cover

Cannes Lions 2024: Những chiến dịch xuất sắc nhất trong hạng mục Classic, Craft, Engagement và Entertainment gọi tên Coca-Cola, Mastercards, Spotify...

21 Thg 06

Trong 3 ngày đầu tiên tại lễ trao giải Cannes Lions 2024, các hạng mục giải thưởng đầu tiên đã được công bố bao gồm: Classic, Craft, Engagement và Entertainment. Trong đó, nhiều tên tuổi quen thuộc như Coca-Cola, Mastercards, Spotify,... dành chiến thắng thuyết phục với các chiến dịch đầy sáng tạo. Ngoài ra, có không ít chiến dịch đã nhận tới 2 giải thưởng Grand Prix tại các hạng mục khác nhau, nhờ việc triển khai các chiến dịch toàn diện, hiệu quả đột phá.

Cannes Lions - Liên hoan Sáng tạo Quốc tế Cannes Lions (trước đây là Liên hoan Quảng cáo Quốc tế ) là giải thưởng nhằm tôn vinh những chiến dịch, thương hiệu và tổ chức có thành tích xuất sắc trong lĩnh vực truyền thông, quảng cáo, sáng tạo trên toàn thế giới. Cannes Lions được ví như Oscar và Grammy của giới truyền thông, marketing, nơi hội tụ những chiến dịch quảng cáo sáng tạo và ấn tượng nhất từ mọi quốc gia trên toàn cầu. Cannes Lions bao gồm nhiều hạng mục giải thưởng khác nhau theo từng chủ đề, trong đó giải thưởng cao nhất trong mỗi hạng mục được gọi là Grand Prix (chỉ 1 giải duy nhất), tiếp đó lần lượt là Gold Lion, Silver Lion, Bronze Lion.

Tại Cannes Lions 2024, tổng cộng 26.753 bài dự thi đã được gửi tới. Trong đó, số lượng thương hiệu gửi tăng 6% và chủ sở hữu phương tiện truyền thông tăng 31%, cho thấy mức độ cạnh tranh không nhỏ của giải thưởng năm nay.

Sự kiện sẽ được diễn ra xuyên suốt 5 ngày từ 17 - 21/6 với tổng cộng 5 lễ trao giải sẽ lần lượt được diễn ra.

Trong ba ngày đầu tiên của Lễ Trao giải Cannes Lions 2024, 4 hạng mục giải thưởng Classic, Craft, Engagement và Entertainment đã chính thức được công bố. Cùng nhìn lại những chiến dịch đã chiến thắng giải Grand Prix tại các hạng mục này nhé!

Hạng mục: Pharma Lions

  • Thương hiệu: Siemens Healthineer
  • Chiến dịch: Magnetic Stories
  • Agency/Creative: AREA 23, an IPG Health Network Company

Nhận thấy những chiếc Máy MRI với tiếng ồn lớn, khiến trẻ cảm thấy sợ hãi với những lần quét MRI, Siemens Healthineers đã hợp tác với AREA 23, một cơ quan thuộc Mạng lưới Y tế IPG, để tạo ra sách nói sử dụng chuỗi tiếng động của những lần quét MRI làm hiệu ứng âm thanh cho các câu chuyện. Dự án đã có một chương trình thí điểm thành công ở Bồ Đào Nha và hiện đang được lên kế hoạch để mở rộng hơn nữa.Chủ tịch ban giám khảo dược phẩm Collette Douaihy, giám đốc sáng tạo toàn cầu, y tế, Dentsu Health, Global, cho biết: “Cách tốt nhất để thể hiện sức mạnh của sự sáng tạo là tác động trực tiếp đến cuộc sống của mọi người. Tác phẩm đoạt giải đã làm được điều đó bằng cách sản xuất sách nói cho trẻ em được chụp MRI, biến một quy trình y tế gây mất phương hướng và đáng sợ thành một trải nghiệm hấp dẫn và hấp dẫn.”

Hạng mục: Health & Wellness Lions

  • Thương hiệu: Dramamine
  • Chiến dịch: The Last Barf Bag
  • Agency/Creative: FCB Chicago

Dramamine là loại thuốc chống buồn nôn phổ biến nhất tại Mỹ. Tuy nhiên, khi mức độ phổ biến của sản phẩm này ngày càng tăng, cũng đồng nghĩa với việc sử dụng túi nôn đã giảm đi. Từ insight đặc biệt này, Dramamine đã hợp tác với FCB Chicago triển khai chiến dịch The Last Barf Bag. Chiến dịch khám phá câu chuyện và vai trò của việc phát minh ra túi nôn thông qua một bộ phim tài liệu, một bộ sưu tập giới hạn các túi tái chế, tái sử dụng và một triển lãm bảo tàng dạng Popup.


Hạng mục: Print & Publishing Lions

  • Thương hiệu: Coca-Cola
  • Chiến dịch: Recycle Me
  • Agency/Creative: Ogilvy New York

Nằm trong chuỗi chiến dịch “World Without Waste”, gã khổng lồ nước giải khát Coca-Cola đã bắt tay cùng WPP Open X (Thuộc Ogilvy New York) đã tạo ra một chiến dịch OOH rất thú vị mang tên “Recycle Me”. Chiến dịch mô tả logo Coca-Cola sau khi một lon Coca bị nghiền nát trong quá trình tái chế, cùng với thông điệp 'Recycle Me' ngay bên cạnh lon. Qua đó chiến dịch đã khuyến khích người tiêu dùng mang lon đi tái chế sau khi uống một lon Coke.

Với chiến dịch này, Coca-Cola đang hướng tới mục tiêu tái sinh tất cả bao bì của mình vào năm 2025 và đạt tỷ lệ thu gom và tái chế lên đến 1:1 vào năm 2030.

Chủ tịch ban giám khảo Print & Publishing John Raúl Forero, chủ tịch kiêm giám đốc sáng tạo của DDB, Colombia, cho biết: “Recycle Me là lời nhắc nhở về sức mạnh của sự đơn giản, táo bạo, thuần khiết và sang trọng trong quảng cáo in ấn. Trong một thế giới thường tìm cách làm choáng ngợp với công nghệ, chiến dịch này nổi bật bằng cách làm sống lại những kỹ thuật cổ điển.”

>>> Có thể bạn quan tâm: Phân tích chiến lược marketing của Coca Cola

Hạng mục: Outdoor Lions

Có hai giải Grand Prix được trao cho hạng mục Outdoor Lion năm nay bao gồm:

1. Magnum - Find Your Summer

  • Thương hiệu: Magnum
  • Chiến dịch: Find Your Summer ('Stairs', 'Corner', 'Doorstep')
  • Agency/Creative: LOLA MullenLowe

Vào mùa đông, mọi người thường thường không quá hứng thú khi ăn kem, bao gồm cả kem Magnum. Vì vậy Magnum quyết định thay đổi nhận thức này và giúp mọi người 'tìm thấy mùa hè của mình' trong những tháng mùa đông giá lạnh.

Thương hiệu đã hợp tác cùng LOLA MullenLowe thực hiện một chiến dịch quảng cáo ngoài trời mang tên - “Find Your Summer”, khuyến khích mọi người tìm kiếm những ánh nắng nhỏ bé, chật hẹp và thoáng qua giữa mùa đông khắc nghiệt và thưởng thức chúng cùng với Magnum. Ngoài các quảng cáo ngoài trời, người cũng có thể tìm thấy các địa điểm ngắm mùa hè của riêng mình bằng cách sử dụng website Find Your Summer của Magnum.

2. Pedigree - Adoptable by Pedigree

  • Thương hiệu: Pedigree
  • Chiến dịch: Adoptable by Pedigree
  • Agency/Creative: Colenso BBDO

Dự án Adoptable by Pedigree của thương hiệu chăm sóc thú cưng Pedigree được thực hiện nhằm góp phần giảm bớt tình trạng chó vô gia cư. Chiến dịch sử dụng công nghệ AI độc quyền với phạm vi tiếp cận quảng cáo của Pedigree để đưa những chú chó có thể nhận nuôi vào trung tâm quảng cáo toàn cầu, biến mọi quảng cáo của Pedigree thành quảng cáo về một chú chó.  

Hạng mục: Audio & Radio Lions

  • Thương hiệu: Specsavers
  • Chiến dịch: The Misheard Version
  • Agency/Creative: Golin

“The Misheard Version” được thực hiện với mục tiêu nâng cao nhận thức về vấn đề suy giảm thính lực - một trong những vấn đề về sức khỏe mà người dân Vương Quốc Anh thường rất chủ quan.

Trong đó, Specsavers đã mời ca sĩ nhạc pop Rick Astley thu âm một phiên bản mới cho đĩa đơn ăn khách "Never Gonna Give You Up" - nhưng ở phiên bản này chứa những lời bài hát thường bị nghe nhầm. Trong 8h, đã có tới 20 triệu người đã thử The Misheard Version, từ đó số lượt tìm kiếm trực tuyến về vấn đề suy giảm thính lực đã tăng trưởng gấp đôi, trở thành chủ đề thịnh hành trên Google UK. Specsavers cũng ghi nhận lượng đặt lịch kiểm tra thính lực của thương hiệu đã vượt mục tiêu ban đầu 1220% và tăng 66% so với cùng kỳ năm ngoái.

Chủ tịch ban giám khảo Audio & Radio Simon Vicars, giám đốc sáng tạo của Colenso BBDO, New Zealand, nói về chiến dịch này: “Một bài kiểm tra thính lực toàn quốc, được ngụy trang bên trong một bài hát mang tính biểu tượng. Sự Sáng tạo đến tận cốt lõi và đầy tham vọng liều lĩnh trong việc thực hiện. Chiến dịch này đã thúc đẩy cả kết quả kinh doanh và ảnh hưởng vào văn hóa.”

Hạng mục: Health Grand Prix for Good

  • Thương hiệu: UN Women
  • Chiến dịch: Child Wedding Cards
  • Agency/Creative: Impact BBDO

Theo UNICEF, 21% trẻ em gái ở Pakistan đã kết hôn trước khi bước sang tuổi 18, khiến 19 triệu trẻ em trở thành vợ dù chưa đến tuổi trường thành. Để đấu tranh lại hành vi này, tổ chức từ thiện của UN Women thực hiện một chiến dịch gửi thư trực tiếp tới các nhà lãnh đạo.

UN Women đã gửi cho các thành viên Quốc hội Pakistan lời mời tới dự một đám cưới hư cấu, được thiết kế hoàn toàn bởi trẻ em, với hy vọng thuyết phục các nhà lập pháp tăng độ tuổi kết hôn tối thiểu tại quốc gia này lên 18.

Hạng mục: Entertainment

  • Thương hiệu: WhatsApp
  • Chiến dịch: We Are Ayenda
  • Agency/Creative: Creative X - Modern Arts

‘We Are Ayenda’ là bộ phim tài liệu của WhatsApp kể câu chuyện về các cô gái trong đội tuyển Bóng đá nữ Quốc gia Afghanistan, những người đã trốn khỏi Afghanistan với sự giúp đỡ của cựu đội trưởng - nhà hoạt động Farkhunda Muhtaj. ‘We Are Ayenda’ mang đến cho khán giả thực tế khắc nghiệt ở Afghanistan sau khi Mỹ rút quân vào năm 2021, qua con mắt của những phụ nữ trẻ trong đội tuyển Bóng đá Quốc gia. Trong đó, Farkhunda đã nói ‘Đừng sử dụng SMS’ và thúc giục các cô gái gửi tài liệu của mình qua WhatsApp bởi quyền riêng tư của ứng dụng này.

Chủ tịch ban giám khảo Entertainment Lions Geoffrey Edwards, giám đốc điều hành, sáng tạo tại Gale US, cho biết: “Bộ phim đại diện cho niềm hy vọng và thể hiện sự kết hợp hoàn hảo giữa storytelling với thương hiệu. Những câu chuyện như vậy cho thấy sức mạnh mà các thương hiệu và ngành giải trí trong việc tác động đến những thay đổi trên thế giới.”

Hạng mục: Entertainment Lions for Gaming

  • Thương hiệu: XBOX
  • Chiến dịch: The Everyday Tactician Xbox
  • Agency/Creative: McCann London

Chiến dịch “The Everyday Tactician Xbox” được thực hiện để ra mắt cho trò chơi điện tử Football manager 2024. Trong đó, McCann đã tổ chức một cuộc tuyển chọn để tìm ra một game thủ lành nghề nhất của game Football manager 2024, và trao cho họ cơ hội hiện thực hóa ước mơ của mình tại câu lạc bộ bóng đá chuyên nghiệp, Bromley FC, với tư cách là một nhà chiến thuật. Từ góc độ thương mại, Football manager 2024 đã trở thành phiên bản Football Manager được chơi nhiều nhất từ trước đến nay, với lượng người chơi trên Xbox tăng 190%.

Chủ tịch ban giám khảo Entertainment Lions for Gaming, Lydia Winters, chief storyteller tại Mojang Studios, cho biết: “The Everyday Tactician' nổi bật nhờ quan điểm độc đáo, sự tham gia của cộng đồng, cốt truyện hấp dẫn và kết quả kinh doanh xuất sắc, tạo ra một chiến dịch đa năng. Thể hiện một cách hoàn hảo một sự thật rằng trong trò chơi – nó có thể thay đổi cuộc sống, tạo sự tự tin và xây dựng các kỹ năng có thể chuyển đổi trong thế giới thực. Nó không chỉ phá vỡ thành tích của một câu lạc bộ bóng đá 130 tuổi mà còn thay đổi cả cách xã hội nghĩ về những gì trò chơi thực sự mang lại cho thế giới.”

Hạng mục: Entertainment Lions for Music

  • Thương hiệu: Johnnie Walker
  • Chiến dịch: Errata at 88
  • Agency/Creative: David Madrid

Bossa Nova là một thể loại âm nhạc của Brazil, từng thống trị toàn bộ thế giới. Nhưng một trong những người sáng lập nó - Alaíde Costa, đã bị xóa sổ do chủ nghĩa phân biệt chủng tộc và phân biệt giới tính trong ngành công nghiệp âm nhạc. Johnnie Walker đã quyết định sửa chữa sai lầm lịch sử này và trao cho Alaíde một vị trí xứng đáng mà bà có được trên ánh đèn sân khấu. JW đã mua hai trang trên tờ báo lớn nhất Brazil và tạo một quảng cáo kể lại câu chuyện của huyền thoại Bossa Nova. Chiến dịch cuối cùng đã giúp Alaíde đến được Carnegie Hall đúng dịp kỷ niệm 60 năm ngày ra đời của thể loại nhạc này.

Chủ tịch ban giám khảo Entertainment Lions for Music, Madeline Nelson, head of independent label relations Amazon Music tại Hoa Kỳ, cho biết: “Johnnie Walker, với tư cách là một thương hiệu tôn vinh những hành trình con người, đã có những nghiên cứu sâu sắc nhất. Nó đã tạo ra một chiến dịch tích hợp đầy đủ để tôn vinh câu chuyện của Alaíde Costa và viết lại tên cô ấy trong lịch sử của Bosa Nova. Chúng tôi đã tìm kiếm ra tác phẩm sẽ tạo ra những nguồn cảm hứng mới cho cộng đồng sáng tạo và ‘Errata at 88’ đã thực hiện chính xác điều đó.”

Hạng mục: Entertainment Lions for Sport

  • Thương hiệu: Orange
  • Chiến dịch: WoMen’s Football
  • Agency/Creative: Prodigious

Trước thềm World Cup nữ mùa hè năm ngoái, không có cơ quan truyền thông nào đứng ra mua bản quyền phát sóng sự kiện này. Điều này cho thấy sự thiếu quan tâm từ phía giới truyền thông, và sự thờ ơ của một lượng khán giả, họ từ chối xem bóng đá nữ khi chưa xem bất kỳ trận đấu nào của những cô gái này.

Vì vậy trước khi diễn ra giải đấu, Orange đã quyết định thay đổi thực trạng này. Bộ phim của chiến dịch đã sử dụng công nghệ VFX để thay mặt của các cầu thủ nam vào một trận đấu của các cầu thủ nữ và đăng tải lên mạng xã hội. Video cho thấy rằng, ngoài những khác biệt về gương mặt thì những màn trình diễn trên sân cỏ của các cô gái không hề kém cạnh bóng đá nam.

Chủ tịch ban giám khảo Entertainment Lions for Sport, Louise Johnson, Giám đốc điều hành của Fuse UK và EMEA, cho biết: "Chiến dịch 'WoMen's Football' của Orange đã ghi lại một cách xuất sắc sự phát triển nhanh chóng của bóng đá nữ thông qua cách kể chuyện sáng tạo và công nghệ tiên tiến…. Chiến dịch này không chỉ thu hút người hâm mộ thể thao; Nó đã tạo nên các cuộc thảo luận rộng rãi, thống trị các chủ đề và thu hút khán giả trên toàn thế giới, chứng minh rằng bóng đá vượt qua giới tính.”

Hạng mục: Design

  • Thương hiệu: Cemento Sol & UNACEM
  • Chiến dịch: Sightwalks
  • Agency/Creative: DINAMO, Circus Grey Peru

Để hỗ trợ cho người khiếm thị di chuyển, các thành phố lớn thường sử dụng các tấm lát nền xúc giác. Tuy nhiên, những người khiếm thị vẫn phải phụ thuộc vào sự trợ giúp của người qua đường để biết liệu họ đã đến đích hay chưa, vì hệ thống lát xúc giác đơn giản là không có khả năng nói với những người khiếm thị rằng họ đang ở đâu.

Thấu hiểu vấn đề này, các tổ chức lớn nhất của Peru dành cho người khiếm thị đã hợp tác với Circus Grey và thương hiệu xi măng hàng đầu Peru - Sol để tìm ra một giải pháp mới. Họ cùng nhau thiết kế các biển báo xúc giác mới, cho phép người khiếm thị nhận ra chính xác loại dịch vụ hoặc doanh nghiệp nào trước mặt họ bằng cách dùng gậy gõ vào vỉa hè.

Chủ tịch ban giám khảo Design Lions, Fura Johannesdottir, giám đốc sáng tạo, Huge, Global, cho biết: "Chúng tôi rất thích chiến dịch này, nó là một giải pháp thiết kế toàn cầu, toàn diện và có thể mở rộng có thể cải thiện đáng kể cuộc sống của mọi người và làm cho cuộc sống hàng ngày tốt hơn. Chúng tôi đánh giá cao sự đơn giản của cả ý tưởng và việc thực hiện được thực hiện thông qua một phương tiện cũ nhưng mới.”

Cannes Lions 2024: Những chiến dịch xuất sắc nhất trong hạng mục Classic, Craft, Engagement và Entertainment gọi tên Coca-Cola, Mastercards, Spotify...- Ảnh 1.

Hạng mục: Design

Hạng mục: Digital Craft

  • Thương hiệu: Spotify
  • Chiến dịch: Spreadbeats
  • Agency/Creative: FCB New York

Spreadbeats là một chiến dịch tiếp thị B2B, nhắm mục tiêu đến các thương hiệu, nhà tiếp thị và đại lý quảng cáo của Spotify. Quảng cáo là một video trên nền tảng sôi động, chất lượng với những hình ảnh hoạt hình được tạo hoàn toàn thông qua bảng tính. Video khô khan, thô sơ từ Excel trở nên đầy sức sống với nền nhạc của Spotify.

Màn hình kết thúc bằng một thông điệp đơn giản - “Your ads work harder on Spotify, where everyone is feeling something” - “Quảng cáo của bạn làm việc chăm chỉ hơn trên Spotify, nơi mọi người đều cảm thấy điều gì đó”. Qua đó TVC nhắc nhở các thương hiệu rằng công nghệ quảng cáo của Spotify hiển thị cho người nghe đúng quảng cáo vào đúng thời điểm, giữ cho chúng chỉ có âm thanh khi khách hàng đang nghe và thêm video khi họ tương tác với màn hình.

Những chiến dịch xuất sắc nhất tại Cannes Lions 2024

Hạng mục: Digital Craft

Chủ tịch ban giám khảo Digital Craft, Kentaro Kimura, giám đốc sáng tạo quốc tế và giám đốc công ty, Hakuhodo, Global, cho biết: "Chiến dịch này đã chuyển đổi một bảng tính kế hoạch truyền thông B2B rất phổ biến và khô khan trong Excel thành một video âm nhạc sống động và thú vị. Họ đã đạt được một mức độ thủ công đáng kinh ngạc theo một cách rất sáng tạo thông qua việc sử dụng công nghệ hàng thập kỷ thay vì các công nghệ tiên tiến như AI.”

Hạng mục: Film Craft

  • Thương hiệu: HORNBACH
  • Chiến dịch: The Square Meter
  • Agency/Creative: HeimatTBWA

HORNBACH là cửa hàng bán lẻ DIY nổi tiếng Đức. Đây là một địa điểm sáng tạo lý tưởng dành cho những ai có trí tưởng tượng phong phú và các dự án độc đáo. Bất kể là ý tưởng nào bạn nghĩ ra, HORNBACH sẽ có mặt để cung cấp cho bạn những công cụ cần thiết.

Tuy nhiên, người dân khắp châu Âu phải chi trả khá nhiều tiền cho không gian sống, vì vậy ước mơ tự làm đồ DIY của họ cũng bị thu hẹp lại. Vì vậy, HORNBACH đã tạo ra ‘The Square Meter’ - một bộ phim tôn vinh sự sáng tạo, kỹ năng mà một người có thể sử dụng ngay cả khi ở trong một không gian nhỏ hơn. Bộ phim đã tạo ra những không gian chỉ bằng 1m2, với tỷ lệ khung hình 1:1 rất độc đáo.

Những chiến dịch xuất sắc nhất tại Cannes Lions 2024

Hạng mục: Film Craft

Hạng mục: Industry Craft

  • Thương hiệu: Frankfurter Allgemeine Zeitung
  • Chiến dịch: The 100th Edition
  • Agency/Creative: Scholz & Friends

Frankfurter Allgemeine Zeitung (FAZ) là một nhật báo quốc gia Đức có từ năm 1949. Gần đây, FAZ đã phải đối mặt với vấn đề sụt giảm độc giả nghiêm trọng, do sự quan tâm của giới trẻ đối với việc đọc báo đang ngày càng giảm dần. Để thay đổi thực trạng đó, tờ báo này đã tuyên bố rằng "Luôn có một bộ óc thông minh đằng sau nó", thông qua một bộ truyện.

Trong bộ truyện, khuôn mặt của những người nổi tiếng đã được ẩn đằng sau tờ giấy, với độc giả có thể biết họ là ai chỉ thông qua môi trường xung quanh. Bộ ảnh bao gồm rất nhiều nhân vật đoạt giải Oscar, nhạc sĩ nổi tiếng, thủ tướng Đức,...

Đặc biệt, trong phần thứ 100 của loạt bài, tờ báo đã chụp ảnh Margot Friedländer, 102 tuổi sống sót sau Holocaust, đọc báo trong khi ngồi ở trung tâm Đài tưởng niệm người Do Thái bị sát hại ở châu Âu ở Berlin.

Những chiến dịch xuất sắc nhất tại Cannes Lions 2024

Hạng mục: Industry Craft

Hạng mục: Creative B2B

  • Thương hiệu: JCDecaux
  • Chiến dịch: Meet Maria Prieto
  • Agency/Creative: David Madrid

JCDecaux là một trong những Agency về Quảng cáo ngoài trời lớn nhất thế giới, có trụ sở tại Neuilly-sur-Seine, gần Paris, Pháp, nổi tiếng với hệ thống quảng cáo tại điểm dừng xe buýt, billboards, hệ thống cho thuê xe đạp công cộng và street furniture.

Chiến dịch “Meet Maria Prieto” của JCDecaux đưa hình ảnh của một cụ bà Marina 100 tuổi hoàn toàn vô danh vào các vị trí quảng cáo chưa bán được của thương hiệu này, từ đó chứng minh rằng không gian quảng cáo của họ có sức mạnh quảng bá cho bất cứ thương hiệu nào. 54 bài đăng trên Instagram của bà Marina đã được hiển thị trên hơn 850 vị trí quảng cáo, dẫn đến lượng người theo dõi của Marina tăng 39,285% và lập kỷ lục đặt chỗ quảng cáo cho JCDecaux.

Những chiến dịch xuất sắc nhất tại Cannes Lions 2024

Hạng mục: Creative B2B

Hạng mục: Creative Data Lions

  • Thương hiệu: Mastercard
  • Chiến dịch: Room For Everyone
  • Agency/Creative: McCann Poland

Được sáng tạo bởi Agency McCann Ba Lan, Công cụ Digital mới của Mastercard tận dụng sức mạnh của dữ liệu để giúp các doanh nghiệp Ba Lan và Ukraina xác định các địa điểm nên mở thêm cửa hàng ở Ba Lan. Công cụ này được phát triển dựa trên nền tảng 'Where to Settle' - Một công cụ sử dụng dữ liệu để giúp người tị nạn Ukraina tìm nơi ở tại Ba Lan. 'Room For Everyone' sẽ giúp mọi người không chỉ có được nơi ở tại Ba Lan mà còn có cơ hội phát triển đời sống mạnh mẽ hơn.

Theo Chủ tịch ban giám khảo Creative Data, Rose Herceg, chủ tịch quốc gia Australia & New Zealand, WPP, ANZ: “'Room for Everyone' mang lại nhiều lợi ích về mặt xã hội, kinh tế, địa lý và văn hóa. Nó giúp tạo ra một nền kinh tế doanh nghiệp nhỏ, nhắc nhở chúng ta về sự đoàn kết, đặc biệt là khả năng lấy dữ liệu và sử dụng nó một cách khéo léo đáng kinh ngạc - Tất cả những điều này đã hội tụ trong một chiến dịch.”

Những chiến dịch xuất sắc nhất tại Cannes Lions 2024

Hạng mục: Creative Data Lions

Hạng mục: Social & Influencer Lions

  • Thương hiệu: CeraVe
  • Chiến dịch: Michael Cera
  • Agency/Creative: Ogilvy PR North America

Góp mặt trong mùa Super Bowl 58, CeraVe đã có một chiến dịch hợp tác rất ấn tượng cùng nam diễn viên “cùng tên” - Michael Cera. Chiến dịch được thực hiện theo 3 giai đoạn. Đầu tiên là những bức ảnh paparazzi chụp Cera ôm những chiếc túi CeraVe khổng lồ quanh thành phố New York xuất hiện trên tạp chí Page Six và People. 

Sau đó, người ta tiếp tục thấy Cera đang phát kem dưỡng ẩm cho người đi bộ và ký tặng các chai CeraVe tại Euro Chemist, một hiệu thuốc ở Brooklyn. Các Influencer như Kirbie Johnson và Haley Kalil cũng được trả phí để đăng nội dung suy đoán về mối quan hệ giữa thương hiệu và diễn viên. Tiếp đó là một quảng cáo trên Youtube, phỏng vấn Bobbi Althoff, người dẫn chương trình “The Really Good Podcast” về Cera và CeraVe. Và đỉnh điểm của chiến dịch là TVC quảng cáo lần đầu tiên của thương hiệu này tại Super Bowl.

Chủ tịch ban giám khảo Social & Influencer, Amy Ferguson, giám đốc sáng tạo, đối tác của Special U.S., Hoa Kỳ đánh giá cao chiến dịch Michael Cera bởi: “Nếu không sử dụng hiệu quả mạng xã hội và người có ảnh hưởng thì ý tưởng này sẽ không thành công. Quan trọng nhất là chiến dịch này cho thấy việc chấp nhận rủi ro, một sự sáng tạo dũng cảm.”

Những chiến dịch xuất sắc nhất tại Cannes Lions 2024

Hạng mục: Social & Influencer Lions

Hạng mục: Direct Lions

  • Thương hiệu: Xbox
  • Chiến dịch: The Everyday Tactician Xbox
  • Agency/Creative: McCann London

Đây là giải Grand Prix thứ hai của dự án sau khi được vinh danh tại hạng mục Cannes Lions Entertainment Lion - Gaming Grand Prix.

Hạng mục: Media Lions

  • Thương hiệu: Mercado Libre
  • Chiến dịch: Handshake Hunt
  • Agency/Creative: Gut Sao Paulo

Hợp tác với GUT Sao Paulo, nền tảng thương mại điện tử hàng đầu Châu Mỹ Latinh - Mercado Libre đã có một mùa Black Friday đại thành công với chiến dịch Handshake Hunt. Chiến dịch đã biến logo của thương hiệu - một cái bắt tay - thành một cuộc săn phiếu quà tặng khổng lồ trên mạng truyền hình lớn thứ hai thế giới, Globo. Bất cứ khi nào một cái bắt tay xuất hiện trên màn hình, mã QR giảm giá liên quan đến chương trình sẽ bật lên. 50 triệu phiếu thưởng đã được trao đến tay của người tiêu dùng và thúc đẩy doanh số bán hàng của nền tảng này tăng 80%.

Chủ tịch ban giám khảo truyền thông, Prerna Mehrotra, giám đốc khách hàng và giám đốc điều hành truyền thông của Dentsu APAC, cho biết: “Vào thời điểm mà sự chú ý đang bị phân tán, ý tưởng này đã chứng minh rằng một ý tưởng sâu sắc có thể giúp công nghệ tái tạo nên trải nghiệm xem TV thông minh hơn. Điều đó không chỉ thúc đẩy sự tham gia của người dùng mà còn mang lại thắng lợi trong kinh doanh.”

Những chiến dịch xuất sắc nhất tại Cannes Lions 2024

Hạng mục: Media Lions

Hạng mục: PR Lions

  • Thương hiệu: Specsavers
  • Chiến dịch: The Misheard Version
  • Agency/Creative: Golin

Chiến dịch The Misheard Version tiếp tục nhận giải Grand Prix thứ hai, sau khi giành chiến thắng tại hạng mục Audio & Radio vào ngày đầu tiên của Lễ trao giải. Chủ tịch ban giám khảo PR, Kat Thomas, người sáng lập và giám đốc sáng tạo toàn cầu tại One Green Bean, Global, cho biết: “Ban giám khảo cảm thấy rằng The Misheard Version đã mức lan tỏa vượt qua mọi tiêu chuẩn đánh giá mà chúng tôi tự đặt ra, từ sự sáng tạo nổi bật, cho đến sự phù hợp về mặt văn hóa, và cả những tác động có ý nghĩa tới hoạt động thương mại."

>>> Xem thêm: Nhìn lại Cannes Lions 2024: Xu hướng AI, tính bền vững & "sự hài hước" đã thay đổi bức tranh ngành Marketing

Nguồn: Tổng hợp

Khánh Huyền  | Marketing News | MarketingAI

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.