cover

Coca-Cola “chen chân” vào cuộc chiến nước ngọt tốt cho đường ruột với Simply Pop

20 Thg 02
Content Writer

Content Writer

Hải Yến

Khi người tiêu dùng ngày càng hướng tới những lựa chọn tốt hơn cho sức khỏe, Coca-Cola - một gã khổng lồ về đồ uống cũng không ngần ngại bước vào một thị trường do các thương hiệu mới nổi thống trị như Poppi và Olipop.

Coca-Cola vừa cho ra mắt một loại soda prebiotic có tên gọi “Simply pop” nhằm cạnh tranh với các loại soda mà thế hệ Z đang ưa chuộng là Olipop và Poppi. Đây là dòng sản phẩm mở rộng của dòng nước ép “Simply” từ thương hiệu này, sẽ có năm hương vị bao gồm dâu tây, xoài dứa, nước trái cây, chanh và cam quýt.

Loại nước ngọt mới này có hương vị nước ép trái cây và vitamin, đồng thời chứa 6 gam chất xơ prebiotic nhằm “hỗ trợ sức khỏe đường ruột”, vitamin C và kẽm giúp hỗ trợ tăng miễn dịch. Hàm lượng này tương đương với Olipop và gấp ba lần lượng chất xơ của Poppi. Tận dụng thương hiệu Simply với đồ uống có từ 25% - 30% nước ép trái cây thật, không thêm đường, lượng calo của Simply Pop (60 calo) ước tính thấp hơn nhiều so với các thương hiệu Soda như Coke (155 calo), tuy nhiên sẽ nhiều hơn Olipop (45 calo) và Poppi (25).

Coca-Cola ra mắt lọai nước ngọt mới Simply Pop

Loại nước ngọt mới của Coca - Cola có hàm lượng calo thấp hơn nhiều các thương hiệu Soda như Coke

Coca-Cola cho biết họ tung ra dòng sản phẩm này nhằm đáp ứng nhu cầu rõ ràng về các loại đồ uống thay thế lành mạnh hơn cho giới trẻ ở Mỹ. Khi các loại nước giải khát kèm theo tăng cường sức khỏe đường ruột, bao gồm cả soda prebiotic đã bùng nổ trên toàn cầu trong vài năm trở lại đây. Trong một nghiên cứu của công ty Dataintelo được USA Today trích dẫn, ngành công nghiệp này dự kiến sẽ có giá trị 27,4 tỷ đô la vào năm 2032.

Becca Kerr, CEO of Nutrition (Giám đốc mảng dinh dưỡng) của Coca-Cola chia sẻ: “Chúng tôi nhận thấy rằng người tiêu dùng, đặc biệt là thế hệ Z và thế hệ Millennials chú trọng đến sức khoẻ, họ thực sự quan tâm đến nước ép trái cây và nước ngọt có ga prebiotic. Có rất nhiều thương hiệu mới nổi lên nhưng họ sẽ chỉ thực sự lựa chọn những thương hiệu mà họ biết đến, tin tưởng về cả chất lượng lẫn hương vị”.

Lý do thúc đẩy việc ra mắt một loại nước ngọt mới đầy hấp dẫn

Việc ra mắt Simply Pop được các nhà nghiên cứu thực hiện sâu rộng trên khắp người tiêu dùng Hoa Kỳ, bao gồm các nhóm trực tuyến và nhóm người mua trực tiếp. Coca-Cola nhận thấy rằng danh mục này chỉ có khoảng 20% thị phần thâm nhập, vì vậy công ty đã tìm kiếm những người tiêu dùng tò mò về các sản phẩm prebiotic nhưng vẫn do dự khi mua. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng, khi nhắc đến đồ uống, hương vị là quyết định sống còn để người mua lựa chọn. Chính vì vậy, Coca-Cola đã quyết định tung ra dòng sản phẩm mới theo thương hiệu Simply.

Coca-Cola ra mắt lọai nước ngọt mới Simply Pop

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng, khi nhắc đến đồ uống, hương vị là quyết định sống còn để người mua lựa chọn

Simply ra mắt từ năm 2001 và hiện có hơn 20 sản phẩm khác nhau, bao gồm cả các sản phẩm mở rộng sang các loại đồ uống có cồn và đồ uống pha trộn. Điều đặc biệt là thương hiệu này có được sự ủng hộ đáng kể từ những người tiêu dùng trẻ. “Thế hệ Z lớn lên cùng Simply. Vì vậy thương hiệu này có được ấn tượng và tình yêu thương hiệu lớn lao. Chúng tôi dựa vào giá trị và di sản mà Simply có được (từ bao bì, nhận diện) để kỳ vọng về một bước tiến cho dòng sản phẩm mới chất lượng cao cùng hương vị tuyệt vời” - Terika Fassakin, Senior Director of brand Marketing (Giám đốc cấp cao phụ trách tiếp thị thương hiệu) của Simply cho biết.

Giá trị thương hiệu của dòng sản phẩm mang hương vị trái cây được kỳ vọng sẽ thúc đẩy hoạt động quảng bá cho Simply Pop, với định vị là “loại soda mới đầy hấp dẫn”. Chiến lược tiếp thị trên các nền tảng kỹ thuật số và trải nghiệm sẽ được thực hiện trước tiên, với các hoạt động ngoài trời và người có sức ảnh hưởng, phương tiện truyền thông trả phí, xã hội với phát mẫu sample dùng thử tận tay người dùng. Ngoài ra, đầu quý 2, Simply Pop sẽ hợp tác với các nền tảng truyền thông tập trung vào phụ nữ và văn hóa nhạc pop sôi động.

Bức tranh thị trường đầy tiềm năng

Thị trường các dòng sản phẩm soda prebiotic được khai phá bởi các thương hiệu mới nổi bao gồm Poppi và Olipop. Olipop được thành lập từ năm 2018, đã công bố mức định giá 1,85 tỷ đô la vào đầu tháng 2 năm nay. Thương hiệu này đạt doanh số gần 448 triệu đô la trong 12 tháng (tính đến 25/1/2025). Cùng với đó, một công ty dẫn đầu ngành là Poppi đã mua một quảng cáo 8 tỷ đô la trong trận Super Bowl năm thứ hai liên tiếp trong năm nay. Tuy nhiên, quảng cáo này đang phải đối mặt với những phản ứng dữ dội của người dùng. Mức doanh số của Poppi đạt 370 triệu đô la trong cùng kỳ (theo số liệu của báo cáo Nielsen, từ Goldman Sách do Beverage Digest thực hiện). Cả hai thương hiệu này đều bán giá cao hơn các loại soda truyền thống với mức giá bán lẻ đề xuất là 2,49 đô la một lon - cùng mức giá mà Simply Pop dự kiến sẽ bán.

Coca-Cola “chen chân” vào cuộc chiến nước ngọt tốt cho đường ruột với Simply Pop- Ảnh 3.

Thị trường soda prebiotic đang ngày càng sôi động với nhiều tân binh mới nổi

Sự ra mắt của Simply Pop được diễn ra khi các thương hiệu prebiotic bước vào cuộc chiến nước ngọt của riêng mình. Olipop đang nhắm vào cạnh tranh cùng Mountain Dew của Pepsico. Pepsico cũng dự kiến sẽ tung ra một loại soda hỗ trợ tiêu hoá đường ruột khi tung ra phiên bản cải tiến cho thương hiệu Soulboost trong năm nay.

Việc ra mắt một dòng sản phẩm mới của Coca-Cola thể hiện nỗ lực thu hút khách hàng mới bằng những hương vị độc đáo và hoài cổ, đồng thời nắm bắt xu hướng đồ uống thịnh hành. Tuy nhiên, Coke cũng từng gặp nhiều thất bại khi thử nghiệm đồ uống mới với người dùng hoặc không thu hút được nhóm nhân khẩu trẻ tuổi. Thương hiệu này đã loại bỏ hương vị Coke Spiced ra khỏi kệ hàng vào năm 2024 chỉ vài tháng sau tuyên bố đây là sản phẩm bổ sung cố định. Vào 2023, thương hiệu nước khoáng có ga Aha cũng bị cắt giảm phân phối khi không được người tiêu dùng đón nhận.

>>> Xem thêm: Coca Cola học hỏi Michelin, đi sâu vào văn hóa ẩm thực của khách hàng với Campaign FoodMarks 2024

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.