cover

ĐẦU TUẦN ĐỌC GÌ: Chiến dịch toàn cầu “Always Pushing” của Vans, Heineken tôn vinh 190 nền văn hóa dưới ngôi sao biểu tượng

23 Thg 07
Content Writer

Content Writer

Hải Yến

Đón đọc những thông tin nóng bỏng tay đầu tuần cùng Marketing AI!

1. Vans tiếp thị bằng cách kể chuyện độc đáo qua chiến dịch mới “Always Pushing”

Trong bối cảnh doanh thu ảm đạm khiến kết quả doanh thu tài chính của Vans tụt dốc, thương hiệu đã nhanh chóng thay đổi để bứt phá bằng một chiến dịch tiếp thị mang tên “Always Pushing” vào ngày 16/7 vừa qua.

Chiến dịch toàn cầu “Always Pushing” của Vans

Vans tiếp thị bằng cách kể chuyện qua "Always Pushing"

Theo đó, Vans đã bắn phát súng đầu tiên khơi mào chiến dịch với một MV có sự góp giọng của nhóm rap đình đám Paris Texas. Nội dung MV xoay quanh những tay trượt ván đỉnh cao, các tay đua BMX chuyên nghiệp cùng nhiều nghệ sĩ và nhà sáng tạo nổi tiếng khác. MV mang đậm tinh thần truyền cảm hứng tới người trẻ, khuyến khích họ làm điều khác biệt và không ngừng tiến lên phía trước. Qua chiến dịch này, Vans muốn mang bản sắc văn hóa địa phương vào câu chuyện của thương hiệu để lan tỏa đến đông đảo người hâm mộ trên toàn thế giới.

Đúng với tôn chỉ “Off The Wall” mà Vans theo đuổi suốt bao năm qua, “Always Pushing” tiếp tục nối dài những giấc mơ mà thương hiệu ấp ủ. MV chỉn chu từ hình ảnh, âm thanh tới nội dung là “cú bắt tay” hợp rơ giữa Vans và ALEX/2TONE - giám đốc sáng tạo, nghệ sĩ graffiti, và là đồng sáng lập của Born X Raised, một thương hiệu streetwear có trụ sở tại Los Angeles.

“Nhiệm vụ của chúng tôi là truyền cảm hứng và trao quyền cho người dùng để sống theo tinh thần ‘Off The Wall” Drieke Leenknegt, giám đốc marketing toàn cầu của Vans, cho biết: “Chiến dịch này có sự hợp tác với các vận động viên và nhà sáng tạo, những người mang lại góc nhìn độc đáo và truyền cảm hứng cho thế hệ trẻ trong cách họ nhìn nhận thế giới một cách khác biệt.”

Always Pushing

"Always Pushing" - chiến dịch toàn cầu của Vans kết hợp cùng bộ môn trượt ván

Bên cạnh đó, Vans cũng hé lộ những sản phẩm, sự kiện và trải nghiệm thuộc chiến dịch “Always Pushing” sẽ được phát hành trong mùa hè này và mùa thu tới. Sự kiện mở đầu được thương hiệu trình làng sắp tới đây sẽ là The Bunt Jam - sự kiện âm nhạc quy mô tầm cỡ kết hợp cùng trượt bán được tổ chức tại Toronto.

Được biết, doanh thu của Vans đã giảm 26% trong quý gần nhất của công ty mẹ VF, theo báo cáo vào tháng 5 vừa qua. Chiến dịch lần này là nỗ lực mới nhất của Vans để đưa thương hiệu vượt qua cơn khủng hoảng và bứt tốc trở lại. “Always Pushing” là chuỗi những hoạt động Vans tập trung kết nối giữa bộ môn trượt ván với các sản phẩm của hãng, từ đó làm nổi bật lên cá tính người dùng và tính năng ưu việt của sản phẩm.

2. Heineken tôn vinh sự đa dạng văn hóa bằng thiết kế bao bì quy tụ 190 quốc gia dưới ngôi sao biểu tượng của hãng

Chúng tôi không bán bia - Chúng tôi bán những khoảnh khắc tuyệt vời” - Hơn 150 năm theo đuổi sứ mệnh ấy, Heineken luôn biết cách chiều lòng khách hàng để mang tới những khoảnh khắc trọn niềm vui. Mới đây, thương hiệu trình làng mẫu lon nổi bật, độc đáo với thiết kế quy tụ 190 quốc gia dưới hình ảnh một ngôi sao chung.

Thiết kế lon mới đầy nổi bật và bắt mắt của Heineken

Thiết kế lon mới đầy nổi bật và bắt mắt của Heineken

Được thiết kế bởi công ty WeWantMore có trụ sở tại Antwerp, các lon và chai mới của Heineken được khoác lên mình diện mạo mới, bùng nổ với hoa văn và màu sắc rực rỡ. Mỗi màu sắc khi kết hợp sẽ tạo ra một màu cờ - đại diện cho các quốc gia khác nhau nơi Heineken vẫn đang được thưởng thức mỗi ngày.

Không chỉ mang tới một thiết kế nổi bật, bắt mắt, ý nghĩa đằng sau diện mạo mới này của Heineken mới khiến người dùng trầm trồ. Thương hiệu muốn thông qua đó tôn vinh sự đa dạng và khác biệt của các nền văn hóa trên toàn cầu. Tất cả đều thống nhất và hòa hợp dưới một ngôi sao chung - ngôi sao biểu tượng nổi tiếng của Heineken. Slogan đi kèm “Plus De 190 Pays, Une Même Étoile” (Tạm dịch: Hơn 190 quốc gia, 1 ngôi sao chung” đã thay thương hiệu nói lên sứ mệnh kết nối con người trên khắp thế giới xích lại gần nhau.

ĐẦU TUẦN ĐỌC GÌ: Chiến dịch toàn cầu “Always Pushing” của Vans, Heineken tôn vinh 190 nền văn hóa dưới ngôi sao biểu tượng- Ảnh 4.

190 quốc gia quy tụ dưới một "ngôi sao chung" biểu tượng của Heineken

Với sự pha trộn khéo léo các màu sắc phản ánh ngôn ngữ và văn hóa khác nhau”, Heineken đã thành công thể hiện tiếng vang của mình với cộng đồng toàn cầu, đồng thời khẳng định: Bất chấp sự khác biệt, tất cả đều có thể cùng nâng ly chia sẻ những khoảnh khắc tuyệt vời cùng Heineken”

>>>Bạn có thể quan tâm: Chiến lược Marketing của Heineken - Đẳng cấp thương hiệu quốc tế

3. Ngân hàng UOB mang dấu ấn nghệ thuật Việt ra bản đồ khu vực qua cuộc thi uy tín tầm cỡ “UOB Painting Of the Year”

Nơi quy tụ những tài năng nghệ thuật hàng đầu Đông Nam Á, UOB Painting of the year là một trong những cuộc thi nghệ thuật uy tín khu vực, đồng thời cũng là sân chơi để các nghệ sĩ Việt Nam thể hiện tài năng cùng với các nghệ sĩ đến từ các nước: Singapore, Malaysia, Thái Lan và Indonesia…

Cuộc thi UOB Painting of the year năm thứ 2 tại Việt Nam chính thức mở cổng nhận bài dự thi cho đến hết ngày 01/08/2024. Dự kiến, triển lãm các tác phẩm đoạt giải sẽ diễn ra tại TP.HCM vào tháng 10 năm nay.. Người chiến thắng cao nhất tại Việt Nam sẽ giành được giải thưởng trị giá 500 triệu đồng và có cơ hội tranh giải thưởng danh giá UOB Painting of the year khu vực Đông Nam Á với giải thưởng tiền mặt trị giá 13.000$ Singapore.

Cuộc thi uy tín khu vực được ngân hàng UOB bảo trợ nghệ thuật

Cuộc thi uy tín khu vực được UOB bảo trợ nghệ thuật

Chia sẻ về cuộc thi năm nay, ông Victor Ngo - Tổng giám đốc Ngân hàng UOB Việt Nam cho hay: “Thông qua cuộc thi, chúng tôi mong muốn tiếp tục phát hiện và nuôi dưỡng những tài năng nghệ thuật cũng như giới thiệu tác phẩm của họ tới cộng đồng rộng lớn hơn ở Việt Nam và trên toàn khu vực”.

Hội đồng BGK tên tuổi là "bảo chứng" cho cuộc thi

Hội đồng BGK tên tuổi là "bảo chứng" cho cuộc thi

Là nhà bảo trợ nghệ thuật “quen mặt” tại Châu Á, Ngân hàng UOB đánh giá rất cao nền nghệ thuật sôi động của Việt Nam với nhiều tài năng trẻ. Đây đã là năm thứ 2 UOB sát cánh cùng cuộc thi nhằm tìm kiếm và phát hiện gần 1000 tài năng nghệ thuật trên toàn khu vực.

4. Youtube cân nhắc cho phép chỉnh sửa thumbnail cho các video ngắn

Dù là tiếng lòng của nhiều nhà sản xuất nội dung trên Youtube, tuy nhiên nền tảng này vẫn chưa cho phép điều chỉnh thumbnail ở các định dạng video ngắn (Shorts). Tuy nhiên, mới đây, Youtube đã đưa ra những giải pháp cho vấn đề này.

Tùy chỉnh thumbnail dang Short vẫn luôn là nỗi trăn trở của các Youtuber

Tùy chỉnh thumbnail dang Short vẫn luôn là nỗi trăn trở của các Youtuber

Theo đó, bên cạnh nội dung và hình thức thể hiện, thumbnail cũng là một phần vô cùng quan trọng được các Youtuber mạnh tay đầu tư. Đơn cử, như đội ngũ của kênh MrBeast tiết lộ rằng: họ chi trung bình khoảng 10.000 USD cho mỗi hình thu nhỏ và tạo ra tới 20 biến thể hình thu nhỏ cho mỗi lần tải lên. Điều đó cho thấy các nhà sáng tạo rất quan tâm và đầu tư cho diện mạo của video bất kể định dạng dài hay ngắn xuất hiện trên kênh của mình. 

Thumbnail được các Youtuber chi mạnh tay đầu tư

Thumbnail được các Youtuber chi mạnh tay đầu tư

Việc tùy chỉnh thumbnail cho phép các Youtuber tạo các hình ảnh tiêu đề cụ thể cho video của họ, sau đó hiển thị trong luồng video ngắn trên kênh. Việc Youtube chưa hỗ trợ thay đổi thumbnail khiến các Youtuber gặp nhiều trở ngại trong quá quá trình sáng tạo nội dung. Trước đây, YouTube cho rằng tính năng tùy chỉnh thumbnail cho Shorts là không cần thiết. Bởi hầu hết người dùng gặp các đoạn clip Shorts trong luồng Shorts, tức là họ cuộn qua màn hình video toàn màn hình, thay vì nhấn vào một thumbnail nhỏ hơn để kích hoạt một đoạn clip Shorts.

Nhà sáng tạo quan trọng việc tùy chỉnh thumbnail cho Shorts

Nhà sáng tạo quan trọng việc tùy chỉnh thumbnail cho Shorts

Thế nhưng, mới đây YouTube có vẻ đã thay đổi quan điểm này, họ cho biết đang thử nghiệm khả năng chỉnh sửa thumbnail của Shorts sau khi tải lên, đồng thời cũng đang thử nghiệm khả năng thêm văn bản và bộ lọc vào thumbnail để tối đa hóa trải nghiệm khách hàng. Rất có thể trong một tương lai gần, YouTube sẽ cho phép người dùng chỉnh sửa thumbnail của Shorts.

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.