cover

Dove khơi dậy sự tự tin về ngoại hình cho học sinh trung học Canada qua chiến dịch “Most Likely To”

24 Thg 09
Content Writer

Content Writer

Hải Yến

Mới đây, để kỷ niệm 20 năm xây dựng sự tự tin về cơ thể cho giới trẻ, Dove Canada đã ra mắt một bộ phim “Most Likely To” như một lời kêu gọi người trẻ tham gia hội thảo “Dove Day” nhằm giải quyết vấn đề tự ti về ngoại hình và sự thiếu tự tin của học sinh trung học.

Ngoại hình đang dần trở thành vấn đề khiến trẻ em trong các trường học tại Canada quan tâm, thậm chí lo lắng. Số liệu từ báo cáo mới nhất "2024 The Real State of Beauty: A Dove Global Report” đã chỉ ra rằng:

- 2/3 nữ sinh Canada ngừng tham gia các hoạt động ở trường do thiếu tự tin về ngoại hình.

- 3/10 nữ sinh Canada sẵn sàng đánh đổi điểm số tốt để có được ngoại hình hoặc cân nặng lý tưởng.

- 6/10 nữ sinh Canada từ 14-17 tuổi đã từ chối tham gia các hoạt động xã hội hoặc công cộng do thiếu tự tin về ngoại hình.

Nhận thấy sự cần thiết của việc khuyến khích vẻ đẹp tự tin của giới trẻ Canada, mới đây Dove đã thực hiện một chiến dịch quảng cáo mang tên “Most Likely To" (Tạm dịch: Người có khả năng nhất). Theo đó, thương hiệu đã trình làng một đoạn phim quảng cáo dài 2 phút, được “thai nghén” bởi Ogilvy - công ty quảng cáo hàng đầu thế giới. 

Trong TVC, Dove đã kể câu chuyện về trẻ em gái phải từ bỏ sở thích, đam mê và ước mơ chỉ vì những khuyết điểm về ngoại hình của mình như “Có khả năng ghét trường nhất vì nụ cười không đẹp của mình” hay “Có khả năng bỏ tập gym nhất vì cặp đùi to và thô của mình”. Bộ phim lấy chất liệu từ những câu chuyện có thật trong môi trường học đường tại Canada để truyền đi thông điệp về tầm ảnh hưởng của sự tự ti cơ thể đối với cuộc sống của người trẻ. Sau tất cả, Dove muốn khẳng định rằng vẻ đẹp thực sự chỉ đến với người “có khả năng yêu bản thân nhất” và quyết tâm mang sự tự tin trở lại các trường học tại Canada.

Nỗi mặc cảm về tự tin ngoại hình của các người trẻ tại Canada thể hiện qua chiến dịch

Nỗi mặc cảm về tự tin ngoại hình của các người trẻ tại Canada thể hiện qua chiến dịch

Cũng qua thước phim quảng cáo này, Dove đã giới thiệu về hội thảo “Dove Day” - nơi thương hiệu mời các nhà giáo dục, chăm sóc sức khỏe, cha mẹ và các em học sinh trên khắp Canada đến cùng chia sẻ và xây dựng sự tự tin về cơ thể cho người trẻ. Sự kiện diễn ra vào ngày 10/10 tới đây sẽ là lần đầu tiên trẻ em tham gia vào các lớp học đặc biệt, được thiết kế giúp học sinh từ lớp 6 đến lớp 8 hiểu biết và tự tin về cơ thể của mình. 

2/3 trẻ em gái không tham gia các hoạt động của trường vì tự tin về cơ thể của mình

2/3 trẻ em gái không tham gia các hoạt động của trường vì tự tin về cơ thể của mình

Bên cạnh đó, hội thảo cũng sẽ tập trung đến các chủ đề quan trọng khác như: ảnh hưởng của các phương tiện truyền thông xã hội đến nhận thức của trẻ em về ngoại hình và ngoại hình lý tưởng, cũng như cách để trở nên tự tin với cơ thể của chính mình. Ngoài việc tham dự trực tiếp, Dove Day còn ra mắt phòng hội thảo ảo để người dân có thể dễ dàng theo dõi dù ở bất cứ đâu, với 2 ngôn ngữ có sẵn là tiếng Anh và tiếng Pháp.

Divya Singh, Trưởng bộ phận Chăm sóc Cá nhân, Unilever Canada cho biết. "Sự tự tin về cơ thể là rất quan trọng, đặc biệt là đối với những người trẻ bị ảnh hưởng tiêu cực bởi định nghĩa vẻ đẹp hạn hẹp được thấy trong xã hội ngày nay. “Dove Day” là cơ hội của chúng tôi để cung cấp các nguồn lực và hỗ trợ cần thiết nhằm xây dựng sự tự tin và sự tôn trọng cơ thể này. Từ đó đảm bảo rằng mọi trẻ em đều có thể phát triển cả trong và ngoài lớp học. Chúng tôi rất biết ơn những người trẻ dũng cảm đã chia sẻ những câu chuyện có thật của họ với chúng tôi trong bộ phim Most Likely To để giúp nâng cao nhận thức về vấn đề này”

Được biết, hội thảo “Dove Day” là một phần sứ mệnh của dự án “Dove Self - Esteem” - được thương hiệu khởi nguồn từ năm 2004. Kể từ đó đến nay, dự án đã tiếp cận hơn 114 triệu thanh niên trên toàn thế giới với việc cung cấp nguồn lực và tổ chức hội thảo miễn phí. Mục tiêu đến năm 2023, “Dove Self - Esteem” sẽ xây dựng sự tự tin về cơ thể cho 250 triệu thanh niên trên toàn cầu.

Dove Seft - Esteem - dự án nâng cao sự tự tin và tôn trọng  cơ thể cho trẻ em suốt 20 năm qua

Dove Seft - Esteem - dự án nâng cao sự tự tin và tôn trọng cơ thể cho trẻ em suốt 20 năm qua

Không chỉ dừng lại ở một hội thảo chia sẻ kiến thức, Dove còn hợp tác với Kids Help Phone - dịch vụ tư vấn sức khỏe tâm thần điện tử, miễn phí, bảo mật và đa ngôn ngữ cho thanh thiếu niên của Canada. Hoạt động 24/7, Kids Help Phone là địa chỉ tin cậy hỗ trợ thanh thiếu niên đang phải vấn đề về sức khỏe tâm thần trong môi trường trường học. Sự hợp tác này đảm bảo rằng những người trẻ trên khắp Canada có quyền chia sẻ vấn được hỗ trợ kịp thời với bất cứ vấn đề nào mà họ đang đang gặp phải, ở bất cứ đâu, bất cứ khi nào.

>>> Xem thêm: Dove ủng hộ phụ nữ trên 60 tuổi chống lại định kiến về tuổi già qua chiến dịch "Beauty Never Get Old"

Lời kết: 

Với sứ mệnh tôn vinh vẻ đẹp đích thực, hơn ai hết, Dove hiểu rằng, sự tự tin vào cơ thể và bản thân mới là “vẻ đẹp” chân thật nhất. Thông qua “Most Likely To”, thương hiệu đã nói lên câu chuyện nhức nhối về sự tự tin ngoại hình của trẻ em tại các trường học Canada. Không chỉ truyền tải thông điệp qua những thước phim, việc tổ chức hội thảo “Dove Day” cũng sẽ góp phần vào việc giáo dục và xây dựng sự tự tin về cơ thể của mỗi đứa trẻ trong môi trường học đường. Qua đó, Dove tái khẳng định mạnh mẽ châm ngôn “Real Beauty” của người phụ nữ dù ở bất cứ độ tuổi nào.

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.