cover

Học Red Bull vừa kể chuyện vừa truyền cảm hứng trong TVC “Húc tung thách thức, chinh phục ước mơ”

06 Thg 07
Content Writer

Content Writer

Hải Yến

Không dừng lại ở một dòng nước tăng lực, Red Bull suốt bao năm qua vẫn luôn bền bỉ với hành trình truyền cảm hứng cho những người trẻ, thôi thúc họ khám phá bản thân, phá vỡ giới hạn. Tinh thần đó, một lần nữa được Red Bull gửi gắm trong TVC “Charge Ahead into your Dream” - cú bắt tay của VMLY&R Hồ Chí Minh và đạo diễn tài năng Noah Conopask đến từ Sweetshop Bangkok (Thái Lan).

Đau đáu với những ước mơ của người trẻ, Red Bull đã thực hiện một cuộc khảo sát, kết quả cho thấy có đến 8/10 người Việt Nam nói rằng họ không đạt được ước mơ của mình. Trên hành trình chinh phục những khát khao rất chính đáng ấy, người trẻ cần một điểm tựa để vững tin với sự lựa chọn của mình. Từ insight đó, TVC “Charge Ahead into your Dream” - Húc tung thách thức chinh phục ước mơ đã thương hiệu triển khai vào tháng 4 năm 2019. Không có lấy một lời thoại nhân vật, thông điệp được truyền tải bằng hình ảnh và lời dẫn, TVC vẫn hội tụ đầy đủ những điểm sáng để chạm tới trái tim và chinh phục cảm xúc của người xem.

1. Hoàng Lê Giang - Influencer Việt Nam truyền cảm hứng trong chiến dịch của Redbull

Trong TVC “Húc tung thách thức - Chinh phục ước mơ”, Red Bull đã quyết định “chọn mặt gửi vàng” cho một nhân vật influencer nổi tiếng Hoàng Lê Giang để thay thương hiệu kể câu chuyện của mình. Là phượt thủ đình đám trong giới du lịch, loạt thành tích đáng ngưỡng mộ của anh đủ để viết kín nhiều trang A4. Anh được biết đến là người Việt Nam đầu tiên chinh phục “nóc nhà châu Âu” - đỉnh Elbrus cao 5.600m. 

Hoàng Lê Giang trong TVC “Húc tung thách thức, chinh phục ước mơ”

Hoàng Lê Giang - gương mặt vàng trong làng phượt thủ

35 quốc gia trên thế giới từng đặt chân đến, 9 lần khám phá dãy Himalaya và 1 lần thoát chết trong cơn bão tuyết tàn khốc tại Nepal là những điều khó tin khi người ta nhắc về cái tên Hoàng Lê Giang. Anh từng nằm trong top 10 Iron Man 2016 và đoạt huy chương vàng cuộc thi Obstacle Run - Champion Dash.

Những thành tích ấn tượng về những vùng đất Hoàng Lê Giang từng đặt chân

Những thành tích ấn tượng về những vùng đất anh từng đặt chân

Trong một cuộc phỏng vấn, Hoàng Lê Giang từng chia sẻ: "Cuộc sống này quá ngắn ngủi, chúng ta luôn có thời gian làm việc nhưng chưa có thời gian trải nghiệm. Chính vì thế, hãy xách ba lô lên và đi, chinh phục ngay khi còn có thể, để không phải tiếc nuối điều gì khi về già". Một nhân vật phi thường với một câu chuyện truyền cảm hứng, không lấy gì làm khó hiểu khi Red Bull lựa chọn Hoàng Lê Giang trở thành gương mặt chính xuất hiện trong TVC lần này.

2. Bức thông điệp đầy khích lệ và truyền cảm hứng tới người trẻ

Câu chuyện của Hoàng Lê Giang đã được Red Bull mang vào đầy chân thực và trọn vẹn trong TVC. Đó là hành trình vượt lên trên sự an bài của số phận để dám ước mơ , dám theo đuổi.

Từ một cậu bé yếu ớt, mang trong mình căn bệnh hen suyễn, Hoàng Lê Giang đã sống những năm tháng tuổi thơ đầy hoài bão muốn chinh phục đỉnh cao nhưng ước mơ nhanh chóng tàn lụi vì bao nhiêu lần thử là bấy nhiêu lần thất bại. Trải qua quá nhiều lần vấp ngã, anh phải tự vấn chính mình: “My dream is too big to reach?” - “Có phải giấc mơ này quá lớn để chạm tay tới?”. Đây có lẽ nỗi sợ cùng niềm hoài nghi của không ít các bạn trẻ mang trong mình hoài bão lớn lao nhưng lại trượt dài trong sự mệt mỏi vì thất bại.

Hình ảnh mở đầu trong TVC “Charge Ahead into your Dream”

TVC mở đầu bằng hàng loạt câu hỏi trăn trở

Nhưng khi “Mind starts to wonder, Heart already knows the answer” - “Khi lý trí bắt đầu tự hỏi, trái tim sẽ có được câu trả lời”, khi bạn suy nghĩ đến việc bước tiếp hay từ bỏ là khi trái tim sẽ thúc giục bạn cố gắng phấn đấu.

TVC được đẩy lên cao trào khi "gỡ nút" những băn khoăn của người trẻ

TVC được đẩy lên cao trào khi "gỡ nút" những băn khoăn của người trẻ

Đoạn kết của TVC xuất hiện với là hình ảnh Hoàng Lê Giang đứng chễm chệ trên đỉnh núi với tư thế hiên ngang - một hình ảnh đẹp nói cho thấy sức vóc của con người ngang tầm với thiên nhiên rộng lớn khi họ dám ước mơ và dám chinh phục. Từ đó, kết lại là hình ảnh mọi thứ thu lại trong quả cầu thủy tinh đẹp đẽ - như những kỷ niệm đẹp đẽ của thanh xuân sẽ đi theo người ta suốt cả một đời. Ly Red Bull xuất hiện bên cạnh như một người bạn đồng hành để gửi gắm bức thông điệp: dù ở bất kỳ đâu, bạn cũng sẽ tạo nên kỳ tích và những kỷ niệm đẹp, lúc nào bên bạn cũng có Red Bull.

RedBull đã rất thông minh và đầy tính toán khi lựa chọn câu chuyện của nhân vật chính để mang vào TVC. Không thêu dệt những điều lớn lao, không tô vẽ những thứ hào nhoáng, chính sự chân thực và truyền cảm hứng của một câu chuyện người thật - việc thật đã giúp cho TVC hoàn toàn chinh phục trái tim của khán giả.

3. Nghệ thuật đối lập và sự đầu tư chỉn chu về hình ảnh

Một điểm đáng khen trong TVC "Charge Ahead into your Dream" đó là sự đầu tư chỉn chu về hình ảnh. Câu chuyện của Hoàng Lê Giang rất hay và truyền cảm hứng nhưng nó sẽ chẳng thể chạm đến những tầng cảm xúc sâu nhất của người xem nếu không được thể hiện chân thực qua hình ảnh. Red Bull đã thực hiện cảnh quay ở nhiều bối cảnh khác nhau, đòi hỏi sự đầu tư và kỹ lưỡng trong từng cú máy.

Học Red Bull vừa kể chuyện vừa truyền cảm hứng trong TVC “Húc tung thách thức, chinh phục ước mơ”- Ảnh 5.
Học Red Bull vừa kể chuyện vừa truyền cảm hứng trong TVC “Húc tung thách thức, chinh phục ước mơ”- Ảnh 6.
Học Red Bull vừa kể chuyện vừa truyền cảm hứng trong TVC “Húc tung thách thức, chinh phục ước mơ”- Ảnh 7.

Nghệ thuật đối lập được sử dụng khéo léo 

Nghệ thuật kể chuyện bằng hình ảnh đối lập đã được Red Bull sử dụng rất thành công trong TVC lần này. Cuộc sống văn phòng ngột ngạt đối lập với những hành trình chinh phục thiên nhiên khắc nghiệt, hình ảnh cậu bé yếu ớt thích leo trèo ngày nhỏ tương phản với hình ảnh của một Hoàng Lê Giang mạnh mẽ và bản lĩnh khi chinh phục đỉnh cao. 

Chính sự đối lập này đã tạo sự tò mò, gây ấn tượng mạnh mẽ cho khán giả và khiến thông điệp trở nên dễ nhớ. RedBull đã rất biết cách kể câu chuyện bằng cả hình ảnh, bên cạnh những lời dẫn súc tích, giàu sức gợi để trọn vẹn truyền tải thông điệp của thương hiệu đến những người trẻ.

TVC trọn vẹn truyền tải thông điệp của Red Bull tới người trẻ

TVC trọn vẹn truyền tải thông điệp của Red Bull tới người trẻ

Xây dựng hình ảnh ấn tượng kết hợp âm thanh điện ảnh, Red Bull đã thu hút người xem vào hành trình phi thường và đi sâu cảm nhận thế giới riêng của chàng trai đầy nghị lực Hoàng Lê Giang. "Chúng tôi cảm thấy sức nặng của một ngày làm việc, sự mất kiên nhẫn và mệt mỏi khi ở văn phòng. Chúng tôi đồng điệu với sự phấn khích của anh ấy khi ngày kết thúc và niềm đam mê thực sự của anh ấy bùng cháy. Red Bull là động lực giúp anh ấy tiến lên" - đạo diễn Noah Conopask chia sẻ.

>>>Bài viết liên quan: Marketing theo phong cách "Không sợ chết" của Red Bull

Lời kết:

Có thể nói, TVC "Charge Ahead into your Dream" là một thành công của Red Bull khi thay lời "tuyên ngôn" cho những người trẻ ham chinh phục và giàu hoài bão. Từ lựa chọn nhân vật sáng suốt đến thể hiện câu chuyện chân thực qua ngôn từ và hình ảnh, tất cả đã làm nên một TVC lay động mọi giác quan của khán giả.

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.