Thứ Ba, Tháng Năm 30, 2023
Email: marketingai@admicro.vn
  • E-Magazine
  • Từ điển marketing
  • Cho nhà quản lý
Marketing Admicro
admicro
vccorp
No Result
View All Result
  • Home
  • Marketing News
  • PodcastNew
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight
MarketingAI
No Result
View All Result
Home Infographic

Giải mã hành vi mua sắm của Gen Z trong mùa lễ hội cuối năm

Bởi Thanh Thanh
30/11/2022
trong Infographic
0

80% gen Z dự định sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để tìm quà tặng trong dịp cuối năm, và 41% gen Z dự định sử dụng social media cho hầu hết các hoạt động mua sắm trong kỳ nghỉ. 

Báo cáo được thực hiện vào đầu tháng 10 bởi SimplicityDX – một công ty trải nghiệm về truyền thông xã hội và thương mại điện tử tại Hoa Kỳ. Báo cáo sẽ giúp các thương hiệu hiểu rõ hơn về hành vi cũng như xu hướng, các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của thế hệ Z. Từ đó, thương hiệu có thể rút ra những kinh nghiệm, bài học để tối ưu hóa các hoạt động truyền thông xã hội và thương mại điện tử của mình.

Một số điểm chính trong bài:

  • 93% sử dụng phương tiện truyền thông xã hội như một phần của quá trình mua hàng của họ. 
  • 60% hoạt động mua sắm được bao phủ bởi hai nền tảng là Instagram và TikTok. 
  • 26% người mua sắm Gen Z coi trải nghiệm của khách hàng là yếu tố quan trọng nhất, so với chỉ 14% ở các nhóm tuổi khác.
  • 59% thích mua trực tiếp từ trang web của thương hiệu hơn là từ người có ảnh hưởng.  
Hành vi mua sắm của Gen Z
Hành vi mua sắm của Gen Z

Charles Nicholls, đồng sáng lập và giám đốc chiến lược tại SimplicityDX cho biết: “Phần lớn thế hệ người tiêu dùng tiếp theo bắt đầu mua sắm và kết thúc bằng cách xem trên trang web của thương hiệu. Sở thích sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để mua sắm của họ sẽ là hồi chuông cảnh tỉnh cho tất cả các thương hiệu nhắm mục tiêu đến Gen Z  và là lời cảnh báo về sự dịch chuyển, thay đổi trong thói quen mua hàng của người tiêu dùng.”   

Thế hệ Z được định hình bởi môi trường họ sinh ra, họ nhạy bén với công nghệ và không ngừng theo đuổi đam mê của bản thân. Họ chính là những người nắm giữ tương lai của tiêu dùng.

Hành vi mua sắm online của người Việt Nam

Thanh Thanh – MarketingAI

Theo SimplicityDX

5/5 - (1 bình chọn)
Thanh Thanh

Thanh Thanh

Content Creator | MarketingAI All grown-ups were once children...but only few of them remember it.

Tin liên quan

Martech là gì

Martech là gì? Sức mạnh của công nghệ tiếp thị trong thời đại số hóa 

19 giờ ago
YouTube Stories sẽ chính thức bị khai tử kể từ ngày 26/6

YouTube Stories sẽ chính thức bị khai tử kể từ ngày 26/6

4 ngày ago
SEOquake là gì

SEOquake là gì? Hướng dẫn “tất tần tật” cách sử dụng SEOquake

4 ngày ago
Google đang mở ra một kỷ nguyên mới: Quảng cáo hỗ trợ bởi AI

Google đang mở ra một kỷ nguyên mới: Quảng cáo hỗ trợ bởi AI

5 ngày ago
Bài học marketing về tiệm cà phê muối chú Long và câu chuyện khởi nghiệp ở tuổi xế chiều

Bài học marketing về tiệm cà phê muối chú Long và câu chuyện khởi nghiệp ở tuổi xế chiều

6 ngày ago
CV xin việc marketing

Bí kíp viết CV xin việc Marketing chinh phục thành công nhà tuyển dụng

6 ngày ago

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất:

Martech là gì? Sức mạnh của công nghệ tiếp thị trong thời đại số hóa 

29/05/2023

YouTube Stories sẽ chính thức bị khai tử kể từ ngày 26/6

27/05/2023

SEOquake là gì? Hướng dẫn “tất tần tật” cách sử dụng SEOquake

26/05/2023

Google đang mở ra một kỷ nguyên mới: Quảng cáo hỗ trợ bởi AI

26/05/2023

Bài học marketing về tiệm cà phê muối chú Long và câu chuyện khởi nghiệp ở tuổi xế chiều

26/05/2023

Bí kíp viết CV xin việc Marketing chinh phục thành công nhà tuyển dụng

24/05/2023
logo-marketingai-trang
MarketingAI là chuyên trang cập nhật tin tức và kiến thức về lĩnh vực Truyền thông – Digital Marketing, hỗ trợ giải pháp và chiến lược truyền thông hiệu quả cho doanh nghiệp.
–

Logo admicro và vccorp

Điều khoản

– Về chúng tôi

– Liên hệ

– Chính sách bảo mật

– Điều khoản sử dụng

DMCA.com Protection Status

Kết nối với MarketingAI

Facebook

Youtube

Telegram

Twitter

Thông tin liên hệ

Email: marketingai@admicro.vn

Điện Thoại: 0896.43.1468

Địa chỉ: 01 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

No Result
View All Result
  • Home
  • Marketing News
  • Podcast
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.