cover

Key moment là gì? Tuyệt chiêu để sáng tạo những key moment ấn tượng cho sự kiện

20 Thg 11

Key moment là yếu tố cốt lõi làm nên sự thành công của mỗi sự kiện. Key moment giúp sự kiện trở nên thu hút hơn, có thêm điểm nhấn và để lại những dấu ấn sâu đậm trong lòng của khán giả. Vậy, key moment là gì và làm cách nào để sáng tạo ra những key moment ấn tượng? Hãy để Marketing giải đáp cho bạn thông qua bài viết dưới đây bạn nhé!

Key moment là gì?

Key moment có thể được hiểu đơn giản là những khoảnh khắc gây ấn tượng của sự kiện. Đây là yếu tố quan trọng giúp bạn thu hút sự quan tâm của những người tham gia và mang đến cho họ những bất ngờ mang tính đột phá. Trong tổ chức sự kiện, key moment được ví như thứ “gia vị” không thể thiếu, là yếu tố níu chân người tham gia, khiến sự kiện bớt đi phần tẻ nhạt và cũng là cách để truyền đi thông điệp sự kiện bằng lối thể hiện độc đáo và sáng tạo nhất.

Key moment là gì?

>>> Xem thêm: Brand Key Model - Nền tảng trong hoạch định chiến lược Marketing

Tại sao lại cần có key moment trong sự kiện?

Key moment (khoảnh khắc ấn tượng) là nhân tố then chốt làm tăng giá trị cho sự kiện của bạn. Không có key moment sự kiện không hẳn sẽ thất bại nhưng thành công là điều chắc chắn không thể xảy ra.

Thử tưởng tượng một sự kiện lớn với chuỗi lịch trình biểu diễn dài dằng dặc, nếu tiết mục nào cũng “na ná” và duy trì một trạng thái cảm xúc như nhau thì liệu có giữ được chân người tham gia hay không. Do đó, đầu tư ngân sách lớn chưa hẳn đã mang lại hiệu ứng lớn. Muốn sự kiện gây tiếng vang, thứ bạn cần nhất chính key moment. Key moment cũng chính là thứ duy nhất còn đọng lại sau khi sự kiện kết thúc, thậm chí được đưa ra bàn luận mãi về sau, là minh chứng rõ ràng nhất cho những gì sự kiện đã làm được.

Nhiều doanh nghiệp đã khai thác key moment như một chiêu thức đặc biệt để truyền đi những thông điệp, giá trị thương hiệu hay sản phẩm của mình trong sự kiện. Điều này giúp khách hàng định hình hình ảnh doanh nghiệp theo những cách riêng, độc đáo và dễ gợi nhắc hơn.

Tại sao lại cần có key moment trong sự kiện?

Những ý tưởng để triển khai Key Moment hot nhất năm 2023

Để tạo ra key moment, bạn có thể khai thác dựa trên nhiều loại “chất liệu” khác nhau. Trong đó, có một số ý tưởng siêu hay dưới đây để bạn có thể tham khảo:

#1. Sử dụng hiệu ứng đèn led

Ứng dụng yếu tố công nghệ luôn là sự lựa chọn hoàn hảo để tạo ra những key moment ấn tượng, cụ thể hơn là với hiệu ứng đèn led. Sự kết hợp đẹp mắt giữa hiệu ứng chiếu sáng led và âm thanh sẽ tạo ra những tiết mục đầy lý thú, thỏa mãn cả phần nghe và nhìn của người tham gia. Bạn có thể thấy ý tưởng này được khai thác khá nhiều trong các sự kiện ra mặt sản phẩm, các buổi lễ gala trao giải,...

#2. Biểu diễn tương tác cùng led

Nếu hiệu ứng đèn led chưa đủ khiến bạn bị thuyết phục thì hãy thử nghĩ “lớn” hơn với những ý tưởng biểu diễn độc đáo - tương tác với led. Sự kết hợp hoàn hảo giữa các động tác nhảy, múa của vũ công với hiệu ứng màn hình Led sẽ tạo ra hiệu ứng bất ngờ cho sự kiện của bạn, giúp người tham gia thêm phần hứng thú hơn.

Những ý tưởng để triển khai Key Moment hot nhất năm 2023

#3. Tái hiện câu chuyện thông qua tiết mục trình diễn

Key moment kiểu này không quá mới lạ, song hiệu quả tác động chưa bao giờ có dấu hiệu “giảm nhiệt”. Ở đây, người trình diễn sẽ đóng vai trò người kể chuyện, tái hiện lại câu chuyện của doanh nghiệp/tổ chức dưới phương thức nghệ thuật và sáng tạo. Những tiết mục này được đầu tư rất công phu, có kịch bản có chiều sâu. Hơn hết, nó đòi hỏi sự kết hợp nhịp nhàng giữa nhiều yếu tố: người biểu diễn, hiệu ứng sân khấu, phối cảnh,.....

#4. Tương tác với mô hình key visual

Key visual (hình ảnh chủ đạo) là yếu tố xuyên suốt của mỗi sự kiện. Key visual đóng vai trò định hướng cho công tác thiết kế hình ảnh truyền thông, xây dựng sân khấu, phối cảnh,.... giúp sự kiện thêm chuyên nghiệp và toàn diện hơn. “Lợi dụng” tính trọng yếu đó của key visual, nhiều đơn vị tổ chức sự kiện đã khéo léo lồng ghép key visual vào key moment của sự kiện bằng cách mô hình hóa hình ảnh chủ đạo. Chính nét độc đáo này của mô hình đã khơi gợi sự hứng thú, tò mò, muốn được trải nghiệm tương tác với những mô hình đó của người tham gia sự kiện.

Một số mô hình key visual để tạo nên key moment ấn tượng bạn có thể tham khảo:

  • Mô hình khởi động - Launching: thường được áp dụng cho các sự kiện như lễ ra mắt, lễ khánh thành,...
  • Lấp đầy mô hình key visual bằng rượu/sâm panh: thường áp dụng trong các bữa tiệc mừng công, tiệc tất niên, tiệc mừng năm mới,...
  • Hiệu ứng với bóng bay: Phương thức tạo ra key moment ấn tượng với chi phí thấp. Đơn vị tổ chức sẽ cho 1 lượng bóng bay đã được bơm khí vào trong mô hình key visual. Sau đó, mở thanh chặn để thả bóng bay bay lên. Điều này tạo ra hiệu ứng động mang tính trực quan cực kỳ ấn tượng, được sử dụng nhiều trong các sự kiện của các hãng nước giải khát, các hãng bia,....
  • Mảnh ghép cuối cùng: Mô hình key visual mang ý nghĩa về sự gắn kết, thường được áp dụng trong các sự kiện cuối năm, sự kiện teambuilding,... Mỗi cá nhân/người tham gia sẽ được trao 1 mảnh ghép và nhiệm vụ của họ là kết hợp với nhau để tạo ra 1 bức tranh hoàn chỉnh.
Tương tác với mô hình key visual

Tuyệt chiêu để có key moment ấn tượng cho các sự kiện

Như đã tìm hiểu về key moment là gì có thể thấy đây là yếu tố cốt lõi, cần phải có trong các sự kiện. Tuy nhiên, để có thể sáng tạo ra key moment hay và đủ ấn tượng lại không hề dễ dàng. Hãy tham khảo những tuyệt chiêu dưới đây để được “khai phá” những ý tưởng độc đáo:

#1. Xây dựng key moment mang tính bất ngờ

Bất ngờ là tuyệt chiêu đầu tiên bạn nên nghĩ tới nếu muốn xây dựng key moment ấn tượng. Điều này giúp tạo ra sự thích thú cho người xem, làm cho không khí sự kiện trở nên bùng nổ hơn bao giờ hết. Ví dụ như: các tiết mục được giữ bí mật, khách mời bí ẩn, màn chào sân từ dưới khán đài đi lên,....

Xây dựng key moment mang tính bất ngờ

#2. Xây dựng key moment sáng tạo

Những key moment sáng tạo luôn tồn tại sức hút mạnh mẽ với bất kỳ ai. Điển hình có thể thấy ở các ý tưởng triển khai key moment như tương tác với đèn led, hiệu ứng bóng bay,... (được nêu ở mục trên). Muốn xây dựng key moment sáng tạo đòi hỏi đội ngũ tổ chức sự kiện phải có sự am hiểu sâu sắc về các xu hướng biểu diễn mới, hiểu biết về công nghệ và quan trọng hơn là dám nghĩ, dám làm, có năng lực làm việc tốt.

#3. Xây dựng key moment ngoạn mục

Các tiết mục ngoạn mục vừa sáng tạo, vừa bất ngờ, vừa chuyên nghiệp,... chắc chắn sẽ là một key moment hoàn hảo đối với mọi sự kiện. Tất nhiên đi kèm với những màn biểu diễn ngoạn mục đó là sự đầu tư chỉn chu cả về chất và lượng, từ ý tưởng kịch bản cho đến kỹ thuật trình diễn.

#4. Xây dựng key moment giàu xúc cảm

Nếu không thể đầu tư một key moment thật hoành tráng, hãy biến nó thành khoảnh khắc giàu xúc cảm nhất. Cảm xúc có sức lan tỏa rất nhanh trên quy mô rộng như các sự kiện và có thể tác động đến tất cả người tham gia chỉ trong “chớp mắt”. Ví dụ như câu chuyện về một hoàn cảnh đặc biệt, khoảnh khắc cầu hôn, lời tri ân đến người thân,...

Xây dựng key moment giàu xúc cảm

#5. Tiết chế key moment ở mức “vừa đủ”

Bạn không nghe nhầm đâu. Key moment rất quan trọng nhưng nó chỉ trở nên đặc biệt nếu nó được sử dụng “đúng nơi, đúng chỗ” với lượng “vừa đủ”. Đừng vì “tham” hiệu ứng mà chèn quá nhiều key moment vào lịch trình sự kiện. Nó khiến cho sự kiện mất đi độ lên xuống về mặt cảm xúc, thậm chí khiến cho sự kiện bị “lố” vì không biết cách điều tiết.

>>> Xem thêm: Tất tần tật những điều bạn cần phải biết để hiểu được Key Account là gì

Tạm kết:

Những nội dung Marketing AI chia sẻ trên đây đã giúp bạn hiểu thêm về khái niệm key moment là gì và những tuyệt chiêu để sáng tạo ra những key moment ấn tượng. Có thể thấy, key moment là một phần không thể thiếu của sự kiện, tuy nhiên sáng tạo như thế nào, ứng dụng ra sao cũng còn nhiều điểm phải lưu ý. Hãy đặc biệt lưu tâm những thông tin hữu ích được Marketing AI chia sẻ trong bài viết trên để có thể sử dụng key moment “nhuần nhuyễn” và hợp lý nhất bạn nhé!

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.