Thứ Hai, Tháng Sáu 27, 2022
Email: marketingai@admicro.vn
Hotline: 0914 418 789
  • Về chúng tôi
  • Liên hệ
  • E-Magazine
Marketing Admicro
admicro
vccorp
No Result
View All Result
giới thiệu về marketingai
  • Home
  • News
    • Tin Tức Marketing
    • Workshop/ Hội Thảo
  • PodcastNew
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Sản Phẩm Admicro
  • Home
  • News
    • Tin Tức Marketing
    • Workshop/ Hội Thảo
  • PodcastNew
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Sản Phẩm Admicro
No Result
View All Result
MarketingAI
No Result
View All Result
Home Cho nhà quản lý

Green Marketing là gì? 5 yếu tố cốt lõi của chiến lược Green Marketing hiệu quả

Bởi Lương Hạnh
16/09/2021
trong Cho nhà quản lý
Reading Time:7 mins read
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Thế giới đang phát triển với tốc độ thay đổi chóng mặt dẫn tới hậu quả về môi trường, khí hậu, dịch bệnh và hàng loạt sự tàn phá khác. Hơn bao giờ hết, các tập đoàn trên thế giới bắt đầu quan tâm tới việc tìm hiểu Green Marketing là gì? và làm thế nào để xây dựng một chiến lược Green Marketing.

Nội dung bài viết

  1. Green Marketing là gì?
  2. 5 yếu tố cốt lõi của chiến lược Green Marketing là gì?
    1. 1. Thiết kế xanh
    2. 2. Định vị thương hiệu xanh
    3. 3. Chiến lược giá cả thân thiện
    4. 4. Hoat động logistic xanh
    5. 5. Vòng đời sản phẩm thân thiện với môi trường

Green Marketing là gì?

Theo Hiệp hội Marketing Hoa Kỳ (AMA), Green Marketing là hoạt động tiếp thị sản phẩm theo hướng thân thiện với môi trường. Do vậy, Green Marketing gắn với chuỗi hoạt động Marketing liên quan tới điều chỉnh sản phẩm, thay đổi quy trình sản xuất, cách thức đóng gói cũng như thông điệp truyền thông tiếp thị.

Theo các chuyên gia Marketing, khái niệm Green Marketing ra đời nhằm nói đến quá trình kinh doanh sản phẩm, dịch vụ đem lại lợi ích cho môi trường. Những sản phẩm, dịch vụ này có đặc tính thân thiện với môi trường hay quy trình sản xuất, đóng gói được thực hiện với phương pháp thân thiện với môi trường. Theo tình hình hiện nay thì Green Marketing đang tạo ra lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp trước các đối thủ. Vậy với sự bùng nổ của xu hướng này trên toàn cầu, yếu tố nào sẽ tạo nên chiến lược Green Marketing hiệu quả cho doanh nghiệp?

5 yếu tố cốt lõi của chiến lược Green Marketing là gì?

1. Thiết kế xanh

Thông thường, các công ty phải đánh lạc hướng người tiêu dùng về những sản phẩm, dịch vụ liên quan đến lợi ích môi trường (greenwashing). Một cái túi nilong làm từ giấy nguyên chất chứ không phải từ giấy tái chế. Một chiếc xe tiết kiệm nhiên liệu được các chuyên gia đánh giá cao trên truyền thông xã hội vẫn có thể chứa các vật liệu độc hại. Chiến lược Green Marketing quan trọng nhất là bắt đầu với việc thiết kế sản phẩm, dịch vụ thân thiện với môi trường.

Thương hiệu giấy Green Wrap của Fuji Xerox là một ví dụ về sản phẩm thiết kế gần gũi với môi trường. Mọi thành phần của Green Wrap, từ tên gọi đến bản thân sản phẩm đều không gây hại tới môi trường.

fuji xerox - green marketing là gì

Green marketing là gì? (Nguồn: Fxs.com.au)

2. Định vị thương hiệu xanh

Một công ty nên quảng bá rõ ràng tính phát triển bền vững của mình với các sản phẩm, dịch vụ là nhân tố chính của hoạt động kinh doanh. Mọi thứ mà công ty sản xuất đều nên phản ánh đúng giá trị bềnh vững của nó. Họ không thể tự nhận là phát triển bền vững khi  vẫn tiếp tục tham gia vào các công việc thiếu bền vững như bắt nhân viên làm việc trong hoàn cảnh không đảm bảo. Làm như vậy sẽ hủy hoại uy tín của doanh nghiệp với khách hàng.

The Body Shop là một minh họa thương hiệu xanh điển hình. Trên trang web chính thức, công ty này xác định rõ ràng các giá trị của nó. Họ phản đối thử nghiệm trên động vật, ủng hộ thương mại cộng đồng, kích hoạt lòng tự trọng, đấu tranh vì quyền con người và bảo vệ trái đất. Đến nay, thương hiệu này vẫn tiếp tục sống theo các giá trị đó.

the body shop green marketing là gì

Cửa hàng của The Body Shop với quảng cáo chiến dịch green marketing là gì?. Nguồn: Internet

3. Chiến lược giá cả thân thiện

Một công ty nên làm nổi bật một sản phẩm hoặc dịch vụ xanh có thể giúp người tiêu dùng tiết kiệm như thế nào. Ví dụ, một công ty ô tô có thể quảng cáo phương tiện mới nhất của mình bằng cách nhấn mạnh mức độ tiết kiệm nhiên liệu so với các thương hiệu xe hơi hàng đầu khác. Điều này cho phép người tiêu dùng tích cực ủng hộ tính bền vững. Họ nhận thức được rằng lựa chọn của họ là đầu tư vào thứ gì đó sẽ cho phép họ tiết kiệm tiền và tài nguyên trong tương lai, thay vì mua hàng ngắn hạn.

Sản phẩm Tide Coldwater Clean được quảng cáo là một loại bột giặt loại bỏ vết bẩn hiệu quả, cũng như một cách để người tiêu dùng tiết kiệm hóa đơn điện nước của họ. Trên trang web chính thức của mình, Tide chứng minh chất tẩy rửa này như một chất cô đặc có thể giúp tiết kiệm tới 50% hóa đơn vì không cần giặt quần áo bằng nước ấm.

4. Hoat động logistic xanh

Ngoài một sản phẩm hoặc dịch vụ xanh, bao bì và đóng gói của nó cũng phải thân thiện với môi trường. Bao bì là thứ đầu tiên mà người tiêu dùng nhìn thấy, do vậy nếu chúng không phải là chất liệu thân thiện thì có khả năng người tiêu dùng sẽ không mua sản phẩm của bạn.

amazon green marketing là gì

Green Marketing là gì? Bao bì đóng gói của Amazon Truyền thống (bên phải) và Sáng kiến Frustration-free Wrap (bên trái). Nguồn: Internet

Vào năm 2013, Amazon đã công bố sáng kiến “Đóng gói Không có mệt mỏi”, một nỗ lực 5 năm nhằm mục đích loại bỏ các vật liệu đóng gói lãng phí và khó mở như plastic, dây buộc và bọc bong bóng khí.

5. Vòng đời sản phẩm thân thiện với môi trường

Hiểu được chiến lược Green Marketing là gì sẽ đảm bảo mọi khía cạnh trong vòng đời của sản phẩm được đi đúng concept. Từ sản xuất đến xử lý, mọi thứ phải không tổn hại tới môi trường. Các hoạt động tiêu hủy không bền vững có thể gây nguy hiểm cho cả môi trường và sức khỏe con người.

MarketingAI Tổng hợp

4.3/5 - (6 bình chọn)
Bài trước

9 bí kíp giúp bạn quản lý Freelancer làm việc hiệu quả

Bài tiếp theo

Báo giá TVC quảng cáo: Công nghệ quảng cáo “siêu chất” cho các doanh nghiệp

Tin liên quan

deep web là gì
Cho nhà quản lý

Deep Web – Phần chìm của tảng băng trôi trong thế giới Internet

09/06/2022

Theo Internet World Stats: “Khoảng 40 phần trăm dân số thế giới sử dụng web cho mục đích tin tức,...

ma trận SWOT của khách sạn Mường Thanh
Cho nhà quản lý

Mô hình SWOT của Khách sạn Mường Thanh – Chuỗi khách sạn tư nhân lớn nhất Đông Nam Á

03/06/2022

Du lịch Việt Nam được xem là ngành công nghiệp không khói, được chính phủ quan tâm và đầu tư...

marketing bền vững

Marketing bền vững là gì? Xu hướng tiếp thị không thể bỏ lỡ 2022

06/06/2022
m,a trận SWOT của TH True Milk

Ma trận SWOT của TH True MILK – “Ông lớn” ngành thực phẩm sữa 2022

03/06/2022
Thông điêp truyền thông của coca-cola

Thông điệp truyền thông của Coca-Cola: Bậc thầy làm quảng cáo sáng tạo

30/05/2022
Ma trận SWOT của Viettel

Ma trận SWOT của Viettel – Cơ hội và thách thức lớn cho ngành Viễn Thông năm 2022

03/06/2022

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

>>> Danh Bạ MarketingAI:

Danh Bạ Chuyên Môn

Danh Bạ Thương Hiệu

branding solution
PR Solution
Facebook Twitter LinkedIn Pinterest Youtube
logo-marketingai-trang
MarketingAI là chuyên trang cập nhật tin tức và kiến thức về lĩnh vực Truyền thông – Digital Marketing, hỗ trợ giải pháp và chiến lược truyền thông hiệu quả cho doanh nghiệp.
–

Logo admicro và vccorp

CHÍNH SÁCH CHUNG:

Về chúng tôi

Liên hệ

Chính sách bảo mật

Điều khoản sử dụng

Theo dõi tin tức mới nhất từ MarketingAI tại Google News:theo dõi tin tức từ MarketingAI Google News

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Hotline: 091 441 87 89

Email: marketingai@admicro.vn

Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

>>> Xem bản đồ

DMCA.com Protection Status

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

No Result
View All Result
  • Home
  • News
    • Tin Tức Marketing
    • Workshop/ Hội Thảo
  • Podcast
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Sản Phẩm Admicro

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

Số điện thoại
0914.418.789