- Loạt thành tích khủng sau những tập đầu tiên lên sóng
- Nhân tố nào làm nên sức hút của cặp đôi Pu và Chải?
- Yếu tố văn hoá dân tộc vùng cao được khắc họa chân thực, đậm đà
- Dàn diễn viên genZ trẻ trung thổi luồng sinh khí mới
- Lời thoại ngôn tình đậm chất GenZ yêu thích cùng kịch bản gần gũi, hài hước
- Truyền thông trên đa kênh, tập trung vào giới trẻ
Loạt thành tích khủng sau những tập đầu tiên lên sóng
Tính đến thời điểm hiện tại, “Đi giữa trời rực rỡ” đã trình làng 10 tập phim trên sóng, nhưng những “con số” mà bộ phim đang sở hữu là một thành tích gần như chưa từng có tiền lệ đối với một bộ phim truyền hình. Sau 5 tập đầu tiên, phim thu về 200 triệu lượt xem trên đa nền tảng và cán mốc 1 tỷ lượt xem sau 8 tập đầu tiên.
Làn sóng “Pu và Chải” được lan tỏa mạnh mẽ trên đa nền tảng. Chỉ riêng trên Tiktok, hastag #digiuatroirucro đã có gần 20k bài đăng, với nội dung chủ yếu là những phân cảnh đắt giá được trích từ trong phim, thu hút hàng triệu lượt xem. Tiếp tục đà tăng trưởng, cả trên truyền hình và nền tảng số, bộ phim đạt hơn 260k lượt xem trực tiếp trên YouTube cho riêng tập 9, vượt qua thành tích của các tập trước đó.
Sức hấp dẫn của bộ phim còn thể hiện qua hơn 100k lượt tìm kiếm cho từ khóa “Đi giữa trời rực rỡ tập 10” theo thống kê của Google Trends. Những con số “biết nói” đã cho thấy sự thành công ngoài mong đợi của bộ phim này. Với tổng cộng 110 tập phim, câu chuyện của Pu và Chải mới chỉ bắt đầu và những thành tích khủng của “Đi giữa trời rực rỡ” hẳn sẽ không dừng lại ở đó.
Từ làn sóng “viral” của Pu và Chải, các thương hiệu cũng không bỏ lỡ thời cơ để trend lấy lòng khán giả. Trong đó, thương hiệu xe công nghệ Be tiên phong đu trend “không trượt phát nào”. Theo dõi sát sao từng tình tiết, lời thoại của phim, Be đã cho ra nhiều status và content hài hước, đôi khi còn khiến đối thủ nào đó phải giật mình. Loạt bài đăng nhanh chóng nhận được sự hưởng ứng của cư dân mạng cùng những con số tương tác tích cực.
Be nhiệt tình đu trend Pu - Chải
Hay FPT Shop cũng nhanh chóng “chen chân” với dòng trạng thái có liên quan đến Pu và Chải.
Với sức hút của bộ phim trong thời gian tới, cuộc chiến đu trend Pu và Chải giữa các thương hiệu sẽ còn sôi nổi hơn nữa.
Nhân tố nào làm nên sức hút của cặp đôi Pu và Chải?
Yếu tố văn hoá dân tộc vùng cao được khắc họa chân thực, đậm đà
Điều khiến “Đi giữa trời rực rỡ” được săn đón và quan tâm phải kể đến kịch bản đậm đà bản sắc văn hóa dân tộc miền núi. Từ Tiktok, các clip chia sẻ về phong tục tập quán, nếp sống, trang phục, món ăn miền núi, cuộc sống của các cô gái trẻ hay các gia đình đã luôn khiến người xem tò mò. Bởi hoàn cảnh sống khó khăn vất vả cùng những khác biệt trong văn hóa nơi vùng cao là điều khán giả ít có dịp được trải nghiệm.
Lấy bối cảnh miền núi, “Đi giữa trời rực rỡ” đã khắc họa nếp sống cùng những hủ tục của người dân tộc Dao như: bán con gán nợ, cha mẹ đặt đâu con ngồi đấy, phụ nữ không được coi trọng, con gái không được đi học…Nhân vật Pu chính là đại diện cho những người phụ nữ vùng cao không chấp nhận sự sắp đặt của số phận hay chịu đựng bất công, mà luôn hướng về phía trước để tìm kiếm tương lai tươi sáng hơn.
Pu là đại diện cho những người phụ nữ vùng cao không chấp nhận sự sắp đặt của số phận
Không chỉ trong cốt truyện, “Đi giữa trời rực rỡ” mang trang phục đời thường của người Dao vào trong phim, cùng các cảnh vật bình dị quen thuộc như: phiên chợ, trường học, ruộng nương, nhà cửa,... Ekip làm phim đều cố gắng trau chuốt đến từng chi tiết để truyền tải trọn vẹn và chính xác những nét văn hóa của người dân tộc Dao đến khán giả. Có thể nói, yếu tố văn hóa dân tộc vùng cao là một điểm sáng mang bộ phim đến gần hơn với công chúng và đón nhận được sự quan tâm đông đảo.
Dàn diễn viên genZ trẻ trung thổi luồng sinh khí mới
Vũ trụ điện ảnh VFC từ lâu vốn đã quen mặt với những Hồng Đăng, Mạnh Trường, Hồng Diễm, Việt Anh,...- những gương mặt nổi tiếng bảo chứng về mặt tỷ suất người xem. Với “Đi giữa trời rực rỡ”, dàn diễn viên gần như được “thay máu” với nhiều gương mặt hoàn toàn mới, chưa từng xuất hiện trên truyền hình.
Cặp đôi nhân vật chính đều là 2 diễn viên gen Z rất trẻ. Pu (do Thu Hà Ceri thủ vai) là vai diễn truyền hình đầu tiên mà cô đảm nhận, trong khi đó Chải (do Long Vũ thủ vai) cũng là vai diễn chính đầu tiên trong sự nghiệp của anh. Những “lần đầu tiên” của những gương mặt trẻ ấy đã thổi một luồng sinh khí mới cho bộ phim nói riêng và cho các bộ phim Việt giờ vàng nói chung.
Chưa kể, phải cho tới vai Chải, khán giả mới phát hiện ra Long Vũ chính là con trai của nghệ sĩ Vân Dung - gương mặt đã quá quen thuộc trong vai trò Táo Y Tế của “Gặp nhau cuối năm”. Thân thế khủng cùng profile chẳng phải dạng vừa của nam chính cũng là một “hot topic” để truyền thông tập trung khai thác. Qua đó, sức hút của Chải và của bộ phim cũng được lan tỏa mạnh mẽ hơn rất nhiều.
Lời thoại ngôn tình đậm chất GenZ yêu thích cùng kịch bản gần gũi, hài hước
Hình mẫu Chải trong vai nam chính đậm chất ngôn tình, vừa tinh tế lại còn kinh tế. Những phân cảnh “để đó Chải lo” sẵn lòng làm tất cả để chiều lòng Pu, khiến hội chị em nhìn chỉ biết ước. Có lẽ phải dành một lời khen cho biên kịch của “Đi giữa trời rực rỡ” khi nghĩ ra được những câu thoại của Chải rất “đời” đôi lúc hơi thô nhưng vẫn khiến người xem đổ đứ đừ bởi sự chân thành và đáng yêu hết nấc. Cùng từ đó mà những lời thoại trích dẫn được dân tình chế thành ảnh meme và được chia sẻ ngập tràn cõi mạng.
Loạt lời thoại "chất lừ" của Chải
Kịch bản phim ghi điểm ở chỗ dù đề cập tới những hủ tục nơi vùng cao nhưng lại thể hiện theo cách nhẹ nhàng, hài hước. Dù gia đình Chải dùng tiền để ép cưới Pu, nhưng tình yêu thương Chải dành cho Pu lại hết sức chân thành. Dù Pu chịu nhiều bất công, khổ cực nhưng Pu luôn nỗ lực đấu tranh để được đi học và toát lên sự lạc quan vào tương lai phía trước. Mục đích lớn nhất của phim ảnh và nghệ thuật vẫn là đáp ứng nhu cầu giải trí của khán giả. Không lựa chọn một kịch bản phim nhiều drama căng thẳng, “Đi giữa trời rực rỡ” vẫn chiếm trọn cảm tình bởi câu chuyện gần gũi và hài hước.
"Chất liệu bạn trai" của Chải khiến hội chị em đứng ngồi không yên
Truyền thông trên đa kênh, tập trung vào giới trẻ
Trước khi được khán giả lan tỏa rộng rãi, ekip “Đi giữa trời rực rỡ” đã chủ động đầu tư truyền thông cho bộ phim ở đa kênh để tiếp cận tới đông đảo người xem. Nhận thấy các nền tảng MXH là “mảnh đất màu mỡ”, “Đi giữa trời rực rỡ” đã chủ động sản xuất nội dung trên các nền tảng này bằng các video best - cut, behinds the scene, phỏng vấn diễn viên, … mang đến cho khán giả những góc nhìn mới mẻ, thú vị về bộ phim và dàn diễn viên. Với sức nóng của bộ phim, Fanpage của bộ phim đã đạt 115K followers, trong khi tài khoản TikTok sở hữu 81k followers chỉ sau một khoảng thời gian ngắn.
Bên cạnh đó, việc phát sóng song song trên truyền hình và nền tảng số cũng là điểm mới với một bộ phim Việt giờ vàng, giúp khán giả dù ở bất cứ đâu cũng có thể dễ dàng theo dõi được bộ phim. Sự đầu tư chỉn chu cùng nỗ lực đa dạng hóa các kênh tiếp cận đã giúp “Đi giữa trời rực rỡ” đến gần hơn với khán giả yêu thích bộ phim này.
Lời kết:
Giữa một thị trường phim ảnh cạnh tranh khốc liệt, “Đi giữa trời rực rỡ” có sức hút lớn và hiệu ứng lan tỏa mạnh mẽ. Sự thành công của bộ phim là tổng hòa của một kịch bản gần gũi, nhưng có “sức nặng” về văn hóa, một dàn diễn viên trẻ trung, tươi mới cùng lời thoại nhân vật hạ gục trái tim người xem. Bộ phim mới chỉ ở giai đoạn bắt đầu và câu chuyện của Pu - Chải vẫn còn ở phía trước nhưng những gì “Đi giữa trời rực rỡ” đang thể hiện là vô cùng đáng khen, nhất là với một bộ phim truyền hình giữa thời đại số.
Bình luận của bạn