- 1. Red Bull gia nhập đường đua chiến dịch Tết 2025 với thông điệp ấn tượng “Vì Việt Nam cần bạn - Vững Bản Lĩnh, năm mới Húc Tới Đi”
- 2. Hoa Sen Group, Vinamilk, Lavie, Vinfast... thắng lớn tại giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam 2024.
- 3. Netflix chỉ được cung cấp phim, phải xóa các chương trình truyền hình tại Việt Nam kể từ 23/12
- 4. Nước Mỹ "quay xe", tổng thống Trump "bật đèn xanh" cho TikTok
1. Red Bull gia nhập đường đua chiến dịch Tết 2025 với thông điệp ấn tượng “Vì Việt Nam cần bạn - Vững Bản Lĩnh, năm mới Húc Tới Đi”
Hòa chung không khí rộn ràng của đường đua quảng cáo mùa Tết năm nay, mới đây, Red Bull đã kick-off chiến dịch Tết 2025 của mình. Với thông điệp “Vì Việt Nam cần bạn - Vững Bản Lĩnh, năm mới Húc Tới Đi”, chiến dịch mong muốn khích lệ tinh thần tự tin và bản lĩnh của người Việt Nam, đặc biệt trong thời khắc chuyển giao năm mới, khi mọi người chuẩn bị đối mặt với những cơ hội và thử thách mới.
Theo đó, thương hiệu đã “chào sân” bằng một TVC Tết ấn tượng khắc họa sinh động hình ảnh của những những người cần tăng năng suất làm việc trong dịp Tết đến Xuân về như tiếp viên hàng không, nghệ sĩ và tài xế. Redbull xuất hiện như một người bạn đồng hành, giúp tiếp thêm năng lượng để họ hoàn thành thật tốt công việc của mình. Cùng với màn hợp tác cùng Rhyder - nam nghệ sĩ trẻ đang rất “được lòng” công chúng, nhất là sau thành công của chương trình “Anh Trai Say Hi”, Red Bull không chỉ truyền tải nguồn năng lượng tích cực và tiếp thêm động lực cho mọi người trong mùa Tết, mà còn nhận về nhiều sự chú ý và ủng hộ bởi sự phù hợp trong tinh thần âm nhạc của Rhyder và thông điệp mà nhãn hàng muốn truyền tải.
Bên cạnh TVC, Red Bull còn “chơi lớn” khi tung ra loạt OOH phù sóng rộng khắp tại những địa điểm như các bến xe, ga tàu, tòa nhà văn phòng và khu vực trung tâm đông đúc, nhắm đến đa dạng đối tượng từ tài xế, nhân viên văn phòng, đến đông đảo thế hệ trẻ. Điển hình như tại nhiều bến xe lớn từ Nam chí Bắc, thương hiệu đặc biệt phủ sóng loạt OOH có hình ảnh truyền cảm hứng, kèm thông điệp dành cho các bác tài đang tất bật trên những chuyến xe Tết, thành công cổ vũ các bác tài vững tay lái trong mùa cao điểm.
Điều khiến người xem không khỏi ấn tượng đó là thông điệp “Vì Việt Nam cần bạn” - yếu tố then chốt khơi dậy tinh thần trách nhiệm và niềm tự hào dân tộc để mỗi cá nhân cùng nỗ lực làm nên một Việt Nam vững vàng. Hình thức quảng cáo qua OOH của chiến dịch tuy không mới mẻ, nhưng cách Red Bull "tâm lý" mang thông điệp của mình đến nơi tập trung những người đang cần năng lượng để hoàn thành công việc cuối năm, mới chính là yếu tố làm nên sự khác biệt.
Qua đó, Red Bull khéo léo lồng ghép sản phẩm như một “người bạn đồng hành” giúp người tiêu dùng tiếp thêm năng lượng “húc” tới năm “vàng” 2025. Chiến dịch cũng là một phần trong nỗ lực của thương hiệu nhằm kết nối sâu sắc hơn với văn hóa và tinh thần Việt Nam, tạo nên sự gần gũi và đồng hành cùng người tiêu dùng trong các thời điểm ý nghĩa.
2. Hoa Sen Group, Vinamilk, Lavie, Vinfast... thắng lớn tại giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam 2024.
Mới đây, Lễ vinh danh và trao Giải thưởng Quảng cáo Sáng tạo Việt Nam 2024 - Vạn Xuân Award 2024 đã diễn ra trong 02 đêm 20/12 và 21/12/2024. Với chủ đề "Tôn vinh và Lan tỏa" đêm Vạn Xuân Stars ngày 20/12 đã tôn vinh những tài năng xuất sắc và những cá nhân, đơn vị có đóng góp lớn, tạo ảnh hưởng tích cực trong lĩnh vực quảng cáo sáng tạo năm 2024. Trong khi đó, Đêm Vạn Xuân Classic diễn ra ngày 21/12 với chủ đề "Cộng hưởng và Thăng hoa" lại dành sự ghi nhận đối với những chiến dịch, dự án quảng cáo sáng tạo, thành công và những cá nhân tiêu biểu nhất trong năm 2024.
Đáng chú ý, nhiều “ông lớn” đã thắng đậm khi được xướng tên tại nhiều hạng mục quan trọng của Vạn Xuân Awards năm nay:
Lavie, Coca-Cola, Vietnam Airline và Nam Ngư cũng được xướng tên ở nhiều hạng mục danh giá
Được biết Vạn Xuân Awards là giải thưởng quốc gia danh giá của ngành Quảng cáo Việt Nam do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Ủy ban Nhân dân TP. Hồ Chí Minh và Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam chỉ đạo tổ chức. Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), Sở Văn hóa và Thể thao TP. Hồ Chí Minh và Công ty Cổ phần Truyền thông Vinama phối hợp thực hiện, nhằm tôn vinh các cá nhân, tập thể xuất sắc, góp phần khơi dậy niềm tự hào và thúc đẩy sự phát triển bền vững của ngành quảng cáo sáng tạo Việt Nam.
3. Netflix chỉ được cung cấp phim, phải xóa các chương trình truyền hình tại Việt Nam kể từ 23/12
Thông báo mới nhất từ Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử, Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết dịch vụ Netflix sẽ chính thức hoạt động tại Việt Nam kể từ ngày 23/12. Theo quy định, Netflix chỉ được phép cung cấp các bộ phim được phân loại và thông báo tới cơ quan quản lý nhà nước về điện ảnh. Trước đó, trong quá trình theo dõi và giám sát, đơn vị phát hiện Netflix đang cung cấp nhiều chương trình thuộc loại show truyền hình, như chương trình thực tế về thể thao, ẩm thực, du lịch, tình yêu và đám cưới. Chẳng hạn như Love on the Spectrum - Tình yêu trên phổ tự kỷ; Down For Love - Hội chứng yêu; Love on the Spectrum Australia - Tình yêu trên phổ tự kỷ Úc; Longest Third Date - Cuộc hẹn thứ ba dài nhất…
Cục đã có văn bản yêu cầu Công ty Netflix gỡ bỏ các chương trình được phân loại là chương trình truyền hình và tổ chức các cuộc họp với Netflix nhằm phổ biến pháp luật và làm rõ những quy định cụ thể liên quan đến lĩnh vực phát thanh, truyền hình tại Việt Nam. Để chính thức hoạt động dịch vụ tại Việt Nam kể từ ngày 23/12, Netflix phải chấp hành yêu cầu này và gỡ bỏ toàn bộ nội dung vi phạm và cam kết chỉ phát sóng các nội dung phim điện ảnh đã được kiểm duyệt và báo cáo theo đúng quy định của pháp luật về điện ảnh Việt Nam.
4. Nước Mỹ "quay xe", tổng thống Trump "bật đèn xanh" cho TikTok
Mới đây, vào ngày 22/12 vừa qua, Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump đã nêu quan điểm ủng hộ việc cho phép TikTok tiếp tục hoạt động tại “xứ cờ hoa” sau khi chiến dịch tranh cử tổng thống của ông thu hút hàng tỷ lượt xem trên nền tảng mạng xã hội này. Phát biểu trước đám đông những người ủng hộ tại thành phố Phoenix, bang Arizona, ông Trump phản đối việc "cấm cửa" TikTok tại thị trường Mỹ, ít nhất là trong một khoảng thời gian sắp tới. Ông nhấn mạnh một số ưu điểm mà nền tảng chia sẻ video ngắn này mang lại trong chiến dịch tranh cử tổng thống vừa qua.Trước đó cùng ngày, Tổng thống đắc cử Donald Trump cũng đã có buổi gặp với Giám đốc điều hành (CEO) của TikTok Châu Thụ Tư (Shou Zi Chew).
Động thái này khiến nhiều người không khỏi bất ngờ. Bởi trước đó, vào tháng 4 năm nay, Thượng viện Mỹ đã thông qua dự luật yêu cầu công ty mẹ ByteDance của Trung Quốc thoái vốn khỏi ứng dụng Tik Tok, với lý do quan ngại về các mối đe dọa an ninh quốc gia. ByteDance đã tìm cách bác bỏ luật trên và Tòa án Tối cao Mỹ đã đồng ý xem xét vụ việc.
Tuy nhiên, nếu tòa không phán quyết có lợi cho ByteDance và không có hoạt động thoái vốn nào diễn ra, TikTok có thể bị cấm tại Mỹ vào ngày 19-1-2025 - một ngày trước khi ông Trump nhậm chức. Dù ông Trump phát biểu “bật đèn xanh” cho TikTok tại thị trường Mỹ là vậy nhưng hiện chưa rõ vị tổng thống này sẽ có động thái như thế nào để hủy bỏ lệnh yêu cầu TikTok thoái vốn.
>>> Xem thêm: 2 show "Anh Trai" bội thu lượt tìm kiếm, KitKat trình làng "Tết xả nghĩ suy"
Bình luận của bạn