Điểm tin tuần: Google thông báo thay đổi về cơ cấu thanh toán và ngưỡng phân phối quảng cáo trong AdSense, Momo chính thức trở thành đối tác thanh toán của Grab

03 Thg 11
Content Writer

Content Writer

Thanh Thanh

Cùng MarketingAI điểm qua các tin tức nổi bật từ các thương hiệu trong tuần qua!

1. Momo chính thức trở thành đối tác thanh toán của Grab

Vào ngày 1/11, Grab và MoMo đã công bố một cuộc hợp tác chiến lược, mang lại cú hích lớn trong lĩnh vực công nghệ tại Việt Nam. Sự hợp tác này đồng nghĩa với việc người dùng sẽ được hưởng trải nghiệm liền mạch trong hệ sinh thái đa dạng của cả hai ứng dụng.

Hợp tác này giúp người dùng tại Việt Nam sử dụng MoMo để thanh toán cho các dịch vụ của Grab, bao gồm di chuyển (GrabBike, GrabCar), đặt đồ ăn (GrabFood), mua sắm online (GrabMart), và giao hàng (GrabExpress). Điều này đồng nghĩa với việc thanh toán trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn, với khả năng lựa chọn từ nhiều nguồn tiền khác nhau từ MoMo, bao gồm tiền từ hàng chục ngân hàng đối tác, và Ví Trả Sau - một sản phẩm tín dụng tiêu dùng tiên tiến theo xu hướng "Mua trước - Trả sau."

Momo chính thức trở thành đối tác thanh toán của Grab

Sự kết hợp giữa MoMo và Grab là một chiến lược thông minh, cho phép cả hai ứng dụng nâng cao trải nghiệm của người dùng và đáp ứng linh hoạt nhu cầu của khách hàng. Đây cũng là cách để họ tăng tần suất sử dụng và giữ chân khách hàng, đồng thời mở rộng hiện diện trên nhiều nền tảng, nâng cao tiện ích cho hàng chục triệu người dùng tại Việt Nam. MoMo cũng khai thác sức mạnh của hệ sinh thái đa dạng để đảm bảo hiệu quả vận hành và đem đến nhiều dịch vụ tiên tiến hơn, tạo lợi ích cho đối tác và cộng đồng.

2. Shutterstock ra mắt tính năng chỉnh sửa ảnh trực tiếp trên website bằng công cụ creative AI

Thư viện hình ảnh Shutterstock vừa giới thiệu tính năng creative AI cho phép người dùng chỉnh sửa ảnh trực tiếp trên trang web của họ. Ngoài ra, Shutterstock cũng công bố mở rộng hợp tác với OpenAI thêm 6 năm để phát triển AI mới.

Creative AI của Shutterstock bao gồm sáu chức năng quan trọng: Magic Brush để thêm hoặc xóa vật thể trong ảnh, AI Image Generator để tạo hình ảnh mới, Expand Image để mở rộng ảnh, Variations giúp tạo nhiều phiên bản khác nhau từ ảnh gốc, Design Assistant - một trợ lý ảo có khả năng tương tác, và Background Remover để loại bỏ nền ảnh.

Điểm tin tuần: Google thông báo thay đổi về cơ cấu thanh toán và ngưỡng phân phối quảng cáo trong AdSense, Momo chính thức trở thành đối tác thanh toán của Grab - Ảnh 2.

Người dùng có thể sử dụng creative AI sau khi đăng ký tài khoản Shutterstock, và họ sẽ được miễn phí trong tháng đầu. Tuy nhiên, việc sử dụng ảnh tạo hoặc chỉnh sửa bằng creative AI cho mục đích thương mại sẽ đòi hỏi người dùng phải trả thêm tiền bản quyền cho Shutterstock.

3. Starbucks có kế hoạch mở rộng thêm 17.000 địa điểm vào năm 2030, cắt giảm 3 tỷ USD chi phí

Mới đây, Starbucks thông báo về kế hoạch mở rộng mạng lưới lên đến 35.000 địa điểm bên ngoài Bắc Mỹ vào năm 2030. Thời điểm hiện tại, thương hiệu đã có khoảng 20.200 cửa hàng cà phê trên toàn thế giới, tính đến ngày 1/10. Tổng cộng, tập đoàn cà phê này đã đặt mục tiêu đạt con số 55.000 cửa hàng trên khắp hành tinh vào năm 2030, đánh dấu một bước tăng trưởng vượt bậc.

Điểm tin tuần: Google thông báo thay đổi về cơ cấu thanh toán và ngưỡng phân phối quảng cáo trong AdSense, Momo chính thức trở thành đối tác thanh toán của Grab - Ảnh 3.

Starbucks cũng đã tiết lộ kế hoạch tiết kiệm chi phí trị giá 3 tỷ USD. Ban điều hành của công ty cho biết, 1 tỷ USD trong số tiền tiết kiệm đó sẽ đến từ hiệu quả của các cửa hàng. Phần còn lại sẽ đến từ việc tiết kiệm chi phí về hàng tồn kho.

4. Người dùng Facebook và Instagram phải trả phí nếu không muốn xem quảng cáo

Người dùng Facebook và Instagram tại châu Âu sẽ bắt đầu áp dụng chính sách trả phí hàng tháng với 10 euro để sử dụng phiên bản mạng xã hội không quảng cáo.

Gói thuê bao này đã được công bố và sẽ bắt đầu áp dụng tại thị trường EU, EEA và Thụy Sĩ kể từ tháng 11. Theo đó, người dùng trong khu vực này có thể đăng ký gói thuê bao với mức giá là 9,99 Euro (tương đương 260.000 VNĐ/tháng) mỗi tháng thông qua trang web hoặc 12,99 Euro (tương đương 330.000 VNĐ/tháng) mỗi tháng khi đăng ký qua ứng dụng iOS hoặc Android để loại bỏ quảng cáo.

Điểm tin tuần: Google thông báo thay đổi về cơ cấu thanh toán và ngưỡng phân phối quảng cáo trong AdSense, Momo chính thức trở thành đối tác thanh toán của Grab - Ảnh 4.

Cho những người sở hữu nhiều tài khoản, Meta cũng cho biết gói thuê bao này sẽ hỗ trợ cho tất cả các tài khoản liên quan đến người dùng thông qua Trung tâm tài khoản. Tuy nhiên, theo thông báo của Meta, đến tháng 3 năm 2024, họ sẽ áp dụng thêm mức phí 6-8 Euro với mỗi tài khoản mới.

Đây là lần đầu tiên Meta áp dụng phí cho dịch vụ người dùng của Facebook và Instagram. Mặc dù họ đã luôn tự nhiên ủng hộ ý tưởng Internet miễn phí, tuy nhiên, thương hiệu đã phải thực hiện điều này để tuân thủ các quy định của châu Âu về bảo vệ dữ liệu.

5. Google thông báo thay đổi về cơ cấu thanh toán và ngưỡng phân phối quảng cáo trong AdSense

Google vừa thông báo về việc cập nhật cấu trúc thanh toán trong dịch vụ Google AdSense. Thay vì chia sẻ doanh thu dựa trên cố định, họ sẽ trả tiền cho nhà xuất bản dựa trên số lần hiển thị quảng cáo. Thay đổi này có thể ảnh hưởng đến việc chia sẻ doanh thu trên các trang web, mặc dù Google cho rằng hầu hết các trang web sẽ không bị tác động quá lớn. Tuy nhiên, cụ thể hơn về cách thay đổi này sẽ được chỉ rõ khi nó được triển khai.

Điểm tin tuần: Google thông báo thay đổi về cơ cấu thanh toán và ngưỡng phân phối quảng cáo trong AdSense, Momo chính thức trở thành đối tác thanh toán của Grab - Ảnh 5.

Theo giải thích của Google, AdSense đã minh bạch về cách tính phí dựa trên mức phí ngành công nghiệp. Trước đây, họ đã xử lý phí trong một giao dịch và chia sẻ doanh thu sau đó. Hiện tại, họ đang tách biệt doanh thu AdSense cho bên mua và bên bán. Nhà xuất bản sẽ nhận được 80% doanh thu sau khi nền tảng nhà quảng cáo thu phí, bất kể đó là Google hay bên thứ ba. Về cơ bản, cấu trúc phí sẽ thay đổi, nhưng hầu hết các trang web sẽ nhận được mức chia sẻ doanh thu tương tự. Tuy nhiên, số tiền này có thể thay đổi tùy theo từng trường hợp quảng cáo cụ thể. Google cũng sẽ chuyển từ việc trả tiền dựa trên mỗi lần nhấp chuột sang mỗi lần hiển thị quảng cáo.

>>> Xem thêm: Đừng bỏ lỡ 17 công cụ marketing hữu ích đến từ Google

Thanh Thanh - MarketingAI

Đánh giá của bạn

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.