Dịch vụ nha khoa ở Việt Nam hiện đang mọc lên như nấm sau mưa. Thế nhưng, nhiều phòng Nha Khoa mới mở còn thiếu kinh nghiệm trong việc xây dựng chiến lược content marketing làm sao để thu hút nhiều khách hàng quan tâm, sử dụng dịch vụ cũng như khẳng định niềm tin trong mắt khách hàng. Trong bài viết này, Marketing AI sẽ đưa ra một số gợi ý làm content Nha Khoa cho các phòng khám mới mở và các chiến lược marketing Nha khoa siêu tiết kiệm và hiệu quả.
5 cách làm content marketing cho phòng Nha Khoa mới mở
Cùng tham khảo 5 cách viết Content Nha khoa thu hút khách hàng dành cho các phòng khám nha khoa mới đi vào hoạt động.
Nội dung cho website
Tất cả những hình thức quảng cáo đều cần có một chiến thuật content marketing, đó là nghệ thuật dẫn dụ kết hợp với các kĩ thuật chuyên môn để lôi kéo khách hàng một cách khôn ngoan nhất. Xây dựng chiến lược content marketing cho phòng nha khoa mới mở chính là cung cấp những thông tin hữu ích cho khách hàng, những vấn đề khách hàng đang quan tâm, những lợi ích mà khách hàng nhận được khi sử dụng dịch vụ tại phòng khám một cách minh bạch và đáng tin dựa trên tâm lí chung của mọi khách hàng.
Đối với content cho Website, bạn cần phân ra những danh mục chính/phụ một cách rõ ràng, dễ hiểu, mô tả chi tiết thông tin. Phân loại những dạng bài viết như:
+ Bài cốt lõi, mang sứ mệnh quảng bá dịch vụ.
+ Bài chia sẻ, hay còn gọi là các bài về kiến thức, những dạng bài viết có nội dung liên quan tới sức khỏe răng miệng, giải đáp những thắc mắc của khách hàng về vấn đề thẩm mỹ răng miệng và cung cấp cho họ những thông tin giá trị giúp cho khách hàng tin tưởng về dịch vụ hơn.
+ Bài hỗ trợ: loại bài này có tác dụng như chiến thuật dùng để tăng SEO cho website. Một webiste Nha Khoa thân thiện cần hướng đến sự trải nghiệm của khách hàng, đặc biệt là sự mong muốn và nhu cầu cơ bản của một khách hàng phải được đáp ứng một cách nhanh chóng và chuyên nghiệp.
Nội dung cho fanpage
Tương tự như vậy, khi xây dựng Fanpage cho phòng khám nha khoa, bạn vẫn cần phân loại bài viết giống như website, lựa chọn bài viết phù hợp với nhu cầu cũng như quảng bá dịch vụ một cách chuyên nghiệp, hướng đến đối tượng khách hàng mục tiêu. Bạn có thể thêm một số dạng bài mang tính giải trí nhưng có liên quan đến sức khỏe răng miệng để tăng like + share cho fanpage, tung ra gói khuyến mãi và chiết khấu cho những khách hàng trung thành để kích thích nhu cầu sử dụng dịch vụ tại phòng Nha Khoa của bạn.
Sử dụng hình ảnh và video trong chiến lược content marketing cho phòng Nha khoa
Trong những năm vừa qua, mỗi chúng ta đều nhận biết rõ ràng về sự bùng nổ của nội dung trực quan. Chính vì thế, hình ảnh và video đóng vai trò rất quan trọng trong chiến lược Content Marketing của bất cứ lĩnh vực gì, không chỉ riêng nha khoa. Hiện nay, hầu hết các phòng khám Nha Khoa đều biết cách thể hiện nội dung bằng hình ảnh và video hấp dẫn, gây ấn tượng cho khách hàng mục tiêu.
Xem thêm: Xu hướng marketing thẩm mỹ viện trong năm 2018
Tận dụng feedback chất lượng từ những khách hàng có sức ảnh hưởng
Chắc hẳn thời gian qua ai ai cũng biết việc diễn viên điển trai Việt Anh đã làm răng sứ thẩm mỹ tại Nacera - một phòng Nha Khoa nổi tiếng ở Hà Nội. Đây cũng chính là cơ hội để Nacera PR dịch vụ của mình trên các trang báo chí và mạng xã hội và tạo dựng lòng tin với khách hàng.
Từ khóa “Việt Anh làm răng ở đâu?” cho ra 421.000 kết quả tìm kiếm trên Google
Có thể thấy Nacera đã đầu tư một khoản không hề nhỏ để xây dựng Content Marketing phong phú, hấp dẫn và để có được những feedback đáng tin nhất từ khách hàng, trong đó là những nghệ sĩ, người nổi tiếng, hot girl bán hàng online Hường Chuối,...
Book bài PR trên các trang báo điện tử uy tín
Mục tiêu của content marketing là biến độc giả trở thành khách hàng, và phương pháp đăng bài PR trên các site báo điện tử uy tín như Dân trí, Afamily, Kênh 14,...sẽ giúp doanh nghiệp tiếp cận thêm nhiều độc giả mục tiêu một cách nhanh chóng, tự nhiên và hiệu quả, khiến khách hàng tin tưởng dịch vụ của phòng khám hơn.
7 chiến lược Marketing phòng khám nha khoa tiết kiệm và hiệu quả
Gợi ý 7 chiến lược Marketing nha khoa dành cho các phòng khám nha khoa mới mở siêu hiệu quả và tốn kém ít chi phí.
Liên tục Marketing tới các nhóm nhỏ khách hàng
Thay vì làm 1,2 chiến dịch lớn trong năm thì nên chia nhỏ lẻ, marketing tập trung và liên tục tới các nhóm nhỏ khách hàng. Bởi không phải ai cũng tin tưởng sử dụng sản phẩm của bạn ngay từ khi mới nghe giới thiệu, đa phần đều có tâm lý chung đều muốn được nghe, nhìn và trực tiếp trải nghiệm sử dụng sản phẩm, trung bình từ 5-7 lần rồi mới quyết định lựa chọn phòng khám. Bởi vậy nên nếu bạn chỉ tập trung vào 1 chiến dịch lớn trong năm mà bỏ qua tập khách hàng nhỏ thì sẽ chẳng còn mấy ai nhớ đến thương hiệu/phòng khám của bạn cả.
Thu hẹp theo từng nhóm đối tượng khách hàng, marketing vào từng nhóm nhỏ đó, kiên trì và liên tục sẽ đạt hiệu quả cao hơn và chi phí thấp hơn đáng kể. Nếu như bạn là thành viên của các nhóm cộng đồng nhỏ như: Hội chơi Golf, Hội đam mê phượt, Hội cha mẹ.... hãy tham gia các hoạt động networking trong những nhóm đó, tài trợ những voucher khám, gửi email, lịch kiểm tra sức khỏe miễn phí.... nhằm thu hút sự tham gia đông đảo của khách hàng.
Marketing Online
Quảng cáo răng hàm mặt online Marketing (Nguồn: FB Nha khoa Sentosa)
Theo số liệu thống kê cho thấy, Việt Nam hiện đang có gần 40 triệu tài khoản Facebook online hàng tháng, trong đó trên 70% người dùng trong độ tuổi từ 24-45 tuổi, nhóm tuổi có khả năng chi trả nhiều nhất cho các dịch vụ khám bệnh, nha khoa. Vậy thì tại sao bạn lại không nhắm tới PR, làm thương hiệu trên nền tảng này?
Tạo Fanpage cho nha khoa của bạn và chăm cập nhật thông tin hữu ích về sức khỏe, răng miệng cùng những ưu đãi giảm giá cho người dùng để mở rộng tệp khách hàng. Tuy mạng xã hội là miễn phí, nhưng để quản trị nó và xây dựng thương hiệu lớn mạnh, đòi hỏi nhiều thời gian và công sức, vậy nên bạn hãy tuyển một nhân sự có kinh nghiệm trong lĩnh vực Marketing Online phụ trách và quản lý, sẽ thật sự hiệu quả nếu nha khoa bạn có chiến lược PR bài bản và đúng cách.
Ăn trưa cùng khách hàng VIP
Mỗi khách hàng của bạn đều có mạng lưới bạn bè và những mối quan hệ riêng của họ, đặc biệt những người có khả năng chi trả cho các dịch vụ cao cấp, mối quan hệ của họ càng lớn. Hãy mở rộng sự liên kết giữa bạn tới những khách hàng tiềm năng đó thông qua trực tiếp những khách hàng của bạn. Duy trì mối quan hệ tốt với khách hàng, có những chương trình tri ân khách hàng thân thiết, những hoạt động ăn trưa, cafe, tham gia các hoạt động chung cùng với khách hàng VIP và nhóm bạn của họ chính là cơ hội vàng để quảng bá thương hiệu nha khoa.
Lời giới thiệu của một người bạn về dịch vụ điều trị luôn đáng giá gấp trăm lần xem quảng cáo trên truyền hình.
Xây dựng dịch vụ khác biệt và hoàn hảo
Chất lượng và dịch vụ luôn là số 1. Dù cho bạn có thực hiện chiến lược quảng cáo hoàn hảo và tốt đến đâu nhưng dịch vụ của bạn kém, trải nghiệm của người dùng không được như mong đợi thì sớm muộn thương hiệu nha khoa của bạn cũng bị người dùng xa lánh. Không gì bằng thái độ chuyên nghiệp và chuyên môn nha sĩ cao, đó chính là cách tốt nhất để marketing phòng khám nha khoa của bạn. Hãy đối xử với khách hàng của bạn như một "thượng đế", việc còn lại, họ sẽ kể câu chuyện trải nghiệm của họ với bạn bè. "Hữu xạ tự nhiên hương". Marketing truyền miệng cũng là một trong những cách PR thương hiệu tự nhiên mà không hề tốn kém.
Công tác từ thiện
Một trong những việc làm luôn được lòng dư luận và chạm đến trái tim con người nhất chính là những hoạt động từ thiện. Có thể từ thiện bằng nhiều cách khác nhau và đây cũng chính là một trong những cách làm thương hiệu hiệu quả. Thông qua những hoạt động thiện nguyện ý nghĩa vì cộng đồng, thương hiệu của bạn cũng sẽ được chú ý nhiều hơn, được nhắc nhiều hơn trong những chương trình lớn. Vừa hỗ trợ người gặp khó khăn, vừa xây dựng hình ành một cách xuất sắc.
Networking bất cứ khi nào có thể
Bạn và đội ngũ nhân viên tại nha khoa riêng của mình nên sử dụng danh thiếp thiết kế chuyên nghiệp trong công việc, trong giao tiếp. Trong hầu hết các cuộc gặp người mới quen, câu chuyện bạn làm gì, ở đâu sẽ được đề cập đến. Hãy trao danh thiếp và mời họ đến để kiểm tra răng miệng miễn phí tại phòng của bạn như một cách trải nghiệm dịch vụ và PR nha khoa.
Kiên trì và nhất quán
Đương nhiên rồi, muốn thành công bắt buộc phải kiên trì và bền bỉ theo đuổi. Chẳng có thành công nào lại dễ dàng đạt được mà không vấp phải chông gai. Có thể phương án 1, phương án 2 áp dụng không thành công với nha khoa của bạn và những chiến dịch marketing chưa thể mang lại doanh thu lớn như mong đợi, quan trọng là bạn không nản lòng và kiên định với con đường bạn chọn.
Một vài kinh nghiệm làm chiến lược marketing cho phòng khám nha khoa
Chia sẻ một số kinh nghiệm khi thực hiện làm chiến lược Marketing cho các phòng khám nha khoa khi mới đi vào hoạt động.
Xác định rõ khách hàng mục tiêu là ai?
Mở phòng khám nha khoa, nên xác định rõ nha khoa của bạn sẽ chuyên sâu về chuyên môn nào? Chỉnh nha, nhổ răng khôn hay lắp răng sứ?..... Sau đó là xác định đối tượng phân khúc khách hàng,phân khúc giá thấp, giá cao hay trung bình. Nếu xác định chung chung, thì chỉ số cạnh tranh của bạn không rõ ràng, điều này bạn sẽ vô tình hạ chỉ số cạnh tranh xuống trong phân khúc bạn cạnh tranh.
Nhân sự cần đảm bảo chất lượng để thực hiện quá trình vận hành
Nhờ thành tựu của khoa học công nghệ mà marketing nói chung, marketing online nói riêng trong tất cả các lĩnh vực đang có độ cạnh tranh rất cao. Các chiến lược marketing nha khoa nếu nhân sự không đảm bảo tính chất lượng thì việc dẫn đến thất bại chỉ là chuyện sớm muộn. Vậy nên trước khi đẩy mạnh đầu tư làm hình ảnh thương hiệu, hãy chú trọng đến chất lượng nha sĩ ở nha khoa của bạn hàng đầu.
Liệu cơm gắp mắm
Nguồn lực tới đâu, làm tới đó. "Biết mình biết ta, trăm trận trăm thắng". Đừng quá ôm việc, đặc biệt là những việc nằm ngoài khả năng của bạn để rồi nhận thật bại cay đắng. Nếu bạn còn hạn chế về khả năng vận hành hay lên chiến lược thì nên tự học hoặc nâng cấp bản thân mình qua các khóa học để hạn chế những thất bại lớn.
>>>Có thể bạn quan tâm: Gỡ rối khó khắn cho nha khoa bằng giải pháp Digital Marketing
5+ Mẫu content Nha khoa chất lượng
Content về răng miệng
Bài pr phòng khám
Lời kếtĐối với phòng khám nha khoa mới mở, đội ngũ bác sĩ và chất lượng dịch vụ là 2 yếu tố quan trọng tạo nên niềm tin cho khách hàng và xây dựng uy tín của phòng khám. Content marketing nhằm xây dựng thương hiệu và thu hút thêm nhiều khách hàng, tạo dựng lòng tin cho nhiều khách hàng mới cũng như khách hàng đang phân vân về chưa biết phải sử dụng dịch vụ ở phòng khám nha khoa nào. Cuối cùng, hãy phân bổ ngân sách marketing nha khoa hợp lí cho việc chạy quảng cáo qua các kênh Google Adwords, Zalo, Facebook,...một cách hiệu quả nhất.
Hà Nguyễn - MarketingAI
Bình luận của bạn