cover

Khám phá cách brand lấy lòng Gen Z mùa Tết 2025: Từ insight về tâm linh tới nỗi niềm về khoảng cách thế hệ

29 Thg 01

Với sức mua đáng gờm, khả năng lan tỏa thông tin mạnh mẽ trên mạng xã hội và đặc biệt là lối sống độc đáo, đa màu sắc, Gen Z đang trở thành một trong những nhóm người tiêu dùng được thương hiệu ưu ái nhất trong mỗi dịp quảng cáo Tết. Không nằm ngoài !xu hướng đó trong mùa Tết 2025 này, đã có rất nhiều chiến dịch quảng cáo Tết được lấy cảm hứng từ văn hóa, xu hướng sống của Gen Z. Cùng khám phá cách thức thương hiệu “lấy lòng” Gen Z đầu năm các chiến dịch Tết nhé

Người chơi hệ “Tâm linh”: Ponnie, Chupa Chups gieo quẻ đầu năm cùng Gen Z

Nói tới những hoạt động đặc trưng của Gen Z trong ngày đầu năm mới chắc chắn không thể bỏ qua các yếu tố tâm linh như gieo quẻ hay xem bói. Trên thực tế gieo quẻ hay xem bói là một trong những nét văn hóa truyền thống rất lâu đời của người dân Việt Nam, với ý nghĩa dự đoán trước những vận hạn, cơ hội có thể xảy ra trong một năm mới. Cho tới thế hệ của những người tiêu dùng trẻ hiện nay như Gen Z hay gen y, văn hóa tâm linh này vẫn luôn được gìn giữ và ngày càng phát triển theo hướng tích cực, độc đáo hơn.

Vào những ngày đầu năm mới, người trẻ thường có thói quen đi tới các Đền Chùa hoặc các địa điểm tâm linh khác để xin các quẻ bói với mong muốn gặp được nhiều điều may mắn trong suốt cả năm đó. Hoặc khi đứng trước những quyết định quan trọng, những khó khăn trong cuộc sống, nhiều bạn trẻ cũng tìm đến tâm linh để tìm ra hướng giải quyết. Vì vậy rất nhiều thương hiệu đã lấy nguồn cảm hứng từ văn hóa gieo quẻ xem bói để thực hiện các chiến dịch quảng cáo trong mùa Tết 2025 này.

Ponnie - Ai gieo quẻ không

Tiêu biểu trong số đó có thể kể đến thương hiệu xúc xích Pony với chiến dịch ai gieo quẻ không. Dựa trên văn hóa gieo quẻ đầu năm, chiến dịch đã mang tới nhiều hoạt động tương tác thú vị cho người tiêu dùng trẻ. Điển hình như “Hộp quẻ Ponnie Thượng Thượng” – món quà độc đáo dành cho khách hàng mua Ponnie Meat Snack tại các sàn thương mại điện tử và Winmart. Trong đó, người dùng chỉ cần lắc hộp snack, bốc ngẫu nhiên, quét mã QR để nhận lời chúc đầu năm.

Hộp quẻ độc đáo của Ponnie được thiết kế theo tone màu lễ hội bắt mắt, kết hợp với phong cách trẻ trung, độc đáo và đặc biệt là những lời chúc theo ngôn ngữ đầy cá tính của Gen Z như: “Quẻ khoẻ đẹp: Sang năm bị rước lên phường, phát phiếu bé khoẻ bé xinh keo lỳ”.

Ngoài ra, thương hiệu cũng hợp tác với nhiều Influencer để thực hiện các phiên livestream “gieo quẻ” và kết hợp cùng 7UPPERCUTS và đạo diễn Phương Vũ để thực hiện MV MV “Ai gieo quẻ hônggggg?”.

Ai gieo quẻ không của Ponnie

Ai gieo quẻ không trong chiến dịch Tết của Ponnie

Chupa Chup - Tung bao bì “gieo quẻ” và “vượt vũ môn”

Chupa Chups chào đón Tết 2025 với hai thiết kế bao bì đầy sáng tạo, lấy cảm hứng từ văn hóa gieo quẻ và hình ảnh của cá chép hóa rồng đầy may mắn cho năm mới.

Trong đó, phiên bản giới hạn của kẹo Sour Belt Cầu Vồng được thiết kế theo dạng một hộp quẻ. Mỗi hộp chứa 16 thanh kẹo, tương đương với 16 lời chúc may mắn cho dịp đầu năm. Kết hợp với đó là màu sắc bao bì sặc sỡ, bắt mắt, mang đậm không khí lễ hội của ngày Tết, khiến cho trải nghiệm thưởng thức kẹo của người tiêu dùng thêm phần vui vẻ.

Chuppa Chups và bao bì Tết

Bao bì gieo quẻ của Chuppa Chups

Ngoài ra, thương hiệu cũng tung ra sản phẩm kẹo dẻo Chupa Chups Hình Cá Chép mang tên “Vượt Vũ Môn”. Sản phẩm đặc biệt này được lấy cảm hứng từ biểu tượng cá chép hóa rồng – đại diện cho sự bứt phát thành công cho năm mới.

Chupa Chups hình Cá Chép

Chupa Chups phiên bản hình Cá Chép

>>> Đọc thêm: Đen Vâu tái xuất đường đua Nhạc Tết sau 3 năm với "vũ khí đặc biệt", khoảnh khắc cuối cùng tại VTC đầy xúc động

Bắt trend Blind Box độc lạ như TBWA Việt Nam, Bia Sài Gòn

Từ sơn sốt của Labubu cho tới Baby Three, Blind Box hay Túi mù đã trở thành một trong những hottrend được giới trẻ Việt Nam yêu thích nhất trong năm 2024. Trào lưu này cũng đã truyền cảm hứng cho rất nhiều chiến dịch Marketing của các thương hiệu trong năm nay, bao gồm cả các chiến dịch quảng cáo Tết. 

TBWA - BlindBox đồ chơi “Nhân Gian Xà Lách”

Agency quảng cáo TBWA Việt Nam đã chính thức gia nhập đường đua Tết với bộ đồ chơi “Nhân Gian Xà Lách” thể hiện khả năng sáng tạo đầy ấn tượng. Món quà Tết độc đáo này được TBWA thực hiện theo mô hình Hộp mù - Blind Box - Mang tới những lời chúc ngẫu nhiên cho người nhận.

Khám phá cách brand lấy lòng Gen Z mùa Tết 2025: Từ insight về tâm linh tới nỗi niềm về khoảng cách thế hệ- Ảnh 4.

Trong đó, “Nhân Gian Xà Lách” bao gồm 6 Chú rắn được thiết kế rất bắt mắt, mang theo 6 lời chúc tết đầy ý nghĩa cho năm Rắn 2025:

  • XÀ LÁCH – Chúc Tết khéo lách, thật phong cách
  • XÀ LƠ – Chúc Tết chill hết ga, lơ đẹp drama
  • XÀ BÔNG – Chúc Tết thơm phức rạng ngời
  • XÀ QUẦN – Chúc Tết quần quật quất tới
  • XÀ CỪ – Chúc Tết chất lừ cừ khôi
  • XÀ NEO – Tết sang trọng, sang trang

Những lời chúc được biến tấu theo ngôn ngữ hài hước đậm chất Gen Z, vừa mang lại sự may mắn vừa đem theo tiếng cười cho người nhận. TBWA đã tổ chức một minigame trên Facebook để người chơi có thể săn bộ quà tặng này.

Bia Sài Gòn - Thiết kế Blind Box khổng lồ

Chiến dịch “63 mở ra 1 Tết” của thương hiệu bia Sài Gòn cũng bắt trend Blind Box với một chuỗi hoạt động “Bóc túi mù” khổng lồ tại các thành phố lớn như Hà Nội, Sài Gòn, và Đắk Lắk. Bên trong những hộp mù khổng lồ là một màn hình khổng lồ theo hình dáng lon bia Sài gòn, sử dụng công nghệ kết nối thời gian thực hiện một màn cheers bia trên cả 3 miền.

Sự kiện còn có sự tham gia của những gương mặt quen thuộc với Gen Z như Huy Me, Hàn Hằng, TikToker Hoa Xù - Evy, ST Sơn Thạch,....

>>> Xem thêm: Chiến dịch Tết 2025 Bia Sài Gòn - Lấy cảm hứng độc đáo từ tiếng “Dzo” để khai thác insight về đoàn kết dân tộc

Bùng nổ cùng Âm nhạc Gen Z như PUBG Mobile, TikTok Shop

Nói tới Gen Z chắc chắn không thể bỏ qua các hoạt động âm nhạc và giải trí độc đáo. Vì vậy nhiều thương hiệu cũng đã sử dụng âm nhạc để làm cầu nối chinh phục Gen Z trong dịp Tết Nguyên Đán 2025 này.

TikTok Shop: Tết bao vui

Chiến dịch Tết 2025 của TikTok Shop “Sắm Tết bao vui” mang một màu sắc đậm chất Gen Z với sự tham gia của những gương mặt nghệ sĩ trẻ đầy cá tính như: Pháp Kiều và Nhật Hoàng.

Tâm điểm của chiến dịch này chính là MV “Tết Bao Vui” mang một giai điệu rất sôi động, cá tính, đầy khác biệt so với những giai điệu nhạc Tết quen thuộc trên thị trường. Hiện tại, MV Nhạc Tết 2025 của TikTok Shop đã đạt 22 triệu lượt nghe chỉ sau 2 tuần ra mắt và nhanh chóng cán mốc 17 triệu lượt xem, 79 triệu lượt hiển thị chỉ sau gần 3 tuần.

Ngoài ra, TikTok Shop còn thực hiện một challenge trên chính nền tảng TikTok, cho phép người tham gia sáng tạo các nội dung độc đáo hoặc các điệu nhảy trên nền nhạc “Tết Bao vui” kèm hashtag #SamTetBaoVui. Hiện tại, chiến dịch đã thành công thu hút 1,1 tỷ lượt xem và hơn 252.000 video hưởng ứng từ người dùng TikTok.

PUBG Mobile: OK Hết

PUBG Mobile là một trong những thương hiệu Game hiếm hoi ra nhập đường đua quảng cáo Tết 2025. Sở hữu tên người dùng Gen Z đông đảo, nên không khó để lý giải vì sao quảng cáo Tết của PUBG cũng mang đậm cá tính, màu sắc của thế hệ này.

Thương hiệu đã bắt tay cùng ông hoàng nhạc Tết Bùi Công Nam và Mew Amazing để thực hiện MV Nhạc Tết “OK Hết”. Thông điệp chủ đạo của bài hát này là Phá vỡ giới hạn - “Break Your Ice”: Dù bạn đang ở đâu hay đối mặt với khó khăn nào, đừng bao giờ nản chí. Hãy tự tin bước ra khỏi vùng an toàn và tiến về phía trước vì mọi giới hạn đều có thể phá vỡ, mọi thử thách đều có thể biến thành cơ hội – và năm 2025, chắc chắn sẽ OK HẾT!

Phá tan khoảng cách thế hệ, định kiến về Gen Z như Nhựa Duy Tân

Là một thế hệ có cá tính độc đáo, khác biệt, rất nhiều bạn trẻ Gen Z cảm thấy bản thân khó hòa nhập với các thế hệ khác trong gia đình. Theo một khảo sát từ Gallup, có tới 46% gen Z chia sẻ rằng họ không được cha mẹ thấu hiểu, đặc biệt khi giao tiếp hằng ngày hoặc giải quyết xung đột trong gia đình. Chính điều này đã tạo nên những khoảng cách vô hình giữa các thành viên, thế hệ trong một gia đình và khiến khoảnh khắc sum vầy chưa thực sự trọn vẹn.

Vì vậy, một số thương hiệu đã khéo léo khai thác câu chuyện thế hệ này trong các hoạt động marketing tiếp cận Gen Z của mình. Chiến dịch Tết 2025 “Gen Zì cũng Duy Tân” của nhựa Duy Tân cũng là một trong số đó. 

Hoạt động chủ đạo trong chiến dịch của nhựa Duy Tân là MV "Gen Zì" kết hợp cùng nam ca sĩ “cùng tên” Tăng Duy Tân. MV đã khéo léo lồng ghép câu chuyện của cả 3 thế hệ người tiêu dùng trong một gia đình: Gen Zà - Ông bà thích tân trang nhà kiểu hoài cổ, chẳng nỡ bỏ đi đồ dùng cũ gắn liền với kỉ niệm xưa, Gen Zừ - Ba mẹ yêu tiện nghi, tỉ mỉ sắp xếp từng hộp đồ ăn rồi lại tất bật lau chùi nhà sáng đẹp và cuối cùng là Gen Z - Những người con, cháu chọn phong cách đơn giản, đa năng nhưng vẫn có sự khác biệt, phá cách cho hợp thời đại.

Từ đó MV đã khéo léo truyền tải thông điệp rằng dù có sự khác biệt về phong cách sống, sở thích, gu thẩm mỹ,... nhưng các thế hệ trong gia đình vẫn luôn gắn kết và hướng tới những điều tốt đẹp nhất cho mái nhà chung. MV cũng khéo truyền tải rằng, dù bất cứ thế hệ nào, nhu cầu ra sao, sản phẩm của nhựa Duy Tân đều có thể đáp ứng.

Chiến dịch này đã cho thấy rõ nỗ lực chuyển mình, trẻ hóa thương hiệu của nhựa Duy Tân, từ một thương hiệu quen thuộc với các thế hệ ông bà, cha mẹ, đến việc chinh phục nhóm người tiêu dùng mới – Gen Z hiện đại, cá tính và khác biệt. 

>>> Xem thêm: Capture Z-insight for 2025: Bức tranh toàn cảnh về Gen Z và dự báo xu hướng nổi bật năm 2025

Lời kết: 

Nhìn chung, Gen Z với những cá tính đa màu sắc, những câu chuyện độc đáo, vẫn luôn là nguồn cảm hứng bất tận cho các chiến dịch quảng cáo, bao gồm cả mùa Tết. Bằng việc khai thác văn hóa Gen Z, thương hiệu không chỉ thành công tiếp cận thế hệ người tiêu dùng này, mà còn dễ dàng lan tỏa chiến dịch thông qua sức ảnh hưởng, khả năng lan truyền thông tin cực lớn của Gen Z. 

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.