Danglers là gì? Bản chất của Marketing là giúp cho sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp trở nên nổi bật trên thị trường đặc biệt là nhóm đối tượng khách hàng tiềm năng nhằm mang về doanh số lớn và xây dựng uy tín cho thương hiệu. Trong đó, POSM được xem là một trong những giải pháp hữu ích giúp doanh nghiệp giải bài toán khó này. Đặc biệt với các cửa hàng, siêu thị hệ thống bán lẻ hình thức danglers lại được sử dụng phổ biến hơn cả. Vậy Danglers là gì? Bỏ túi những tips giúp bạn làm nổi bật danglers tại cửa hàng qua bài viết dưới đây của MarketingAI.
Danglers là gì?
Được biết đến là một trong những hình thức phổ biến của POSM (Point Of Sale Metarials), nơi các nhãn hàng có thể bày bán những vật dụng tại các điểm bán, các nhãn hàng tiêu dùng, kệ... đến với người tiêu dùng. Một số loại POSM phổ biến thường được nhiều nhãn hàng sử dụng như: Booth, Wobbler, Standee, Tent card, Poster.. và trong đó không thể không nhắc đến Danglers – một loại hình quảng cáo thông dụng thường được sử dụng tại các cửa hàng, trung tâm thương mại.
Danglers là vật dụng được thiết kế để treo trên trần nhà tại các điểm bán hàng như trung tâm thương mại, siêu thị,… Sử dụng hình thức Dangler sẽ giúp thu hút tầm nhìn từ xa với khách hàng bởi dangler thường hiển thị hình ảnh sản phẩm và những chương trình khuyến mại hấp dẫn nhất. Nội dung trong Dangler thường là các thông tin ưu đãi, khuyến mãi của sản phẩm trong một thời gian nhất định.
Những tip giúp bạn làm nổi bật danglers tại cửa hàng
Thiết kế danglers phù hợp với xu hướng mua sắm người dùng
Không chỉ với danglers mà đa phần các hình thức khác của POSM đều là những slogan thương hiệu cơ bản được lấy từ các tài liệu tiếp thị cho người tiêu dùng (quảng cáo ngoài trời hay phương tiện kỹ thuật số,...) đều có thể sử dụng trong cửa hàng.
Thiết kế danglers phù hợp với xu hướng mua sắm người dùng để sử dụng trong các cửa hàng, trung tâm thương mại với những mục tiêu khác nhau. Đa phần, danglers hay các hình thức POSM khác được xây dựng để nâng cao nhận thức thương hiệu hay gây chú ý tới người tiêu dùng khi quảng bá một sản phẩm, dịch vụ mới.
Đo lường hành vi người tiêu dùng
Thiết kế danglers cũng cần dựa trên hành vi người tiêu dùng để tạo ra sản phẩm phù hợp với đối tượng người dùng. Để biết danglers của mình có phù hợp hay không, bạn hãy cân nhắc những điều sau:
- Danglers có phù hợp không hay nên sử dụng hình thức POSM khác?
- Danglers này có bắt mắt của người mua hàng không?
- Liệu nó có đảm bảo tăng doanh số bán hàng?
Sau đó, sử dụng các công cụ phân tích và đo lường hành vi người tiêu dùng sẽ giúp bạn biết được sự hào hứng của người dùng với các sản phẩm/dịch vụ của bạn hay không. Bạn cũng nên chú trọng đầu tư vào các hệ thống nhằm gia tăng tỷ lệ ROI cũng như giảm ngân sách cho các hoạt động marketing nói chung, danglers nói riêng mà doanh nghiệp đang sử dụng.
Sử dụng thông điệp ngắn cho danglers
Nắm bắt tinh thần chính của sản phẩm và truyền đạt nó dưới dạng một slogan ngắn gọn được thể hiện trên danglers. Chính những marketers hay những người thiết kế ra danglers cần phải hiểu thông điệp bạn đang muốn truyền tải tới người dùng vì nếu chính bạn cũng không rõ ràng về những gì bạn đang làm thì kết quả nhận được sẽ rất mơ hồ và không thể hiệu quả. Bạn nên sử dụng thông điệp ngắn trên danglers kết hợp cùng màu sắc bắt mắt hay màu sắc mang tính đặc trưng của thương hiệu.
Luôn là chính mình, là duy nhất
Danglers tạo ra không phải là làm nền cho các hình thức quảng bá sản phẩm khác. Khi đã đầu tư danglers, bạn hãy để nó thật nổi bajatm ấn tượng và thu hút mọi ánh nhìn của người tiêu dùng. Thử tưởng tượng, nếu bạn là khách hàng và mỗi ngày phải tiếp xúc với hàng chục các loại hình quảng cáo khác nhau, cách thức quảng cáo sản phẩm đều giống nhau hết thì sẽ rất mờ nhạt và sớm bị quên lãng trong tâm trí người dùng, chiến dịch marketing không có điểm nhấn. Bởi vậy hãy thật khác biệt là luôn là chính mình, là duy nhất. Làm những điều chưa ai từng làm bạn sẽ là số 1 trong mắt người tiêu dùng!
Tạm kết
Hình thức quảng bá sản phẩm, dịch vụ với danglers hiện nay đang rất phổ biến và không chỉ được các cửa hàng, trung tâm thương mại sử dụng, các doanh nghiệp lớn cũng đang ứng dụng hình thức này rất nhiều trong các chiến dịch marketing của mình. Hy vọng qua bài viết trên đã giúp bạn hiểu được Danglers là gì từ đó áp dụng hiệu quả vào từng chiến dịch tiếp thị để thúc đẩy tăng trưởng doanh số, nâng cao uy tín thương hiệu.
Phương Thảo - MarketingAI
>>> Có thể bạn quan tâm: 7 Tips giúp bạn sở hữu một Poster độc đáo
Bình luận của bạn