Ngày nay, chăm sóc sức khỏe được ưu tiên hàng đầu trong xã hội hiện đại. Bên cạnh những bệnh viện điều trị về các bệnh lý như hô hấp, tim mạch, xương khớp,…thì các trung tâm nha khoa cũng ngày càng nhiều. Bởi lẽ, nhu cầu chăm sóc sức khỏe răng miệng tại các nha khoa ngày càng đông do mức sống tăng cao.
Hầu hết các bệnh nhân đến nha khoa để điều trị khắc phục các khuyết điểm cho hàm răng như niềng răng, tẩy trắng răng, nhổ răng, trồng răng,…Đáp ứng những nhu cầu đó, ngày càng có nhiều cơ sở nha khoa ra đời, đóng góp không nhỏ vào việc chăm sóc răng miệng của người dân. Thế nhưng, việc có quá nhiều trung tâm nha khoa gây băn khoăn cho bệnh nhân trong việc lựa chọn. Bởi, không phải trung tâm nào cũng có dịch vụ và chất lượng tốt. Vì thế, lựa chọn một trung tâm thích hợp không phải là điều dễ dàng gì. Bệnh nhân cần phải cân nhắc kỹ lưỡng. Các trung tâm Nha Khoa cũng phải đối mặt với sự cạnh tranh nhất định trên thị trường, quan sát và bắt kịp xu hướng, hành vi người tiêu dùng trong thời buổi công nghệ số để đưa ra giải pháp cạnh tranh hiệu quả, thu hút được nhiều khách hàng quan tâm tới dịch vụ của họ....
Nha Khoa thường gặp những vấn đề khó khăn gì?
- Tìm kiếm khách hàng tiềm năng.
- Chưa có công cụ để quản lý khai thác cũng như chăm sóc khách hàng tốt nhất và hiệu quả
- Thông tin về các chương trình khuyến mãi, giảm giá của nha khoa bạn chưa đến được khách hàng.
- Chi phí marketing bị giới hạn
- Digital Marketing: Giải Pháp Cho Các Doanh Nghiệp SMB
- Những thắc mắc xoay quanh Nghề Digital Marketing của các bạn sinh viên
Giải pháp Digial Marketing cho Nha Khoa
Có thể bạn sẽ dễ thấy, khi chuẩn bị mua bất cứ sản phẩm dịch vụ gì bạn cũng sẽ tìm hiểu nó thật kĩ qua các công cụ Internet như Google và các trang mạng xã hội, thậm chí khi bạn chỉ mới có ý định làm đẹp và chăm sóc răng miệng thôi, bạn đã thấy hàng loạt những quảng cáo hấp dẫn, những review bằng hình ảnh và video hết sức cuốn hút và bóng bẩy của khách hàng về chất lượng của trung tâm nha khoa đó, làm thôi thúc nhu cầu làm đẹp của bạn hơn. Thiết nghĩ tất cả những vấn đề này chỉ "thu bé" lại bằng một giải pháp Digital Marketing khéo kéo của các trung tâm Nha Khoa thôi. Vậy giải pháp Digital Marketing cho Nha Khoa bao gồm những công cụ gì, thực hiện chúng như thế nào? Phần tiếp theo dưới đây sẽ giải đáp thắc mắc cho bạn:
Digital Marketing là phương pháp Marketing được các chuyên gia Marketer trải nghiêm và đánh giá đây là 1 phương pháp marketing hiệu quả trong thời đại Internet bùng nổ. Đó là sự kết hợp các công cụ marketing như Email marketing, Forum seeding, Mobile marketing(Sms Brandname), Google ( search & display), và Quảng cáo Facebook. Với các ứng dụng sau:
- Email marketing :
Đa phần, đối tượng khách hàng có “ý thức cao” trong vấn đề chăm sóc răng miệng thường là đối tượng đi làm văn phòng. Vì thế email là công cụ tiếp cận nhóm khách hàng tiềm năng này tốt nhất. Gửi các email giới thiệu về các dịch vụ của nha khoa, các chương trình khuyến mãi, giảm giá với những hình ảnh bắt mắt, nội dung hấp dẫn dễ giúp Khách hàng dễ hình dung và dễ trải nghiệm hơn
- Google adword :
Nhu cầu tìm kiếm thông tin từ khách hàng thông qua bộ tìm kiếm google là rất phổ biến. Đây được xem là “vùng đất màu mỡ” để tìm kiếm các khách hàng tiềm năng. Khi khách hàng có nhu cầu tìm kiếm các dịch vụ về nha khoa thì website nha khoa của bạn sẽ nằm ở vị trí Top trang 1 trên công cụ tìm kiếm google
- Forum seeding :
Được xem là một công cụ “gieo hat” các thông tin của doanh nghiệp tại các diễn đàn tin tức liên quan, nhằm giúp khách hàng tiềm năng sẽ dễ dàng kiếm ra thông tin về Nha khoa khi tìm kiếm trên các công cụ: google, yahoo, bing, coccoc….
- Facebook :
Hiện nay đang được xem là mạng xã hội “xôm tụ” nhất hiện nay với hơn 24 triệu người dùng tại Việt Nam. Việc xây dựng cộng đồng fanpage trên mạng xã hội Facebook sẽ giúp các nha khoa dễ dàng tiếp cận khách hàng mục tiêu cũng như truyền bá các thông tin tới khách hàng nhanh chóng và hiệu quả.
Việc các user tự động “like page” thông qua hình thức quảng cáo facebook like từ Facebook sẽ giúp Nha khoa trong việc xây dựng cộng đồng fanpage tốt nhất và hiệu quả nhất
Khi đã có khách hàng, nhiệm vụ khó khăn của Nha Khoa là chuyển đổi từ khách hàng tiềm năng thành khách hàng trung thành và chăm sóc khách hàng tốt nhất. Đa phần, trong giai đoạn này, BeYu khuyên các Nha khoa nên áp dụng 2 công cụ marketing đó là : re-marketing của Google và SMS Brandname ( tin nhắn thương hiệu). Với:
- Re – marketing (Google Display) :
Banner về nha khoa của bạn sẽ bám đuôi khách hàng và xuất hiện trên các website là partner của Google (Zing, 24h, eva, bacsigiadinh, Vnexpress.net, Dân trí...) khi khách hàng “lướt” các website này. Để gợi nhớ cho khách hàng về nha khoa của bạn
- SMS Brandname :
Với lợi thế của SMS là thông điệp được truyền tới tay người nhận nhanh chóng và thuận tiện. Việc ứng dụng SMS Brandname vào Nha khoa để : nhắc nhở lịch khám của KH với nha khoa, nhắc nhở định kì cạo vôi răng… hay các SMS tự động chúc mừng sinh
Hà Nguyễn / Marketingai.admicro.vn
Bình luận của bạn