Hướng dẫn download trọn bộ mẫu kế hoạch quảng cáo Google Ads

05 Thg 04

Google Ads là gì? Vì sao, các doanh nghiệp lại đổ xô đi đầu tư cho công cụ Google Ads? Để có một chiến dịch quảng cáo GA hiệu quả, doanh nghiệp cần phải chuẩn bị mẫu kế hoạch chạy...

Google Ads là gì? Vì sao, các doanh nghiệp lại đổ xô đi đầu tư cho công cụ Google Ads? Để có một chiến dịch quảng cáo GA hiệu quả, doanh nghiệp cần phải chuẩn bị mẫu kế hoạch chạy quảng cáo google ads ra sao? Bài viết này sẽ giúp bạn giải quyết những vấn đề trên.

Tầm quan trọng của mẫu kế hoạch chạy quảng cáo Google Ads

Google Ads có tên gọi cũ là Google AdWords và thường được viết tắt là GA. Đây là hình thức quảng cáo trả tiền cho Google, cung cấp đa dạng hình thức quảng cáo, phục vụ nhiều mục đích khác nhau như: Google Search, Google Display (GDN), Quảng cáo Youtube, Quảng cáo Gmail và Google Shopping Ads.

Các mẫu kế hoạch quảng cáo Google Ads chuyên nghiệp

Google Ads là gì? Các mẫu kế hoạch quảng cáo Google Ads chuyên nghiệp

Để tạo ra một chiến dịch hiệu quả với Google Ads, bạn cần nắm vững các kiến thức về công cụ này cũng như các nền tảng sẽ triển khai chiến dịch quảng cáo. Bạn cũng cần một khoản đầu tư lớn, bởi mỗi một click hay một lần quảng cáo xuất hiện, bạn sẽ phải trả tiền cho Google. Bù lại, Google Ads sẽ giúp doanh nghiệp bạn gia tăng mức độ nhận diện thương hiệu, nhắm đến trúng mục tiêu, tạo ra kết quả nhanh và có khả năng đo lường được.

>>> Xem thêm: GDN là gì? Các định dạng quảng cáo GDN mới nhất 

Yêu cầu của 1 bản kế hoạch quảng cáo

Xác định khách hàng mục tiêu

Song song với việc tìm hiểu về cách thức hoạt động, ưu và nhược điểm của các hình thức quảng cáo Google Ads, doanh nghiệp cũng cần hiểu rõ về đối tượng khách hàng mục tiêu mà mình đang hướng tới.

Họ là ai? Họ đang ở đâu? Họ thường dành thời gian để xem những nội dung nào? Họ thường xem bằng thiết bị nào? Ngôn ngữ mà họ đang sử dụng khi tìm kiếm các thông tin đó?... Từ đó, đưa ra một bảng tổng hợp những tiêu chí chung về khách hàng của bạn. Bên cạnh đó, bạn cũng cần xem xét lại các mẫu quảng cáo cả thành công lẫn thất bại trong quá khứ, tìm hiểu công thức thành công và bài học từ những mẫu quảng cáo cũ sẽ giúp bạn rút ngắn thời gian thực hiện quảng cáo.

Xác định mục tiêu chiến dịch

Xác định mục tiêu chiến dịch là nền tảng giúp bạn xây dựng mẫu kế hoạch chạy quảng cáo Google Ads tốt hơn. Mục tiêu của chiến dịch sẽ ảnh hưởng đến quyết định lựa chọn đối tượng mục tiêu, thông điệp truyền thông hay cách định giá. Một số mục tiêu được đặt ra trong chiến dịch: Tăng lượng người trực tiếp tìm kiếm về website, quảng bá thương hiệu, tăng lượng click vào một nội dung nào đó…

Xác định khách hàng mục tiêu, mục tiêu của chiến dịch luôn là bước đầu tiên và quan trọng

Xác định khách hàng mục tiêu, mục tiêu của chiến dịch luôn là bước đầu tiên và quan trọng

Tối ưu hóa landing page

Trang chủ đôi khi không phải lúc nào cũng là nơi phù hợp để kéo traffic. Khi bạn cung cấp quá nhiều thông tin về doanh nghiệp trong trang chủ, khách hàng sẽ cảm thấy mất thời gian nếu như phải tìm hiểu về mọi thứ mà không mua được thứ mà họ muốn. Lúc này một landing page phục vụ cho một mục đích nhất định sẽ cần được ưu tiên hơn cả, có thể là cung cấp thông tin về doanh nghiệp, cũng có thể chỉ cung cấp về một giải pháp, sản phẩm mà doanh nghiệp đang bán…

Tạo nhiều mẫu quảng cáo 1 lúc

Thông thường, bạn cần phải tạo ra ít nhất là 3 mẫu quảng cáo cho một nhóm nội dung quảng cáo. Sự thay đổi nhỏ trong từng mẫu quảng cáo sẽ tạo ra sự thay đổi lớn trong tỷ lệ chuyển đổi. Do vậy, việc thử nghiệm nhiều mẫu quảng cáo cùng một lúc sẽ giúp bạn xác định được xem đâu là mẫu quảng cáo mang lại hiệu quả cao nhất. Hãy chia nhỏ ngân sách của bạn cho từng mẫu, rồi lại tập trung đổ ngân sách vào cho mẫu quảng cáo đem lại hiệu quả cao nhất.

Không nên để trứng vào một rổ, hãy chia nhỏ tiền đầu tư vào nhiều mẫu quảng cáo khác nhau

Không nên để trứng vào một rổ, hãy chia nhỏ tiền đầu tư vào nhiều mẫu quảng cáo khác nhau

Đo lường và đánh giá

Đừng đợi khi chiến dịch kết thúc mới bắt đầu đo lường, hãy theo dõi, đánh giá ngay từ khi khởi chạy chiến dịch, liên tục cập nhật tình hình và điều chỉnh để quảng cáo đạt hiệu quả tối ưu nhất.

Ứng dụng mẫu kế hoạch chạy quảng cáo Google Ads

Hiện nay, trên thị trường có hai mẫu kế hoạch chạy quảng cáo Google Ads, bao gồm 3 bước và 9 bước. Tuỳ thuộc vào mục đích, ngân sách và nội dung của chiến dịch mà bạn có thể lựa chọn cho mình mẫu kế hoạch phù hợp. Cụ thể:

Mẫu 1: Mẫu kế hoạch cơ bản - 3 bước:

  • Mục tiêu KPI của chiến dịch quảng cáo
  • Chi tiết từ khóa và nội dung quảng cáo
  • Báo cáo hiệu quả chiến dịch quảng cáo theo ngày
Các hình thức quảng cáo Google Ads phổ biến

Các hình thức quảng cáo Google Ads phổ biến

Mẫu 2: Mẫu kế hoạch chi tiết - 9 bước:

  • Tổng quan về kế hoạch quảng cáo Google Ads
  • Thông tin chi tiết về kế hoạch chạy quảng cáo
  • Kế hoạch thực hiện
  • Nghiên cứu về đối thủ cạnh tranh
  • Danh sách từ khoá, sản phẩm và trang đích
  • Mẫu quảng cáo Google Ads
  • Tối ưu Landing Page
  • Vận hành và theo dõi kết quả chiến dịch
  • Tối ưu quảng cáo

Một số mẫu kế hoạch quảng cáo Google Ads chi tiết

Dưới đây là một số mẫu kế hoạch chạy quảng cáo Google Ads chi tiết, doanh nghiệp có thể tham khảo:

Chủ đề từ khoá

Chủ đề từ khoá

Mục tiêu GDN

Mục tiêu GDN

KPI tháng

KPI tháng

Tải mẫu kế hoạch chạy quảng cáo Google Adwords đầy đủ

Tải mẫu kế hoạch chạy quảng cáo Google Ads - Mẫu cơ bản 3 bước: Download

Tải mẫu kế hoạch chạy quảng cáo Google Ads - Mẫu chi tiết 9 bước: Download

>>> Xem thêm: 5 mẹo hay giúp marketers tối ưu hóa chiến dịch Google Ads hiệu quả

Tạm kết:

Trên đây là những chia sẻ của MarketingAI về các thành phần quan trọng cần có trong một mẫu kế hoạch chạy quảng cáo Google Ads. Để chiến dịch chạy Google Ads đạt hiệu quả, bạn cần có một bản kế hoạch với mục tiêu và các bước thực hiện rõ ràng, cụ thể.

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.