- 1. Apple tung hàng loạt sticker mới trước thềm WWDC 2024 - Lấy cảm hứng từ các công trình của thương hiệu
- 2. Mừng Tháng tự hào, Close-up “xích lại gần nhau” bằng chiến dịch OOH đầy ấn tượng
- 3. FPT “bắt tay” cùng Warner Bros. Discovery ra mắt dự án phim tài liệu về hành trình của người tiên phong
- 4. Adidas rục rịch chuẩn bị cho mùa hè sôi động với chiến dịch “You got this”, bắt tay cùng những ngôi sao bóng đá hàng đầu
1. Apple tung hàng loạt sticker mới trước thềm WWDC 2024 - Lấy cảm hứng từ các công trình của thương hiệu
Hội nghị các nhà phát triển toàn cầu hàng năm của Apple - WWDC 2024 (Apple Worldwide Developers Conference) là một trong những sự kiện được mong chờ nhất của nhà “Táo khuyết” trong năm nay. Trước thềm diễn ra sự kiện , Apple đã cập nhật Apple Developer lên phiên bản 10.6 và tung ra một bộ sticker hoạt hình, hứa hẹn sẽ mang lại cảm giác vui tươi cho người dùng trên các ứng dụng như iMessage và FaceTime.
Theo Apple, 9 sticker mới này là một sự gợi nhắc về lịch sử thương hiệu phong phú của Apple, là 9 câu chuyện và ý nghĩa thú vị đằng sau. Ví dụ, icon Macintosh - dòng máy tính cá nhân đời đầu của Apple được phát hành vào năm 1984, đã được thương hiệu cho vào bộ Sticker mới nhằm mục đích kỷ niệm 40 năm dòng máy tính này được phát hành.
Hay sự xuất hiện của chú chó Dogcow, ra mắt cùng ngày với icon Macintosh phiên bản gốc và được vẽ bởi nhà thiết kế Susan Kare. Được biết, chú chó pixels này có tên là Clarus và bởi vì nó có hai màu trắng đen giống như con bò nên nhiều người đã gọi nó với cái tên DogCow.
Được biết, sự kiện WWDC 2024 sẽ được diễn ra từ ngày 10/6 đến 14/6, dự kiến sẽ nói về những thông tin thay đổi, cập nhật các tính năng cho iOS, iPadOS, macOS, watchOS và tvOS. Fan nhà “táo khuyết” đang đứng ngồi không yên trước sự kiện được hứa hẹn sẽ mang đến nhiều thông tin thú vị và các tính năng đáng mong chờ.
Đọc thêm về: Giải mã sức ảnh hưởng của Apple: Chinh phục khách hàng bằng những “đòn đánh” tâm lý khéo léo
2. Mừng Tháng tự hào, Close-up “xích lại gần nhau” bằng chiến dịch OOH đầy ấn tượng
Tháng tự hào - Pride Month đang là thời điểm vàng cho những chiến dịch tôn vinh cộng đồng LGBTQIA+. Và Close-up cũng không phải ngoại lệ khi mới đây, thương hiệu kem đánh răng này đã triển khai một chiến dịch quảng cáo ngoài trời với thông điệp "free to love" nhằm ủng hộ cho tình yêu của cộng đồng LGBTQIA+.
Điểm đặc biệt là hình ảnh chiến dịch được tách thành 2 bảng quảng cáo khác nhau, đặt ở một ví trí hợp lý. Khi người xem di chuyển, hiệu ứng thị giác sẽ làm cho 2 bảng quảng cáo như đang xích lại gần và kết hợp thành 1 bảng quảng cáo hoàn chỉnh.
Không phô trương hay hô khẩu hiệu xáo rỗng, Close-up đã tạo nên một chiến dịch chiếm trọn cảm tình của người dùng. Hình ảnh đầy ý nghĩa được kết hợp với dòng chữ “dare to close the gap” (Can đảm xóa nhòa ranh giới) đã thay thương hiệu nói lên thông điệp của sự dũng cảm phá vỡ những rào cản và định kiến xã hội để đến gần nhau hơn, đồng thời gợi lên cảm giác kết nối và khẳng định giá trị của sự đa dạng trong cộng đồng.
Bên cạnh đó, hashtag #freetolove cũng được xuất hiện như một mong muốn của CloseUp trong việc cổ vũ những cá nhân trong cộng đồng LGBTQ+ tự tin sống đúng với bản thân, phá bỏ ranh giới về giới tính, đồng thời tìm kiếm hạnh phúc đích thực cho chính mình.
3. FPT “bắt tay” cùng Warner Bros. Discovery ra mắt dự án phim tài liệu về hành trình của người tiên phong
Mới đây, tập đoàn FPT vừa thông báo chính thức công bố hợp tác với Warner Bros. Discovery, ra mắt dự án phim tài liệu với tựa đề "Silicon Delta – The story of Vietnam's Tech Revolution". Bộ phim khắc họa sự trỗi dậy mạnh mẽ của Việt Nam với vị thế dẫn đầu trong nền kinh tế số ở Đông Nam Á, trong đó FPT đóng vai trò tiên phong đưa đất nước trở thành điểm đến toàn cầu về kinh doanh và đổi mới sáng tạo.
Với sự tham gia đặc biệt của Chủ tịch Tập đoàn FPT Trương Gia Bình cùng các lãnh đạo cấp cao đến từ FPT Software cùng nhiều chuyên gia khác. 30 phút của bộ phim tài liệu là 30 phút con người FPT hồi tưởng lại câu chuyện về thời kỳ đầu thành lập Tập đoàn vào cuối những năm 1980, với mục tiêu "thoát nghèo" và khát vọng ghi danh trí tuệ Việt Nam trên bản đồ thế giới. Hành trình phát triển của tập đoàn, song song với cú chuyển mình ngoạn mục của Việt Nam - từ một đất nước chịu sự tàn phá nặng nề của chiến tranh trở thành điểm đến hàng đầu cho đổi mới công nghệ sẽ được tái hiện đầy sống động trong "Silicon Delta – The story of Vietnam's Tech Revolution".
Warner Bros. Discovery - “ông lớn” trong ngành giải trí và truyền thông toàn cầu đã không còn là cái tên xạ lạ với nhiều người. Cú bắt tay giữa một tập đoàn hàng đầu Việt Nam với một thương hiệu tầm cỡ thế giới cho thấy sự chỉn chu và đầu tư của FPT trong việc quảng bá hình ảnh và DNA của FPT tới toàn cầu.
4. Adidas rục rịch chuẩn bị cho mùa hè sôi động với chiến dịch “You got this”, bắt tay cùng những ngôi sao bóng đá hàng đầu
Để chào đón một mùa hè sôi động với những sự kiện thể thao tầm cỡ thế giới như EURO, Copa America, Adidas mới đây đã ra mắt chiến dịch mới mang tên "You got this" (Tạm dịch: Bạn làm được) khắc họa hành trình đầy cảm hứng về tinh thần thể thao mãnh liệt, nơi áp lực được chuyển hóa thành chiến thắng.
Theo đó, một đoạn phim dài 90 giây đã được thương hiệu sản xuất do David Beckham thuật lại với sự góp mặt của các ngôi sao Lionel Messi, Florian Wirtz, Ousmane Dembélé, Gianluigi Donnarumma, Giovanni Reyna, Santiago Gimenez và Pedri..
Câu chuyện bắt đầu bằng đoạn phim đen trắng tua nhanh về những âm thanh, tiếng ồn đầy áp lực mà các cầu thủ phải đối mặt trước khi đoạn phim có màu ghi lại những khoảnh khắc tỏa sáng của họ trên sân cỏ hay được tung hô bởi khán giả vây kín xung quanh. Đặc biệt, trong quảng cáo mới nhất này, Adidas cũng khéo léo lồng ghép hình ảnh ngôi sao người Anh Jude Bellingham trong bộ trang phục Adidas đặc trưng - một phần của dòng sản phẩm "JB Originals" mà Adidas sẽ ra mắt trong những tháng tới.
Tìm hiểu thêm về: Chiến lược marketing của Adidas: Điều gì làm nên tên tuổi của thương hiệu 75 năm tuổi?
Florian Alt, phó chủ tịch truyền thông thương hiệu toàn cầu của Adidas, cho biết: “Chiến dịch này nhằm nhắc nhở tất cả chúng ta rằng áp lực có thể được cảm nhận ở mọi cấp độ, bất kể đẳng cấp nào” Tham vọng của chúng tôi là giúp giải tỏa áp lực tiêu cực trong thể thao và khuyến khích những cầu thủ dù là vô danh hay đã nổi tiếng kết nối lại, từ đó khơi dậy tình yêu của họ đối với môn thể thao này.” Đoạn quảng cáo này đã ra mắt trên các nền tảng xã hội của Adidas vào 30/5 và được phát sóng lần đầu tiên trong trận chung kết UEFA Champions League.
Bình luận của bạn