Thứ Năm, Tháng Ba 30, 2023
Email: marketingai@admicro.vn
  • E-Magazine
  • Từ điển marketing
  • Cho nhà quản lý
Marketing Admicro
admicro
vccorp
No Result
View All Result
giới thiệu về marketingai
  • Home
  • Marketing News
  • PodcastNew
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight
MarketingAI
No Result
View All Result
Home Digital marketing

CPS là gì? Tầm quan trọng của CPS trong Affiliate Marketing

Bởi Trang Nguyen
14/02/2023
trong Digital marketing
0

CPS được đánh giá là hình thức thanh toán quảng cáo có lợi nhất cho các nhà bán hàng hiện nay. Vậy CPS là gì? Hình thức này được ứng dụng như thế nào trong chiến dịch Affiliate Marketing? Cùng MarketingAI tìm hiểu qua bài viết dưới đây!

Mục lục: Ẩn
1 CPS là gì?
2 Ưu và nhược điểm của CPS là gì?
3 Khi nào nên sử dụng quảng cáo CPS?
4 CPS ứng dụng trong Affiliate Marketing như thế nào?
5 Phân biệt quảng cáo CPS với CPA và CPO

CPS là gì?

CPS hay Cost Per Sale là chi phí quảng cáo cho mỗi lượt mua hàng thành công, tức tỷ lệ chuyển đổi thành công của một đơn hàng sau khi khách hàng thực hiện một loạt hành động như click vào quảng cáo, điền thông tin cá nhân, thanh toán… 

CPS là gì

CPS là gì? Tại sao nói đây là hình thức thanh toán quảng cáo hiệu quả?

Khác với CPM hay CPC, CPS được xem là hình thức giúp thương hiệu gia tăng doanh số tốt hơn. CPS chỉ được tính khi đơn hàng được người mua đặt thành công và nhà bán hàng nhận được tiền thanh toán thông qua hình thức COD hoặc chuyển khoản. Điều này đồng nghĩa với việc, bạn sẽ phải trả một mức phí cao hơn khi sử dụng CPS so với các hình thức khác.

Những Khái Niệm Cơ Bản: CPA, CPC, CPM, CPS, CPI và CPO là gì?

Ưu và nhược điểm của CPS là gì?

Bất kỳ hình thức nào cũng sở hữu ưu và nhược điểm riêng, CPS cũng không ngoại lệ.

  • Về ưu điểm: CPS được các nhà quảng cáo đánh giá là hình thức thành toán mang tới lợi nhuận cao, nhưng độ rủi ro thấp vì thương hiệu chỉ phải thanh toán khi có đơn hàng thành công.
  • Về nhược điểm: CPS cần phải trang bị một hệ thống đo lường chính xác đi kèm nếu không muốn xuất hiện nhiều sai sót trong việc tính toán và trả phí cho các nhà quảng cáo.

Ưu và nhược điểm của CPS

Những lưu ý khi sử dụng CPS – Cost Per Sale

Khi nào nên sử dụng quảng cáo CPS?

CPS phù hợp với các doanh nghiệp vừa và nhỏ, có mức ngân sách marketing “eo hẹp” nhưng mong muốn đo lường và đem lại hiệu quả tức thì. Nhà bán hàng có thể sử dụng CPS để đo lường khoản doanh thu mang về sau khi đối chiếu với mức kinh phí đã bỏ ra. Từ đó, doanh nghiệp sẽ có cái nhìn tổng quan về toàn bộ quá trình và đưa ra những hiệu chỉnh kịp thời.

Tại sao nên chọn quảng cáo CPC để bứt phá doanh thu?

CPS ứng dụng trong Affiliate Marketing như thế nào?

Trong chiến dịch Affiliate Marketing, CPS được tính hoa hồng khi thương hiệu có một giao dịch đặt hàng thành công. Hiểu một cách đơn giản là khi bạn chia sẻ một link affiliate cho khách hàng, họ click vào và đơn hàng phát sinh, thương hiệu sẽ được tính hoa hồng trên đơn hàng đó. Đây là một trong những hình thức marketing phát triển gần đây, là nguồn thu nhập chính của nhiều nhà sáng tạo nội dung trên nền tảng mạng xã hội (Facebook, TikTok…)

Thương hiệu chỉ nhận được hoa hồng từ CPS khi đơn hàng phát sinh thành công. Để ứng dụng CPS trong Affiliate Marketing, thương hiệu cần chú ý những điểm sau:

Lựa chọn sản phẩm thích hợp: Đây là điều kiện tiên quyết để tạo nên một chiến dịch tiếp thị liên kết thành công. Lựa chọn những sản phẩm mình yêu thích, am hiểu về sản phẩm đó và đừng bỏ qua yếu tố về chất lượng.

Tiếp thị đến đúng đối tượng: Chiến lược Affiliate Marketing thành công chỉ khi bạn tiếp cận đến đúng đối tượng, bạn không thể chia sẻ link affiliate cho sản phẩm mỹ phẩm trong hội review đồ ăn được.

CPS ứng dụng trong Affiliate Marketing như thế nào?

Ứng dụng CPS trong các chiến dịch Affiliate Marketing

Đẩy SEO cho website: Tối ưu hóa website để thân thiện với người dùng thông qua công cụ SEO là cách tuyệt vời để tăng traffic và từ khoá về tìm kiếm.

Phối kết hợp các công cụ quảng cáo: Lựa chọn kênh marketing online phù hợp, sau đó lựa chọn công cụ quảng cáo phù hợp, như Google Ads hay Facebook Ads để tận dụng tối đa tính năng trả phí và gia tăng lợi nhuận cho thương hiệu.

Phân biệt quảng cáo CPS với CPA và CPO

Khi triển khai các chiến dịch quảng cáo, khái niệm về CPS thường bị nhầm lẫn với CPA và CPO. Vậy đâu là điểm khác biệt giữa ba hình thức này?

  • CPA (Cost Per Action) được hiểu là khoản chi phí nhà quảng cáo phải trả khi khách hàng thực hiện một hành động, như đăng ký sử dụng sản phẩm, điền thông tin trong form… Không đơn thuần chỉ dừng lại ở đó như CPA, CPS còn bao gồm đơn hàng được thanh toán.
  • CPO (Cost Per Order) là chi phí nhà quảng cáo thanh toán cho một lần đặt khác. Tuy nhiên CPO không bắt buộc người dùng phải thanh toán, do đó mà tỷ lệ giao hàng và thanh toán của hình thức CPO thường không cao như khi sử dụng CPS.

Điểm danh 7 công cụ đo lường hiệu quả marketing tốt nhất 2023

Tạm kết

Như vậy, bài viết này đã cung cấp cho bạn những kiến thức cơ bản về CPS là gì, cũng như sự khác biệt giữa CPS và CPA, CPO. Hiện nay, CPS được đánh giá là hình thức thành toán hiệu quả trong chiến dịch Affiliate Marketing. Hy vọng, những chia sẻ của MarketingAI sẽ gợi mở cho bạn về một chiến lược quảng cáo hiệu quả.

Thanh Thanh – MarketingAI

2.1/5 - (13 bình chọn)
Trang Nguyen

Trang Nguyen

A question that sometimes drives me hazy: am I or are the others crazy?

Tin liên quan

stt quảng cáo tóc

100+ STT quảng cáo tóc hay “đốn tim” khách hàng

1 tuần ago
Pet influencer vs human influencer

Influencer vs Pet Influencer: “Cuộc chiến” tầm ảnh hưởng trong thời đại mạng xã hội lên ngôi

2 tuần ago
50+ mẫu CV Content Marketing “lấy lòng” nhà tuyển dụng năm 2023

50+ mẫu CV Content Marketing “lấy lòng” nhà tuyển dụng năm 2023

3 tuần ago
dinh dang content 2023

Content 2023: Dẫn đầu “đường đua” với loạt định dạng nội dung kết hợp công nghệ 4.0

3 tuần ago
quang cao trong game truc tuyen

Quảng cáo và game trực tuyến đứt mạch tăng trưởng – marketer cần làm gì?

4 tuần ago
7 xu hướng quảng cáo adx

Bắt kịp thời đại với 7 xu hướng quảng cáo hàng đầu trong năm 2023

4 tuần ago

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất:

Pepsi trình làng diện mạo logo mới sau 12 năm: Siêu phẩm hot nhất mọi thời đại

29/03/2023

Sóng ngầm ở Traveloka: Lặng sẽ sa thải nhân sự trên nhiều thị trường, COO cũng dứt áo ra đi

29/03/2023

Từ MV “Thị Mầu” của Hòa Minzy đến câu chuyện khai thác chất liệu văn hóa, truyền thống dân gian vào trong âm nhạc đại chúng hiện nay

29/03/2023

Mô hình Freemium là gì? Cách triển khai mô hình thành công

28/03/2023

TikTok Shop qua mặt các “anh lớn” Sendo, Tiki, vươn lên Top 3 các sàn TMĐT chỉ trong một năm

28/03/2023

75% các nhà tiếp thị khẳng định sẽ chi tiêu nhiều hơn cho TikTok vào 2023

27/03/2023
logo-marketingai-trang
MarketingAI là chuyên trang cập nhật tin tức và kiến thức về lĩnh vực Truyền thông – Digital Marketing, hỗ trợ giải pháp và chiến lược truyền thông hiệu quả cho doanh nghiệp.
–

Logo admicro và vccorp

Điều khoản

– Về chúng tôi

– Liên hệ

– Chính sách bảo mật

– Điều khoản sử dụng

DMCA.com Protection Status

Kết nối với MarketingAI

Facebook

Youtube

Telegram

Twitter

Thông tin liên hệ

Email: marketingai@admicro.vn

Điện Thoại: 0896.43.1468

Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

No Result
View All Result
  • Home
  • Marketing News
  • Podcast
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.