Điểm tin tuần: Pantone xướng tên Peach Fuzz là màu sắc của năm 2024, Instagram xác nhận hoạt động “thả tim story” là chiến thuật tán tỉnh crush hàng đầu của Gen Z

08 Thg 12
Content Writer

Content Writer

Thanh Thanh

Mở đầu tháng 12 bằng những sự kiện hot về các thương hiệu Pantone, Instagram, Spotify và VinID. Cùng Marketing AI điểm lại những tin tức nổi bật diễn ra trong tuần vừa qua.

1. Pantone công bố màu sắc của năm 2024 - Peach Fuzz

Viện màu sắc Pantone vừa xướng tên Peach Fuzz (PANTONE 13-1023) là màu năm 2024. Peach Fuzz được mô tả với một sắc đào nhẹ nhàng, mượt mà, ấm cúng và đầy cảm hứng. Màu sắc này ra đời như một lời nhắc nhở chúng ta về việc hãy sống chậm lại, quan tâm hơn đến bản thân và những người xung quanh.

Pantone công bố màu sắc của năm 2024 - Peach Fuzz

Lý giải về lựa chọn Peach Fuzz, Leatrice Eiseman, Giám đốc Điều hành của Pantone cho biết: “Màu sắc này thể hiện nhu cầu của con người về sự nuôi dưỡng, đồng cảm và lòng trắc ẩn, đồng thời hướng về một tương lai hòa bình trong bối cảnh nhiều biến động.”

Màu sắc này thể hiện nhu cầu của con người về sự nuôi dưỡng, đồng cảm và lòng trắc ẩn

Năm 2024 cũng đánh dấu 25 năm chương trình "Color of the Year" của Pantone. Laurie Pressman

Năm 2024 cũng đánh dấu 25 năm chương trình "Color of the Year" của Pantone. Laurie Pressman, Phó Chủ tịch Viện Màu sắc Pantone, cho biết việc tuyển chọn một màu sắc như Peach Fuzz không chỉ là biểu tượng cho năm nay mà còn thể hiện mục tiêu chung của chương trình, đó là việc kết nối mọi người với nhau.

2. VinAI ra mắt Phở GPT - mô hình ngôn ngữ được ví như “ChatGPT phiên bản Việt” 

Từ khi ChatGPT được ra mắt, chủ đề về AI tạo sinh đã thu hút sự chú ý trên toàn cầu, với sự tham gia của nhiều gã khổng lồ trong lĩnh vực công nghệ. Điều này đặc biệt trở thành tâm điểm tại AI Day 2023, sự kiện khoa học hàng năm về trí tuệ nhân tạo, mà mới đây đã khai mạc tại Thành phố Hồ Chí Minh vào ngày 5/12.

Tại sự kiện này, Công ty VinAI đã giới thiệu dự án độc đáo của mình có tên "Phở GPT," một mô hình ngôn ngữ lớn mã nguồn mở được tối ưu hóa cho ngôn ngữ tiếng Việt. "

VinAI ra mắt Phở GPT - mô hình ngôn ngữ được ví như “ChatGPT phiên bản Việt”

Phở GPT đồng hành với xu hướng của các mô hình ngôn ngữ lớn mã nguồn mở trên toàn cầu. So sánh giữa phiên bản Phở GPT-7B5-Instruct và ChatGPT mã nguồn đóng (GPT-3.5-turbo) cùng với các mô hình mã nguồn mở khác chỉ ra rằng Phở GPT xếp thứ hai chỉ sau ChatGPT trong hầu hết các đánh giá," một đại diện từ nhóm phát triển dự án chia sẻ.

Lãnh đạo của VinAI cũng thông báo rằng đội ngũ phát triển Phở GPT đang tiếp tục cải tiến mô hình và sẽ mở rộng dự án để hỗ trợ các ngôn ngữ khác, đặc biệt là những ngôn ngữ thuộc khu vực Đông Nam Á.

3. Sau màn viral của Spotify Wrapped, Spotify vẫn thông báo cắt giảm 17% nhân sự toàn cầu

Chỉ vài ngày sau sự kiện quảng bá lớn nhất của Spotify với Wrapped, người sáng lập và Giám đốc điều hành Daniel Ek đã chia sẻ thông tin về "những thay đổi trong cơ cấu tổ chức" với nhân viên, công bố rằng "tinh gọn không chỉ là một lựa chọn mà còn là một điều cần thiết". Vào ngày 4/12, Spotify, đại diện cho ngành công nghiệp phát trực tuyến, đã công bố kế hoạch cắt giảm 1.500 nhân viên, chiếm 17% tổng số lực lượng lao động trên toàn cầu.

Sau màn viral của Spotify Wrapped, Spotify vẫn thông báo cắt giảm 17% nhân sự toàn cầu

Đây là lần cắt giảm thứ ba trong năm, sau khi công ty đã giảm 600 nhân viên vào tháng 1 và thêm 200 người vào tháng 6, theo Reuters. Cổ phiếu Spotify tại Mỹ tăng mạnh khoảng 11%, đạt gần mức cao nhất trong hai năm là 200,46 USD trong phiên giao dịch tuần này.

Trong một lá thư gửi nhân viên, CEO Spotify, Daniel Ek, chia sẻ rằng quyết định cắt giảm nhân sự nhằm mục đích giảm chi phí. Tuy nhiên, Spotify dự kiến sẽ phải chi khoảng 130-145 triệu euro trong quý IV để thực hiện kế hoạch cắt giảm này.

4. Instagram xác nhận hoạt động “thả tim story” là chiến thuật tán tỉnh crush hàng đầu của Gen Z

Vừa qua, trên diễn đàn Instagram Trend Talk 2024 đã công bố báo cáo thống kê về xu hướng của người dùng. Thông tin này nhằm giúp Gen Z nắm bắt các xu hướng thúc đẩy văn hóa toàn cầu trong năm tới. Báo cáo tập trung vào 7 lĩnh vực chính: mối quan hệ, thời trang, làm đẹp, phong cách sống, người nổi tiếng, tài chính, mạng xã hội và sức khỏe.

Instagram xác nhận hoạt động “thả tim story” là chiến thuật tán tỉnh crush hàng đầu của Gen Z

Đặc biệt, trong báo cáo, Instagram cũng nhấn mạnh về chiến thuật tán tỉnh crush hàng đầu của Gen Z chính là hành động “thả tim story” và đưa crush vào danh mục bạn thân (Close Friend).

>>> Xem thêm: Hướng dẫn các bước xác minh tài khoản Instagram nhanh chóng

Thanh Thanh - MarketingAI

Đánh giá của bạn

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.