Thứ Ba, Tháng Một 31, 2023
Email: marketingai@admicro.vn
  • E-Magazine
  • Từ điển marketing
  • Cho nhà quản lý
Marketing Admicro
admicro
vccorp
No Result
View All Result
giới thiệu về marketingai
  • Home
  • Marketing News
  • PodcastNew
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight
MarketingAI
No Result
View All Result
Home Infographic

Giải mã hành vi mua sắm của Gen Z trong mùa lễ hội cuối năm

Bởi Thanh Thanh
30/11/2022
trong Infographic
0

80% gen Z dự định sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để tìm quà tặng trong dịp cuối năm, và 41% gen Z dự định sử dụng social media cho hầu hết các hoạt động mua sắm trong kỳ nghỉ. 

Báo cáo được thực hiện vào đầu tháng 10 bởi SimplicityDX – một công ty trải nghiệm về truyền thông xã hội và thương mại điện tử tại Hoa Kỳ. Báo cáo sẽ giúp các thương hiệu hiểu rõ hơn về hành vi cũng như xu hướng, các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của thế hệ Z. Từ đó, thương hiệu có thể rút ra những kinh nghiệm, bài học để tối ưu hóa các hoạt động truyền thông xã hội và thương mại điện tử của mình.

Một số điểm chính trong bài:

  • 93% sử dụng phương tiện truyền thông xã hội như một phần của quá trình mua hàng của họ. 
  • 60% hoạt động mua sắm được bao phủ bởi hai nền tảng là Instagram và TikTok. 
  • 26% người mua sắm Gen Z coi trải nghiệm của khách hàng là yếu tố quan trọng nhất, so với chỉ 14% ở các nhóm tuổi khác.
  • 59% thích mua trực tiếp từ trang web của thương hiệu hơn là từ người có ảnh hưởng.  
Hành vi mua sắm của Gen Z
Hành vi mua sắm của Gen Z

Charles Nicholls, đồng sáng lập và giám đốc chiến lược tại SimplicityDX cho biết: “Phần lớn thế hệ người tiêu dùng tiếp theo bắt đầu mua sắm và kết thúc bằng cách xem trên trang web của thương hiệu. Sở thích sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để mua sắm của họ sẽ là hồi chuông cảnh tỉnh cho tất cả các thương hiệu nhắm mục tiêu đến Gen Z  và là lời cảnh báo về sự dịch chuyển, thay đổi trong thói quen mua hàng của người tiêu dùng.”   

Thế hệ Z được định hình bởi môi trường họ sinh ra, họ nhạy bén với công nghệ và không ngừng theo đuổi đam mê của bản thân. Họ chính là những người nắm giữ tương lai của tiêu dùng.

Hành vi mua sắm online của người Việt Nam

Thanh Thanh – MarketingAI

Theo SimplicityDX

5/5 - (1 bình chọn)
Thanh Thanh

Thanh Thanh

Content Creator | MarketingAI All grown-ups were once children...but only few of them remember it.

Tin liên quan

04 Cách thức “cai nghiện” Screen Time như một Social Media Manager năm 2023

04 Cách thức “cai nghiện” Screen Time như một Social Media Manager năm 2023

5 giờ ago
19 Quy luật trong bố cục nhiếp ảnh giúp Marketers “cản phá” mọi giới hạn sáng tạo!

19 Quy luật trong bố cục nhiếp ảnh giúp Marketers “cản phá” mọi giới hạn sáng tạo!

3 tuần ago

Xu hướng Design “đốn tim” người xem 2023

1 tháng ago

Dự đoán 15 xu hướng Thương mại điện tử sẽ bùng nổ trong năm 2023

1 tháng ago

12 xu hướng thiết kế đồ họa sẽ “lên ngôi” năm 2023

1 tháng ago

12 Tips viết quảng cáo website giúp tăng vọt traffic, “leo rank” trên Google

2 tháng ago

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất:

ChatGPT là gì? Nỗi khiếp sợ của dân văn phòng hay mở ra một kỷ nguyên mới?

31/01/2023

04 Cách thức “cai nghiện” Screen Time như một Social Media Manager năm 2023

31/01/2023

Sự trỗi dậy của AI: Có nên dùng trí tuệ nhân tạo trong marketing?

31/01/2023

Xui hay Vui: tlinh trở thành xu hướng TikTok và Capcut tiếp cận hàng triệu người cùng “đu trend”

31/01/2023

Phúc Long ăn nên làm ra, đạt gần 200 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế trong năm 2022

31/01/2023

03 thủ thuật giúp quảng cáo trên Reels tiếp cận hàng triệu người dùng 2023

31/01/2023
logo-marketingai-trang
MarketingAI là chuyên trang cập nhật tin tức và kiến thức về lĩnh vực Truyền thông – Digital Marketing, hỗ trợ giải pháp và chiến lược truyền thông hiệu quả cho doanh nghiệp.
–

Logo admicro và vccorp

Điều khoản

– Về chúng tôi

– Liên hệ

– Chính sách bảo mật

– Điều khoản sử dụng

DMCA.com Protection Status

Kết nối với MarketingAI

Facebook

Youtube

Telegram

Twitter

Thông tin liên hệ

Email: marketingai@admicro.vn

Điện Thoại: 0896.43.1468

Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

No Result
View All Result
  • Home
  • Marketing News
  • Podcast
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.