Báo cáo được thực hiện vào đầu tháng 10 bởi SimplicityDX - một công ty trải nghiệm về truyền thông xã hội và thương mại điện tử tại Hoa Kỳ. Báo cáo sẽ giúp các thương hiệu hiểu rõ hơn về hành vi cũng như xu hướng, các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của thế hệ Z. Từ đó, thương hiệu có thể rút ra những kinh nghiệm, bài học để tối ưu hóa các hoạt động truyền thông xã hội và thương mại điện tử của mình.
Một số điểm chính trong bài:
- 93% sử dụng phương tiện truyền thông xã hội như một phần của quá trình mua hàng của họ.
- 60% hoạt động mua sắm được bao phủ bởi hai nền tảng là Instagram và TikTok.
- 26% người mua sắm Gen Z coi trải nghiệm của khách hàng là yếu tố quan trọng nhất, so với chỉ 14% ở các nhóm tuổi khác.
- 59% thích mua trực tiếp từ trang web của thương hiệu hơn là từ người có ảnh hưởng.
Charles Nicholls, đồng sáng lập và giám đốc chiến lược tại SimplicityDX cho biết: “Phần lớn thế hệ người tiêu dùng tiếp theo bắt đầu mua sắm và kết thúc bằng cách xem trên trang web của thương hiệu. Sở thích sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để mua sắm của họ sẽ là hồi chuông cảnh tỉnh cho tất cả các thương hiệu nhắm mục tiêu đến Gen Z và là lời cảnh báo về sự dịch chuyển, thay đổi trong thói quen mua hàng của người tiêu dùng.”
Thế hệ Z được định hình bởi môi trường họ sinh ra, họ nhạy bén với công nghệ và không ngừng theo đuổi đam mê của bản thân. Họ chính là những người nắm giữ tương lai của tiêu dùng.
Hành vi mua sắm online của người Việt Nam
Thanh Thanh - MarketingAI
Theo SimplicityDX
Bình luận của bạn