Thứ Năm, Tháng Ba 30, 2023
Email: marketingai@admicro.vn
  • E-Magazine
  • Từ điển marketing
  • Cho nhà quản lý
Marketing Admicro
admicro
vccorp
No Result
View All Result
giới thiệu về marketingai
  • Home
  • Marketing News
  • PodcastNew
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight
MarketingAI
No Result
View All Result
Home Digital marketing

Influencer vs Pet Influencer: “Cuộc chiến” tầm ảnh hưởng trong thời đại mạng xã hội lên ngôi

Bởi Thanh Thanh
16/03/2023
trong Digital marketing
0

Nếu so sánh về ưu, nhược điểm, tác động đến thương hiệu thì giữa Influencer và Pet Influencer, ai là bên chiếm ưu thế?

Sức mạnh của marketing tạo ra rất nhiều tác động đến thương hiệu, từ giá trị cho đến tầm hưởng hưởng nhận diện. Theo đó, có đến 89% các marketer cho biết, hiệu quả mà influencer marketing mang lại có thể ngang bằng hoặc thậm chí hơn các kênh khác. Hơn thế nữa, thị trường của mảng này ngày một đánh dấu tăng trưởng nhanh chóng chỉ trong vài năm qua.

Cùng với mức tăng trưởng này, khán giả có thể thấy rõ một loạt Influencer đặc biệt. Đó là những thú cưng, sở hữu một tài khoản riêng, thậm chí có lượng người theo dõi khổng lồ và mang sức ảnh hưởng nhất định.

Vậy giữa các Influencer và Pet Influencer, đâu là bên sẽ mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp? Hãy thử phân tích để đưa ra quyết định phù hợp nhất cho thương hiệu của bạn.

Mục lục: Ẩn
1 Pet Influencer là gì?
1.1 Ưu điểm của việc sử dụng Pet Influencer
1.2 Thách thức khi hợp tác với Pet Influencer
2 Influencer là ai?
2.1 Ưu điểm khi làm việc với Influencer
2.2 Thách thức khi làm việc với Influencer
3 Influencer hay Pet Influencer sẽ giúp ích cho thương hiệu?

Pet Influencer là gì?

Pet Influencer là những thú cưng (bao gồm cả chủ sở hữu đang điều hành tài khoản đó) có lượng người theo dõi lớn trên mạng xã hội và sử dụng nền tảng đó để quảng cáo sản phẩm, dịch vụ hoặc thương hiệu tới người xem.

Qua hoạt động chia sẻ hình ảnh và câu chuyện về cuộc sống hàng ngày đến việc đóng vai chính trong quảng cáo cho các thương hiệu, phần lớn nội dung do Pet Influencer sản xuất cũng tương tự như nội dung của Influencer.

Những thú cưng ngày một chiếm sóng mạnh mẽ trên rất nhiều nền tảng mạng xã hội.

Những thú cưng ngày một chiếm sóng mạnh mẽ trên rất nhiều nền tảng mạng xã hội.

Ưu điểm của việc sử dụng Pet Influencer

Tính trên thị trường toàn cầu, Pet Influencer đã được chứng minh về sức hấp dẫn. Từ tính cách, ngoại hình, cách khai thác nội dung độc đáo khiến nhóm Influencer này tăng mạnh mức độ tương tác, nhất là khi thú cưng không còn xa lạ ở mỗi ngôi nhà. Tại Việt Nam, chỉ cần dạo một vòng các nền tảng lớn như Facebook, Instagram, TikTok,… là có thể nhặt ra những gương mặt đình đám như Momo Inu, Thị Bo the Chú Chó, Chiếc mèo tên Sói, Vitamin Mèo,… Tất cả những tài khoản trên đều có một lượng người theo dõi đáng ngưỡng mộ và từng thực hiện các hình thức như affiliate marketing, quảng cáo cho sản phẩm, thương hiệu,…

Ưu điểm lớn nhất của việc lựa chọn Pet Influencer là giúp các thương hiệu nổi bật giữa đám đông. Các Influencer thông thường có thể trông khá giống nhau giữa “rừng” các Influencer tiếng tăm. Nhưng một chú mèo, chú chó với bề ngoài đáng yêu, lanh lợi, thậm chí đôi khi là khó ở, sẽ khiến thương hiệu của bạn khác biệt với số còn lại.

Thách thức khi hợp tác với Pet Influencer

Sử dụng Pet Influencer cũng hoàn toàn có sự cạnh tranh về đối thủ như khi làm việc với các Influencer. Bên cạnh đó, content dành cho Pet Influencer cũng đòi hỏi phải sáng tạo hơn sao cho phù hợp với những vật nuôi, sản phẩm hoặc dịch vụ mà thú nuôi này đại diện.

Hơn thế nữa các Pet Influencer có một hạn chế hiển hiện về loại sản phẩm mà chúng có thể đại diện. Ví dụ, các Influencer có thể quảng cáo hay đại diện cho nhiều sản phẩm khác nhau, cho con người và đôi khi là con thú cưng. Trong khi đó, Pet Influencer lại thường bị bó gọn trong các sản phẩm dành cho vật nuôi. Vì thế, thương hiệu có ít sự lựa chọn khi muốn tạo ra liên kết giữa sản phẩm với Pet Influencer hơn.

Influencer là ai?

Influencer là người ảnh hưởng. Họ có khả năng ảnh hưởng tới quyết định mua hàng của người khác do nhiều yếu tố mà bản thân họ sở hữu hay được cộng đồng đánh giá và nhìn nhận như kiến thức, quyền lực, mối quan hệ hay địa vị.

Ưu điểm khi làm việc với Influencer

Influencer đã có mặt trên không gian mạng trước Pet Influencer từ rất lâu. Do đó, mọi yếu tố liên quan đến điều kiện làm việc, điều khoản, điều kiện và chi phí đều được thiết lập và xác định rõ ràng.

Tất cả những chỉ số rõ ràng này giúp quá trình làm việc với các Influencer dễ dàng hơn, kèm theo đó là hiệu quả công việc cũng được đong đếm rõ ràng.

Thị trường các Influencer ngày một mở rộng với tốc độ chóng mặt.

Thị trường các Influencer ngày một mở rộng với tốc độ chóng mặt.

Thách thức khi làm việc với Influencer

Khác với Pet Influencer, thương hiệu cần điều tra, nghiên cứu, tìm hiểu thận trọng khi muốn hợp tác với Influencer. Quá trình này là để xác định xem người nào sẽ là đối tượng phù hợp nhất cho chiến lược marketing của thương hiệu mình.

Không chỉ dừng lại ở các thông tin cơ bản, các Influencer cần phải cùng theo đuổi các giá trị với thương hiệu, có tư cách đạo đức và ít có khả năng gây ra các cuộc khủng hoảng truyền thông.

Influencer hay Pet Influencer sẽ giúp ích cho thương hiệu?

Cả hai đối tượng đều có những ưu điểm và thách thức khác nhau đối với thương hiệu. Tuy vậy, rất nhiều marketer đã nhận ra những ưu điểm nhất định khi hợp tác với các Pet Influencer. Ví dụ như thú cưng có khả năng thu hút đám đông nhanh hơn và chúng cũng có thể tạo ra những cảm xúc mãnh liệt hơn ở khán giả. Đặc biệt, Pet Influencer vẫn là đối tác ít tạo ra rủi ro hơn so với các Influencer.

Một ví dụ về điều này là Mercedes-Benz, hãng đã chuyển từ hợp tác với Influencer sang hợp tác với Pet Influencer là Loki the Wolfdog – chú chó nổi tiếng sau đó đã trở thành ngôi sao marketing lớn của hãng. Chú chó đặc biệt này được đánh giá là gói gọn các giá trị của cuộc phiêu lưu và lối sống ngoài trời mà thương hiệu muốn khai thác. Sự hợp tác với Pet Loki the Wolfdog đã nâng cao hình ảnh trên truyền thông của Mercedes-Benz là một phương tiện thân thiện với vật nuôi và phù hợp với mọi địa hình.

Influencer hay Pet Influencer sẽ giúp ích cho thương hiệu?

Loki trong chiến dịch quảng cáo kết hợp cùng hãng xe Mercedes-Benz hồi 2017.

Thêm vào đó, chiến dịch của hãng xe đã thu được lợi nhuận đáng kể, trong đó Loki thu hút tỷ lệ tương tác 2,51%, so với 1,68% mà Influencer Kim Kardashian đạt được trước đó.

Đa phần các chuyên gia trong ngành đều đã có những nhận định là thú cưng tạo ra nhiều tương tác, thậm chí gấp mười lần so với con người. Chìa khóa là thương hiệu cần chọn đúng nhân vật cho mình và cho khán giả.

>>> Xem thêm: Influencer Mỹ Diệu được các thương hiệu săn đón như thế nào?

Tú Cẩm – MarketingAI

5/5 - (2 bình chọn)
Thanh Thanh

Thanh Thanh

Content Creator | MarketingAI All grown-ups were once children...but only few of them remember it.

Tin liên quan

stt quảng cáo tóc

100+ STT quảng cáo tóc hay “đốn tim” khách hàng

1 tuần ago
50+ mẫu CV Content Marketing “lấy lòng” nhà tuyển dụng năm 2023

50+ mẫu CV Content Marketing “lấy lòng” nhà tuyển dụng năm 2023

3 tuần ago
dinh dang content 2023

Content 2023: Dẫn đầu “đường đua” với loạt định dạng nội dung kết hợp công nghệ 4.0

3 tuần ago
quang cao trong game truc tuyen

Quảng cáo và game trực tuyến đứt mạch tăng trưởng – marketer cần làm gì?

4 tuần ago
7 xu hướng quảng cáo adx

Bắt kịp thời đại với 7 xu hướng quảng cáo hàng đầu trong năm 2023

4 tuần ago
CPE la gi

CPE là gì? Cách đo lường và cải thiện chỉ số CPE mới nhất

4 tuần ago

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất:

Pepsi trình làng diện mạo logo mới sau 12 năm: Siêu phẩm hot nhất mọi thời đại

29/03/2023

Sóng ngầm ở Traveloka: Lặng sẽ sa thải nhân sự trên nhiều thị trường, COO cũng dứt áo ra đi

29/03/2023

Từ MV “Thị Mầu” của Hòa Minzy đến câu chuyện khai thác chất liệu văn hóa, truyền thống dân gian vào trong âm nhạc đại chúng hiện nay

29/03/2023

Mô hình Freemium là gì? Cách triển khai mô hình thành công

28/03/2023

TikTok Shop qua mặt các “anh lớn” Sendo, Tiki, vươn lên Top 3 các sàn TMĐT chỉ trong một năm

28/03/2023

75% các nhà tiếp thị khẳng định sẽ chi tiêu nhiều hơn cho TikTok vào 2023

27/03/2023
logo-marketingai-trang
MarketingAI là chuyên trang cập nhật tin tức và kiến thức về lĩnh vực Truyền thông – Digital Marketing, hỗ trợ giải pháp và chiến lược truyền thông hiệu quả cho doanh nghiệp.
–

Logo admicro và vccorp

Điều khoản

– Về chúng tôi

– Liên hệ

– Chính sách bảo mật

– Điều khoản sử dụng

DMCA.com Protection Status

Kết nối với MarketingAI

Facebook

Youtube

Telegram

Twitter

Thông tin liên hệ

Email: marketingai@admicro.vn

Điện Thoại: 0896.43.1468

Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

No Result
View All Result
  • Home
  • Marketing News
  • Podcast
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.