Mì Cung Đình vốn là một nhãn hàng quen thuộc với các chiến dịch Marketing truyền thống được đầu tư như đẩy mạnh kênh phân phối, các biển quảng cáo ngoài trời, quảng cáo trên TV... Trước thời điểm diễn ra chiến dịch “Muôn vị đón Tết – Gắn kết yêu thương” dịp Tết 2018, thương hiệu Mì Cung Đình chỉ mới dừng lại ở những bước đi nhỏ lẻ, chưa có hiệu quả cao trong việc triển khai Digital Marketing. “Muôn vị đón Tết – Gắn kết yêu thương” là bước đi đột phá giúp Mì Cung Đình không những nâng cao giá trị thương hiệu mà còn gia tăng doanh số bán hàng.
Engagement Campaign: Hành trình đưa "muôn vị" và "yêu thương" của Mì Cung Đình vào Tết 2018. (Ảnh: Mì Cung Đình)
Bối cảnh chiến dịch
Chiến dịch “Muôn vị đón Tết – Gắn kết yêu thương” diễn ra từ 11/01 - 07/02/2018 đúng vào dịp Tết Âm lịch 2018. Tết là thời điểm thời điểm đặt ra nhiều thách thức nhưng cũng nhiều cơ hội cho nhãn hàng tiêu dùng. Đây là thời điểm mà hầu hết các nhãn hàng FMCG nói chung và thương hiệu mì nói riêng đều tập trung tổng lực cho hoạt động kích cầu mua sắm cuối năm.
Tết là thời gian các gia đình Việt đoàn yêu, gửi lời yêu thương đến mọi người trong gia đình, vậy nên đây cũng trở thành concept chủ đạo truyền thông mỗi dịp Tết cho mọi nhãn hàng. Với một chiến dịch vào dịp Tết, Mì Cung Đình đã làm gì trước thách thức phải làm sao để có được thành công, thông điệp không bị mờ nhạt trước các thương hiệu hiệu khác?
“Muôn vị đón Tết – Gắn kết yêu thương” vào Tết Âm - thời điểm đặt ra nhiều thách thức nhưng cũng nhiều cơ hội cho nhãn hàng tiêu dùng.
Mục tiêu chiến dịch
Chiến dịch mang mục tiêu truyền tải thông điệp: "Muôn vị đón Tết, gắn kết yêu thương" nhấn mạnh vào 7 hương vị đặc trưng Mì Cung Đình.
Mì Cung Đình mong muốn đẩy mạnh tương tác nhãn hàng và khách hàng mục tiêu là mẹ - bé và gia đình, đồng thời cũng kỳ vọng sẽ đưa thương hiệu đến gần với nhóm khách hàng trẻ: 25 – 35 tuổi. Qua đó tăng Brand love với nhãn hàng, kích thích tiêu thụ, gia tăng doanh số bán hàng dịp cuối năm.
Insight
Insight chiến dịch gắn với tâm tư, tình cảm của các phụ nữ Việt mỗi dịp Tết là gánh nặng bếp núc, mâm cơm cúng tổ tiên và sum họp gia đình. Bởi điều này mà người phụ nữ luôn bị ám ảnh, mệt mỏi khi Tết đến. Sâu bên trong những người phụ nữ hiện đại, họ luôn mong muốn có một cái Tết vẹn tròn, chăm lo gia đình nhưng vẫn được có những khoảng thời gian thực sự tận hưởng hương vị Tết thảnh thơi, ngập tràn yêu thương. Thấu hiểu và sẻ chia những mong muốn đó, Mì Cung Đình cho ra mắt 7 hương vị mới phong phú, hợp khẩu vị cả nhà, giúp bữa ăn gia đình thực sự vui bởi mọi người sẽ có nhiều thời gian thảnh thơi bên nhau nhiều hơn.
Insight của chiến dịch “Muôn vị đón Tết – Gắn kết yêu thương”.
Chiến lược Engagement từ Admicro
Chiến dịch này chính là một trong những Case Study điển hình cho Concept Engagement Campaign mà Admicro - đơn vị triển khai chiến dịch lần này cho Mì Cung Đình để có được độ tương tác cao, chặt chẽ và hiệu quả với người tiêu dùng.
Chiến dịch truyền thông trieenr khai dựa trên nền tảng về Insight của khách hàng: Tết là cảm giác chán ngấy với những món ăn truyền thống, Tết là người phụ nữ phải vùi đầu trong căn bếp với mâm cao cỗ đầy, đưa sản phẩm trở thành một nhân vật chủ đạo giải quyết nỗi “ám ảnh” dịp Tết của nhiều gia đình. Mì Cung Đình 7 Vị là món ăn giải ngán cho tất cả các thành viên trong gia đình. Hơn thế, Mì Cung Đình còn là sợi dây kết nối những khoảnh khắc yêu thương, quây quần bên gia đình.
Truyền thông tối ưu đa kênh theo Customer Journey, xây dựng nội dung tương tác. Chiến lược truyền thông tích hợp, tiếp cận đa kênh, gia tăng điểm chạm tối đa với khách hàng mục tiêu và thúc đẩy việc ra quyết định mua hàng.
Story Telling: Mì Cung Đình dẫn dắt người đọc theo mạch kể chuyện của nhãn hàng và cùng tham gia vào việc xây dựng nội dung câu chuyện, thông qua đó, tạo sự tương tác và gắn kết với tập khách hàng tiềm năng.
Chiến lược Engagement từ Admicro từ mục tiêu và Insight “Muôn vị đón Tết – Gắn kết yêu thương” của Mì Cung Đình.
Bình luận của bạn