Thứ Hai, Tháng Bảy 4, 2022
Email: marketingai@admicro.vn
Hotline: 0914 418 789
  • Về chúng tôi
  • Liên hệ
  • E-Magazine
Marketing Admicro
admicro
vccorp
No Result
View All Result
giới thiệu về marketingai
  • Home
  • News
    • Tin Tức Marketing
    • Workshop/ Hội Thảo
  • PodcastNew
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Sản Phẩm Admicro
  • Home
  • News
    • Tin Tức Marketing
    • Workshop/ Hội Thảo
  • PodcastNew
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Sản Phẩm Admicro
No Result
View All Result
MarketingAI
No Result
View All Result
Home Kiến thức Marketing

Giải mã “hiệu ứng BTS”: Khi giá trị vượt ra khỏi ranh giới âm nhạc

Bởi Lương Hạnh
04/04/2022
trong Kiến thức Marketing
Reading Time:10 mins read
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Thành công của BTS không chỉ còn giới hạn âm nhạc mà bất kể lĩnh vực ngành nghề nào có sự hợp tác của họ đều tạo được tiếng vang lớn.

Nội dung bài viết

  1. BTS và những màn hợp tác “phá đảo” thị trường quảng cáo thế giới
  2. “Hiệu ứng BTS”: Niềm tự hào của nền kinh tế, công nghiệp và văn hóa Hàn Quốc
    1. Hiệu quả kinh tế 4 tỷ won/năm
    2. Lượng khách du lịch quốc tế tăng vọt
    3. Quảng bá ngôn ngữ và văn hóa Hàn Quốc

BTS và những màn hợp tác “phá đảo” thị trường quảng cáo thế giới

Sự thành công của “The BTS Meal” từ McDonald’s vào tháng 5/2021 là minh chứng rõ ràng cho tầm ảnh hưởng của nhóm nhạc toàn cầu BTS trong lĩnh vực kinh doanh quảng cáo thế giới.

The BTS Meal hay Bữa ăn BTS nhanh chóng trở thành “hiện tượng ẩm thực” toàn cầu khi lượng đặt mua tăng nhanh chóng mặt, thậm chí nhiều người hâm mộ còn bán lại bao bì và nước sốt chưa mở trên nền tảng thương mại điện tử. Tại Việt Nam, hơn 10,000 phần ăn đã hết sạch chỉ trong ngày đầu mở bán mặc dù chỉ có thể phục vụ theo hình thức “mua mang đi” và “giao hàng tận nơi” do ảnh hưởng của dịch bệnh.

Bữa ăn của BTS với thương hiệu McDonald's

Cận cảnh bữa ăn BTS làm “chao đảo” cộng đồng ARMY

Một vài ngày sau, BTS chính thức được lựa chọn là đại sứ thương hiệu của nhà mốt Pháp Louis Vuitton.

Các bài đăng của hai công ty trên Twitter nhanh chóng nhận được một lượng tương tác khủng, thu về hơn 1 triệu lượt thích chỉ sau vài ngày.

Chuyên gia cho biết các công ty hợp tác các ngôi sao không chỉ nhắm mục tiêu đến người hâm mộ của họ mà còn bao gồm tiếng vang mà họ tạo ra trên mạng xã hội và hơn thế nữa.

“Khi một bài đăng trên mạng xã hội nhận được lượt tương tác lớn, nó sẽ làm cho mọi người tò mò về nội dung và tại sao nó lại trở thành xu hướng. Và người tiêu dùng nói chung có xu hướng tham gia vào buzz để không mang cảm giác bị bỏ lỡ”.

Mạng xã hội là một tài sản tuyệt vời đối với các thương hiệu đang nhắm mục tiêu đến người tiêu dùng thế hệ trẻ nói chung và gen Z nói riêng.

“Trước đây, thông tin thường được truyền tải một chiều từ các thương hiệu đến người tiêu dùng, khiến các mối quan hệ trở nên không bình đẳng và đôi khi khiến thông tin không đầy đủ. Tuy nhiên, sự bùng nổ của social media nơi người tiêu dùng có thể trò chuyện và đưa ra phản hồi ngay lập tức đã làm giảm bớt những vấn đề đó” – Lee Young-ae, giáo sư tại Khoa Khoa học Tiêu dùng tại Đại học Quốc gia Incheon cho biết.

BTS hiện đang là đại sứ toàn cầu của năm thương hiệu lớn bao gồm Samsung Electronics, Fila, Hyundai Motor, Coway và Lotte Duty Free. BTS cũng đang có bốn hợp đồng quảng cáo local advertisement khác bao gồm công ty công nghệ Indonesia Tokopedia, thương hiệu bia Kloud của Lotte Chilsung Beverage, công ty viễn thông Smart Communications của Philippines cũng như đại diện cho Coca Cola ở một số quốc gia nhất định.

Sự kết hợp giữa BTS và Hyundai

Sự kết hợp giữa BTS và Hyundai: Ngay cả xe hơi cũng cháy hàng, khách đợi gàn năm mới có xe

iPrice Group gần đây đã thực hiện một cuộc khảo sát nhằm đo lường và xem xét mức độ quan tâm đến thương hiệu tại Đông Nam Á sau khi ký hợp đồng với BTS.

Kết quả nghiên cứu chỉ ra, trong sáu lần hợp tác gần đây nhất của các thương hiệu Singapore với BTS từ năm 2019 đến năm 2021, các tìm kiếm trên Google về thương hiệu đó có thể tăng lên hơn 50% sau khi có sự góp mặt của BTS.

Ảnh hưởng của BTS đến các thương hiệu tại thị trường Singapore

Ảnh hưởng của BTS đến các thương hiệu tại thị trường Singapore

Trong vòng hai tuần sau khi ra mắt The BTS Meal, lượt tìm kiếm về McDonald’s đã tăng 8% so với cùng kỳ năm 2020. Đặc biệt, khi so sánh với cùng kỳ trước đại dịch (khoảng tầm năm 2018, 2019), sự hợp tác này đã ghi nhận sự gia tăng ấn tượng, lên tới 81% về lượng tìm kiếm trên Google. Con số này cho thấy mức độ nhận diện thương hiệu ngày càng tăng của McDonald’s trên toàn cầu.

Mối quan hệ hợp tác giữa BTS với Louis Vuitton và Coca-Cola cũng giúp lượt tìm kiếm về hai thương hiệu này gia tăng mạnh mẽ, lần lượt tăng 46% và 14% so với cùng kỳ năm ngoái.

Vào tháng 7 năm 2020, Samsung – Tập đoàn công nghệ Hàn Quốc đã cho ra mắt phiên bản đặc biệt Galaxy S20+ BTS với sắc tím quen thuộc của cộng đồng ARMY (fandom của BTS) và thiết kế hình trái tim đặc biệt ở camera sau đã đạt được thành công ngoài mong đợi. Theo  iPrice Group, lượng tìm kiếm thương hiệu của Samsung đã tăng 53% so với cùng kỳ năm 2019.

Fila cũng nhận được kết quả tương tự khi tăng hơn 16% về lượt tìm kiếm thương hiệu so với năm 2019.

Thành công của BTS một phần rất lớn đến từ cộng đồng người hâm mộ trung thành và cuồng nhiệt của họ, với mức chi trung bình 1,422 USD cho goods, vé và album. Ngoài fandom chung của nhóm, mỗi thành viên của BTS đều sở hữu những cộng đồng người hâm mộ của riêng mình. Báo cáo của iPrice đã khai thác điều này và chỉ ra một số kết quả thú vị, cụ thể:

Độ nổi tiếng của từng thành viên BTS tại khu vực Đông Nam Á

Độ nổi tiếng của từng thành viên BTS tại khu vực Đông Nam Á

Tại bảy thị trường Đông Nam Á, có sự khác nhau rõ rệt giữa số lượng người hâm mộ của từng thành viên. Nhìn chung, V là thành viên có lượng tìm kiếm  trung bình nhiều nhất (29%), tiếp theo là Jungkook với 26% và Jimin là 18%.

Nếu các thương hiệu không đủ khả năng để hợp tác với cả nhóm thì việc kết hợp với một trong số các thành viên cũng là lựa chọn không tồi. Nghiên cứu trước đây của iPrice về sự màn hợp tác giữa Rose (thành viên nhóm nhạc nữ Kpop Blackpink) với Saint Laurent đã chứng minh cho sự thành công của thương hiệu khi hợp tác với một thành viên duy nhất. Và với mức độ ảnh hưởng như hiện nay, một thành viên BTS chắc chắn sẽ đạt được thành công tương tự hoặc thậm chí hơn thế.

>>> Xem thêm: Nền kinh tế BTS – thần chú tuyệt vời giúp thương hiệu bán chạy như tôm tươi

“Hiệu ứng BTS”: Niềm tự hào của nền kinh tế, công nghiệp và văn hóa Hàn Quốc

Ảnh hưởng của BTS không chỉ giới hạn trong lĩnh vực âm nhạc, mà còn tác động rất nhiều lên đất nước của họ với tên gọi “Hiệu ứng BTS” tại Hàn Quốc.

Hiệu quả kinh tế 4 tỷ won/năm

Báo cáo của Viện nghiên cứu Hyundai (HRI) chỉ ra rằng, hiệu quả kinh tế mà BTS mang lại cho nền kinh tế Hàn Quốc mỗi năm đạt khoảng 4 tỷ won và giá trị gia tăng 1,42 tỷ won.

HRI dự đoán, hiệu quả kinh tế trong 10 của BTS có thể đạt mức 56,2 tỷ won, cao hơn nhiều so với giá trị mà Olympic mùa đông Pyeongchang 2018 mang lại (41,6 tỷ won).

Lượng khách du lịch quốc tế tăng vọt

Theo nghiên cứu của HRI vào năm 2017, cứ 10,41 triệu khách du lịch thì có tới 7,6% trong số này lựa chọn Hàn Quốc vì BTS. Điều này thật hiếm có cho nền du lịch của bất kỳ một đất nước nào, khi khách du lịch không đến vì phong cảnh, sự kiện hay một yếu tố thông thường nào khác mà họ đến vì một nhóm nhạc đặc biệt.

Quảng bá ngôn ngữ và văn hóa Hàn Quốc

Thông qua sản phẩm âm nhạc của mình, BTS đang đóng góp rất lớn trong việc quảng bá ngôn ngữ và văn hóa của Hàn Quốc ra thế giới. Theo Trung tâm Gugak Quốc gia, nhu cầu và hứng thú tìm hiểu về nền âm nhạc truyền thống Hàn Quốc đã gia tăng sau màn trình diễn ca khúc “IDOL” của BTS tại lễ trao giải MMA 2018.

Màn trình diễn ca khúc IDOL tại lễ trao giải MMA 2018 của BTS

Những con số biết nói từ thành công của BTS đã cho thấy giá trị bền vững mà nhóm nhạc này mang lại. Sự lớn mạnh và độ phổ biến gia tăng từng ngày sẽ tiếp tục thúc đẩy “hiệu ứng BTS” trong tương lai.

Lương Hạnh – MarketingAI

>> Có thể bạn quan tâm: BTS và chiến lược sử dụng KOLs Marketing

Đánh giá post
Tags: Các hiệu ứng trong Marketingđại sứ thương hiệu
Bài trước

Biti’s ra mắt BST tái sử dụng: Biti’s Hunter Street “Còn-gì-dùng-đó”

Bài tiếp theo

Starbucks tiết lộ 4 mẫu thiết kế cốc cafe nhân dịp Giáng sinh

Tin liên quan

Phiên đã hết hạn trên facebook là gì
Kiến thức Marketing

Phiên đã hết hạn trên facebook là gì? Cách khắc phục lỗi hiệu quả 2022

27/05/2022

Phiên đã hết hạn trên facebook là gì? Tài khoản của bạn có phải đã bị hack? Cách khắc phục...

Philip Kotler là ai
Kiến thức Marketing

Philip Kotler là ai? Sách Marketing của Philip Kotler hay nhất mọi thời đại

13/06/2022

Philip Kotler là huyền thoại marketing thế giới sáng tạo ra môn marketing hiện đại với những lời khuyên trở...

marketing bản địa hoá

Marketing bản địa hóa là gì? Nắm bắt “xương sống” của quá trình marketing bản địa hóa

02/06/2022
Lập kế hoạch chương trình khuyến mãi

6 bước lập kế hoạch chương trình khuyến mãi giúp DN “bùng nổ” doanh số

14/04/2022
Quản trị Marketing là gì?

Quản trị Marketing là gì? Bạn hợp với công việc nào trong quản trị Marketing?

02/04/2022
Bán hàng cá nhân là gì

Bán hàng cá nhân là gì? Quy trình 7 bước chốt Sale “thần thánh”

30/03/2022

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

>>> Danh Bạ MarketingAI:

Danh Bạ Chuyên Môn

Danh Bạ Thương Hiệu

branding solution
PR Solution
Facebook Twitter LinkedIn Pinterest Youtube
logo-marketingai-trang
MarketingAI là chuyên trang cập nhật tin tức và kiến thức về lĩnh vực Truyền thông – Digital Marketing, hỗ trợ giải pháp và chiến lược truyền thông hiệu quả cho doanh nghiệp.
–

Logo admicro và vccorp

CHÍNH SÁCH CHUNG:

Về chúng tôi

Liên hệ

Chính sách bảo mật

Điều khoản sử dụng

Theo dõi tin tức mới nhất từ MarketingAI tại Google News:theo dõi tin tức từ MarketingAI Google News

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Hotline: 091 441 87 89

Email: marketingai@admicro.vn

Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

>>> Xem bản đồ

DMCA.com Protection Status

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

No Result
View All Result
  • Home
  • News
    • Tin Tức Marketing
    • Workshop/ Hội Thảo
  • Podcast
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Sản Phẩm Admicro

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

Số điện thoại
0914.418.789