- 1. Đen Vâu cùng Đường Biên Hòa khiến người dùng “xiêu lòng” với triệu điều nhỏ xíu trong MV mới vừa ra mắt
- 2. Soobin Hoàng Sơn trở thành đại sứ thương hiệu cho công ty riêng của tỷ phú Phạm Nhật Vượng
- 3. Facebook lại gặp lỗi toàn cầu, xuất hiện dòng thông tin lạ như bị hack
- 4. Chân dung nữ doanh nhân 8x được Google “chọn mặt gửi vàng” cho vị trí Tổng giám đốc Google Việt Nam
1. Đen Vâu cùng Đường Biên Hòa khiến người dùng “xiêu lòng” với triệu điều nhỏ xíu trong MV mới vừa ra mắt
Ra đời năm 1969, Công ty Cổ phần Thành Thành Công - Biên Hòa (TTC Sugar) với sứ mệnh phát triển thương hiệu Đường Biên Hòa, hiện đang là một trong những doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực mía đường tại Việt Nam. 55 năm có mặt trên thị trường là 55 năm Đường Biên Hòa dù nhỏ xíu giữa đời, nhưng có mặt mọi nơi, trong từng miếng bánh, cái kẹo, ly trà của triệu người dùng Việt. Mới đây, thương hiệu đã ghi dấu cột mốc đáng nhớ này bằng một MV âm nhạc với sự đồng hành của rapper Đen Vâu và ca sĩ Kim Long, mang tên “Triệu điều nhỏ xíu xiêu lòng”.
Xuất phát từ câu nói quen thuộc: “Bình thường như cân đường!”, Đường Biên Hòa nhận ra chính hạt đường Nhỏ Xíu, tưởng như vô hình trong các món ăn, lại hữu hình những yêu thương Xiêu Lòng của người Việt. Từ “insight” sâu sắc đó, thương hiệu đã mang những khoảnh khắc bình dị và thân thương trong cuộc sống thường nhật vào MV của mình.
Bên cạnh đó, phần âm nhạc mang đậm chất Đen Vâu, từ giai điệu hoài niệm mà bắt tai đến những câu rap có tính tự sự, sử dụng phép so sánh và ẩn dụ độc đáo. Đi cùng với đó là nội dung MV truyền cảm hứng, MV "Triệu điều nhỏ xíu xiêu lòng" đã lột tả những khoảnh khắc giản đơn, ấm áp mà bất kì ai cũng có thể đồng cảm. Với sự kết hợp giữa âm hưởng êm đềm kết hợp nhịp rap hiện đại, MV tạo nên sự giao thoa giữa mới và cũ, chạm đến trái tim của nhiều thế hệ khán giả.
Đen chia sẻ về ca khúc "Triệu điều nhỏ xíu xiêu lòng": “Đen nghĩ những điều đẹp đẽ luôn hiện hữu trong cách người Việt Nam đối xử với nhau từ xưa đến nay. Đi qua những giai đoạn biến động trong đời sống xã hội, Đen lại càng thêm yêu thương những điều nhỏ xíu xung quanh mình. Và càng trong gian lao, tình cảm của người Việt dành cho nhau lại càng hiện hữu đậm đà. Chính những điều xảy ra trong cuộc sống khiến mình có thêm nhận thức rõ ràng vào những điều tưởng như bé xíu nhưng thật ra lại là những thứ cơ bản cấu thành nên cuộc sống này”
Ra mắt vào ngày 5/12 vừa qua, chỉ trong vòng chưa đầy 1 tuần, ca khúc “Triệu điều nhỏ bé xiêu lòng” đã leo lên top 9 trending Youtube và nhận về gần 2 triệu lượt nghe. Qua đó cho thấy sự thành công của Đường Biên Hòa trong thông điệp truyền tải và trong việc chọn mặt gửi vàng rapper Đen Vâu, để cùng chia sẻ những điều Nhỏ xíu nhưng đủ sức Xiêu lòng.
2. Soobin Hoàng Sơn trở thành đại sứ thương hiệu cho công ty riêng của tỷ phú Phạm Nhật Vượng
Là gương mặt chiếm sóng dày đặc trên các mặt báo và truyền thông thời gian vừa qua, có thể nói tên tuổi Soobin Hoàng Sơn đã nổi tiếng nay còn trở nên “viral” sau khi bước ra từ show truyền hình “Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai”. Liên tiếp gặt hái nhiều thành công trong sự nghiệp, Soobin Hoàng Sơn gây ấn tượng mạnh khi xuất hiện trong đề cử ở hạng mục "Nam ca sĩ - Rapper", "Ca khúc" và cả "MV âm nhạc" tại giải Mai Vàng 2024.
Bên cạnh sự nghiệp âm nhạc rực rỡ, Soobin mới đây còn khiến dư luận không khỏi bất ngờ khi vào ngày 8/12 vừa qua, nam ca sĩ trở thành đại sứ thương hiệu cho FGF (For Green Future) - công ty do Chủ tịch Tập đoàn Vingroup Phạm Nhật Vượng sáng lập. Trên Trang Facebook của FGF đã đăng tải: “Sau bao lần đồn đoán, cuối cùng Mr. FGF cũng chính thức xuất hiện, và không ai khác chính là ‘Hoàng tử’ SOOBIN! FGF vô cùng tự hào khi chào đón SOOBIN - đại sứ thương hiệu với cá tính riêng biệt, người sẽ đồng hành cùng chúng tôi trong hành trình đầy màu sắc sắp tới”
Việc lựa chọn Soobin Hoàng Sơn cho vị trí đại sứ thương hiệu là một quyết định đầy thông minh và tính toán của FGF. Lý do là bởi vi tài năng âm nhạc nổi bật và cá tính ấn tượng của mình, SOOBIN không chỉ là biểu tượng của sự trẻ trung, hiện đại mà còn là mảnh ghép hoàn hảo của FGF trong sứ mệnh mang đến những trải nghiệm di chuyển cao cấp và sáng tạo.
Được biết, FGF hoạt động trong lĩnh vực mua bán và cho thuê xe điện, đặc biệt là các mẫu xe VinFast. Công ty ra đời với mục tiêu gia tăng khả năng tiếp cận xe điện cho người tiêu dùng, qua đó góp phần thực hiện cam kết Net Zero của Việt Nam vào năm 2050. Theo đó, FGF không chỉ mua bán xe điện mà còn cung cấp dịch vụ cho thuê xe tự lái, bao gồm cả xe mới và xe cũ. Bước đi chiến lược này nối tiếp các dự án giao thông xanh mà ông Phạm Nhật Vượng khởi xướng, bao gồm Công ty Di chuyển Xanh và Thông minh GSM cùng Công ty Phát triển trạm sạc toàn cầu V-GREEN. Đây là nỗ lực không ngừng để xây dựng hệ sinh thái giao thông thân thiện với môi trường tại Việt Nam.
3. Facebook lại gặp lỗi toàn cầu, xuất hiện dòng thông tin lạ như bị hack
Sáng 9/12, người dùng Facebook trên toàn cầu nhận thấy trang web của Facebook xuất hiện lỗi. Cụ thể, dòng thông tin dưới bài đăng, thay vì hiển thị thời gian, ngày giờ hoặc vị trí đăng bài thì lại là một đoạn ký hiệu dương như vô nghĩa, ngẫu nhiên gồm nhiều chữ, số và ký hiệu đặc biệt. Đáng chú ý, lỗi này chỉ xảy ra trên bản website của Facebook trong khi người dùng MXH trên di động lại không gặp tình trạng này.
Theo ghi nhận từ chuyên trang theo dõi sức khỏe mạng xã hội Downdetector, nhiều người dùng tại nhiều quốc gia đã báo cáo về sự cố tương tự. Tuy nhiên, trong thời gian xảy ra sự cố, mạng xã hội của Meta không ghi nhận được bất cứ vấn đề nào. Trên trang cập nhật trạng thái hoạt động, nhà cung cấp cho biết toàn bộ sản phẩm của họ vẫn hoạt động bình thường.
Đây không phải lỗi lớn, nhưng vẫn gây ra nhiều phiền toái trong quá trình sử dụng khi người dùng không thể kiểm tra được thời gian, vị trí đăng bài. Một số chủ tài khoản lo lắng vì những đoạn mã phức tạp khiến Facebook của họ trông như mới bị hack. Trước đó vào hồi tháng 3 vừa qua, Facebook cũng gặp lỗi khi làm mất ảnh ở nhiều vị trí trên tài khoản, khiến người dùng lo lắng.
4. Chân dung nữ doanh nhân 8x được Google “chọn mặt gửi vàng” cho vị trí Tổng giám đốc Google Việt Nam
Mới đây, thông tin Google xác nhận mở công ty Google Việt Nam nhận được nhiều sự quan tâm của dư luận. Theo đó, Google Việt Nam sẽ phục vụ hoạt động kinh doanh, tiếp thị và chủ yếu hỗ trợ các khách hàng doanh nghiệp trong nước, chính thức nước vào hoạt động từ ngày 1/1/2025. Trên thực tế, Công ty TNHH Google Việt Nam đã được thành lập từ 31/5/2023, có tên quốc tế là Google Vietnam Company Limited, được quản lý bởi Cục thuế TP HCM và cập nhật mã số thuế lần cuối cùng vào ngày 3/12.
Thông tin về “người đứng đầu” của tổ chức này cũng khiến nhiều người tò mò. Theo đó, Google đã quyết định trao vị trí đại diện pháp luật kiêm Tổng giám đốc của Google Việt Nam cho bà Hoàng Thị Ngọc Diệp – sinh năm 1982. Bà Diệp sinh ra tại Hải Phòng, thuộc thế hệ 8X, xuất thân từ luật sư và là một doanh nhân giàu kinh nghiệm trong nhiều lĩnh vực, đặc biệt là luật và quảng cáo tiếp thị.
Giai đoạn 2007-2009, Tổng giám đốc của Google Việt Nam từng là luật sư tại Công ty Luật TNHH Mayer Brown. Sau đó, bà Diệp từng là giữ vị trí Luật sư thành viên kiêm Chủ tịch Công ty Luật TNHH Dilinh từ năm 2020-2022. Đồng thời, nữ doanh nhân cũng là cựu Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Cổ phần Đầu tư Nhãn hiệu Việt từ tháng 4/2020. Báo cáo quản trị cho thấy, bà Diệp đại diện cho công ty Quang Thái sở hữu 39,07% vốn doanh nghiệp này. Để chuẩn bị cho vị trí lãnh đạo tại Google Việt Nam, bà Diệp đã rút lui khỏi các vai trò quản lý tại những công ty trên ngay trước thời điểm Google Việt Nam được thành lập.
Theo thông tin mới nhất, Google Asia Pacific Pte. Ltd. có trụ sở tại Singapore sẽ chuyển nhượng các quyền lợi và nghĩa vụ theo hợp đồng của khách hàng tại Việt Nam về Công ty TNHH Google Việt Nam vào đầu tháng 4 năm tới. Ngành nghề kinh doanh chính của Google Việt Nam là quảng cáo, bên cạnh các lĩnh vực khác như bán buôn tổng hợp, hoạt động tư vấn quản lý, nghiên cứu thị trường, thăm dò dư luận.
Việc Google đặt văn phòng tại Việt Nam không chỉ khẳng định tầm quan trọng của thị trường Việt Nam đối với Google mà còn thể hiện cam kết của tập đoàn trong việc hỗ trợ và đồng hành cùng các doanh nghiệp Việt Nam, đặc biệt trong bối cảnh chuyển đổi số và sự phát triển mạnh mẽ của nền kinh tế số tại đây.
>>> Xem thêm: Sơn Tùng M-TP lọt top nhà sáng tạo nội dung trên LinkedIn, GenZ Việt là "Chill Guy" nhất Đông Nam Á
Bình luận của bạn