cover

Facebook & Instagram: Mạng xã hội nào tạo ra kết quả quảng cáo tốt nhất?

26 Thg 12

Tiếp thị truyền thông xã hội là một lĩnh vực được rất nhiều thương hiệu ngày nay chú trọng, bởi khả năng kết nối nhanh chóng và dễ dàng mà chúng đem lại. Các phát hiện của nghiên cứu này dựa...

Tiếp thị truyền thông xã hội là một lĩnh vực được rất nhiều thương hiệu ngày nay chú trọng, bởi khả năng kết nối nhanh chóng và dễ dàng mà chúng đem lại.

Các phát hiện của nghiên cứu này dựa trên phân tích 35.336 quảng cáo Facebook56.485 quảng cáo Instagram trong khung thời gian từ tháng 1 năm 2020 đến tháng 8 năm 2021.

Khi bạn chịu trách nhiệm quản lý ngân sách tiếp thị, áp lực là rất lớn, vì vậy bạn cần tìm hiểu về hiệu quả hoạt động của các chính sách quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội. Cái nào hoạt động tốt hơn? Cái nào tối ưu hoá chi phí hơn?... Dưới đây là đồ hoạ thông tin so sánh giữa quảng cáo trên Facebook và quảng cáo trên Instagram. Bao gồm những nội dung nổi bật như:

  • Chi tiêu quảng cáo theo năm vào năm 2021: các thương hiệu đầu tư với số tiền nhiều hơn 7,16% trên Facebook và với số tiền nhiều hơn 8,69% trên Instagram.
  • Giá trị CPC: trung bình $0,49 cho quảng cáo Facebook và $1,09 cho Instagram.
  • Facebook có CTR cao nhất, trung bình là 3,06%, so với Instagram là 0,68%.
  • Instagram Stories là vị trí đặt quảng cáo có CTR cao nhất trên Instagram - 0,76%.
  • Nguồn cấp dữ liệu Facebook là vị trí đặt quảng cáo số một mà các thương hiệu đầu tư vào.

Nghiên cứu về quảng cáo giữa instagram và Facebook

Như vậy, so với gã khổng lồ Facebook, ngân sách dành cho quảng cáo trên Instagram chỉ bằng một nửa ngân sách dành cho quảng cáo Facebook. Đây cũng là lý do mà các doanh nghiệp cố gắng tiếp cận khán giả của họ thông qua nền tảng Facebook thay vì Instagram. Tại đây, các thương hiệu sẽ kết nối được đến đúng khách hàng tiềm năng chỉ trong vài giây và mang lại được sự thúc đẩy lớn trong quá trình mua hàng.

Facebook hiện tại cũng là nền tảng có tỷ lệ tương tác cao nhất. Câu hỏi lúc này đặt ra là liệu Instagram có sớm trở thành nền tảng mà các thương hiệu hướng phần lớn ngân sách tiếp thị cho việc quảng cáo trong tương lai không? Và nếu có thì nó sẽ xảy ra khi nào?

Thanh Thanh - MarketingAI

Theo Social Media Today

>> Có thể bạn quan tâm:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.