Engagement Campaign - “Passport” truyền thông thời đại 4.0

09 Thg 10

Các nhãn hàng quan tâm điều gì khi hợp tác Marketing hiện nay? Các nhãn hàng ngày càng quan tâm về các chỉ số Action từ độc giả và cần sự sáng tạo cao trong chiến dịch, đặc biệt là lưu giữ và khai thác được lượt Database cho các chiến dịch tiếp nối. Với những yêu cầu cao về cả chất lượng và KPIs về tương tác cũng như chuyển đổi khách hàng, Engagement Campaign chính là giải pháp Admicro cung cấp để giúp các nhãn hàng có được tất cả những yêu cầu trên chỉ với 1 chiến dịch Marketing.

Engagement Campaign là gì?

Engagement Campaign là chiến dịch Marketing nhằm tăng hiệu quả truyền thông so với campaign truyền thống do tập trung vào việc tạo ra tương tác giữa khách hàng với thương hiệu.

Để hiểu rõ hơn về Engagement Campaign, hãy cùng MarketingAI phân tích Sự khác biệt giữa Engagement Campaign và Campaign truyền thống.

Sự khác biệt giữa Engagement Campaign và Campaign truyền thống (Standard Campaign)

Với Campaign truyền thống chỉ có thể đo lường hiệu quả bằng:

  • Traffic KPIs: Lượng truy cập trang ảnh hưởng bởi nội dung của bạn.
  • Visibillity KPIs: Sự tiếp nhận nội dung như số lượt share trên mạng xã hội và số thảo luận về nội dung.

Nhưng với Engagement Campaign, bên cạnh Traffic KPIs và Visibillity KPIs các khách hàng còn có thể đo lường hiệu quả với:

  • Engagement KPIs: Hành vi mà nội dung của bạn ảnh hưởng đến như làm cho độc giả đăng ký email thông báo của bạn, tải coupon hoặc mua sản phẩm của bạn.
  • Conversion KPIs: Số người nhìn thấy nội dung của bạn như nội dung của bạn được mô tả ở đầu và liên kết dẫn về trang của bạn.
Sự khác biệt giữa Engagement Campaign và Campaign truyền thống (Standard Campaign).
>> Xem thêm:

Sự khác biệt giữa các công cụ thực hiện Engagement Campaign và Campaign truyền thống.

Những yếu tố tạo nên thành công Engagement Campaign do Admicro xây dựng

Hiểu và nắm rõ Insight khách hàng và Customer Journey

Với kinh nghiệm 10 năm làm cho các nhãn hàng, tập hợp các chuyên gia Marketing kinh nghiệm lâu năm, Admicro hiểu và nắm rõ Ínight khách hàng và Customer Journay để có để lên kế hoạch cho chiến dịch truyền thông và giúp khách hàng đo lường hiệu quả chiến dịch truyền thông trên nhiều định dạng, nhiều kênh... Kinh nghiệm thực chạy và nguồn lực mạnh là một trong điều mà Admicro tự hào giúp chiến dịch của bạn mang lại hiệu quả cao.

Đa kênh - Đa nền tảng - Mọi lúc - Mọi nơi

(Ảnh: ATP)

Nhằm tạo ra tương tác 2 chiều giữa thương hiệu và khách hàng bằng cách tạo ra các "activities" liên tục, thường xuyên.

Cá nhân hóa

Tính cá nhân hóa được Engagement Campaign thực hiện qua nội dung tiếp cận với khách hàng dựa trên hành vi người dùng, từ đó tạo nên hiệu quả cao cho chiến dịch.

Nội dung và hình thức có tính tương tác cao

Từ những công cụ thực hiện Engagement Campaign được thể hiện ở hình trên, chúng ta có thể thấy rằng những nội dung và hình thức của Engagement Campaign có tính tương tác rất cao với các khách hàng như Livestream, Event, Viral Video,..

Thu thập Database

Engagement Campaign thu thập Database từ những tương tác, kết nối với khách hàng để phục vụ các chiến dịch Marketing lâu dài.

Thực hiện các chiến dịch Re-marketing

Sở hữu và phát triển công nghệ tối ưu về quảng cáo trực tuyến Retargeting, Admicro sẽ giúp doanh nghiệp tiếp cận tốt nhất khách hàng mục tiêu, tối ưu hiệu quả, tiết kiệm chi phí.

Các công cụ triển khai hiệu quả Engagement Campaign của Admicro

  • Engagement Contest: Game Contest, Quizz Contest, Video Contest

>>Xem thêm: Engagement Contest: Chìa khóa gia tăng tương tác khách hàng cho thương hiệu
  • BizFly Chat: ứng dụng trả lời tin nhắn tự động trên website, Facebook Fanpage hay cả bài PR.

  • Interactive Content: Snack Content, Quizz Article, eMagazine,...

  • Video: Viral Clip, Pocket TVC, Stop motion Video, Sitcom, Video Review, Talkshow, Livestream,...

Cách triển khai Engagement Campaign của Admicro

Engagement Campaign của Admicro được thực hiện với quy trình nhận thức của khách hàng và quá trình tạo nhu cầu khách hàng như sau:

Engagement Campaign được thực hiện theo quá trình tham gia của khách hàng với 4 bước:

  • Awareness - Biết về chiến dịch
  • Appeal - Tạo hứng thú, quan tâm
  • Action - Tham gia chiến dịch
  • Advocate - Lan tỏa sức nóng và dư âm

Awareness - Biết về chiến dịch

Theo Admicro, quá trình tạo sự nhận biết chiến dịch sẽ được diễn ra trong thời gian: 16 ngày. Các khách hàng biết đến chiến dịch thông qua việc click quảng cáo về Landing page, đọc bài PR, xem viral clip, đọc tin nhắn Chatbot, tương tác với bài post trên Social.

(Ảnh: Brain Facts)

Các điểm chạm được Admicro sử dụng trong quá trình tạo nhận biết về chiến dịch bao gồm: Native Ads, Social E-news, Music Video, Display Ads, Newsletter, Video, Chatbot, Emagazine, Socical Sedding, Editoral Content/PR, Mini game, Interactive Email, Comic, Influencer Marketing, SMS Marketing.

Trong đó, các điểm chạm giúp tạo ra tương tác là Chatbot, Emagazine, Socical Sedding, Mini game, Interactive Email, Comic, Influencer Marketing và SMS Marketing.

Appeal - Tạo sự hứng thú, quan tâm

Quá trình tạo sự nhận biết chiến dịch sẽ được diễn ra trong thời gian: 10 ngày.

Các khách hàng biết đến chiến dịch thông qua việc Nhìn banner gọi nhắc với tần suất lớn, Email Marketing gợi nhắc, đọc bài PR tường thuật diễn biến, tham gia Challenge trên Social và đăng ký tham gia.

Các điểm chạm được Admicro sử dụng để tạo hứng thú, quan tâm từ khách hàng gồm có Banner - Retargeting, PR Article, Social Content, Interactive Email, Chatbot, Viral Content, Mutex, Social Seeding, Campaign Site, Viral Video, Sponsored Content.

Trong đó, các điểm chạm giúp tạo ra tương tác là Social Content, Interactive Email, Chatbot, Viral Content,  Social Seeding, Campaign Site, và Sponsored Content.

Action - Tham gia chiến dịch

Quá trình thúc đẩy sự tham gia chiến dịch của khách hàng sẽ được diễn ra liên tục trong 9 ngày.

Các khách hàng tham gia vào chiến dịch thông qua các hoạt động như Gửi bài dự thi Contest, tham gia Event Activation, chơi Game.

Các khách hàng chơi các trò chơi mà thương hiệu tạo ra trong chiến dịch là một trong những hành động thể hiện sự tham gia chiến dịch của khách hàng.

Các điểm chạm được Admicro sử dụng trong quá trình này bao gồm: Banner - Retargeting, PR Article, Social Content, Interactive Email, Chatbot, Viral Content, Mutex, Social Seeding, Campaign Site, Viral Video, Sponsored Content.

Trong đó, các điểm chạm giúp tạo ra tương tác là Social Content, Interactive Email, Chatbot, Viral Content,  Social Seeding, Campaign Site, và Sponsored Content.

Advocate - Lan tỏa sức nóng và dư âm

Lan tỏa sức nóng và dư âm là bước cuối cùng của chiến dịch sau khi chiến dịch Engagement đã hoàn thành. Quá trình này được diễn ra trong thời gian: 5 ngày.

Các khách hàng tiếp tục được lan tỏa sức nóng và dư âm chiến dịch thông qua việc đọc bài PR recap sự kiện, xem Photo Day và trả lời Email Marketing.

Các điểm chạm được Admicro ở giai đoạn cuối này bao gồm: Sampling Gift, Newsletter, PR Article, Tele-call, Case Study và Audience Data.

Trong đó, các điểm chạm giúp tạo ra tương tác là Sampling Gift và Case Study.

Quý khách hàng có nhu cầu tìm hiểu thêm thông tin về các gói dịch vụ của Admicro có thể liên hệ qua thông tin dưới đây: Email: marketingai@admicro.vn SĐT: 0983 958 690 Website: http://www.admicro.vn Địa chỉ: Tầng 20, Center Building Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng
Đánh giá của bạn

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.