- 1. Microsoft mở cuộc thi tìm kiếm hình nền biểu tượng cho Windows 11
- 2. Siêu nhạc hội Viettel Y-Fest “đốt cháy” phố đi bộ với dàn nghệ sĩ khủng và công nghệ trình diễn đỉnh cao
- 3. Grab tôn vinh các thương hiệu ẩm thực Việt trên quảng trường thời đại New York
- 4. Không còn là đồn đoán, Hieuthuhai chính thức trở thành Tổng giám đốc trải nghiệm của Celano
1. Microsoft mở cuộc thi tìm kiếm hình nền biểu tượng cho Windows 11
Hình nền Windows thường được người dùng ghi nhớ bởi chúng xuất hiện hàng ngày trên máy tính cá nhân của họ. Mới đây, để tìm kiếm “làn gió mới” cho màn hình của Windows 11, Microsoft đã mời nhiều nhiếp ảnh gia danh tiếng trên thế giới tham gia vào “cuộc đua” tìm kiếm hình nền biểu tượng cho Windows 11. Với sự tham gia của 7 nhiếp ảnh gia, cuộc thi đã nhận về những bức hình được đầu tư về thời gian, công sức và tiền bạc. Đơn cử như nhiếp ảnh gia Zac Watson thuê trực thăng để chụp thác Horizon Falls từ trên cao, hay Justin Choquette từ Canada dành 7 ngày chỉ để chụp lại phong cảnh núi non ưng ý nhất.
Không chỉ đóng góp ảnh nền cho Windows, cuộc thi còn là cơ hội để Microsoft quảng bá Copilot AI - trí tuệ nhân tạo được nhiếp ảnh gia sử dụng để hỗ trợ chụp và chỉnh sửa ảnh. Ban tổ chức không chọn người thắng chung cuộc mà sử dụng tất cả ảnh cho bộ sưu tập hình nền Windows mới và đăng trên trang chủ của Microsoft.
Trước đó, người dùng đã quá quen thuộc với bức ảnh Bliss của Windows XP có ngọn đồi xanh mướt và bầu trời trong vắt của nhiếp ảnh gia Charles O'Rear - vốn đã trở thành di sản và biểu tượng của Microsoft. Bức ảnh còn được in lên áo và trở thành một sản phẩm kinh doanh của Microsoft năm 2022, có tên gọi bộ sưu tập Hardwear.
Whitney Wolf, Giám đốc chiến lược của Superdigital, công ty tham gia tổ chức dự án, cho biết; "Hình nền Bliss - biểu tượng của Windows XP - đã truyền cảm hứng cho rất nhiều thứ, từ trò chơi điện tử đến quần áo. Đó là một di sản mà chúng tôi muốn bảo tồn. Nhưng đồng thời, chúng tôi cũng muốn mọi người có cơ hội sáng tạo, thể hiện vẻ đẹp quê hương của họ mà không phải ai cũng có thể tận mắt chiêm ngưỡng".
Đáng chú ý, với Windows 11, Microsoft đã phá cách khi ảnh nền không phải là tác phẩm nhiếp ảnh mà còn được tạo ra bởi công nghệ kỹ thuật số, với tên gọi Bloom - sản phẩm của Six N Five đến Barcelona, Tây Ban Nha. Tuy nhiên, thông qua cuộc thi tìm kiếm hình nền này, "gã khổng lồ" công nghệ đang muốn có thêm những sản phẩm nhiếp ảnh thực sự trong bộ sưu tập hình nền trên Windows của mình.
2. Siêu nhạc hội Viettel Y-Fest “đốt cháy” phố đi bộ với dàn nghệ sĩ khủng và công nghệ trình diễn đỉnh cao
Vào tối ngày 24/11 vừa qua, Siêu nhạc hội Viettel Y- FEST 2024 chính thức diễn ra tại quảng trường Cách mạng tháng 8 - Phố đi bộ Hồ Gươm với sự góp mặt của nhiều ngôi sao ca nhạc như Sơn Tùng M-TP, ISSAC, SOOBIN, Hòa Minzy, HIEUTHUHAI, Orange, Dương Domic, …Với sức hấp dẫn từ dàn sao khủng, sự kiện đã thu hút tới 60.000 khán giả tham dự - một đêm countdown sớm của khán giả thủ đô.
Đêm siêu nhạc hội cũng được Y-Fest cũng được livestream trên ứng dụng truyền hình TV360, fanpage Viettel Telecom và fanpage Viettel Hà Nội. Qua đó, Viettel Y-Fest đã thu hút 2.5 triệu lượt xem livestream trực tiếp và gần 8 triệu tương tác trên tất cả các nền tảng mạng xã hội. Chuỗi sự kiện hoành tráng này được tổ chức nhân dịp khai trương mạng 5G đầu tiên tại Việt Nam và kỷ niệm 20 năm kinh doanh dịch vụ di động của Viettel - như một lời tri ân tới tất cả khách hàng trên toàn quốc.
Với thông điệp “Kết nối từ trái tim”, siêu nhạc hội Y-FEST 2024 là một sự kết hợp giữa âm nhạc chất lượng và công nghệ trình diễn hiện đại. Được tổ chức trong 2 ngày cuối tuần liên tiếp, chuỗi sự kiện kết hợp bố trí các gian trải nghiệm công nghệ 5G nhằm mang hệ sinh thái sản phẩm, dịch vụ 5G đến gần hơn với người dùng. Đáng chú ý, sự kiện cũng được đầu tư chỉn chu với những công nghệ trình diễn tiên tiến như sự xuất hiện của “người khổng lồ ánh sáng” DUNDU lần đầu tiên tại Việt Nam là một minh chứng. Nhân vật rối được điều khiển chuyển động và lập trình ánh sáng do các chuyên gia và nghệ sĩ từ Đức thực hiện đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của khán giả.
Thông qua Y-Fest, Viettel mong muốn gửi gắm thông điệp “Ai cũng có thể chạm tới được ước mơ” và công nghệ 5G mà Viettel vừa ra mắt sẽ tạo ra một cuộc sống mới thực thụ để không ai bị bỏ lại phía sau trong tiến trình phát triển của công nghệ.
3. Grab tôn vinh các thương hiệu ẩm thực Việt trên quảng trường thời đại New York
Giữa muôn vàn biển hiệu màu sắc trên Quảng trường Thời Đại (New York, Mỹ), mới đây, nhiều người đã chú ý tới sự hiện diện của một số thương hiệu ẩm thực đến từ Việt Nam trên bảng quảng cáo của Grab tại một nơi được mệnh danh là “đại lộ của thế giới” - toà tháp Nasdaq Tower.
Năm nay, Grab tiếp tục hợp tác với Nasdaq để giới thiệu 75 đối tác thương nhân, trong đó có 6 đại diện đến từ Việt Nam được lựa chọn đó là Trà sữa MayCha, Cơm thố Bách Khoa, Soumaki, ToCoToCo, Phở Chào và The 350F Dessert & Coffee. So với chỉ 53 đối tác vào năm ngoái, số lượng đối tác năm nay đã tăng đáng kể cho thấy nền ẩm thực phong phú đa dạng mà những quán ăn, nhà hàng quy mô nhỏ trên khắp Đông Nam Á đang góp phần tạo ra.Chiến dịch cũng nhằm mục đích thu hút sự quan tâm của du khách quốc tế đối với những “người hùng bản địa” - những đại diện cho tinh thần và bản sắc của các cộng đồng địa phương trong lĩnh vực ẩm thực.
Grab đã lựa chọn các đối tác là những nhà hàng, quán ăn nhỏ, đang bền bỉ mỗi ngày để đáp ứng nhu cầu ẩm thực đa dạng của người dân địa phương. Họ cũng đang đóng góp tích cực vào bức tranh kinh tế sôi động của các thị trường tại Đông Nam Á. Đối với phần lớn các nhà hàng, quán ăn này, đây là lần đầu tiên hình ảnh của họ được xuất hiện trong một chiến dịch quảng bá chuyên nghiệp, quy mô quốc tế như vậy.
Ông Mã Tuấn Trọng, Giám đốc Thương Mại, Grab Việt Nam, cho biết: “Grab cam kết thúc đẩy sự phát triển tại Đông Nam Á nói chung và Việt Nam nói riêng, bằng cách nâng cao năng lực kinh tế cho tất cả mọi người và mang đến cơ hội phát triển cho cả những doanh nghiệp nhỏ nhất. Thông qua những chiến dịch như thế này, chúng tôi mong muốn nâng cấp sân chơi và tạo điều kiện cho các đối tác thương nhân có thể lưu dấu ấn của họ bên ngoài phạm vi địa phương. Chúng tôi rất tự hào khi các thương hiệu Việt đã có cơ hội để xuất hiện bên cạnh những đại diện ẩm thực của toàn khu vực, tạo cơ sở cho họ quảng bá thương hiệu đến du khách quốc tế và tăng trưởng mạnh mẽ hơn.”
Trong bối cảnh nhu cầu của người dùng đối với các trải nghiệm ẩm thực ngày càng cao và không ngừng thay đổi, Grab tiếp tục nỗ lực để trở thành đối tác đáng tin cậy của các quán ăn, nhà hàng nhỏ.
4. Không còn là đồn đoán, Hieuthuhai chính thức trở thành Tổng giám đốc trải nghiệm của Celano
Thông tin mới đây được đăng tải trên fanpage chính thức của hãng kem Celano đang khiến dư luận xôn xao. Theo đó, ông Trần Minh Hiếu (nghệ danh Hieuthuhai) chính thức được bổ nhiệm giữ vị trí CEO - Chief Experience Officer - Tổng Giám đốc trải nghiệm của hãng kem Celano. Thông báo trên fanpage của hãng kem này cho biết: "Phát súng đầu tiên cho làn sóng "Dám thử dám chơi, cùng khơi độc lạ" là tuyên bố Hieuthuhai chính thức nhậm chức, đưa những trải nghiệm cùng Celano lên một tầm cao mới. Cùng với sự dẫn dắt của "đầu tàu" Hieuthuhai, Celano chắc chắn sẽ mang lại đầy sự bất ngờ cũng như táo bạo mới trong thời gian sắp tới"
Trước đó, vào tối 24/11, Hieuthuhai cũng đã có một bài đăng chia sẻ mình trở thành CEO của Celeno tới đông đảo bạn bè và người hâm mộ. Bên dưới bài đăng nhiều đồng nghiệp nghệ sĩ và khán giả đã vào chúc mừng nam rapper với vị trí mới này.
Bên cạnh vị trí Tổng Giám đốc trải nghiệm của hãng kem Celano, Hieuthuhai còn là giám đốc Công ty TNHH Gerdnang. Công ty này thành lập vào năm 2020 với vốn điều lệ hiện đang ở mức 9 tỷ đồng, hoạt động trong lĩnh vực sáng tác nghệ thuật, giải trí, tổ chức sự kiện và giáo dục văn hóa nghệ thuật. Tên tuổi của Hieuthuhai bắt đầu trở nên nổi bật trong showbiz Việt sau chương trình King of Rap. Năm 2024, tầm ảnh hương của anh chàng ngày càng lan tỏa rộng rãi đặc biệt sau khi trở thành Quán quân chương trình Anh Trai Say Hi.
Việc chọn mặt gửi vàng Hieuthuhai cho vị trí CEO là một bước đi đầy táo bạo, cho thấy sự chuyển mình mạnh mẽ của Celano. Được biết, thương hiệu này đang được quản lý bởi CTCP Thực phẩm đông lạnh Kido (Kido Foods). Vào tháng 9/2024 vừa qua, Nutifood gây chú ý khi mua lại 51% vốn của Kido Foods, chính thức trở thành công ty mẹ của đơn vị này.
>>> Đọc thêm: KATINAT lên tiếng vì tem dán ly nước thiếu chuẩn mực, "Manifest" được chọn là Từ của Năm 2024
Bình luận của bạn