cover

Insight ngày Valentine từ TikTok: Xu hướng tặng quà cho bản thân, gia đình mở ra những cơ hội mới

11 Thg 02

Ngày Valentine là một trong những mùa Lễ Hội sôi động rất trên nền tảng TikTok. Có tới 77% người dùng nền tảng kỷ niệm ngày lễ này và 55% người dùng cho rằng đây là một dịp lễ rất có ý nghĩa đối với họ. Vì vậy, TikTok sẽ là một nền tảng mà các thương hiệu không thể bỏ lỡ khi triển khai chiến dịch Marketing trong mùa Valentine này. Cùng khám phá báo cáo mới nhất từ TikTok dành riêng cho dịp Lễ tình nhân để có thể chinh phục người tiêu dùng vào thời điểm đặc biệt này nhé!

Khám phá Insight người tiêu dùng mùa Valentine từ TikTok

Tại các quốc gia trên thế giới, không khí Valentine đã trở nên rầm rộ ngay từ sau Tết Dương Lịch. Tuy nhiên, tại thị trường Việt Nam, Lễ hội này chỉ thực sự được chú ý khi dịp Lễ lớn nhất của năm - Tết Nguyên Đán qua đi. Vì vậy, bắt đầu từ cuối tháng 1 và đầu tháng 2 các chiến dịch, hoạt động marketing Valentine tại thị trường Việt Nam mới bắt đầu nở rộ.

#1. Thời điểm tìm kiếm quà valentine trên TikTok

Phần lớn người dùng TikTok sẽ dành khoảng vài tuần trước khi thời điểm Valentine diễn ra để tìm kiếm các sản phẩm quà tặng cho người thương. Chỉ có khoảng 40% người dùng đã có kế hoạch từ trước đó. Vì vậy, các chiến lược nội dung sẽ tác động rất lớn tới doanh thu của thương hiệu trong dịp đặc biệt này.

Trong đó, có tới 42% người tiêu dùng sẽ dành ít nhất một tháng trước Valentine để bắt đầu tìm kiếm các ý tưởng về quà tặng trên các kênh tin. Thời điểm tìm kiếm phổ biến nhất của người tiêu dùng rơi vào khoảng từ 1 đến 3 tháng. Vì vậy, đây sẽ là một thời điểm vàng để thương hiệu đẩy mạnh truyền thông, thuyết phục người tiêu dùng.

Thời điểm tìm kiếm quà valentine trên TikTok

Thời điểm tìm kiếm quà valentine trên TikTok

#2. Người tiêu dùng muốn tặng quà cho ai nhân dịp Valentine

Xu hướng tặng quà valentine thời hiện đại cũng đã có nhiều điểm khác biệt. Khi mua sắm trong những ngày này, người dùng không chỉ nghĩ đến việc tặng quà cho người yêu mà còn dành sự yêu thương đó cho gia đình, bạn bè và chính bản thân mình. Khảo sát đến từ TikTok đã cho thấy, 84% người dùng mua quà tặng Valentine cho người bạn đời của họ và có tới 34% người dùng mua quà tặng Valentine cho những người không có quan hệ yêu đương như: Mẹ, Bản thân, Bạn bè, Con cái, và cả Bố. Và 17% người tặng quà sẽ mua cho cả người yêu và một người khác.

Đặc biệt, có thể thấy xu hướng yêu thương và chăm sóc bản thân đang mở ra rất nhiều cơ hội mới cho thương hiệu vào ngày Valentine. Những nội dung về chủ đề độc thân, đi ngược lại với ngày Valentine cũng rất được yêu thích trên các mạng xã hội như TikTok. Có thể thấy rõ điều này qua sự tăng trưởng của những hashtag như #SelfCare và #TreatYourself. Vì vậy, thương hiệu có thể trở thành một người bạn đồng hành cùng những người độc thân trong mùa Valentine này để tăng cảm tình và chinh phục họ.

#3. Các hoạt động được yêu thích trong ngày Valentine

Bên cạnh các sản phẩm quà tặng, các dịch vụ giải trí cũng là yếu tố mà rất nhiều người tiêu dùng quan tâm trong dịp Lễ Tình Nhân. Bởi lẽ, ngoài việc tặng quà, người tiêu dùng còn muốn dành những hoạt động và khoảnh khắc đặc biệt cho người mà mình yêu thương.

Những hoạt động trải nghiệm được yêu thích nhất trong dịp Valentine phải kể đến như:

  • Ăn uống hoặc đi chơi ngoài trời. 
  •  Thưởng thức một bữa ăn đặc biệt. 
  •  Lên kế hoạch cho một sự kiện bất ngờ. 
  •  Các hoạt động ngoài trời như xem phim, xem ca nhạc. 
  •  Du lịch vào ngày nghỉ. 
  •  Tặng những tấm thiệp cảm ơn cũng rất được ưa chuộng.
Các hoạt động được yêu thích trong ngày Valentine

Các hoạt động được yêu thích trong ngày Valentine

#4. Các nội dung về Valentine được yêu thích trên TikTok

Ngày nay, TikTok là một trong những kênh thông tin được rất nhiều người tiêu dùng ưa chuộng khi lựa chọn các sản phẩm, dịch vụ trên thị trường. Có tới 77% người dùng cho rằng TikTok mang lại cho họ rất nhiều ý tưởng về quà tặng sáng tạo và đa dạng. Hơn 76% người dùng nói rằng TikTok giúp họ nắm bắt chính xác các xu hướng đang diễn ra trên thị trường.

Đối với dịp Valentine cũng không ngoại lệ. Người tiêu dùng thường tham khảo khá nhiều content ngày Lễ tình nhân trên TikTok để tìm kiếm ý tưởng về quà tặng hay các hoạt động trong ngày Valentine. Những nội dung hấp dẫn nhất đối với người tiêu dùng bao gồm:

  • Video hướng dẫn làm các công thức đồ ăn, đồ uống đặc biệt
  • Video hướng dẫn làm các món đồ thủ công để tặng quà cho người thương
  • Các nội dung về ý tưởng décor, trang trí mới mẻ
  • Nội dung giới thiệu về các nhà hàng hoặc quán bar
  • Nội dung liên quan đến thời trang cho ngày Valentine
  • Các nội dung về địa điểm, các chuyến đi nghỉ dưỡng cho dịp đặc biệt này
  • Chiến lược TikTok Marketing phù hợp cho ngày Valentine

Cùng với những số liệu, insight quan trọng trên, TikTok cũng đã đưa ra một số lưu ý giúp thương hiệu khai thác thời điểm và nội dung một cách hiệu quả hơn trên nền tảng này. TikTok nhấn mạnh rằng thương hiệu nên tập trung vào việc thúc đẩy doanh số bán hàng để tận dụng nhu cầu chi tiêu cực lớn của người tiêu dùng trong ngày Lễ Tình Nhân này. Cụ thể:

Các loại hình quảng cáo phù hợp:

  • Đưa sản phẩm đến gần hơn với người tiêu dùng: TikTok đề xuất loại hình quảng cáo Video Shopping Ads với tính năng cá nhân hóa, để hiển thị sản phẩm phù hợp đến đúng thời điểm mua sắm quan trọng và đúng khách hàng tiềm năng.
  • Chốt hạ người tiêu dùng trong những ngày cận Valentine với Quảng cáo In-Feed: Thúc đẩy quyết định diễn ra nhanh chóng hơn bằng quảng cáo In-Feed. Kết hợp sử dụng các tính năng thúc đẩy tương tác như Giftcode Stickers để thu hút sự chú ý và tạo hứng thú cho người dùng.
  • Hợp tác cùng Nhà sáng tạo nội dung: Các Content Creator, KOL, KOC là chìa khóa vàng để thương hiệu và sản phẩm đến gần hơn với người tiêu dùng. Thương hiệu có thể kết hợp chiến lược KOL, KOC với loại hình quảng cáo Spark Ads, từ đó tận dụng những nội dung chân thực từ các nhà sáng tạo trên TikTok để chinh phục người tiêu dùng.
  • Tối ưu các nút CTA, hướng tới mục tiêu chuyển đổi: Hãy tập trung vào các mục tiêu như Tải ứng dụng và Chuyển đổi trên web, để dẫn dắt khách hàng từ TikTok tới kênh bán hàng của bạn và thúc đẩy họ ra quyết định mua hàng.

Công cụ AI Smart +:

TikTok cũng khuyến nghị thương hiệu nên kết hợp sử dụng công cụ AI Smart+ trên nền tảng này. Smart+ giúp thương hiệu xây dựng các chiến dịch nhờ công nghệ máy học và AI. Thông qua những phân tích dự đoán của công nghệ này, hệ thống tự động tạo và quản lý quảng cáo, tối ưu hóa việc nhắm mục tiêu, giúp thương tiết kiệm nguồn lực mà đạt hiệu suất tốt hơn. Ngoài ra, Smart+ còn giúp đơn giản hóa quy trình sáng tạo nội dung, giảm chi phí và tránh những nội dung nhàm chán bằng cách tối ưu cách hiển thị quảng cáo đến khách hàng một cách thông minh hơn.

Creative Center - Khám phá xu hướng

Khám phá Creative Center của TikTok để nắm bắt nhanh chóng các xu hướng, công cụ sáng tạo,... giúp thương hiệu tối ưu nội dung quảng cáo.

Sử dụng CapCut - Sáng tạo video:

Trình chỉnh sửa video đa năng này cho phép marketer có thể dễ dàng tạo nội dung bằng những thao tác đơn giản như kéo và thả nội dung sáng tạo của mình vào các mẫu quảng cáo có sẵn trong thư viện. Đồng thời dễ dàng nắm bắt các xu hướng thịnh hành, từ âm nhạc cho tới hiệu ứng.

Symphony Creative Studio - Tạo video dễ dàng bằng AI

Đây là một trình tạo video chạy bằng Al của TikTok, giúp thương hiệu dễ dàng tạo ra nội dung mang phong cách TikTok chỉ trong vài phút. Người dùng có thể tạo video TikTok mới hoặc làm mới các video cũ của mình.

>>> Đọc thêm: Khởi động mùa Marketing Valentine 2025: PNJ xuất hiện trong MV Đức Phúc, CloseUp bắt tay cùng HIEUTHUHAI

Lời kết: 

Mặc dù không phải là một Lễ hội chính của Việt Nam, nhưng Valentine vẫn có sức hút rất lớn đối với người tiêu dùng trẻ. Đây không chỉ là cơ hội để tăng trưởng doanh số mà còn giúp thương hiệu đến gần hơn với người tiêu dùng. Đặc biệt, xu hướng Valentine hiện nay không chỉ tập trung vào chủ đề yêu đương giữa các cặp đôi, mà còn có thêm nhiều hướng đi mới như: Yêu bản thân, yêu gia đình,... Giúp cho mọi thương hiệu từ đa ngành nghề đều có thể tapin vào dịp Valentine theo những hướng khác nhau. 

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.