- 1. OMO chơi lớn trình làng dòng sản phẩm mới bằng biển quảng cáo 3D đầu tiên của thương hiệu
- 2. Jollibee vượt mặt McDonald’s, KFC và Burger King, dẫn đầu bảng xếp hạng thương hiệu thực phẩm Đông Nam Á 2024
- 3. Vietjet được xướng tên trở thành “Thương hiệu mạnh - Kinh doanh xuất sắc” 2024
- 4. Trào lưu “xé túi mù” gây sốt, đội giá liên tục nhưng nhận về chỉ trích dữ dội
1. OMO chơi lớn trình làng dòng sản phẩm mới bằng biển quảng cáo 3D đầu tiên của thương hiệu
Ghi dấu ấn với thông điệp "Dirt is good", OMO Việt Nam vừa tạo nên một bước đột phá mới với biển quảng cáo 3D đầu tiên của thương hiệu cho chiến dịch "Many Stains Come Before The First Win" (tạm dịch: Trước khi chạm tay đến chiến thắng phải vượt qua nhiều "vết bẩn"). Chiến dịch không chỉ giới thiệu sản phẩm mới mà còn nhằm khuyến khích người tiêu dùng, đặc biệt là các bậc phụ huynh, nhìn nhận tích cực hơn về việc trẻ em trải nghiệm, khám phá và học hỏi từ những thử thách, sai lầm hay "vết bẩn" trong cuộc sống.

Quảng cáo 3D giới thiệu sản phẩm mới của OMO
Biển quảng cáo 3D độc đáo được đặt tại trung tâm TP.Hồ Chí Minh, với hình ảnh một quả bóng đá bay vút cùng những cánh hoa bung nở nhanh chong thu hút sự chú ý của hàng ngàn người đi đường. Chiến dịch này được xây dựng dựa trên di sản mạnh mẽ của OMO trong việc kể câu chuyện địa phương, khơi gợi niềm tự hào dân tộc và khuyến khích trẻ em Việt Nam tự tin khám phá thế giới. Thông qua biển quảng cáo 3D này, hơn cả việc quảng bá sản phẩm nước giặt, OMO còn mong muốn truyền tải thông điệp mạnh mẽ về tinh thần vượt qua khó khăn, thử thách để đạt được thành công. Những "vết bẩn" không còn là thứ cần tránh né, mà là minh chứng cho sự nỗ lực và trưởng thành. Sáng tạo trong việc kết hợp công nghệ 3D vào quảng cáo giúp OMO tạo nên sự mới mẻ, thu hút và gắn kết cảm xúc với khách hàng.
James Adkin - giám đốc tiếp thị toàn cầu cấp cao của Unilever chia sẻ: “Thể thao là nơi thể hiện sự cố gắng và bền bỉ. Chúng tôi tự hào mang chiến dịch này đến Việt Nam với mục tiêu thay đổi cách mọi người nhìn nhận về bụi bẩn và vết bẩn – OMO tôn vinh vết bẩn là dấu hiệu của sự kiên cường trong hành trình trẻ em khám phá thế giới bên ngoài."
>>> Bạn có thể quan tâm: Campaign "Lấm bẩn hóa hy vọng": Kết hợp AI khéo léo cùng minigame giúp OMO khai thác hàng ngàn UGC
2. Jollibee vượt mặt McDonald’s, KFC và Burger King, dẫn đầu bảng xếp hạng thương hiệu thực phẩm Đông Nam Á 2024
Theo báo cáo mới nhất từ Campaign Asia và Milieu Insight, Jollibee - thương hiệu gà rán nổi tiếng của Philippines - đã xuất sắc vượt qua các tên tuổi lớn như McDonald's, KFC, và Burger King để giành vị trí thương hiệu thực phẩm hàng đầu tại Đông Nam Á năm 2024. 67,35% là điểm số ấn tượng giúp Jollibee vượt xa các đối thủ cạnh tranh như Lotteria, The Pizza Company và Haidilao.

Jollibee dẫn dầu thị trường Đông Nam Á
Jollibee đã đạt được vị trí này nhờ vào sự kết hợp giữa hương vị độc đáo, giá cả phải chăng và việc duy trì bản sắc ẩm thực địa phương, điều mà nhiều thương hiệu phương Tây khó có thể làm tốt tại Đông Nam Á. Không chỉ là những món ăn nhanh quen thuộc như gà rán hay hamburger, Jollibee còn sáng tạo ra các món ăn phù hợp với khẩu vị của người dân trong khu vực, giúp thương hiệu trở nên gần gũi hơn với khách hàng.
Các thương hiệu góp mặt trong BXH lần này của Campaign Asia và Milieu Insight được đánh giá trên các tiêu chí như nhận thức, mua hàng, chất lượng, trải nghiệm mua hàng, dịch vụ khách hàng, độ tin cậy, tính đổi mới, điểm tiếp xúc thương hiệu và sự ủng hộ. Theo đánh giá của Campaign Asia: "Các chuỗi thức ăn nhanh địa phương đạt điểm cao nhất ở Đông Nam Á. Điều này cho thấy người tiêu dùng sẵn sàng ủng hộ các thương hiệu trong nước hơn.

Jollibee vượt mặt nhiều "ông lớn" trong ngành đồ ăn nhanh
Jollibee đã trở thành niềm tự hào quốc gia ở Philippines khi tiếp tục mở rộng và thành công trên trường quốc tế. Trong khi đó, Lotteria (Hàn Quốc), The Pizza Company (Thái Lan) và HaidiLao (Trung Quốc) đều lọt vào top năm thương hiệu thực phẩm ở Đông Nam Á nhờ sự ủng hộ ngày càng tăng từ người hâm mộ bản địa và cộng đồng người di cư sống ở các thị trường Đông Nam Á khác. Tại Singapore, nơi người Hoa là nhóm dân tộc lớn nhất, chuỗi lẩu Trung Quốc HaiDiLao đã giành vị trí đầu tiên".
Bảng xếp hạng cũng ghi nhận, các chuỗi thức ăn đa quốc gia như KFC và McDonald's đạt điểm cao trên khắp Đông Nam Á. KFC giữ vị trí số 1 ở cả Thái Lan và Indonesia, trong khi McDonald's giành “ngôi vương” tại thị trường Malaysia. Tại Việt Nam, KFC nắm giữ vị trí số một trong bảng xếp hạng, theo sau là Lotteria, Jollibee, McDonald's và Pizza Hut.
3. Vietjet được xướng tên trở thành “Thương hiệu mạnh - Kinh doanh xuất sắc” 2024
Mới đây, Hãng hàng không giá rẻ hàng đầu Vietjet vừa được Tạp chí Kinh tế Việt Nam (Vietnam Economic Times) vinh danh trong “Top 50 thương hiệu mạnh Việt Nam 2024”. Chương trình năm nay với chủ đề “Tiên phong đầu tư xanh” đã vinh danh các doanh nghiệp theo nhiều hạng mục giải thưởng: “Kinh doanh xuất sắc”, “Tăng trưởng ấn tượng”, “Tiên phong đổi mới sáng tạo”, “Tăng trưởng xanh và phát triển bền vững”

Vietjet được vinh danh "Top 50 thương hiệu mạnh Việt Nam" 2024
Trong 6 tháng đầu năm 2024, Vietjet đã đạt được những kết quả ấn tượng, với gần 13,1 triệu hành khách được vận chuyển và hơn 70.000 chuyến bay an toàn được khai thác. Lượng khách quốc tế đạt 5,5 triệu người, chiếm hơn 40% tổng số hành khách, và số chuyến bay quốc tế là hơn 28.300 chuyến, tăng lần lượt 52% và 43% so với cùng kỳ năm 2023. Nhờ vào các chiến lược mở rộng mạng lưới bay quốc tế, Vietjet đã trở thành hãng hàng không dẫn đầu về lượng khách vận chuyển quốc tế trong khu vực.
Về kết quả tài chính, doanh thu hợp nhất của Vietjet trong 6 tháng đầu năm đạt 34.030 tỷ đồng, tăng 15% so với năm trước, cùng với lợi nhuận trước thuế đạt hơn 1.000 tỷ đồng, tăng mạnh 307%. Đây là minh chứng cho sự phát triển bền vững và hiệu quả của hãng trong việc quản lý chi phí và tối ưu hóa hiệu quả hoạt động trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt của thị trường hàng không.

Kết quả tài chính tích cực của Vietjet trong 6 tháng đầu năm
Vietjet không chỉ chú trọng vào kết quả kinh doanh mà còn tiên phong trong việc gắn kết các mục tiêu phát triển bền vững với hoạt động hàng ngày. Từ tháng 10/2023, hãng đã khởi xướng chương trình Fly Green, trích 5.000 đồng từ mỗi vé bán ra để đóng góp vào các chương trình bảo vệ môi trường, nhằm góp phần xây dựng một tương lai xanh hơn cho Trái Đất. Hãng cũng thực hiện hàng loạt sáng kiến như chuyển đổi từ vé giấy sang vé điện tử, khuyến khích khách hàng sử dụng phương thức thanh toán và làm thủ tục trực tuyến để giảm thiểu sử dụng giấy, mực. Trên các chuyến bay, Vietjet đã chuyển sang sử dụng các vật liệu thân thiện với môi trường, có khả năng tái chế, đồng thời thực hiện các biện pháp giảm thiểu tiêu hao nhiên liệu và phát thải CO2 từ động cơ.
Với tầm nhìn dài hạn và cam kết mạnh mẽ trong việc chuyển đổi xanh, Vietjet đang không ngừng tiến xa hơn trong sứ mệnh tiên phong bảo vệ môi trường và phát triển bền vững.
4. Trào lưu “xé túi mù” gây sốt, đội giá liên tục nhưng nhận về chỉ trích dữ dội
"Túi mù" - cách gọi những món đồ chơi đa dạng trong các túi nhỏ và người mua không biết được mình sẽ sở hữu món đồ chơi nào cho đến khi xé túi đang trở thành trào lưu gây sốt những ngày gần đây. Các loại "túi mù" phổ biến có kích thước dao động từ 1 đến 3,5cm, chia thành nhiều chủ đề như con vật, trái cây cách điệu hay các nhân vật hoạt hình với nhiều màu sắc khác nhau.

"Xé túi mù" - trào lưu khiến người mua hào hứng vì không biết trước bên trong túi là gì
Tuy nhiên, điều khiến "túi mù" trở thành cơn sốt chính là việc người bán hàng xé "túi mù" ngay trên sóng trực tiếp cho khách, cùng các ưu đãi kèm theo cho người mua. Với giá dao động 60.000-400.000 đồng cho 5-20 túi. Khi mở "túi mù" trên livestream cho khách, người bán sẽ kèm thêm các ưu đãi như: Mở trúng nguyện vọng (món đồ chơi khách chọn từ trước) thì tặng thêm 1 túi; mở 2 con giống nhau thì tặng thêm một túi; mở 3 con liên tiếp khác nhau thì tặng thêm 2 túi… Như vậy, có khách chỉ mua 10 túi nhưng sau khi xé túi lại được tặng thêm gần 20 túi, càng khiến “túi mù” trở nên thu hút người xem mua nhiều hơn.

Xé túi mù càng trở thành cơn sốt sau những phiên livestream
Không dừng lại ở một trend trên MXH, xé túi mù đang nhận về nhiều ý kiến trái chiều xung quanh vấn đề bảo vệ môi trường. Việc nhiều người đua nhau xé túi mù để kéo tương tác, mắt xem dẫn đến việc mỗi phiên livestream có thể có đến hàng nghìn túi mù được xé ra, với ngần ấy chiếc túi nilon thải ra môi trường. Bên cạnh đó, những sản phẩm bên trong túi mù thường không có giá trị cao và không cần thiết, dẫn đến việc chúng bị vứt bỏ hoặc không sử dụng. Điều này không chỉ gây lãng phí mà còn góp phần gia tăng lượng rác thải, đặc biệt là nhựa và bao bì không phân hủy, gây tác động tiêu cực đến môi trường.
>>> Xem thêm: Momo tung teaser chuyển mình vào 29/10; Spotify ra mắt playlist tới 1.000 người nghe cùng tên tại Việt Nam
Bình luận của bạn