Học marketing cần giỏi môn nào? Có khó để trở thành marketer chuyên nghiệp?

23 Thg 06

Marketing là một lĩnh vực rộng lớn, yêu cầu người học không chỉ giỏi chuyên môn mà còn hiểu về nhiều ngành nghề khác trong cuộc sống. Vậy khi xác định tiến vào ngành Marketing cần giỏi môn nào, hãy...

Marketing là một lĩnh vực rộng lớn, yêu cầu người học không chỉ giỏi chuyên môn mà còn hiểu về nhiều ngành nghề khác trong cuộc sống. Vậy khi xác định tiến vào ngành Marketing cần giỏi môn nào, hãy cùng MarketingAI tìm hiểu về chủ đề này nhé!

Ngành Marketing cần học những môn nào?

Học Marketing có cần giỏi tiếng Anh không?

Câu trả lời là NÊN CÓ, học Tiếng Anh mở ra nhiều cơ hội không chỉ trong ngành Marketing. Vì đây là công việc bạn có thể làm được ở mọi nơi, mọi lúc, biết Tiếng Anh giúp bạn có lợi thế hơn tại các tập đoàn đa quốc gia, các công ty nước ngoài hay thậm chí làm ở mọi nơi chỉ với một chiếc máy tính. 

Ngoài ra, giỏi Tiếng Anh giúp bạn tiếp cận nhiều hơn tới các nguồn tài liệu học tập tiến tiến. Marketing đòi hỏi sự nhanh nhạy, bắt kịp xu thế thời đại, tham khảo nguồn Tiếng Anh là một một phương pháp “vàng" để gia tăng kiến thức ngành Marketing.

Digital Marketing cần học những môn gì?

Digital Marketing là một ngành học khá hot hiện nay, thuộc một mảng trong Marketing. Khi đăng ký ngành này, bạn sẽ cần học về quản trị Marketing, quản trị thương hiệu, truyền thông Marketing như thế nào,... Bạn sẽ được học tất cả những bài giảng về cách sử dụng kỹ thuật số vào Marketing. 

Học marketing cần giỏi môn nào

Học marketing cần giỏi môn nào?

>>> Xem thêm: Học ngành Marketing có dễ xin việc không? Cơ hội nào cho các marketer trong tương lai?

Học marketing cần giỏi môn nào?

Như đã nói ở trên, ngành Marketing cần giỏi môn nào về quản trị và truyền thông.

Quản trị Marketing

Quản trị Marketing cung cấp về cách xây dựng chiến lược, bạn sẽ được tham gia vào các bước cơ bản nhất, từ nghiên cứu thị trường, khách hàng, sản phẩm, đến đo lường hiệu suất triển khai.

Quản trị thương hiệu 

Nghe tên chắc hẳn bạn đã đoán ra nội dung về ngành học này. Bạn sẽ được học về cách định vị thương hiệu và các cách để gia tăng độ nhận diện thương hiệu,...

Quản trị thương hiệu

Quản trị thương hiệu

Truyền thông Marketing

Trong ngành học này, bạn sẽ được học về phương tiện truyền thông đại chúng, truyền thông đa phương tiện, chiến lược truyền thông, ...

Học Marketing có khó không?

Học Marketing VỪA DỄ, VỪA KHÓ

DỄ, đa ngành nghề, đa lĩnh vực, giúp bạn được thoải mái lựa chọn điều mà mình thích. Ngành Marketing rất cần những bạn trẻ sáng tạo, đam mê và nhiệt huyết với nghề.

KHÓ, ứng dụng nhiều kiến thức, yêu cầu người học không ngừng trau dồi, học tập để bắt kịp xu thế. Ngoài ra, các kiến thức trên trường chưa đủ để ứng dụng thực tế vào công việc, bạn cần phải đi làm từ sớm và va vấp trong công việc để áp dụng được kiến thức đã học ở trường.

Học Marketing có khó không?

Bên cạnh đó, học Marketing còn cần phải phân tích số liệu và đo lường độ hiệu quả. Vì thế, bạn sẽ cần rất nhiều thời gian, công sức và sự kiên trì. Nếu bạn không quen với các công cụ tìm kiếm, phân tích dữ liệu hoặc quản lý nội dung, bạn có thể cảm thấy hơi choáng ngợp khi bắt đầu, đặc biệt nếu bạn đang cố gắng tự học Marketing..

Đặc biệt, Digital Marketing cũng là một ngành học khá khó “nhằn". Bạn cần phải làm quen với các công cụ như Google Analytics, SEMRush và Moz, những công cụ này sẽ đòi hỏi bạn phải đọc và thực hành nhiều. Một thách thức khác là học từ vựng chuyên ngành như SERP, KPI, PPC và CRO. 

Một lợi thế khác của việc tham gia các lớp học là bạn sẽ có một người hướng dẫn đã quen thuộc với lĩnh vực này và có thể hướng dẫn bạn đi đúng hướng. Việc xem qua nhiều video trên YouTube về tiếp thị kỹ thuật số và tìm ra cách tốt nhất để thực hiện mọi việc có thể là một thách thức khi bạn mới bắt đầu. Có một chuyên gia giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian.

Cải thiện như thế nào?

Một trong những cách tốt nhất để phát triển thành thạo các kỹ năng Marketing là thông qua học tập thực hành. Bạn có thể bắt đầu bằng cách tạo một trang web và tài khoản mạng xã hội để thực hành các kỹ năng của mình và học các kỹ thuật mới bằng cách làm theo hướng dẫn, đọc blog và nghe podcast. Ngoài ra, đi làm cũng là một cách giúp bạn nhanh chóng tiến bộ mà không phải mò mẫm quá lâu. Thực hành lúc đầu có thể khó khăn, nhưng khi đã thành thạo, bạn có thể đi xa hơn nữa. 

Ngành Marketing thi khối nào?

Với ngành Marketing, bạn có thể thi khối A00 (Toán, Lý, Hóa), Khối D01 (Toán, Văn, Anh), Khối A01 (Toán, Lý, Anh), Khối D07 (Toán, Hóa, Anh), Khối D11 (Văn, Vật lý, Anh), Khối D72 (Văn, KHTN, Anh), Khối D78 (Văn, KHXH, Anh), Khối D90 (Toán, KHTN, Anh), Khối D96 (Toán, KHXH, Anh), Khối C00 (Văn, Sử, Địa), Khối C01 (Văn, Toán, Lý).

Ngành Marketing nên học tại trường nào?

Ngành Marketing hiện đang rất phát triển tại Việt Nam, bạn có thể học tại các trường đại học sau:

- Trường Đại học Kinh tế Quốc dân.

- Đại học RMIT. 

Ngành Marketing nên học tại trường nào?

Ngành Marketing nên học tại trường nào?

Học viện Báo chí và Tuyên truyền.

- Trường Đại học Thương mại. 

- Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông.

- Trường Đại học FPT Đà Nẵng. 

- Trường Đại học Kinh Tế - Đại học Đà Nẵng. ...

- Trường Đại học Duy Tân.

>>> Xem thêm: Theo ngành Marketing học trường nào khỏi nỗi lo thất nghiệp 2023

Kết

Học luôn đi đôi với hành, Marketing là một ngành học yêu cầu việc thực hành khá nhiều. Vậy nên, bạn có thể tham khảo học marketing cần giỏi môn nào ngay từ khi còn đang học đại học để tích luỹ kiến thức cho tương lai sau này. 

Minh Anh - MarketingAI

Đánh giá của bạn

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.