"Để Mị nói cho mà nghe" cùng chiến lược truyền thông tinh tế của Hoàng Thùy Linh

24 Thg 06

Tháng 6 là thời điểm các sĩ tử đang tập trung cao độ cho kỳ thi đại học áp lực phía trước, cũng là thời điểm thị trường đang diễn ra một loạt chiến dịch mùa thi của nhiều nhãn hàng. Thế nhưng, 2 ngày trở lại đây một MV ca nhạc đang gây bão trên tất cả các cộng đồng mạng, bởi tính hài hước, vui tươi, cũng như gần gũi với giới trẻ. "Để Mị nói cho mà nghe" của Hoàng Thùy Linh được đánh giá là sản phẩm cực kỳ tốt, cách "Media Play" cực kỳ tinh tế. Vậy nó được thực hiện ra sao, cùng MarketingAI phân tích những điểm mạnh trong lần trở lại nhé!

"Để Mị nói cho mà nghe": Khi Insight của giới trẻ được khai thác triệt để

Target Audience đúng người, đúng thời điểm

Hoàng Thùy Linh chọn cho ra mắt MV vào cuối tháng 6, đây được xem là một tháng đỉnh điểm quan trọng với giới học sinh trung học, sinh viên. Khi mà vào tháng 7, kỳ thi đại học sẽ chính thức diễn ra, cột ,ốc quan trọng của đời học trò vì nó sẽ quyết định rất lớn đến bước đường tương lai sau này của các bạn. Việc chất nhạc của Hoàng Thùy Linh từ xưa tới nay mà cô nàng theo đuổi là EDM, thêm vào đó định hình phong cách trưởng thành, gần gũi với thế hệ Z cũng chính là mục tiêu mà mỗi MV ca nhạc của cô nàng nhắm đến.

Trong MV, Hoàng Thùy Linh đã hóa thân thành Mị, nhân vật quá nổi tiếng trong tác phẩm "Vợ chồng A Phủ" của nhà văn Tô Hoài. Khác với một người phụ nữ cam chịu, bị A Sử giày vò, tra tấn về thể xác lẫn tinh thần trong tác phẩm gốc, cô Mị của Hoàng Thùy Linh độc lập, mạnh mẽ, tươi trẻ và yêu đời, không bị trói buộc bởi những luật lệ hà khắc. Không những thế, việc lấy những tác phẩm văn học nổi tiếng cũng tạo hiệu ứng cực kỳ tốt. Khi mà những người xem của cô nàng, đều là những người trẻ, đã từng hoặc đang trải qua giai đoạn ôn thi cực khổ, nhiều tác phẩm nổi tiếng như: Vợ nhặt, Chí Phèo, Lão Hạc, Tắt đèn. Được Hoàng Thùy Linh đưa vào một cách khéo léo nhất có thể, cùng với đó MV sẽ theo một lối dẫn truyện mạch lạc hấp dẫn, những tác phẩm đều có độ phủ cực lớn, nên khi xem mọi người cảm thấy vừa thân quen lại rất đáng yêu.

(Nguồn: Youtube)

Tung sản phẩm ca nhạc đề cập đến "vũ trụ điện ảnh" của văn học lớp 12 đã tạo được chỉ số truyền thông cực mạnh. Khi hàng chục nghìn lượt chia sẻ MV, lượng lớn đối tượng lớp 12 rất thích thú với MV này, đây cũng là mục tiêu mà Ekip của Hoàng Thùy Linh nhắm tới. Đối tượng này có hoạt động mạnh mẽ trên Social Media, việc tận dụng thói quen của gen Z cũng chính là sử dụng "Word of mouth" một cách có chủ đích của đội ngũ Marketing.

Kịch bản "chất phát ngất" khiến khán giả phải xem lại

Khi bạn xem MV ca nhạc của Hoàng Thùy Linh, có thể dễ dàng nhận thấy rằng, những cái kết hay chuyện được cô nàng thay đổi hoàn toàn. Nếu như hầu hết những câu chuyện, tác phẩm văn học mà Hoàng Thùy Linh xây dựng đều thuộc văn học thời Phong kiến, hay còn gọi là thời kỳ văn học phê phán lên ngôi. Đây được xem là "Đêm trường trung cổ" của xã hội Việt Nam những năm 45 của thế kỷ 20. Những bất công được các tác giả đem vào, cùng với đó là một tấn bi hài"của giai cấp địa chủ phong kiến và những sự vô lý bất công trong chế độ.

Tuy nhiên, Ekip truyền thông của Hoàng Thùy Linh khá thông minh, khi phục dựng lại những tác phẩm dưới con mắt "Màu hồng". Khi mà một loạt các tác phẩm đưa vào có những câu chuyện, hay cái kết khác hoàn toàn nguyên gốc của nó. Nếu như hiện thực thì những tác phẩm có kết rất bi đát, thì MV của nàng ca sĩ này lại đánh trúng tâm lý của người xem, khi xây dựng lại kết chuyện khá vui vẻ và có hậu.

Từ sự hóm hỉnh và tinh nghịch, Hoàng Thùy Linh đã giúp anh Tràng trong tác phẩm "Vợ nhặt" của nhà văn Kim Lân có được thêm niềm tin, hy vọng trong cuộc sống. Đến một cái kết u ám của tác phẩm Lão Hạc, MV đã mang đến một cái kết có hậu khi cậu Vàng và Lão Hạc lại chung sống bên nhau như "chưa hề có cuộc chia ly". Hay giúp con của Chị Dậu thoát khỏi gia đình lão Nghị Quế, nếu tinh ý, mọi người cũng có thể thấy được Hoàng Thùy Linh còn ẩn ý với hình ảnh "ấu dâm" để phản ánh xã hội quá loạn lạc. Đây cũng là thực trạng hiện nay của xã hội khi quá nhiều vụ án được phơi bày ra ánh sáng. Với những chi tiết kể trên cũng đủ thấy một MV được đầu tư về mặt nội dung cực kỳ tinh tế, chẳng trách sau 2 ngày ra mắt, MV đã đạt được 3 triệu Views trên Youtube.

Những cái kết, và ẩn ý cực thông minh từ MV "Để Mị nói cho mà nghe"

Sử dụng nhiều "Micro-Influencer" có tiếng với Gen Z

Không chỉ mang hình ảnh, tính nhân văn và nghiên cứu Insight một cách cực "có tâm". Ekip của Hoàng Thùy Linh còn được đánh giá cao bởi sự thông minh trong cách lựa chọn dàn Cast, với những Influencers nổi danh trên các mạng xã hội.

Đầu tiên, phải kể đến Hậu Hoàng, một Influencer nổi danh với những MV ca nhạc chế với lời lẽ khá bắt tai. 3,3 triệu Subscribers, mỗi Video trung bình khoảng 20 triệu lượt xem, cùng với đó đối tượng xem tập trung chủ yếu ở độ tuổi (16-25) chiếm 70%. Thì đây cực kỳ phù hợp với đối tượng mà MV ca nhạc đang muốn truyền thông tới. Tiếp theo đó là nhóm Hanoi X-girls gây bão một thời, khi xuất hiện và lọt tới tận bán kết của Asia's Got Talent. Nhóm nhảy này xuất hiện với tư cách vũ công xoay quanh Hoàng Thùy Linh, vụ đạo bắt mắt cùng thần thái khỏi chê. Đây cũng là một nhân tố khiến MV có hiệu ứng không tưởng khi mọi người muốn một Choreography hoàn chỉnh. Cuối cùng là chú chó Momo Inu gây sự dễ thương không ngờ, khi xuất hiện với tư cách "cậu vàng". Chú chó này cũng là một nhân tố gây sốt khi sở hữu 84k lượt thích trên fanpage Facebook của mình.

(Nguồn: Facebook)

Những nhân vật kể trên, là những Micro-Influencer cực kỳ nổi danh với cộng đồng giới trẻ hiện nay. Ekip truyền thông của Hoàng Thùy Linh cực kỳ thông minh, khi nghiên cứu rất kỹ để chọn đúng người. Việc chọn đúng influencer trong mỗi chiến dịch là cực kỳ quan trọng, hơn thế nữa, việc sử dụng Micro-Influencer rất tốt trong việc Target vào 1 đối tượng nhất định. Điều này có hiệu quả hơn rất nhiều khi so sánh với những Celeb mặc dù có độ phủ hơn, nhưng lại không gần gũi hay có lượng người theo dõi, nhận biết không tập trung như những người có sức ảnh hưởng nhỏ hơn.

Xem thêm: Tất tần tật về Micro – Influencer Marketing và những chiến dịch thành công

Những thành công thấy được từ MV "Để Mị nói cho mà nghe"

Hoàng Thùy Linh là một nghệ sĩ không thường xuyên ra mắt MV mới, nhưng khán giả phải thừa nhận, mỗi một sản phẩm mới ra mắt, cô đều đầu tư vô cùng chỉn chu, sáng tạo - mỗi một dự án âm nhạc mới là một hình ảnh hoàn toàn khác biệt. Và chắc chắn một điều rằng, các bạn học sinh đang chuẩn bị bước vào kì thi Đại học sẽ là những khán giả trung thành nhất với "Để Mị nói cho mà nghe" - bởi vì không chỉ nghe nhạc thư giãn, các bạn còn có dịp ôn lại kiến thức văn học cơ mà!

(Nguồn: Youtue)

Sau 5 ngày ra mắt, MV đã thu về 7 triệu lượt xem, cùng với đó là 248 nghìn lượt thích, Top 1 trên #Trending của Youtube Việt Nam, cùng hàng nghìn lượt mention về MV của cô nàng. Hơn cả, là danh tiếng cũng được nâng cao lên rất nhiều, khi Buzz Volume (chỉ số truyền thông) ở mức cực kỳ ấn tượng. 7,4 triệu kết quả khi tìm kiếm "Để Mị nói cho mà nghe". MV cũng được các kênh lớn nhỏ trên Youtube Reaction như Schannel, hay những bản Cover từ LynkLee, Hannah Hoang... Tất cả những con số và thành công kể trên cho thấy những tín hiệu tích cực về lần trở lại thành công rực rỡ của Hoàng Thùy Linh.

Kết

Chưa thể nói, Hoàng Thùy Linh thành công với lần trở lại này, nhưng nó đang là chủ đề được bàn tán nhiều nhất hiện nay trên các Social Media. Thêm vào đó, "Để Mị nói cho mà nghe" là MV rất phù hợp với không khí của mùa thi. Chính bởi đó, cùng chờ đón đến tháng sau xem liệu MV này có thể giúp Hoàng Thùy Linh lọt top những influencer nổi danh nhất tháng hay không?

Xem thêm: Bài này Chill phết và cách lồng ghép chi tiết truyền thông “có duyên” từ Strongbow

Thắng Nguyễn - MarketingAI

Đánh giá của bạn

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.