Nhắc tới KFC là người ta sẽ nhớ ngay tới thương hiệu gà rán trứ danh cùng logo đã trở thành biểu tượng thế giới. Đi đâu người ta cũng có thể nhận ra hình ảnh của Đại tá Colonel Sanders - người sáng lập nên thương hiệu đang mỉm cười. Mặc dù thương hiệu KFC đã trở nên rất phổ biến nhưng KFC vẫn đang từng ngày tìm cách quảng bá hình ảnh của vị đại tá này tới rộng rãi công chúng hơn. Minh chứng là mới gần đây KFC đã tung ra một trò chơi hẹn hò giả lập trên máy tính cho phép người chơi “quyến rũ” đại tá Sanders. Hãy cùng MarketingAI tìm hiểu xem vì sao KFC lại đưa ra ý tưởng hẹn hò này qua bài viết dưới đây.
Đây không phải lần đầu KFC “hiện đại hóa” đại tá Sanders
Dù cho đại tá Colonel Sanders là một con người thật ngoài đời nhưng có lẽ vào thời điểm bấy giờ hình ảnh của ông chưa được lan rộng tới công chúng. Kể cả khi logo của KFC đã trở thành tiêu biểu cho thương hiệu gà rán nổi tiếng thế giới này song vẫn chưa đủ để truyền tải hình ảnh của đại tá Sanders tới mọi người. Chính vì điều này mà trong những chiến dịch marketing của KFC gần đây đã nỗ lực để “hiện thực hóa” vị đại tá và muốn biến ông trở thành một người nổi tiếng, một Influencer trên mạng xã hội.
Dưới trí tưởng tượng của KFC, vị đại tá Colonel nay đã lột xác hoàn toàn trở thành một “hot boy” trên mạng xã hội. Có thể nói ông đã biến hóa thành nhiều con người, nhiều hình ảnh khác nhau. Từ một Influencer ảo lịch lãm, cool ngầu cho đến một vũ công thân hình gợi cảm 6 múi sexy hay một nghệ sĩ âm nhạc ở Nashville.
>> Xem thêm: Thật thú vị! KFC tạo ra một “Influencer ảo” lấy hình tượng từ đại tá Sanders
Nếu hẹn hò đại tá Sanders, bạn sẽ yêu luôn cả KFC đấy!
Mới đây, KFC đã kết hợp với Psyop để phát triển trò chơi hẹn hò giả lập mang phong cách anime Nhật Bản có tên “I Love You Colonel Sanders”. Nội dung trò chơi rất đơn giản, bạn sẽ đóng vai một nhân vật theo học ở một trường dạy nấu ăn. Tại đây bạn sẽ bắt gặp rất nhiều nhân vật và bị ấn tượng mạnh bởi nhân vật đại tá Colonel Sanders rất phong độ, đẹp giai, lãng tử. Nhiệm vụ cuối cùng chỉ là làm thế nào để bạn “xúc tiến” được mối quan hệ của mình với vị đại tá. KFC đã muốn gửi tới người dùng một thông điệp vì sao phải ngắm nhìn đại tá Sanders trong khi bạn có thể hẹn hò với ông ấy.
Bạn sẽ nhận ra đây là một cách Marketing thương hiệu rất thông minh dưới vỏ bọc là một trò chơi hẹn hò ảo trên mạng ngay khi bắt đầu chơi. Từ cái tên tagline của trò chơi đã gợi nhớ người xem tới câu tagline kinh điển của thương hiệu “A finger lickin’good dating sim”. Dù vậy nó vẫn giữ được những tính chất của một trò chơi hẹn hò giả lập để níu chân người chơi ở lại. Tại đây người chơi được quyền đưa ra những quyết định để viết nên câu chuyện hẹn hò của riêng mình với vị đại tá. Nó tạo ra cho người chơi cảm giác được làm chủ mọi thứ, nếu bạn có lỡ đưa ra quyết định sai thì chỉ cần chơi lại là xong.
KFC còn rất thông minh khi lồng ghép các sản phẩm của mình vào trong trò chơi để khiến người chơi không thể ngừng nghĩ về nó. Trò chơi sẽ không chỉ khiến nhân vật của bạn “mê đắm” vẻ ngoài của vị đại tá mà còn bởi tài nghệ nấu nướng của mình. Ngay từ lúc bắt đầu bạn sẽ thấy ngay hình ảnh chiếc xô gà rán KFC huyền thoại hay câu chuyện về những nguyên liệu mà đại tá Sanders đã sử dụng để tạo ra món ăn kinh điển này.
Những món ăn của KFC xuất hiện hấp dẫn trong trò chơi
Không chỉ gà rán mà ngay cả những món ăn phụ như khoai nghiền, bắp cải trộn cũng trở thành tình tiết trong câu chuyện tình cảm của bạn (Nghe hơi sai nhưng bạn đang ở trường dạy nấu ăn mà!). Nếu bạn từng xem những bộ phim anime của Nhật thì bạn có thể nhận ra cái cách họ “cường điệu hóa” hình ảnh món ăn của mình nhưng không thể phủ nhận nhìn nó cực kì ngon mắt và hấp dẫn. Giờ đây tất cả những yếu tố đó được mang vào trò chơi này đủ khiến người chơi phải thèm nuốt nước miếng khi thấy những xô gà rán hay tô khoai nghiền lấp lánh.
Tạm kết
Trò chơi “I Love You Colonel Sanders” có thể chưa phải là một trò chơi hẹn hò giả lập hay nhất nhưng chắc chắn nó đã thành công trong việc truyền bá hình ảnh đại tá Sanders tới mọi người, Đây là một nỗ lực đáng ghi nhận của KFC trong việc hiện đại hóa hình tượng vị đại tá Colonel Sanders cũng như xây dựng sự ghi nhận thương hiệu. Dù trong trò chơi chỉ là thế giới ảo nhưng tình yêu với KFC là thật giống như tagline của trò chơi “A finger lickin’good dating sim”
Tuấn Anh - MarketingAI
Bình luận của bạn