cover

Marketers, bạn đang hiểu người tiêu dùng Gen Z của mình ở mức độ nào?

29 Thg 04

Tiếp thị đến Gen-Z có thể là một nhiệm vụ phức tạp. Alex Gallagher, giám đốc chiến lược tại Unidays có trụ sở chính tại Vương quốc Anh, đã chia sẻ một số key insights về nhóm thế hệ đang...

Tiếp thị đến Gen-Z có thể là một nhiệm vụ phức tạp. Alex Gallagher, giám đốc chiến lược tại Unidays có trụ sở chính tại Vương quốc Anh, đã chia sẻ một số key insights về nhóm thế hệ đang phát triển này và những gì các nhà tiếp thị có thể làm để bắt kịp với họ.

Ngay cả khi các nhà tiếp thị đang bắt đầu khai phá những huyền thoại và sự thật xung quanh Thế hệ Alpha mới - một thế hệ sẽ không bao giờ biết đến một thế giới không có điện thoại thông minh, thì đã đến lúc chúng ta nhìn lại Thế hệ Z hoặc các Zoomers, những người đang nổi lên như một thế hệ mạnh mẽ và độc đáo- đặt của người tiêu dùng.

Một quan niệm sai lầm phổ biến của Gen-Z là họ đang phải vật lộn để kiếm sống. Thực tế đây là nhóm có thu nhập tương đối cao - nhờ vào các khoản vay sinh viên, công việc bán thời gian, các công việc phụ và được hỗ trợ tài chính từ gia đình. Họ cũng là thế hệ đầu tiên tiếp cận kỹ thuật số nhiều nhất và mong muốn các thương hiệu sẽ tương tác lại với họ theo cách họ muốn. Gen Z cũng là những người tiêu dùng cực kỳ thông minh, những người có thể nhìn thấu ngay cách tiếp thị chung chung hoặc không cần thiết.

Tiếp thị cho một nhóm có hiểu biết nhưng ham mặc cả

Bất chấp khả năng chi tiêu tương đối của bản thân, các sinh viên rất tiết kiệm và luôn tìm kiếm một món hời. Dữ liệu cho thấy 76% sinh viên cho rằng giảm giá là điều quan trọng hoặc rất quan trọng khi mua hàng. Như đã báo cáo, chi tiêu của người tiêu dùng ở Vương quốc Anh đã giảm xuống trong khoảng thời gian lockdown. Các thương hiệu cần nhận ra sức mua của thế hệ dồi dào tiền mặt và thông minh về mặt quản lý tài chính này.

Theo khảo sát, Gen-Z dự định chi tiêu nhiều hơn trong 12 tháng tới: 32% dự định chi tiêu nhiều hơn cho quần áo, 29% cho làm đẹp, 29% cho công nghệ. Họ khao khát mua sắm và các thương hiệu cần khai thác cơ hội này. Tuy nhiên, nghiên cứu cũng chỉ ra rằng Gen-Z có ít ấn tượng hơn với các thương hiệu  tiền nhiệm và việc xây dựng mối quan hệ với họ thông qua việc cung cấp các lợi ích riêng có thể hoạt động tốt cho các thương hiệu về lâu dài.

Dưới đây là một số thách thức chính mà các thương hiệu phải đối mặt khi tham gia vào tập hợp con này, đặc biệt là trong tình huống hiện tại:

Thử thách: Tìm và tiếp cận gen Z trong thời gian lockdown

Một sai lầm phổ biến mà các thương hiệu mắc phải là họ tập trung quá nhiều sự chú ý vào thế hệ gen Z. Nhưng với việc các khu học xá đóng cửa và sinh viên bị cô lập hơn bao giờ hết, các thương hiệu nhận thấy khó khăn hơn trong việc biết khi nào hoặc làm thế nào để tiếp cận họ.

Việc tiếp thị dành cho sinh viên vốn đã rất cạnh tranh và trong hoàn cảnh khi đại dịch đang diễn ra với những hạn chế xã hội không thể đoán trước, đó là một chiến lược mạo hiểm để hoàn thành trong một thời gian ngắn. Dữ liệu cho thấy rằng mặc dù có một vài đỉnh điểm xung quanh Freshers weeks and Black Friday, chi tiêu của sinh viên vẫn nhất quán trong suốt cả năm.

Marketers, bạn đang hiểu người tiêu dùng Gen Z của mình ở mức độ nào?- Ảnh 1.

Thách thức: Xây dựng mối quan hệ thương hiệu đối với thế hệ 'đói' ứng dụng

Vậy cách hiệu quả nhất để thu hút Gen-Z và xây dựng mối quan hệ với thương hiệu là gì? Đây là thế hệ của những người thích sáng tạo nội dung - họ liên tục đăng tải và thu hút trên các ứng dụng và nền tảng như TikTok, Twitch và YouTube. Trong suốt một năm bị cô lập, giới trẻ đã chuyển sang sử dụng mạng xã hội để kết nối với bạn bè và cộng đồng. Họ cũng đã dành thời gian đó để tương tác với các thương hiệu yêu thích trong không gian kỹ thuật số. Các nhà tiếp thị thông minh nhận ra rằng cách tốt nhất để tương tác với Gen-Zers là thông qua cộng tác - coi họ không phải là người tiêu dùng mà là người đồng sáng tạo.

>> Xem thêm: Gen Z: vì sao thế hệ này lại bị mê hoặc bởi chiến lược “Nostalgia marketing”?

Thách thức: Nhắm mục tiêu đúng với nội dung có liên quan

Việc loại bỏ cookie của bên thứ ba sẽ buộc chi tiêu quảng cáo cho các nền tảng chứa lượng lớn dữ liệu độc quyền. Nhưng liệu người tiêu dùng đã sẵn sàng cho sự thay đổi này chưa? Khi nhắm mục tiêu Gen-Z, các thương hiệu sẽ phải rất cẩn thận bởi điều này sẽ ảnh hưởng đến trải nghiệm trực tuyến. Bí quyết sẽ là chọn các nền tảng thích hợp để đầu tư, với nội dung phù hợp nhất.

Liệu giới trẻ có muốn nhìn thấy vô số quảng cáo khi họ lướt newfeeds trên Instagram không? Tất nhiên là không! Các nhà quảng cáo nên tìm kiếm các kênh có hiệu suất khán giả có ý định mua hàng cao. Khách hàng ghé thăm một trang web thường là vì họ đã quyết định mua một thứ gì đó. Đây là cách hay nhất để quảng cáo nội dung và ưu đãi hơn là tiếp cận họ đơn thuần trên dòng thời gian mạng xã hội.

Marketers, bạn đang hiểu người tiêu dùng Gen Z của mình ở mức độ nào?- Ảnh 2.

Các sự kiện của năm 2020 không nhất thiết làm giảm chi tiêu của Thế hệ Z, mà là tập trung vào các lĩnh vực cụ thể và phát triển cách họ mong đợi các thương hiệu tương tác với họ trực tuyến. Họ mong muốn các thương hiệu chia sẻ thế giới quan của họ, coi họ như đối tác tích cực thay vì người tiêu dùng thụ động và tôn trọng ranh giới kỹ thuật số của họ. Gen-Z là một thế hệ của sự thay đổi. Và tếp thị phải thay đổi theo họ.

Hải Yến - MarketingAI

Theo thedrum 

> Có thể bạn chưa biết:

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.