Sử dụng Google Ads để quảng cáo sản phẩm hoặc dịch vụ là một trong những nỗ lực quan trọng đưa hình ảnh thương hiệu đến gần hơn với khách hàng. Tuy nhiên, nếu bạn chỉ chạy quảng cáo đơn thuần là chưa đủ. Nếu muốn sinh lời và đạt được tiềm năng tối đa bạn cần thực hiện các bước tối ưu hóa chiến dịch Quảng cáo Google Ads của mình nhằm mang lại hiệu quả cao nhất và doanh thu tốt nhất cho doanh nghiệp.
Đo lường Impression Share bị mất
Để thực hiện một chiến dịch quảng cáo Google Ads thành công phụ thuộc rất nhiều vào dữ liệu mà bạn thu thập cho chiến dịch của mình. Khi bạn có thể thu thập thêm dữ liệu và đặc biệt là Impression Share (IS - Chia sẻ hiển thị), khả năng tối ưu hóa và mở rộng chiến dịch của bạn sẽ cao hơn rất nhiều. Tuy nhiên, để thực hiện điều này thì không hề đơn giản. Bạn có thể nhận dữ liệu chia sẻ Hiển thị bằng cách thêm cột Tìm kiếm IS bị mất (Search Lost IS) trong các báo cáo Nhóm quảng cáo và từ khóa. Số liệu hiển thị phần trăm thời gian quảng cáo của bạn không hiển thị do xếp hạng kém và ngân sách thấp, đồng nghĩa với việc bạn đang mất cơ hội và cần có những điều chỉnh phù hợp thay thế để đạt được 1 chiến dịch quảng cáo thành công và có lợi nhuận.
Tăng CTR để tăng Điểm chất lượng của bạn
Một trong những số liệu quan trọng nhất trong Quảng cáo Google Ads là tỷ lệ nhấp hoặc CTR và Điểm chất lượng (Quality Score). Điểm chất lượng là ước tính về chất lượng quảng cáo, từ khóa và trang đích của bạn. Quảng cáo chất lượng cao hơn có thể dẫn đến giá thấp hơn và vị trí quảng cáo tốt hơn. Điểm Chất lượng được báo cáo theo thang điểm 1-10 và bao gồm tỷ lệ nhấp dự kiến, mức độ liên quan của quảng cáo và trải nghiệm trang đích.
Bạn có thể nhận được lưu lượng truy cập chất lượng cao, giá cả phải chăng từ quảng cáo của mình, nhưng nếu bạn không đạt tiêu chuẩn, tất cả sẽ chẳng có ý nghĩa GÌ. Điểm chất lượng tốt sẽ giúp chi phí mỗi lượt click của bạn trở nên hợp lý hơn và vị trí trung bình cho quảng cáo của bạn tăng lên.
Xác định loại từ khóa phù hợp
Khi xây dựng chiến dịch quảng cáo Google Ads, một trong những điều quan trọng nhất bạn cần phải làm là đặt mục tiêu đấu giá cho bộ từ khóa. Bộ từ khóa này sẽ quyết định sự giống nhau giữa các từ khoá cần thiết để tạo nên câu hỏi tìm kiếm mà bạn đang đấu giá. Điều này có ý nghĩa và sức ảnh hưởng rất lớn tới không chỉ với số tiền bạn chi cho chiến dịch quảng cáo, mà còn cả tới việc chuyển đổi của Google Ads ra sao. Khi bạn lựa chọn đúng bộ từ khoá, bạn có thể thấy tỷ lệ chuyển đổi và chi phí chọn lọc khách hàng vừa phải hơn. Tuy nhiên, lựa chọn không cẩn thận bộ từ khóa có thể sẽ gây thâm hụt đến ngân sách và chẳng đem lại kết quả khả quan.
Tối ưu hóa hiệu suất quảng cáo
Có lẽ phần quan trọng nhất để thực hiện một chiến dịch Quảng cáo Google Ads thành công và sinh lời chính là tối ưu hóa hiệu suất quảng cáo của bạn. Tối ưu hóa một chiến dịch bao gồm thiết lập và nhân rộng các từ khóa, các chiến dịch quảng cáo có lợi nhuận và kết thúc những chiến dịch không thành công. Tuy nhiên, làm thế nào để bạn nhận ra thời điểm để từ bỏ hoặc khi nào cần điều chỉnh? Có hàng ngàn điểm dữ liệu trong mỗi chiến dịch và nếu bạn cố gắng nhìn chúng bằng mắt thường rất dễ gây khó chịu và có thể sẽ không đạt được tiến độ như mong đợi.
Bạn có thể sử dụng công cụ SEISO để giúp bạn thực hiện công việc khó khăn này. Công cụ của SEISO sẽ xem xét các quảng cáo hiện tại của bạn và chỉ ra những quảng cáo nào có tỷ lệ cao, quảng cáo nào cần điều chỉnh hay chấm dứt hoàn toàn nhằm giúp bạn thiết lập các kênh bán hàng có lợi nhuận lâu dài.
Quản lý từ khóa của bạn
Chiến dịch Quảng cáo Google chỉ thật sự được tối ưu hóa khi quản lý ở cấp từ khóa. Đây có vẻ như là một nhiệm vụ to lớn, nhưng là bắt buộc nếu bạn muốn khai thác toàn bộ tiềm năng chiến dịch của mình và đạt được ROI cao. Trong hầu hết mọi chiến dịch Quảng cáo của Google, đều sẽ tồn tại những từ khóa và ngân sách được phân bổ sẽ lãng phí.
Xác định điều này có thể được thực hiện bằng cách tận dụng báo cáo cụm từ tìm kiếm để nhận các cụm từ có tiềm năng cao và thêm chúng vào chiến dịch, cũng như cụm từ không liên quan đến bạn và đưa chúng vào danh sách từ khóa "tiêu cực" để loại bỏ.
Phương Thảo - MarketingAI
Theo Marketingland
Bình luận của bạn