cover

KFC được vinh danh là “Thương hiệu đáng giá của năm”

20 Thg 10

Vượt qua 4 thương hiệu Asos, Channel 4, Tesco và Camelot, KFC đã được vinh danh trở thành “Thương hiệu đáng giá của năm” trong Tuần lễ tiếp thị 2021. Mới đây, chuỗi cửa hàng đồ ăn nhanh KFC đã được...

Vượt qua 4 thương hiệu Asos, Channel 4, Tesco và Camelot, KFC đã được vinh danh trở thành “Thương hiệu đáng giá của năm” trong Tuần lễ tiếp thị 2021.

Mới đây, chuỗi cửa hàng đồ ăn nhanh KFC đã được trao giải thưởng và vinh danh “Thương hiệu đáng giá của năm”. Chương trình được diễn ra dưới cuộc bỏ phiếu công khai của các nhà lãnh đạo cấp cao, bao gồm: Giám đốc khách hàng của Waitrose - Martin George, Giám đốc điều hành Tập đoàn NatWest - Margaret Jobling và Giám đốc Marketing của tập đoàn L'Oréal tại Vương quốc Anh và Ireland - Lex Bradshaw-Zanger, được tài trợ bởi The Independent.

KFC - Chiến lược trở lại táo bạo và khác biệt #RateMyKFC

Có thể thấy, một năm vừa qua, thương hiệu KFC đã được ca ngợi khắp thế giới về chiến dịch truyền thông trở lại vô cùng “táo bạo và dũng cảm” của mình khi xây dựng thương hiệu, trong khi các đối thủ lại có xu hướng rút lui khỏi thị trường.

Hợp tác chặt chẽ và lâu dài với công ty sáng tạo Mother London, KFC bắt đầu lên kế hoạch trở lại sau khi đóng cửa các cửa hàng. Khi mà đối thủ McDonald's cắt giảm 97% chi tiêu tiếp thị tại Vương quốc Anh vào giai đoạn đỉnh điểm của cuộc khủng hoảng sau đại dịch, thì KFC lại ra sức cố gắng lấy lại thị phần bằng một chiến dịch mở lại vô cùng khác biệt, tôn vinh sự tận tâm tới những người hâm mộ của thương hiệu. 

Theo đó, khi hãng nhận thấy các vị khách của mình đang cố gắng tạo ra những công thức gà rán yêu thích tại nhà, thương hiệu KFC đã nhanh trí biến chiến dịch xã hội #RateMyKFC thành một quảng cáo để thông báo sự trở lại.

Một đoạn video quảng cáo kéo dài 30 giây đã được đăng tải trên trang youtube chính thức của hãng, chia sẻ những cảnh quay về nỗ lực tự làm món gà rán trong thời gian cách ly của mọi người trên nền ca khúc kinh điển All By Myself của Celine Dion.

Đặc biệt, đoạn quảng cáo kết thúc bởi câu thoại đầy hứa hẹn “we missed you too” (Tạm dịch: Chúng tôi cũng nhớ bạn), nhưng bạn hãy cứ yên tâm bởi “but we'll take it from here” (Tạm dịch: Chúng tôi sẽ lấy nó từ đây) với ngụ ý khuyến khích người dùng order KFC để được tận hưởng những miếng gà rán thực sự và ý nghĩa.

KFC xóa bỏ khẩu hiệu “Vị ngon trên từng ngón tay” 

Bên cạnh đó, thương hiệu cũng cho rằng khẩu hiệu “Finger Licking Good” (Tạm dịch: Vị ngon trên từng ngón tay) đã từng rất thành công trong chiến lược marketing của KFC thì giờ đây trong bối cảnh đại dịch Covid-19 như hiện nay là “không còn phù hợp”, bởi đây là lúc mà vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm được quan tâm hàng đầu. Theo đó, ngay lập tức, khẩu hiệu đã được xóa bỏ ở một vài khu vực bằng việc làm mờ hai từ "finger licking" và chỉ để lại "It's good".

KFC tạm dừng sử dụng khẩu hiệu “Vị ngon trên từng ngón tay”

KFC tạm dừng sử dụng khẩu hiệu “Vị ngon trên từng ngón tay” để phù hợp với thời dịch Covid-19

Và mãi cho đến tháng 5/2021, khẩu hiệu “Vị ngon trên từng ngón tay” mới bắt đầu được trở lại. Và tất nhiên, nó được phục hồi theo phong cách rất đặc trưng của KFC, thông qua chiến dịch “Your Chicken Could Never” nhằm tôn vinh tình yêu giữa thương hiệu và những người hâm mộ tận tâm trên toàn quốc. 

Cả về mặt sáng tạo và thương mại, KFC đều gặt hái được nhiều thành quả bởi những cam kết tiếp thị của mình. Kết quả mới nhất từ công ty mẹ cho thấy hoạt động kinh doanh tại Vương quốc Anh đóng góp 6% tổng doanh thu của KFC trong quý II, tăng 248% so với cùng kỳ năm ngoái và tăng 80% trong năm nay.

Như vậy, việc KFC sử dụng những chiến dịch tiếp thị “sáng tạo và táo bạo” đã giúp doanh nghiệp đặt nền móng cho việc trở thành thương hiệu đáng giá của năm. Từ việc tôn vinh những nỗ lực của người hâm mộ trong việc tạo ra những món gà rán yêu thích của họ tại nhà, đến việc tạm dừng khẩu hiệu 64 năm tuổi “Finger Licking Good” vì lợi ích sức khỏe của quốc gia trong thời kỳ đại dịch, KFC thực sự đã ghi dấu ấn thương hiệu đậm nét trong lòng người tiêu dùng suốt thời gian qua.

Thanh Thanh - MarketingAI

>>> Có thể bạn quan tâm: Sự thật đằng sau câu chuyện thành công của KFC nhờ vào hệ thống nhượng quyền thương mại

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.