Facebook vừa xuất bản một báo cáo mới nhằm đưa ra nhận định về những xu hướng đang nổi lên trong nhu cầu giải trí của người tiêu dùng dưới thời COVID-19, nhấn mạnh vai trò và ý nghĩa của chúng đối với các xu hướng trong tương lai và cách các marketers có thể thích nghi và phản hồi lại những thay đổi đó.
Bản báo cáo dài 72 trang bao gồm các phân tích chuyên sâu về từng xu hướng, mang tới thêm cho các nhãn hàng nhiều gợi ý và giải pháp tiềm năng để thu hút khán giả dựa trên những thay đổi mới nhất đó.
Bạn có thể tải xuống báo cáo đầy đủ tại đây, nhưng trong bài viết này, MarketingAI sẽ tổng hợp một số nét chính và nổi bật có trong báo cáo, cũng như xem rằng chúng có thể giúp bạn như thế nào trong việc lập kế hoạch trong tương lai.
Báo cáo được chia thành năm danh mục trong đó nêu bật các yếu tố chính trong xu hướng cũng như những đổi mới trong tiêu dùng:
- Nền kinh tế nội dung: đưa ra nhận định về sự xuất hiện của những thay đổi quan trọng trong tiêu thụ video và âm nhạc.
- Tiêu dùng cộng đồng: nhìn nhận cách duy trì kết nối kỹ thuật số trong đại dịch.
- Đa dạng hòa nhập: nhìn nhận những kỳ vọng tương lai trong việc cải thiện hình ảnh đại diện của truyền thông và giải trí (đơn giản là cách các phương tiện truyền thông, chẳng hạn như truyền hình, phim ảnh và sách, khắc họa một số kiểu người hoặc cộng đồng nhất định).
- Mức độ phổ biến của Sự lựa chọn: xem rằng các thuật toán đang giúp được gì cho mọi người trong việc tìm thấy các lựa chọn giải trí.
- Phát triển bền vững trong ngành Streaming: xem xét sự gia tăng của các nền tảng phát trực tuyến và liệu rằng những xu hướng đó có duy trì lâu dài hay không.
Cả 5 phần nội dung trên, mỗi phần đều chứa những insights quan trọng mà người làm marketing cần phải lưu ý. Facebook đã dựa trên những dữ liệu khảo sát và data đã được sử dụng để cho ra được kết quả phân tích này, trong đó đặc biệt nhấn mạnh một số điểm lưu ý chính mà các marketer cần lưu tâm trong quá trình lập kế hoạch truyền thông thời gian tới.
Ví dụ: biểu đồ dưới đây đã nêu bật sự tăng trưởng trong xu hướng khám phá các nội dung streaming do đại dịch:
Có thể thấy, streaming là nội dung trọng tâm trong báo cáo lần này của Facebook khi ngày càng có nhiều người xem các video online hơn. Gã khổng lồ này chỉ ra rằng nó hoàn toàn có thể dẫn đến một sự thay đổi lớn hơn trong tương lai và tạo ra ảnh hưởng đến xu hướng tiêu thụ nội dung toàn cầu - một trong những vấn đề quan trọng mà các marketer cần phải lưu ý để triển khai các chiến lược chính xác.
Báo cáo cũng chỉ ra một số insights thú vị về sự phát triển của group Facebook. Các biểu đồ thống kê chỉ ra rằng nửa đầu năm nay là khoảng thời gian phát triển nhanh nhất của các loại group Facebook, trong đó nhấn mạnh rằng sự thay đổi trong mối quan tâm tập trung của người dùng.
Bên cạnh đó, Facebook cũng nêu bật một số thay đổi lớn hơn xoay quanh các phong trào xã hội:
Chia sẻ trong báo cáo, Facebook cho biết:"Mọi người muốn có sự đa dạng và đại diện trên tất cả các phương tiện truyền thông và giải trí. Chính vì thế, xây dựng nội dung hữu ích, thành lập sáng kiến và hành động cụ thể để kiến tạo sự đa dạng đó sẽ giúp các doanh nghiệp xây dựng uy tín thương hiệu mạnh hơn, đồng thời thu hút khán giả cùng tham gia chia sẻ những giá trị này.”
Hầu hết các xu hướng được Facebook nhấn mạnh đã không còn quá xa lạ với các marketers, nhưng việc sử dụng và áp dụng những dữ liệu đó ra sao để khai thác được hết giá trị, cũng như nhận định những cân nhắc liên quan như thế nào khi đi sâu vào chi tiết là những điều bạn cần phải xem xét và có thể học hỏi được trong báo cáo này. Bản báo cáo bao gồm các bài học xương máu của các marketer trong từng điểm và những phân tích chuyên sâu về từng xu hướng. Nó có thể mang đến cho bạn những cảm hứng có giá trị trong quá trình chạy chiến dịch và tiếp cận khách hàng. Bạn có thể tải toàn bộ báo cáo "Nội dung, Tiêu dùng và Văn hóa: Các góc nhìn từ ngành công nghiệp giải trí" tại đây.
Tô Linh - MarketingAI
Theo SocialmediaToday
>> Có thể bạn quan tâm: Xu hướng tìm kiếm cho tương lai của người Việt – nguồn cảm hứng insights cho các thương hiệu
Bình luận của bạn