Những người ảnh hưởng hiện nay đem lại rất nhiều lợi ích cho một thương hiệu và nó được nhiều công ty chọn lựa hết sức kỹ càng cho các chiến dịch. Hơn nữa, những chiến dịch Influencer Marketing đem lại những hiệu ứng truyền thông vô cùng mạnh mẽ khiến nhiều không thể từ bỏ chiêu thức này. KFC gần đây đã tạo ra một Influencer ảo được lấy hình tượng từ người sáng lập ra thương hiệu gà rán này đó là đại tá Sanders. Hãy cùng MarketingAI tìm hiểu xem Influencer của KFC lần này tại sao lại được tạo ra, và nó đem lại lợi ích gì cho chiến lược Marketing của KFC.
Influencer của KFC: Độc đáo và cực kỳ sáng tạo
Không thể phủ nhận KFC được xem là một trong những thương hiệu đồ ăn nhanh làm tốt nhất công tác truyền thông - Marketing, kể cả những cách giải quyết khủng hoảng truyền thông của hãng cũng khiến người tiêu dùng "ngả mũ thán phục".
Mới đây KFC đã cho ra mắt một Influencer mới lấy hình tượng từ đại tá Sanders - người sáng lập KFC. Điều duy nhất khiến ông chú này trở nên khác biệt chính là: đây là nhân vật được tạo nên từ công nghệ CGI, mô phỏng hình ảnh bằng máy tính, Đại tá Sanders 2019 là một ông chú ảo hoàn toàn.
>> Xem thêm :
- Sự trỗi dậy của CGI Influencer : ngôi sao được tạo ra từ máy tính
- Bạn biết gì về Influencer ảo? Phải chăng họ cũng giống chúng ta?
Những người ảnh hưởng ảo hay được gọi là "Virtual Influencer" là một trong những cách hết sức hữu hiệu để các công ty bảo vệ danh tiếng cho thương hiệu của mình. Giờ đây, KFC và Wieden + Kennedy đã tạo ra một fashionista ảo của riêng mình. Lần này, Đại tá Sanders trở lại với hình tượng là một “ông chú” người mẫu “cực phẩm”. Được biết, “ông chú” Sanders ảo của KFC sẽ đảm nhiệm vai trò là gương mặt đại diện cho các chiến dịch truyền thông của thương hiệu, và hình tượng này được ứng dụng trên nền tảng Instagram. Và ngay lập tức nó đã gây bão trên nền tảng mạng xã hội này.
Trên những bài đăng trên Instagram là hình ảnh về một "ông chú" đang sống một cuộc sống vô cùng hạnh phúc với cô bạn gái "ảo" của mình. Khi không khoe cơ bụng và hình xăm hay triết lý sống thì ông chú ảo lại đăng những bức ảnh hòa mình với thiên nhiên y hệt như một influencer “người thật việc thật” vẫn thường hay làm. Ông còn đưa ra những lời khuyên về cách sống và thực hiện những hình ảnh cuộc sống rất đời thường.
Nhưng influencer mà chỉ có mỗi một khách hàng duy nhất thì không phải là influencer. Đó chỉ được xem là nội dung truyền thông của một thương hiệu mà thôi. Vì thế, Đại tá “soái ca” này sẽ cần có nhiều nhà tài trợ khác. Để làm được điều đó thì “ông chú” cũng đã có cho riêng mình một media kit “xịn” như thế này:
Hiện tại hình tượng Influencer của KFC đang gây bão mạng xã hội Instagram thông qua những bài đăng mới nhất trên tài khoản chính chủ KFC. Có thể thấy được rằng, một lần nữa KFC và đơn vị Agency tạo nên chiến dịch này khiến thị trường một phen "trầm trồ" nữa khi mà chiến dịch tạo được độ hot và sức lan tỏa vô cùng lớn. Theo thông tin thì "ông chú" đại diện sẽ cấp nhật các tin tức và hoạt động của mình tại kênh Instagram của KFC để thu hút lượt theo dõi đến hết ngày 22/04/2019.
Kết
Chiến dịch sử dụng Influencer của KFC lần này ngay từ những ngày đầu đã tạo được những thành công nhất định. Mỗi lần KFC tung chiến dịch truyền thông nào là ngay lập tức người tiêu dùng được 1 phen trầm trồ bởi ý tưởng rất "độc đáo" và mới lạ. Với lần trở lại này không phải là ngoại lệ khi chiến dịch vượt ngoài những gì mà các thương hiệu trước đó đã thực hiện.
Thắng Nguyễn - MarketingAI
Tổng hợp
Bình luận của bạn