CPS là gì? Tầm quan trọng của CPS trong Affiliate Marketing

07 Thg 02

CPS được đánh giá là hình thức thanh toán quảng cáo có lợi nhất cho các nhà bán hàng hiện nay. Vậy CPS là gì? Hình thức này được ứng dụng như thế nào trong chiến dịch Affiliate Marketing? Cùng...

CPS được đánh giá là hình thức thanh toán quảng cáo có lợi nhất cho các nhà bán hàng hiện nay. Vậy CPS là gì? Hình thức này được ứng dụng như thế nào trong chiến dịch Affiliate Marketing? Cùng MarketingAI tìm hiểu qua bài viết dưới đây!

CPS là gì?

CPS hay Cost Per Sale là chi phí quảng cáo cho mỗi lượt mua hàng thành công, tức tỷ lệ chuyển đổi thành công của một đơn hàng sau khi khách hàng thực hiện một loạt hành động như click vào quảng cáo, điền thông tin cá nhân, thanh toán… 

CPS là gì

CPS là gì? Tại sao nói đây là hình thức thanh toán quảng cáo hiệu quả?

Khác với CPM hay CPC, CPS được xem là hình thức giúp thương hiệu gia tăng doanh số tốt hơn. CPS chỉ được tính khi đơn hàng được người mua đặt thành công và nhà bán hàng nhận được tiền thanh toán thông qua hình thức COD hoặc chuyển khoản. Điều này đồng nghĩa với việc, bạn sẽ phải trả một mức phí cao hơn khi sử dụng CPS so với các hình thức khác.

>>> Xem thêm: Những Khái Niệm Cơ Bản: CPA, CPC, CPM, CPS, CPI và CPO là gì?

Ưu và nhược điểm của CPS là gì?

Bất kỳ hình thức nào cũng sở hữu ưu và nhược điểm riêng, CPS cũng không ngoại lệ.

  • Về ưu điểm: CPS được các nhà quảng cáo đánh giá là hình thức thành toán mang tới lợi nhuận cao, nhưng độ rủi ro thấp vì thương hiệu chỉ phải thanh toán khi có đơn hàng thành công.
  • Về nhược điểm: CPS cần phải trang bị một hệ thống đo lường chính xác đi kèm nếu không muốn xuất hiện nhiều sai sót trong việc tính toán và trả phí cho các nhà quảng cáo.
Ưu và nhược điểm của CPS

Những lưu ý khi sử dụng CPS - Cost Per Sale

Khi nào nên sử dụng quảng cáo CPS?

CPS phù hợp với các doanh nghiệp vừa và nhỏ, có mức ngân sách marketing “eo hẹp” nhưng mong muốn đo lường và đem lại hiệu quả tức thì. Nhà bán hàng có thể sử dụng CPS để đo lường khoản doanh thu mang về sau khi đối chiếu với mức kinh phí đã bỏ ra. Từ đó, doanh nghiệp sẽ có cái nhìn tổng quan về toàn bộ quá trình và đưa ra những hiệu chỉnh kịp thời.

>>> Xem thêm: Tại sao nên chọn quảng cáo CPC để bứt phá doanh thu?

CPS ứng dụng trong Affiliate Marketing như thế nào?

Trong chiến dịch Affiliate Marketing, CPS được tính hoa hồng khi thương hiệu có một giao dịch đặt hàng thành công. Hiểu một cách đơn giản là khi bạn chia sẻ một link affiliate cho khách hàng, họ click vào và đơn hàng phát sinh, thương hiệu sẽ được tính hoa hồng trên đơn hàng đó. Đây là một trong những hình thức marketing phát triển gần đây, là nguồn thu nhập chính của nhiều nhà sáng tạo nội dung trên nền tảng mạng xã hội (Facebook, TikTok…)

Thương hiệu chỉ nhận được hoa hồng từ CPS khi đơn hàng phát sinh thành công. Để ứng dụng CPS trong Affiliate Marketing, thương hiệu cần chú ý những điểm sau:

Lựa chọn sản phẩm thích hợp: Đây là điều kiện tiên quyết để tạo nên một chiến dịch tiếp thị liên kết thành công. Lựa chọn những sản phẩm mình yêu thích, am hiểu về sản phẩm đó và đừng bỏ qua yếu tố về chất lượng.

Tiếp thị đến đúng đối tượng: Chiến lược Affiliate Marketing thành công chỉ khi bạn tiếp cận đến đúng đối tượng, bạn không thể chia sẻ link affiliate cho sản phẩm mỹ phẩm trong hội review đồ ăn được.

CPS ứng dụng trong Affiliate Marketing như thế nào?

Ứng dụng CPS trong các chiến dịch Affiliate Marketing

Đẩy SEO cho website: Tối ưu hóa website để thân thiện với người dùng thông qua công cụ SEO là cách tuyệt vời để tăng traffic và từ khoá về tìm kiếm.

Phối kết hợp các công cụ quảng cáo: Lựa chọn kênh marketing online phù hợp, sau đó lựa chọn công cụ quảng cáo phù hợp, như Google Ads hay Facebook Ads để tận dụng tối đa tính năng trả phí và gia tăng lợi nhuận cho thương hiệu.

Phân biệt quảng cáo CPS với CPA và CPO

Khi triển khai các chiến dịch quảng cáo, khái niệm về CPS thường bị nhầm lẫn với CPA và CPO. Vậy đâu là điểm khác biệt giữa ba hình thức này?

  • CPA (Cost Per Action) được hiểu là khoản chi phí nhà quảng cáo phải trả khi khách hàng thực hiện một hành động, như đăng ký sử dụng sản phẩm, điền thông tin trong form… Không đơn thuần chỉ dừng lại ở đó như CPA, CPS còn bao gồm đơn hàng được thanh toán.
  • CPO (Cost Per Order) là chi phí nhà quảng cáo thanh toán cho một lần đặt khác. Tuy nhiên CPO không bắt buộc người dùng phải thanh toán, do đó mà tỷ lệ giao hàng và thanh toán của hình thức CPO thường không cao như khi sử dụng CPS.
>>> Xem thêm: Điểm danh 7 công cụ đo lường hiệu quả marketing tốt nhất 2023

Tạm kết

Như vậy, bài viết này đã cung cấp cho bạn những kiến thức cơ bản về CPS là gì, cũng như sự khác biệt giữa CPS và CPA, CPO. Hiện nay, CPS được đánh giá là hình thức thành toán hiệu quả trong chiến dịch Affiliate Marketing. Hy vọng, những chia sẻ của MarketingAI sẽ gợi mở cho bạn về một chiến lược quảng cáo hiệu quả.

Thanh Thanh - MarketingAI

Đánh giá của bạn

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.