cover

ĐIỂM TIN TUẦN: Meta biến ý tưởng người dùng thành tác phẩm nghệ thuật nhờ AI, Durex tổ chức Unitour

26 Thg 07
Content Writer

Content Writer

Hải Yến

Điểm lại một số hoạt động Marketing - Truyền thông - Quảng cáo sôi nổi tuần qua cùng Marketing AI bạn nhé!

1. Meta biến ý tưởng táo bạo của người dùng thành tác phẩm nghệ thuật AI chỉ bằng một bức ảnh hoặc một câu mô tả

Mới đây, Meta AI, trợ lý AI trên các nền tảng của Meta như Facebook, Instagram, Messenger và web vừa giới thiệu một công cụ hình ảnh mới có tên "Image Me".

Image Me - tính năng mới toanh của Meta

Image Me - tính năng mới toanh của Meta

Tính năng này cho phép người dùng tạo hình ảnh cá nhân dựa trên một bức ảnh và một dòng văn bản mẫu. Sử dụng mô hình cá nhân hóa tiên tiến của Meta, tính năng này cho phép người dùng thỏa sức sáng tạo như biến thành siêu anh hùng, ngôi sao nhạc rock, hoặc vận động viên chuyên nghiệp. 'Imagine Me' có thể giúp người dùng hình ảnh hóa các ý tưởng trong đầu ấy.

Mọi ý tưởng táo bạo nhất của người dùng đều có thể hình ảnh hóa nhờ Meta AI

Mọi ý tưởng táo bạo nhất của người dùng đều có thể hình ảnh hóa nhờ Meta AI

Chỉ cần gõ lệnh “Imagine me” trong box trò chuyện với Meta AI, thêm một dòng văn bản như “Imagine me as royalty” hoặc “Imagine me in a surrealist painting”, và nhấn enter! Người dùng sẽ có một hình ảnh độc đáo và hoàn toàn có thể chia sẻ với bạn bè và gia đình.

Mark Zuckerberg, CEO kiêm Nhà Sáng lập Meta đã tạo ra một phiên bản "5 chain look" của chính mình bằng tính năng mới này. Mark cũng chia sẻ thêm 3 biến thể sáng tạo khác của mình trên Threads trong hình ảnh là thành viên của một boyband, nhà thiết kế thời trang streetstyle, và một nhân vật game có thân hình vạm vỡ.

ĐIỂM TIN TUẦN: Meta biến ý tưởng người dùng thành tác phẩm nghệ thuật nhờ AI, Durex tổ chức Unitour- Ảnh 3.
ĐIỂM TIN TUẦN: Meta biến ý tưởng người dùng thành tác phẩm nghệ thuật nhờ AI, Durex tổ chức Unitour- Ảnh 4.

Mark Zuckerberg hào hứng thử nghiệm tính năng mới 

Ngoài "Imagine Me", các khả năng chỉnh sửa sáng tạo mới cũng được Meta AI trình làng. Theo đó, người dùng có thể dễ dàng thêm hoặc xóa đối tượng, thay đổi và chỉnh sửa chúng. Ví dụ, với dòng mô tả "Imagine a cat snorkeling in a goldfish bowl" (Tạm dịch: Hãy tưởng tượng một con mèo lặn trong bể cá vàng), Meta AI có thể nhanh chóng cho ra một hình ảnh như trong tưởng tượng. Sau đó, nếu người dùng muốn đổi thành một chú chó corgi, họ chỉ cần viết "Change the cat to a corgi" (Tạm dịch: Đổi con mèo thành chó corgi) để điều chỉnh hình ảnh.

Image Me có thể chuyển hóa thành hình ảnh

Chỉ bằng một câu văn bản ngắn gọn, Image Me có thể chuyển hóa thành hình ảnh

Hiện tính năng này chỉ đang ở phiên bản beta tại khu vực nước Mỹ.

Bước tiến mới của Meta AI đã chứng minh khả năng của AI không chỉ dừng lại ở việc trả lời câu hỏi hay thực hiện nhiệm vụ sẵn có mà AI còn “dư sức” sáng tạo và biến trí tưởng tượng của con người thành hiện thực.

2. “Lần đầu mạnh dạn” - Durex nâng cao nhận thức an toàn tình dục cho giới trẻ qua hoạt động Unitour tại 64 trường đại học

Báo cáo của Quỹ Dân số Liên hợp quốc năm 2022 (UNFPA) chỉ ra, Việt Nam có khoảng 300.000 ca nạo phá thai, trong số này 30% là phụ nữ từ 15 đến 19 tuổi với 70% là học sinh, sinh viên. Thấu hiểu an toàn tình dục đang trở thành vấn đề đáng quan tâm trong giới trẻ hiện nay, Durex - nhãn hiệu bao cao su nổi tiếng thế giới quyết định đồng hành và nâng cao nhận thức của người trẻ Việt về chủ đề “khó nói” này qua hoạt động Unitour. Đây đã là năm thứ 4 “Lần đầu mạnh dạn” được Durex đứng ra tổ chức trên quy mô 64 trường với nhiều hoạt động chia sẻ thú vị và bổ ích. Đặc biệt, chuyên mục “Train the trainer: Tập huấn kiến thức về sức khỏe sinh sản, an toàn tình dục” thu hút đông đảo sự quan tâm của nhiều bạn trẻ và cộng đồng.

"Lần đầu mạnh dạn" 2024 được Durex tổ chức tại 64 trường

"Lần đầu mạnh dạn" 2024 được Durex tổ chức tại 64 trường

Sự mở rộng số lượng các trường tham gia chương trình qua từng năm, từ 10 trường đại học năm 2021 lên 20 trường năm 2022 và 50 trường vào năm 2023 cho thấy người trẻ nói riêng và các môi trường giáo dục nói chung ngày càng chú trọng tới những kiến thức về an toàn tình dục để bảo vệ người trẻ khi lần đầu làm “chuyện người lớn”.

Durex nâng cao kiến thức an toàn tình dục cho người trẻ

Durex nâng cao kiến thức an toàn tình dục cho người trẻ

Với thông điệp tích cực: mạnh dạn lắng nghe - mạnh dạn chia sẻ - mạnh dạn khám phá, “Lần đầu mạnh dạn” đã góp phần phá vỡ những định kiến về giáo dục giới tính trong cộng đồng, mở ra những góc nhìn mới mẻ và thực tế hơn giúp người trẻ tự bảo vệ bản thân và người thương yêu.

>>> Bạn có thể quan tâm: Durex và chiến lược marketing bao cao su "chẳng giống ai"

3. Trường đại học CMC công bố bước chuyển mình mang tính lịch sử: Từ Digital University sang AI University

Nắm bắt xu thế AI đang trở thành công nghệ chiến lược dẫn đầu, mới đây, trường đại học CMC chính thức ra mắt “AI University” - một bước tiến lớn của CMC trong việc ứng dụng công nghệ AI vào giảng dạy, nghiên cứu và trải nghiệm sinh viên. Được biết, Tập đoàn công nghệ CMC trước đó đã dựa trên thế mạnh cốt lõi để xây dựng Trường đại học CMC trở thành mô hình trường đại học số (digital university) tiên phong tại Việt Nam. Nay từ Digital University chuyển sang AI University, CMC kỳ vọng có thể tạo ra một môi trường giáo dụng hiện đại, đổi mới sáng tạo - nơi mà năng lực AI được ứng dụng triệt để vào mọi hoạt động của sinh viên, cán bộ nhân viên, giảng viên và các nhà nghiên cứu.

CMC ra mắt AI University

CMC ra mắt AI University

AI có thể trở thành “trợ thủ” đắc lực với tính năng: Cá nhân hoá lộ trình học tập, "dạy kèm" theo nghĩa giải thích lại các khái niệm khó hiểu và cung cấp thêm bài tập thực hành cho sinh viên; nhận xét và phản hồi chi tiết cho sinh viên về bài làm, đồng thời chỉ ra các lỗi sai và gợi ý cách cải thiện. Trong hoạt động giảng dạy, giảng viên có thể sử dụng AI để tạo ra các bài giảng sinh động thông qua hình ảnh, video tự động kèm giải thích chi tiết hoặc thậm chí là mô phỏng và thực tế ảo (VR).

Bước đi đầy triển vọng và hợp với xu thế thời đại

Bước đi đầy triển vọng và hợp với xu thế thời đại

Chủ tịch điều hành Tập đoàn CMC kiêm Phó Tổng Giám đốc Trường Đại học CMC cho biết: "Trong giai đoạn đầu, CMC sẽ tập trung vào việc đầu tư trang bị cơ sở hạ tầng công nghệ và giải pháp bằng chính năng lực công nghệ của Tập đoàn cũng như thông qua hợp tác với các đối tác lớn của CMC như Microsoft, Google, Amazon, Intel, Synopsys”. Việc Trường đại học CMC sớm có kế hoạch triển khai ứng dụng AI trong giáo dục đại học là một “nước đi” hợp xu thế thời đại và đầy triển vọng.

4. Bước đi chiến lược của Grab: Thâu tóm ứng dụng đặt chỗ nhà hàng Chope tại Singapore

Trong nỗ lực củng cố vị thế của mình trên thị trường giao đồ ăn trực tuyến Đông Nam Á, Grab mới đây đã có thêm một bước đi chiến lược đầy tính toán khi quyết định mua lại nền tảng đặt chỗ nhà hàng Chope có trụ sở tại Singapore.

Grab: Thâu tóm ứng dụng đặt chỗ nhà hàng Chope tại Singapore

Giá trị thương vụ chưa được tiết lộ

Theo đó, gã khổng lồ gọi xe và giao đồ ăn trực tuyến sẽ tiếp quản các hoạt động của Chope tại ba thị trường chính: Singapore, Indonesia và Thái Lan. Đây là ba quốc gia có nền ẩm thực phong phú và thị trường giao đồ ăn trực tuyến đang phát triển mạnh mẽ. Thông tin được gửi đi qua email nội bộ Grab thông báo cho nhân viên của hãng này. Tuy nhiên, giá trị thương vụ chưa được tiết lộ.

Chope - ứng dụng đặt chỗ nhà hàng phổ biến tại Singapore

Chope - ứng dụng đặt chỗ nhà hàng phổ biến tại Singapore

Sau khi sáp nhập, các nhân viên của Chope sẽ chuyển đến văn phòng làm việc của Grab trong vài tuần tới. Đội ngũ Chope sẽ được giữ nguyên và hoạt động dưới mảng kinh doanh omnicommerce của Grab.

Được thành lập vào năm 2011 bởi doanh nhân Arrif Ziaudeen, trải qua hơn 1 thập kỷ hoạt động, Chope hiện đang nắm giữ thị phần nhất định tại nhiều thị trường như Singapore, Hong Kong, Bangkok, Phuket, Thượng Hải, Bali và Jakarta. Sau thương vụ thâu tóm này, Grab sẽ tiếp quản hoạt động của Chope tại 3 nước: Singapore, Indonesia và Thái Lan. Gã khổng lồ này cho biết việc mua lại Chope sẽ tạo ra nhiều cơ hội hợp tác cho các đối tác kinh doanh, đặc biệt là trong việc nắm bắt cơ hội từ online đến offline. Đồng thời, Grab coi thương vụ này là cơ hội để hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ trong lĩnh vực F&B cạnh tranh hiệu quả hơn với các thương hiệu lớn.

Chope sở hữu 10.000 đối tác thương mại

Chope sở hữu 10.000 đối tác thương mại

Theo nhận định của Nathan Naidu, một chuyên gia phân tích tại Bloomberg Intelligence, 10,000 đối tác thương mại của Chope sẽ là một bổ sung đáng kể cho hệ sinh thái hơn 200,000 đối tác hiện có của GrabFood. Thương vụ không chỉ mở rộng mạng lưới nhà hàng của Grab mà còn hứa hẹn thúc đẩy doanh số quảng cáo ăn uống ngoài trời, một mảng kinh doanh đầy tiềm năng trong thời kỳ hậu đại dịch tại Đông Nam Á. Các chuyên gia đánh giá đây là một nước đi đầy tính toán mang tính chuyển biến trong chiến lược marketing của Grab. Hành động này cũng phản ánh xu hướng hợp nhất đang diễn ra trong ngành công nghiệp công nghệ Đông Nam Á.

Chope sẽ là một bổ sung đáng kể cho hệ sinh thái hơn 200,000 đối tác hiện có của GrabFood

10,000 đối tác thương mại của Chope sẽ là một bổ sung đáng kể cho hệ sinh thái hơn 200,000 đối tác hiện có của GrabFood

Đây không phải lần đầu tiên Grab mở rộng dịch vụ ẩm thực. Trước đó vào năm 2022, Grab đã mua lại và tái ra mắt thương hiệu HungryGoWhere - một nền tảng khám phá ẩm thực nổi tiếng tại Singapore. Hay gần đây, Grab và GoTo của Indonesia cũng đã để ngỏ khả năng sáp nhập các mảng kinh doanh cốt lõi. Điều này cho thấy thị trường rộng lớn với hàng trăm triệu người dùng tại Đông Nam Á là vô cùng sôi động và cuộc chạy đua giành thị phần giao đồ ăn tại đây đang ngày càng trở nên gay gắt hơn bao giờ hết.

>>> Đọc thêm: Samsung, Nike và các thương hiệu làm rực sáng Thế vận hội Olympic 2024 bằng các chiến dịch ấn tượng

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.