Coca-Cola tại Anh Quốc đang tiến thêm một bước để hướng tới một Thế giới không có rác thải khi cho ra mắt sản phẩm chai nước ngọt được thiết kế với nắp dính liền.
Với mong muốn dọn sạch các rác thải khỏi các đường phố và bờ biển, Coca-Cola đã lên kế hoạch cải tiến các chai nhựa của mình với thiết kế nắp đậy dính chặt vào thân chai. Điều này sẽ giúp cho việc tái chế sản phẩm được diễn ra một cách dễ dàng và toàn diện hơn.
Kế hoạch chuyển đổi sẽ bắt đầu từ vào ngày 17/05/2022 và dự kiến hoàn tất vào năm 2024, người tiêu dùng sẽ bắt đầu thấy mẫu thiết kế mới này được áp dụng trên các chai Coca-Cola Original Taste, Coca-Cola Zero Sugar, Fanta, Sprite, Dr Pepper, Lilt và Diet Coke 1,5l.
Năm ngoái, công ty đã thông báo rằng họ đã đạt được mục tiêu sử dụng 100% nhựa tái chế - không bao gồm nắp và nhãn - trong tất cả các chai 500ml hoặc nhỏ hơn được bán ở Anh trước thời hạn, giúp tiết kiệm khoảng 29.000 tấn nhựa mỗi năm.
Khác với các mẫu chai nhựa thông thường, mẫu thiết kế mới của Coca-Cola được gắn liền 1 phần vào thân chai. Như vậy, sau khi sử dụng, các nắp chai nhựa sẽ giảm được khả năng bị bỏ lại.
Rác thải nhựa là trong những vấn đề mang tính toàn cầu. Quá trình phân huỷ nhựa thành vi nhựa rồi đi vào không khí và đại dương sẽ gây hại cho sinh vật biển và tất cả chúng ta. Đây cũng chính là mối quan tâm hàng đầu của những tập đoàn lớn như Coca-Cola, Khi các chai nhựa hoặc nắp nhựa xuất hiện trên các bãi biển, người tiêu dùng sẽ nhận ra đây là sản phẩm của thương hiệu nào, và điều này sẽ khiến công ty giảm uy tín thương hiệu. Do đó, ngày càng có nhiều công ty thực hiện các kế hoạch cải tiến sản phẩm của mình để có thể giảm thiểu lượng lớn rác thải nhựa được thải ra ngoài môi trường.
Động thái mới nhất của Coke tại Anh là một phần của sáng kiến toàn cầu vì “Một thế giới không có rác thải”, đề ra mục tiêu năm 2030 là giúp thu gom và tái chế các chai hoặc lon rỗng - những sản phẩm do công ty bán ra.
Được biết, thương hiệu cũng có kế hoạch sản xuất lon và chai với 50% vật liệu tái chế vào năm 2030 và sản xuất bao bì có thể tái chế 100% vào năm 2025.
Coca-Cola đang bắt đầu thực hiện thỏa thuận làm sạch các dòng sông trên toàn thế giới
Jon Woods, Tổng Giám đốc Coca ‑ Cola Anh Quốc, cho biết: “Đây là một thay đổi nhỏ mà chúng tôi hy vọng sẽ có tác động lớn, đảm bảo rằng khi người tiêu dùng tái chế chai sẽ không có nắp nào bị bỏ lại. Đó là một trong nhiều bước mà chúng tôi đang thực hiện để hướng tới cam kết toàn cầu giúp thu gom và tái chế chai hoặc lon cho các sản phẩm chúng tôi bán vào năm 2025, trên hành trình hướng tới một “Thế giới không có rác thải”.
Là công ty đồ uống lớn nhất thế giới, chúng tôi nhận thấy rằng chúng tôi có vai trò hàng đầu trong việc thúc đẩy đổi mới và thiết kế để sản xuất nhiều nhựa tái chế chất lượng cao có thể chuyển đổi thành chai mới.”
Jo Churchill, Bộ trưởng Tài nguyên và Chất thải cũng chia sẻ: “Ngày càng có nhiều doanh nghiệp tìm ra những cách sáng tạo để giải quyết ô nhiễm nhựa có hại và thiết kế mới của Coca-Cola sẽ giúp mọi người tái chế dễ dàng hơn và giúp giảm thiểu rác thải. Chính phủ cam kết thúc đẩy tái chế trên toàn quốc với Đạo luật Môi trường mới của chúng tôi, tạo ra một chương trình hoàn trả tiền ký quỹ cho các hộp đựng đồ uống, khiến các nhà sản xuất có trách nhiệm hơn với bao bì của họ và đưa ra các bộ sưu tập tái chế nhất quán.”
Adam Herriott, Chuyên gia lĩnh vực, WRAP chia sẻ: “Động thái tuyệt vời này từ Coca-Cola Anh Quốc hỗ trợ công việc đang diễn ra với Hiệp hội Nhựa Vương quốc Anh trong việc cố gắng đảm bảo rằng càng nhiều bao bì nhựa được thu giữ và tái chế càng tốt. Năm 2020, chúng tôi thấy lượng bao bì nhựa được tái chế tăng từ 44% lên 52%. Những thay đổi nhỏ là những gì cộng lại để tạo ra sự khác biệt lớn và khi nói đến tái chế, chất lượng vật liệu càng cao càng tốt. Chúng tôi mong muốn được chứng kiến nhiều đổi mới hơn trong lĩnh vực này.”
Đây là động thái mới nhất trong một loạt các sáng kiến của các thương hiệu và nhà bán lẻ thuộc Hiệp ước Nhựa Vương quốc Anh nhằm giảm thiểu chất thải nhựa và thúc đẩy tái chế.
Tuy nhiên, một số nhà hoạt động môi trường cho rằng: những nỗ lực của Coca-Cola chưa được làm đến nơi đến chốn. Bởi dù nắp chai nhựa có dính chặt vào thân chai hay không thì hằng năm, công ty cũng sản xuất ra hàng tỷ chai nhựa dùng một lần. Điều này vẫn gây tổn hại cho môi trường, khí hậu và ảnh hưởng đến sức khoẻ của cộng đồng. Bạn đánh giá như thế nào về sự thay đổi lần này của Coca-Cola?
Thanh Thanh - MarketingAI
Coca-Cola “thay áo” giúp khách hàng dễ dàng tìm thấy hương vị mà họ đang tìm kiếm
Bình luận của bạn