Năm 2014, thương hiệu trà sữa đình đám Gong Cha lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam. 4 năm sau, hệ thống đã phát triển lên 37 cửa hàng và khẳng định nguồn gốc của gongcha tại Đài Loan. Ở Việt Nam, thị phần của GongCha là một trong những nhãn hàng trà sữa dẫn đầu trong xu hướng giải khát được mọi đối tượng tiêu dùng yêu thích và chọn lựa. Cũng bởi vậy mà đại sứ thương hiệu Gongcha toàn là những gương mặt hạng A trong giới showbiz. Cùng MarketingAI tìm hiểu chiến lược marketing của Gongcha đã "chọn mặt gửi vàng" những ai nhé!
>> Xem thêm thông tin về: Đại sứ thương hiệu
Đại sứ thương hiệu Gongcha - Toàn những sao "Đỉnh" thế này!
Dưới đây là các đại sứ thương hiệu Gongcha trong chiến lược marketing của trà sữa đã giúp cho thương hiệu khẳng định được vị thế. Hãy cùng xem họ là ai nhé.
"Chị Đẹp" Mỹ Tâm - Đại sứ thương hiệu của Gongcha tại Việt Nam
Một trong những Diva làng nhạc Việt, giọng ca "Họa mi tóc nâu" với lối sống đẹp cùng lượng fan hâm mộ đông đảo, với nhất cử nhất động của cô nàng luôn được công chúng dõi theo. Khi Mỹ Tâm nhận lời mời hợp tác trở thành đại sứ thương hiệu Gongcha đã làm giới truyền thông không khỏi bất ngờ, còn với các thương hiệu trà sữa khác thì màn kết hợp này được cho là "một lần chơi lớn của Gongcha khiến các local brand phải trầm trồ".
Với thâm niên hoạt động nghệ thuật gần 20 năm, sở hữu lượng fan đông đảo và “lý lịch” sạch sẽ, nói không scandal, Mỹ Tâm là lựa chọn hàng đầu của nhiều nhãn hàng, thương hiệu tại Việt Nam hiện nay. Cô cũng là đại sứ có thời gian gắn bó với sản phẩm mà mình làm đại diện lâu nhất. Với các fan của cô nàng thì điều này không mấy ngạc nhiên vì trước tới nay Mỹ Tâm rất ưa chuộng thương hiệu trà sữa này, cô cũng rất chăm up lên Facebook những hình ảnh đẹp bên ly Gongcha.
Mỗi thương hiệu đều có một giá trị và cá tính riêng giúp tạo nên sự khác biệt, khẳng định tên tuổi của thương hiệu đó trên thị trường. Do vậy, đại diện thương hiệu cũng phải là nhân vật thể hiện được cá tính riêng và cái tầm của thương hiệu. Việc chọn Mỹ Tâm làm đại sứ thương hiệu Gongcha đã chứng tỏ tiềm lực to lớn của thương hiệu trà sữa này tại thị trường Việt Nam. Thật không quá khó để nhận thấy, Mỹ Tâm là một trong những sao có đời sống "sạch" bậc nhất trong làng giải trí Việt. Trải qua thời gian dài hoạt động nghệ thuật hình ảnh của nữ ca sĩ "tóc nâu môi trầm" này chưa bao giờ hết hot. Điều này có sự tương đồng với Gong Cha, qua thời gian dài phát triển thương hiệu này ngày càng ghi dấu đối với người tiêu dùng, định vị sản phẩm Gongcha là thương hiệu hàng đầu trong "làng trà sữa".
Ngoài ra, việc sử dụng hình ảnh Mỹ Tâm để quảng bá hình ảnh giúp tác động tích cực đến người tiêu dùng, đặc biệt là đối tượng khách hàng trẻ. Khiến người dùng có cái nhìn thiện cảm với thương hiệu cũng giống như dành cho Mỹ Tâm. Bởi ai cũng hiểu rằng, một ca sĩ tầm cỡ như Mỹ Tâm khi chọn một thương hiệu làm đại sứ chắc chắn họ đã phải nghiên cứu và tham vấn rất nhiều về sản phẩm do mình làm đại diện. Điều này càng khẳng định sự chắc chắn và uy tín của thương hiệu.
Mặt khác, việc sử dụng hình ảnh Mỹ Tâm làm đại sứ thương hiệu Gongcha cũng là một cách đánh bật tất cả những cửa hàng nào có ý định nhái giả thương hiệu này, vốn là vấn nạn của ngành trà sữa tại Việt Nam.
>>> Xem thêm: Đại sứ thương hiệu Samsung - Vũ khí bí mật của ông lớn ngành công nghệ
Phó chủ tịch Lee - Park Seo Jun cũng là đại sứ thương hiệu Gongcha
Nổi tiếng với khuôn mặt khả ái cùng tài năng diễn xuất vượt trội, Park Seo Jun đang là một gương mặt cực đắt “show” quảng cáo: Soju Chamisul, Domino’s Pizza, Laineige, Sperry, Esquire…cùng với thành công của bộ phim “Thư ký Kim sao thế?” góp phần tạo nên tên tuổi của anh. Trước bộ phim này, Park Seo Jun đã là một diễn viên nổi tiếng với những vai diễn trong các phim như: Kill me heal me, She was pretty, Hwarang, Fight for my way.... gây tiếng vang lớn tại Hàn Quốc và nhiều nước châu Á, trong đó có Việt Nam.
Sở hữu nụ cười đốn tim khiến cho người hâm mộ đặc biệt là “Gong Cha fan” lại cảm thấy hãnh diện và tự hào vì thần tượng cũng yêu thích khi sử dụng sản phẩm đồng thương hiệu đang có trên đất nước của mình. Sau những lần thỏa thuận, cuối cùng Park Seo Joon chính thức trở thành Đại sứ thương hiệu Gongcha Việt Nam.
Việc mời được Park Seo Joon làm đại sứ thương hiệu Gongcha Việt Nam được xem là "đắt giá" trong thị trường trà sữa này. Nhờ độ hot của anh chàng cùng cộng đồng fan đông đảo cũng đủ để thấy sức ảnh hưởng của anh lớn thế nào tại thị trường tiềm năng này.
>> Xem thêm: Đại sứ thương hiệu Pepsi – Thành công nhờ tên tuổi “Hot”
Tạm kết
Nổi tiếng là 1 trong những thương hiệu trà sữa hàng đầu tại Việt Nam được người tiêu dùng tin tưởng bình chọn, cùng chất lượng sản phẩm tốt và sở hữu đại sứ thương hiệu Gongcha là những tên tuổi hạng A trong giới giải trí đã giúp Gongcha có chỗ đứng và vị thế riêng trong ngành F&B. Gongcha đã và đang phát triển với chất lượng và tiềm lực vốn có. Trong thời gian tới, sẽ còn nhiều sự kết hợp của Gongcha với những ngôi sao hạng A này về việc sử dụng sản phẩm tái chế, thân thiện với môi trường - những hành động đẹp, ý nghĩa cùng độ phủ quá lớn từ đại sứ thương hiệu Gongcha, chắc chắn luôn nhận được sự ủng hộ dõi theo từ cộng đồng.
Phương Thảo - MarketingAI
Bình luận của bạn