TH True Milk là một hàng sữa có tiếng tại thị trường Việt Nam, các sản phẩm của TH được đánh giá là có chất lượng rất tốt. Vừa qua hãng cũng đã thực hiện chiến dịch "chung tay vì tầm vóc việt", chiến lược marketing của TH True Milk gây được tiếng vang lớn, hãy cùng xem hãng đã làm những gì tại chiến dịch vừa rồi.
Bối cảnh và đối thủ cạnh tranh của TH True Milk
Việt Nam được đánh giá là thị trường tiêu thụ sữa tiềm năng. Điều này là bởi Việt Nam là một quốc gia đông dân, cơ cấu dân số trẻ với mức tăng dân số cao khoảng 1,2%/năm, tỷ lệ tăng trưởng GDP 6-8%/năm, thu nhập bình quân đầu người tăng 14,2%/năm. Những yếu tố này kết hợp với xu thế cải thiện thiện sức khỏe và tầm vóc của người Việt Nam khiến cho nhu cầu tiêu thụ các sản phẩm sữa luôn giữ mức tăng trưởng cao.
Theo một nghiên cứu gần đây thì "chỉ số niềm tin người tiêu dùng" tăng lên mạnh mẽ, điều này tác động rất nhiều đến hành vi mua hàng của người tiêu dùng. Các sản phẩm tốt cho sức khỏe, đặc biệt là những sản phẩm bổ sung như sữa sẽ là những điều khiến người dân tin tưởng để sử dụng.
Vinamilk là một hãng có thể coi là một thương hiệu trong thị trường sữa Việt Nam với bề dày lịch sử, Nuti Food được đánh giá có tiềm năng rất nhiều ở lĩnh vực này. Thế nhưng với những sản phẩm Organic là một đặc điểm nhận diện khiến TH True Milk trở nên khác biệt và tạo được lợi thế với các đối thủ cùng ngành khác. Sự vươn lên mạnh mẽ và chiếm lấy thị phần từ chiến lược marketing của Vinamilk và các hãng khác đã là một điểm vô cùng đặc biệt, và đánh dấu sự nhảy vọt của hãng.
Chiến lược Marketing của TH True Milk "Chung tay vì tầm vóc Việt" từ thế mà ra đời để tạo dấu ấn trong lòng khách hàng rằng là một hãng quan tâm đến thế hệ trẻ của Việt Nam. Hãy cùng xem chiến lược này có gì thú vị và cùng xem hành trình của TH True Milk khẳng định dấu ấn của mình.
Vị thế của TH true Milk trên thị trường
Vốn được khách hàng biết đến là một thương hiệu sữa chuyên về Organic hữu cơ tốt cho sức khỏe. Trong khi đó người tiêu dùng càng ngày càng quan tâm đến những sản phẩm tốt cho sức khỏe nhiều hơn. Thêm vào đó các hãng cũng dần dần triển khai những sản phẩm có lợi cho sức khỏe tung ra thị trường nhằm cạnh tranh với TH True Milk.
Chính vì thế, một trong những chiến lược sản phẩm của TH True Milk đó là cho ra mắt sản phẩm sữa tươi sạch học đường TH School Milk, với bộ vi chất công thức School nhằm nâng cao thể lực và trí lực cho trẻ lứa tuổi học đường (trẻ từ 6-12 tuổi). Việc đánh vào đối tượng khách hàng mục tiêu của TH True Milk là những trẻ nhỏ sẽ giúp người tiêu dùng, đặc biệt là những người có con trong độ tuổi phát triển sẽ tập trung vào dòng sản phẩm này.
Trên thị trường Việt Nam, có rất nhiều hãng sữa từ nội địa đến ngoại địa, hơn thế nữa các dòng sữa ngoại địa thường được người Việt Nam ưa dùng hơn với tư tưởng "sính ngoại". Nhưng các hãng sữa nội địa thường đi theo dòng sữa tươi truyền thống, và chưa có bất kỳ chiến dịch nào liên quan đến sự phát triển cho trẻ nhỏ mà chỉ đơn thuần là yếu tố thương mại. TH True Milk ra mắt sản phẩm này với vai trò tiên phong để tạo một cú hích trên thị trường trước các đối thủ cạnh tranh, quan tâm đến "tầm vóc" của trẻ em Việt Nam.
>>> Xem thêm: Ma trận SWOT của TH True MILK – “Ông lớn” ngành thực phẩm sữa
Chiến lược Marketing của TH True Milk diễn ra như thế nào?
Chiến lược sản phẩm của TH True Milk
Hiện, người tiêu dùng quan tâm vấn đề sức khỏe hàng đầu, ưu tiên những sản phẩm mang yếu tố thiên niên. lành tính và an toàn. Chính vì vậy, ngay từ khí ra mắt thị trường, chiến lược marketing của TH True Milk đã tập trung vào việc thể hiện sự minh bạch trong tất cả mọi thứ từ quy trình sản xuất, nguyên liệu... để khách hàng thấy được đây là sản phẩm "sạch", đặt sức khỏe người tiêu dùng lên hàng đầu.
Bên cạnh đó, TH True Milk com cho ra các sản phẩm khác như: sữa tươi thanh trùng, sữa tươi tiệt trùng, sữa chua tự nhiên, nước tinh khiết... Các sản phẩm của TH True Milk đa dạng, tận dụng nguồn nguyên liệu có sẵn để giữ chân khách hàng.
Chiến lược giá của TH True Milk
TH định giá sản phẩm cao hơn so với mặt bằng chung. Chiến lược giá của TH True Milk trở thành đòn bẩy đưa thương hiệu mới đi lên nhanh chóng sánh ngang với các tên tuổi lâu năm.
Chiến lược phân phối
Điểm chung của các mặt hàng FMCG là phân phối càng nhiều nơi càng tốt. TH cũng không ngoại lệ. TH được bày bán tại các siêu thị và chuỗi hệ thống bán lẻ lớn, các đại lý sỉ lẻ, các khách sạn, nhà hàng...
Chiến lược xúc tiến thương mại
Kế hoạch truyền thông của TH là xây dựng niềm tin với khách hàng, là sản phẩm ưu tiên sức khỏe hàng đầu.
Trong chiến lược marketing của TH True Milk, hãng đã sử dụng TVC trên các kênh truyền hình như VTV3, VTV1, VTV6, HTV7, SCTV2,…mang đến thông điệp của TH: quy trình sản xuất đạt chuẩn, sản phẩm sạch, thuộc về thiên nhiên,… Quảng cáo trên các đầu báo hướng vào phụ nữ là doanh nhân. Quảng cáo ngoài trời để triệt để “hiển thị” trước mắt khách hàng tiềm năng.
Là sản phẩm gắn liền với sức khỏe và đời sống người tiêu dùng nên các hoạt động PR thương hiệu của TH luôn gắn liền với các sự kiện hướng về xã hội, phát triển cộng đồng.
Các chương trình “Sữa học đường”, “Chung tay vì tầm vóc Việt”, “ Con đã lớn khôn”, “Lục lạc vàng”,… đều có sự tài trợ của TH. Những hoạt động đó giúp TH trở thành thương hiệu phát triển vì cộng đồng, xóa tan lằn ranh về sự xa xỉ trong tâm trí người tiêu dùng, giúp TH gần hơn với đời sống xã hội.
>>> Có thể bạn quan tâm: Chiến lược marketing của Vinamilk chinh phục thị trường sữa Việt
Kết luận:
TH True Milk đang dần là cái tên nổi tiếp theo tại thị trường Việt Nam. Tuy sinh sau đẻ muộn nhưng những gì mà chúng ta chứng kiến qua những chương trình vừa rồi thì có thể khẳng định, đây sẽ là một thương hiệu sẽ phát triển mạnh mẽ thời gian tới và được định vị là một thương hiệu mạnh về "chất" lẫn lượng. Thông qua chiến lược Marketing của TH True Milk, hãng đã thu lại về cả được danh tiếng lẫn doanh thu, một chiến dịch thành công ngoài sức mong đợi, nó được đánh giá là chiến lược gây ấn tượng mạnh đến tâm trí của khách hàng với ngành hàng là sữa tươi.
>>> Xem thêm: Khám phá mô hình 5 áp lực cạnh tranh của TH True Milk
Thắng Nguyễn - MarketingAI
Bình luận của bạn