Thứ Năm, Tháng Hai 9, 2023
Email: marketingai@admicro.vn
  • E-Magazine
  • Từ điển marketing
  • Cho nhà quản lý
Marketing Admicro
admicro
vccorp
No Result
View All Result
giới thiệu về marketingai
  • Home
  • Marketing News
  • PodcastNew
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight
MarketingAI
No Result
View All Result
Home Góc nhìn Agency

Lý do nào khiến “Về nhà đón trăng” của The coffee house trở thành bom tấn mùa trung thu 2020?

Bởi Lương Hạnh
18/08/2022
trong Góc nhìn Agency
0

Giữa rất nhiều video quảng cáo cảm động, nồng ấm tình thân gia đình mùa tết trung thu 2020, phim ngắn “Về nhà đón trăng cùng The Tale of Cuội” của The coffee house đang thu hút rất nhiều sự chú ý và bàn luận của khán giả bởi đề tài mới lạ, độc đáo cũng như cách tiếp cận mới mẻ, khác biệt. Rất nhiều comment của khán giả để lại trên fanpage “Nhà cà phê” bày tỏ rằng đã rất lâu rồi họ chưa từng xem một bộ phim ngắn hoạt hình nào mang đậm chất Việt như vậy. Lý do nào khiến “Về nhà đón trăng” trở thành cú nổ đáng mong đợi trong mùa thu năm nay? 

Mục lục: Ẩn
1 Nội dung “độc – lạ”, không theo lối mòn
2 Tiếp cận với hình thức đồ họa hoạt hình bát mắt
3 Thông điệp ý nghĩa, lồng ghép bản sắc Việt

Nội dung “độc – lạ”, không theo lối mòn 

Ngày 10/9, The coffee house tung bom tấn “Về nhà đón trăng cùng The tale of Cuội”. Chỉ sau 5 ngày ra mắt, bộ phim nhận được phản hồi tích cực của cộng đồng mạng với gần 6.000 lượt like, 396 lượt chia sẻ cùng hàng nghìn bình luận trên fanpage, hơn 1 triệu lượt xem trên kênh Youtube. Lượt tương tác của The coffee house vượt xa các đối thủ cùng ngành dù ra mắt nhiều ngày trước đó.

Nguồn: Youtube

Một trong những lý do khiến “Về nhà đón trăng” thu hút nhiều sự chú ý là bởi kịch bản mới lạ. Nếu như mọi năm, người dùng thường bị “bội thực” bởi phim ngắn, TVC quảng cáo tập trung khai thác vào tình cảm gia đình, tình thân mùa đoàn viên đã trở nên quá quen thuộc thì năm nay, The coffee house quyết định chơi lớn, không đi theo lối mòn ấy nữa.

The tale of Cuội năm 2020 là phần tiếp nối của phim ngắn 2019 trước đó. Tuy nhiên không chỉ đơn giản là giới thiệu nhân vật mà còn xây dựng một kịch bản phim hoàn chỉnh, có cốt truyện rõ ràng, có xung đột và khắc họa nhân vật cụ thể.

Ảnh: Facebook The coffee house

Phim ngắn là câu chuyện thú vị về sự tích trâu thần, được biết tới trong clip với cái tên “Trâu thợ bánh”, người có khả năng làm ra chiếc bánh trung thu hoàn mỹ nhất. Khi trái đất chìm trong bóng tối bởi quái vật tận thế nuốt chửng mặt trăng thì chiếc bánh trung thu của Trâu thần sẽ là “vật tế” để đổi lấy ánh sáng cho nhân loại. Trong lúc chờ thời cơ chín muồi, Trâu thần phải làm nghề copywriter để kiếm sống qua ngày. Khi bộ tứ Cuội – Hằng Nga – Thỏ ngọc – Dế mèn tìm đến, Trâu đã nhờ cả 4 cùng hợp sức tìm đủ nguyên liệu để giúp Trâu làm ra chiếc bánh Trung thu hoàn mỹ, cứu lấy mặt trăng.

Bối cảnh và nhân vật trong phim ngắn The tale of Cuội 

Có thể nói, rất hiếm các thương hiệu lại phát triển kịch bản lồng ghép các câu chuyện cổ tích dân gian như vậy. Một bộ phận không nhỏ khán giả đã bày tỏ sự phấn khích khi họ tìm thấy lại chính tuổi thơ của mình qua các câu chuyện cổ của bà, qua sự tích chú cuội cung trăng hay chị Hằng, thỏ Ngọc năm nào. Hình ảnh bà cháu xuất hiện ở giữa đoạn clip cũng góp phần đẩy mạch cảm xúc người xem lên đỉnh điểm.

Tiếp cận với hình thức đồ họa hoạt hình bát mắt 

Đây không phải lần đầu The coffee house tiếp cận khán giả với hình thức này. The tale of Cuội năm 2019 cũng được đầu tư dưới dạng phim ngắn dài gần 3 phút, nhưng bối cảnh còn khá đơn giản. Năm nay, “Nhà cà phê” đã thực sự lột xác về mặt hình ảnh với phần đồ họa cực kỳ ấn tượng.

Tại Việt Nam, phương pháp làm phim hoạt hình 3D đã được áp dụng khá rộng rãi trước đó. Sức hút của thể loại này được đánh giá cao trong marketing và đặc biệt có sức hút với các khán giả nhỏ tuổi. Các đoạn phim 3D mang đến những giây phút như sống trong cùng không gian thật với các nhân vật với hiệu ứng màu sắc sinh động, kỹ xảo xử lý chuyên nghiệp…

Nhân vật Dế mèn vượt qua thử thách để lấy nguyên liệu làm bánh

Ngoài ra, The tale of Cuội còn lấy hình ảnh chủ đạo là chiếc lồng đèn giấy kiếng đỏ, một biểu tượng quen thuộc mỗi mùa trăng tròn. Lồng đèn xuất hiện trong các chi tiết con gà, tên lửa… trên nền màu sắc đỏ rực rỡ, tái hiện lại không gian đặc trung mỗi mùa trung thu.

Bên cạnh đó, phần nhạc nền và âm thanh của đoạn phim cũng được chú trọng. The coffee house không chọn cách lồng tiếng cho từng nhân vật mà sử dụng giọng dẫn chuyện giúp khán giả theo dõi mạch phim rõ hơn. Nhạc nền sử dụng bài hát “Thằng cuội” cũng góp phần đẩy cảm xúc lên cao trào. Một người xem từng để lại bình luận dưới fanpage đoạn phim ngắn: “Bật khóc khi nghe tiếng nhạc vang lên, cảm giác một bầu trời tuổi thơ ùa về”.

>> Xem thêm: Khi brand và streamer hợp tác: làm thế nào để tận dụng hết sức mạnh của “cánh tay phải”?

Thông điệp ý nghĩa, lồng ghép bản sắc Việt 

Sẽ không ngoa khi nói rằng The tale of Cuội là phim ngắn hoạt hình xuất sắc nhất không chỉ trong mùa trung thu năm nay. Việc lồng ghép bản sắc Việt, tinh thần dân tộc trong kinh doanh không mới, song để biến hóa khéo léo vào các bộ phim ngắn, TVC quảng cáo là điều ít các doanh nghiệp làm được.

Hình ảnh chú trâu xuất hiện trong phim mang nhiều ý nghĩa văn hóa

Yếu tố này được đan xen trong kịch bản khi remake từ câu chuyện cổ tích dân gian hay thậm chí hình ảnh Trâu thần xuất hiện trong phim ngắn cũng lấy cảm hứng từ biểu tượng văn hóa phương Đông và có ý nghĩa đặc biệt với đất nước có nền văn minh lúa nước 4000 năm.

Ảnh: fanpage The coffee house

The tale of Cuội không chỉ là câu chuyện Trung thu mà thông qua đó, “Nhà cà phê” còn gửi gắm thông điệp tới mỗi người: hãy lưu giữ những giá trị truyền thống.

Dựa trên câu chuyện của mỗi gia đình thời hiện đại, tất bật với bao nỗi lo toan bề, Trung thu cũng vì thế trở nên xa rời và khó trọn vẹn như xưa. The coffee house mong đoạn phim ngắn sẽ là cơn gió mới, khơi gợi cảm xúc háo hức, rộn ràng của mỗi mùa trăng tròn. Dù cuộc sống có quay cuồng đến đâu, ai cũng sẽ có một nơi để về cùng những người thương yêu để đón một cái tết đoàn viên sung túc.

Hải Yến – MarketingAI

>> Có thể bạn chưa biết: John Lewis: “Huyền thoại Noel” tại xứ sở sương mù nhập cuộc sớm trong cuộc đua bán lẻ mùa Giáng sinh

5/5 - (1 bình chọn)
Tags: mùa trung thuthe coffee house
Lương Hạnh

Lương Hạnh

Content Creator | MarketingAI Stepping out of your comfort zone and trying new things is the best way to grow.

Tin liên quan

03 bài học đắt giá về bản địa hoá sản phẩm khi gia nhập thị trường Trung Quốc

03 bài học đắt giá về bản địa hoá sản phẩm khi gia nhập thị trường Trung Quốc

2 ngày ago
“Đi đến nơi có gió” – Một bộ phim chữa lành và bài học về chiến lược tiếp thị bản địa hoá

“Đi đến nơi có gió” – Một bộ phim chữa lành và bài học về chiến lược tiếp thị bản địa hoá

7 ngày ago

Mua vàng ngày Vía Thần Tài: phong tục hay chỉ là “chiêu trò” Marketing?

1 tuần ago

Điểm lại các trend từng “làm mưa làm gió” năm 2022

2 tuần ago

5 “câu thần chú” cải thiện cột sống dành cho dân văn phòng

2 tuần ago

Chiến lược trả lời những câu hỏi kém duyên ngày Tết của dân Marketing

3 tuần ago

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất:

Picsart ra mắt công cụ AI “hô biến” ảnh người yêu cũ thành vật thể khác

08/02/2023

Chu kỳ sống của sản phẩm là gì? 4 giai đoạn chính trong chiến lược theo từng chu kỳ

08/02/2023

Top 20+ ý tưởng Content Valentine cực “đốn tim” cho chiến dịch đột phá

08/02/2023

CPS là gì? Tầm quan trọng của CPS trong Affiliate Marketing

07/02/2023

Google thử nghiệm tính năng Bard cạnh tranh với ChatGPT

07/02/2023

03 bài học đắt giá về bản địa hoá sản phẩm khi gia nhập thị trường Trung Quốc

07/02/2023
logo-marketingai-trang
MarketingAI là chuyên trang cập nhật tin tức và kiến thức về lĩnh vực Truyền thông – Digital Marketing, hỗ trợ giải pháp và chiến lược truyền thông hiệu quả cho doanh nghiệp.
–

Logo admicro và vccorp

Điều khoản

– Về chúng tôi

– Liên hệ

– Chính sách bảo mật

– Điều khoản sử dụng

DMCA.com Protection Status

Kết nối với MarketingAI

Facebook

Youtube

Telegram

Twitter

Thông tin liên hệ

Email: marketingai@admicro.vn

Điện Thoại: 0896.43.1468

Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

No Result
View All Result
  • Home
  • Marketing News
  • Podcast
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.