Thứ Năm, Tháng Hai 2, 2023
Email: marketingai@admicro.vn
  • E-Magazine
  • Từ điển marketing
  • Cho nhà quản lý
Marketing Admicro
admicro
vccorp
No Result
View All Result
giới thiệu về marketingai
  • Home
  • Marketing News
  • PodcastNew
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight
MarketingAI
No Result
View All Result
Home Kiến thức Marketing

Green Marketing là gì? 5 yếu tố cốt lõi của chiến lược Green Marketing hiệu quả

Bởi Lương Hạnh
10/08/2022
trong Kiến thức Marketing
0

Thế giới đang phát triển với tốc độ thay đổi chóng mặt dẫn tới hậu quả về môi trường, khí hậu, dịch bệnh và hàng loạt sự tàn phá khác. Hơn bao giờ hết, các tập đoàn trên thế giới bắt đầu quan tâm tới việc tìm hiểu Green Marketing là gì? và làm thế nào để xây dựng một chiến lược Green Marketing.

Mục lục: Ẩn
1 Green Marketing là gì?
2 5 yếu tố cốt lõi của chiến lược Green Marketing là gì?
2.1 1. Thiết kế xanh
2.2 2. Định vị thương hiệu xanh
2.3 3. Chiến lược giá cả thân thiện
2.4 4. Hoat động logistic xanh
2.5 5. Vòng đời sản phẩm thân thiện với môi trường

Green Marketing là gì?

Theo Hiệp hội Marketing Hoa Kỳ (AMA), Green Marketing là hoạt động tiếp thị sản phẩm theo hướng thân thiện với môi trường. Do vậy, Green Marketing gắn với chuỗi hoạt động Marketing liên quan tới điều chỉnh sản phẩm, thay đổi quy trình sản xuất, cách thức đóng gói cũng như thông điệp truyền thông tiếp thị.

Theo các chuyên gia Marketing, khái niệm Green Marketing ra đời nhằm nói đến quá trình kinh doanh sản phẩm, dịch vụ đem lại lợi ích cho môi trường. Những sản phẩm, dịch vụ này có đặc tính thân thiện với môi trường hay quy trình sản xuất, đóng gói được thực hiện với phương pháp thân thiện với môi trường. Theo tình hình hiện nay thì Green Marketing đang tạo ra lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp trước các đối thủ. Vậy với sự bùng nổ của xu hướng này trên toàn cầu, yếu tố nào sẽ tạo nên chiến lược Green Marketing hiệu quả cho doanh nghiệp?

5 yếu tố cốt lõi của chiến lược Green Marketing là gì?

1. Thiết kế xanh

Thông thường, các công ty phải đánh lạc hướng người tiêu dùng về những sản phẩm, dịch vụ liên quan đến lợi ích môi trường (greenwashing). Một cái túi nilong làm từ giấy nguyên chất chứ không phải từ giấy tái chế. Một chiếc xe tiết kiệm nhiên liệu được các chuyên gia đánh giá cao trên truyền thông xã hội vẫn có thể chứa các vật liệu độc hại. Chiến lược Green Marketing quan trọng nhất là bắt đầu với việc thiết kế sản phẩm, dịch vụ thân thiện với môi trường.

Thương hiệu giấy Green Wrap của Fuji Xerox là một ví dụ về sản phẩm thiết kế gần gũi với môi trường. Mọi thành phần của Green Wrap, từ tên gọi đến bản thân sản phẩm đều không gây hại tới môi trường.

fuji xerox - green marketing là gì

Green marketing là gì? (Nguồn: Fxs.com.au)

2. Định vị thương hiệu xanh

Một công ty nên quảng bá rõ ràng tính phát triển bền vững của mình với các sản phẩm, dịch vụ là nhân tố chính của hoạt động kinh doanh. Mọi thứ mà công ty sản xuất đều nên phản ánh đúng giá trị bềnh vững của nó. Họ không thể tự nhận là phát triển bền vững khi  vẫn tiếp tục tham gia vào các công việc thiếu bền vững như bắt nhân viên làm việc trong hoàn cảnh không đảm bảo. Làm như vậy sẽ hủy hoại uy tín của doanh nghiệp với khách hàng.

The Body Shop là một minh họa thương hiệu xanh điển hình. Trên trang web chính thức, công ty này xác định rõ ràng các giá trị của nó. Họ phản đối thử nghiệm trên động vật, ủng hộ thương mại cộng đồng, kích hoạt lòng tự trọng, đấu tranh vì quyền con người và bảo vệ trái đất. Đến nay, thương hiệu này vẫn tiếp tục sống theo các giá trị đó.

the body shop green marketing là gì

Cửa hàng của The Body Shop với quảng cáo chiến dịch green marketing là gì?. Nguồn: Internet

3. Chiến lược giá cả thân thiện

Một công ty nên làm nổi bật một sản phẩm hoặc dịch vụ xanh có thể giúp người tiêu dùng tiết kiệm như thế nào. Ví dụ, một công ty ô tô có thể quảng cáo phương tiện mới nhất của mình bằng cách nhấn mạnh mức độ tiết kiệm nhiên liệu so với các thương hiệu xe hơi hàng đầu khác. Điều này cho phép người tiêu dùng tích cực ủng hộ tính bền vững. Họ nhận thức được rằng lựa chọn của họ là đầu tư vào thứ gì đó sẽ cho phép họ tiết kiệm tiền và tài nguyên trong tương lai, thay vì mua hàng ngắn hạn.

Sản phẩm Tide Coldwater Clean được quảng cáo là một loại bột giặt loại bỏ vết bẩn hiệu quả, cũng như một cách để người tiêu dùng tiết kiệm hóa đơn điện nước của họ. Trên trang web chính thức của mình, Tide chứng minh chất tẩy rửa này như một chất cô đặc có thể giúp tiết kiệm tới 50% hóa đơn vì không cần giặt quần áo bằng nước ấm.

4. Hoat động logistic xanh

Ngoài một sản phẩm hoặc dịch vụ xanh, bao bì và đóng gói của nó cũng phải thân thiện với môi trường. Bao bì là thứ đầu tiên mà người tiêu dùng nhìn thấy, do vậy nếu chúng không phải là chất liệu thân thiện thì có khả năng người tiêu dùng sẽ không mua sản phẩm của bạn.

amazon green marketing là gì

Green Marketing là gì? Bao bì đóng gói của Amazon Truyền thống (bên phải) và Sáng kiến Frustration-free Wrap (bên trái). Nguồn: Internet

Vào năm 2013, Amazon đã công bố sáng kiến “Đóng gói Không có mệt mỏi”, một nỗ lực 5 năm nhằm mục đích loại bỏ các vật liệu đóng gói lãng phí và khó mở như plastic, dây buộc và bọc bong bóng khí.

5. Vòng đời sản phẩm thân thiện với môi trường

Hiểu được chiến lược Green Marketing là gì sẽ đảm bảo mọi khía cạnh trong vòng đời của sản phẩm được đi đúng concept. Từ sản xuất đến xử lý, mọi thứ phải không tổn hại tới môi trường. Các hoạt động tiêu hủy không bền vững có thể gây nguy hiểm cho cả môi trường và sức khỏe con người.

MarketingAI Tổng hợp

4.3/5 - (6 bình chọn)
Lương Hạnh

Lương Hạnh

Content Creator | MarketingAI Stepping out of your comfort zone and trying new things is the best way to grow.

Tin liên quan

Phương pháp thu thập thông tin

Top 5 phương pháp thu thập thông tin “đỉnh cao” trong Marketing 2023

10 giờ ago
Brochure la gi

Brochure là gì? 5 Xu hướng thiết kế Brochure nổi bật nhất hiến nay

1 ngày ago

ChatGPT là gì? Nỗi khiếp sợ của dân văn phòng hay mở ra một kỷ nguyên mới

2 ngày ago

Hành trình khách hàng là gì? Tất tần tật về Customer Journey

2 ngày ago

Sales leads là gì? Chìa khóa để thu hút khách hàng tiềm năng

2 tuần ago

Nguồn lực Marketing là gì? Cách quản lý nguồn lực tiếp thị hiệu quả 2023

2 tuần ago

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất:

“Đi đến nơi có gió” – Một bộ phim chữa lành và bài học về chiến lược tiếp thị bản địa hoá

02/02/2023

Top 5 phương pháp thu thập thông tin “đỉnh cao” trong Marketing 2023

02/02/2023

Vinamilk đạt doanh thu hơn 60.000 tỷ đồng năm 2022

01/02/2023

Mua vàng ngày Vía Thần Tài: phong tục hay chỉ là “chiêu trò” Marketing?

02/02/2023

Brochure là gì? 5 Xu hướng thiết kế Brochure nổi bật nhất hiến nay

01/02/2023

Case study: Coca-Cola và chiến lược bản địa hóa chinh phục Nhật Bản

31/01/2023
logo-marketingai-trang
MarketingAI là chuyên trang cập nhật tin tức và kiến thức về lĩnh vực Truyền thông – Digital Marketing, hỗ trợ giải pháp và chiến lược truyền thông hiệu quả cho doanh nghiệp.
–

Logo admicro và vccorp

Điều khoản

– Về chúng tôi

– Liên hệ

– Chính sách bảo mật

– Điều khoản sử dụng

DMCA.com Protection Status

Kết nối với MarketingAI

Facebook

Youtube

Telegram

Twitter

Thông tin liên hệ

Email: marketingai@admicro.vn

Điện Thoại: 0896.43.1468

Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

No Result
View All Result
  • Home
  • Marketing News
  • Podcast
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.