Việc đánh giá dựa trên “năng lực truyền cảm hứng của một thương hiệu, và khám phá các tiềm năng của thương hiệu đó trong việc thúc đẩy sự phát triển kinh doanh thông qua khả năng truyền cảm hứng cho mọi người.”
Theo Wunderman Thompson, Google, Apple, Samsung, Amazon và Nestlé là những cái tên dẫn đầu danh sách này. Đây là các thương hiệu có “khả năng kết nối mọi người theo những cách mới, truyền cảm hứng cho những suy nghĩ khác biệt và nâng tầm cuộc sống trở nên tốt đẹp hơn”.
Google dẫn đầu bảng xếp hạng bởi “không ngừng tập trung vào việc đơn giản hóa trải nghiệm người dùng”. Ngoài ra, thương hiệu này cũng góp phần giúp khách hàng định hướng tốt hơn trong cả thế giới thực và ảo.
Theo sau ở vị trí thứ 2 là Apple. Samsung và Amazon lần lượt ở vị trí thứ 3 và 4.
“Danh sách 100 thương hiệu truyền cảm hứng” được ra mắt lần đầu tiên vào năm 2020. Đây là một phần trong chương trình nghiên cứu thương hiệu toàn cầu của Wunderman Thompson - “gã khổng lồ” trong giới agency với hơn 200 văn phòng tại 90 thị trường.
Trong quá trình tiến hành nghiên cứu, agency này mong muốn khám phá lý do tại sao các thương hiệu cần phải truyền cảm hứng, các nguồn cảm hứng đó giúp thúc đẩy tăng trưởng như thế nào, và thương hiệu có thể làm những gì để truyền cảm hứng cho khách hàng của họ.
Theo lý giải ở ngay phần đầu báo cáo, WP đã định nghĩa “Cảm hứng là cảm giác rằng những khả năng mới đang ở trước mắt, và chúng ta có thể tạo ra sự thay đổi hoặc làm điều gì đó thú vị và có ý nghĩa cá nhân.”
Mel Edwards, Giám đốc Điều hành Toàn cầu tại Wunderman Thompson cho biết: “Nghiên cứu của chúng tôi chứng minh mối tương quan chặt chẽ giữa nguồn cảm hứng và sự phát triển của thương hiệu. Đó là lý do tại sao danh sách Top 100 Thương hiệu Truyền cảm hứng nhất hàng năm sẽ là công cụ hữu hiệu cho các thương hiệu lớn và nhỏ tham khảo.”
Bảng xếp hạng năm 2021 được căn cứ theo các dữ liệu độc quyền của WPP - công ty mẹ của Wunderman Thompson. Nguồn dữ liệu bao gồm hơn 20.000 nghiên cứu về 12.000 thương hiệu thuộc 855 danh mục trên 24 ngành và 17 thị trường.
Một số điểm nổi bật khác trong báo cáo này:
- Từ nước giải khát cho đến hàng xa xỉ, tất cả các thương hiệu lớn trên các ngành hàng đều có mặt trong danh sách.
- Các thương hiệu công nghệ cao chiếm các vị trí hàng đầu nhờ việc không ngừng mang đến cho người dùng những trải nghiệm mới mẻ.
- Các thương hiệu đặc biệt hữu ích trong COVID-19 như: YouTube, Microsoft, Facebook, Netflix, WhatsApp và Instagram đều là những thương hiệu đạt thứ hạng cao. Nó phản ánh nhu cầu được kết nối và giải trí trong thời kỳ đại dịch của tất cả mọi người.
- Các thương hiệu thức ăn nhanh như: McDonalds, Starbucks, Burger King và Domino's Pizza đều nằm trong Top 50. Nó thể hiện cảm xúc và nhu cầu của mọi người đối với thương hiệu này khi mọi hoạt động bị ngưng trệ do các đợt phong tỏa trên toàn thế giới.
- Làn sóng “đại khủng hoảng lao động" (The Great Resignation hay The Big Quit) ngày càng tăng sau đại dịch, khi riêng tại Mỹ đã có đến 4 triệu người nghỉ việc trong tháng 7/2021, tương đương gần 2,8% tổng lực lượng lao động và là mức cao nhất 20 năm qua. Do đó, không có gì ngạc nhiên khi LinkedIn lần đầu tiên lọt vào bảng xếp hạng, ở vị trí 37.
Trang Trịnh – MarketingAI
(Theo Wunderman Thompson)
Bình luận của bạn