cover

Chiến dịch Tết 2025 Tiger - “Khai xuân bản lĩnh”: Chiếm sóng mạng xã hội cùng Đại nhạc hội & chuỗi minigame

27 Thg 01

Là một trong những chiến dịch Tết nổi bật tháng 12/2024, "Khai xuân bản lĩnh" của Tiger gây ấn tượng bởi chương trình Đại nhạc hội quy mô cực khủng, kết hợp cùng chuỗi minigame thú vị giúp cho chiến dịch phủ sóng trên khắp mạng xã hội những ngày qua.

Tiger dẫn đầu đường đua quảng cáo Tết tháng 12 - 2024

Do thời điểm diễn ra Tết Nguyên Đán sớm hơn so với mọi năm, vì vậy các chiến dịch quảng cáo Tết 2025 cũng được thực hiện từ khá sớm. Kể từ đầu tháng 12, thị trường quảng cáo Tết 2025 đã diễn ra rất gay cấn với sự tham gia của đông đảo thương hiệu đến từ nhiều ngành hàng khác nhau. Tiêu biểu nhất phải kể đến thị trường đồ uống, một trong những mặt hàng có sức tiêu thụ đông đảo nhất trong mỗi dịp Tết.

Theo báo cáo mới nhất từ Buzzmetric, bia Tiger đang là thương hiệu đồ uống dẫn đầu trên đường đua quảng cáo Tết của tháng 12 năm 2024 với chiến dịch mang tên "Khai Xuân Bản Lĩnh," thu về tới 787K lượt thảo luận trên các kênh social media (theo Buzzmetric). Đặc biệt, hoạt động chính của chiến dịch - Đại nhạc hội Tiger Remix - cũng nằm trong Top 3 sự kiện âm nhạc được quan tâm nhiều nhất vào tháng 12, chỉ đứng sau bộ đôi hotshow "Anh trai say hi" và "Anh trai vượt ngàn chông gai."

Chiến dịch này cũng đã giúp Tiger trở thành thương hiệu bia được nhắc đến nhiều nhất trên mạng xã hội vào tháng 12, dẫn đầu bảng xếp hạng YMI T12.2024 của YouNet Media, vượt qua rất nhiều đối thủ khác như Red Bull - "Năm Mới Húc Tới Đi," "Mở Kết Nối Thật - Tết Bật Heineken," "Mở 1664 Blanc Vui Tết Bất Ngờ" của 1664 Blanc,...

Vậy chiến dịch "Khai Xuân Bản Lĩnh" của bia Tiger có điều gì đặc biệt? Cùng tìm hiểu những hoạt động chính của chiến dịch này nhé!

>>> Đọc thêm: Nhìn lại Campaign Tết 2024: Ngành Bia ưa chuộng sự kiện giải trí, Tài chính thích âm nhạc & gamification

Chiến dịch “Khai xuân bản lĩnh” - Bia Tiger

#1. Key Message

Tiếp nối những thành công của chiến dịch Tết 2024, thương hiệu bia Tiger tiếp tục mang thông điệp "Khai Xuân Bản Lĩnh" quay trở lại trong chiến dịch Tết 2025.

Chuỗi chiến dịch "Khai Xuân Bản Lĩnh" đã được Tiger triển khai trong nhiều mùa Tết trước đó, trở thành một nét đặc trưng quen thuộc của thương hiệu mỗi dịp Tết đến xuân về. Tuy nhiên, qua từng năm, thương hiệu luôn có những thay đổi trong thông điệp để phù hợp hơn với bối cảnh xã hội và tâm lý người tiêu dùng. Ví dụ, mùa Tết 2024, khi cả nước trải qua một năm nhiều khó khăn về kinh tế, Tiger đã mang tới thông điệp ca ngợi sự nỗ lực của người tiêu dùng: "Mừng năm can trường, Khai Xuân Bản Lĩnh."

Đối với năm 2025, bối cảnh thị trường và tâm lý người tiêu dùng đã có sự thay đổi đáng kể. Từ sự bùng nổ của các chương trình truyền hình, sự phát triển mạnh mẽ của các sự kiện âm nhạc, đến các sự kiện văn hóa lịch sử và hình ảnh những con người bình thường cùng sát cánh vượt qua trận lũ lịch sử,... tất cả đã tạo nên một bức tranh đầy màu sắc. Điểm chung nổi bật hơn cả là tinh thần đoàn kết của người dân trên cả nước. Từ bạn bè, người thân, hàng xóm láng giềng đến những người xa lạ đều hướng về tinh thần yêu nước và sự đồng lòng.

Vì vậy, trong chiến dịch Tết 2025, Tiger tiếp tục tôn vinh sức mạnh của sự đồng hành, kề vai sát cánh giữa những người anh em, chiến hữu.

Key Message:

"Sát cánh gầm vang, Khai Xuân Bản Lĩnh"

Thông điệp của Tiger Beer mang ý nghĩa ca ngợi tình cảm, sự đồng lòng giữa những người "chiến hữu" đã luôn sát cánh cùng nhau trong cuộc sống. Qua đó, thương hiệu gửi gắm tới người tiêu dùng rằng, bên cạnh hành trình cá nhân, đừng quên đồng hành cùng những người bạn bè, anh em để chinh phục những đỉnh cao mới trong năm 2025. Trên hành trình ấy, bia Tiger như một chất keo gắn kết, khơi dậy tinh thần đoàn kết, mở ra một năm mới tràn đầy niềm tin.

Đặc biệt, hai chữ "gầm vang" trong thông điệp không chỉ thể hiện biểu tượng đặc trưng của thương hiệu bia Tiger với hình ảnh con hổ, mà còn truyền tải tinh thần mạnh mẽ và bản lĩnh của phái mạnh.

#2. Hoạt động chính

Đại nhạc hội Tiger Remix

Vào thời điểm đón năm mới, âm nhạc và các hoạt động giải trí luôn là một món ăn tinh thần không thể thiếu đối với người tiêu dùng Việt. Vì vậy, cũng như nhiều thương hiệu đồ uống khác, Tiger lựa chọn các sự kiện âm nhạc là con đường để hòa nhập vào không khí lễ hội náo nhiệt của người tiêu dùng trong ngày Tết. Trong đó sự kiện Tiger Remix đã được thương hiệu này triển khai bền bỉ suốt 10 năm qua, trở thành một trong những sự kiện countdown được yêu thích nhất của các thương hiệu tại Việt Nam.

Trong chiến dịch Tết 2025 “Khai xuân bản lĩnh”, Tiger tiếp tục mang đại nhạc hội Tiger Remix trở lại trong đêm giao thừa 2025 (Dương lịch), tại 3 thành phố lớn: TP.HCM, Tiền Giang và Buôn Ma Thuột. Và không ngoài dự đoán, Tiger Remix 2025 nhanh chóng trở thành sự kiện âm nhạc được thảo luận nhiều nhất trong tuần đầu tiên của năm 2025, đánh bại rất nhiều sự kiện âm nhạc đến từ các thương hiệu lớn.

Điểm nổi bật nhất của Tiger Remix đó là dàn nghệ sĩ nổi tiếng bậc nhất tại Việt Nam cùng hội tụ. Từ ngôi sao số 1 của thị trường âm nhạc Việt: Sơn Tùng MTP, cho tới sự trở lại của bộ đôi đang gây chú ý Đen Vâu & Hoàng Thùy Linh, cùng rất nhiều tên tuổi đang gây sốt như ChiPu, Pháo, Châu Tuyết Vân,.... Dàn line-up không chỉ có độ phủ sóng cao mà còn là những tên tuổi đang được người tiêu dùng bàn luận rất nhiều trên mạng xã hội, từ đó thổi bùng làn sóng thảo luận về Tiger Remix 2025.

Thống kê cho thấy, đã có tới hơn 150.000 người tham dự Tiger Remix tại 3 điểm cầu: phố đi bộ Nguyễn Huệ (TPHCM), quảng trường Hùng Vương (TP Tiền Giang) và quảng trường 10/3 (TP Buôn Ma Thuột). Theo Buzz Metric, sự kiện thu về tới 576K lượng thảo luận trên social media trong tháng 12.

Tài trợ Concert Sóng 25

Bên cạnh Tiger Remix, chiến dịch Khai xuân bản lĩnh còn thực hiện một hoạt động khác liên quan tới âm nhạc đó là tài trợ cho chương trình “Sóng 25”. Trong đó, Tiger đã trở thành nhà tài trợ Kim Cương cho đêm live concert “Sóng 25” với sự tham gia của rất nhiều gương mặt nghệ sĩ nổi tiếng. Đặc biệt là dàn “Anh trai” bước ra từ hotshow “Anh trai say hi” như: HIEUTHUHAI, Hurrykng, Rhyder, Wean Lê, Anh Tú Atus, Captain Boy, Quang Hùng MasterD,....

Chuỗi Minigame kích thích UGC trên mạng xã hội

Bên cạnh sức hút từ những nghệ sĩ nổi tiếng tại Tiger Remix, chiến dịch cũng có rất nhiều hoạt động tương tác thú vị trên social media, góp phần tạo nên lượt tương tác, thảo luận không nhỏ. Đặc biệt là chuỗi minigame đa dạng kết hợp cùng nhiều hot page, quán ăn, KOL,...

Minigame tạo video “tri ân chiến hữu”

Trong đó, Tiger đã tạo nên một platform cho phép người dùng tạo một video “tri ân chiến hữu đã cùng sát cánh”. Để tham gia minigame, người dùng chỉ cần đăng video được tạo từ nền tảng này và tag 1 chiến hữu dưới phần bình luận của bài đăng minigame. Người chiến thắng sẽ nhận được vé fanzone tham dự Tiger Remix 2025.

Minigame không chỉ thu hút lượng tương tác khủng dưới các bài post, mà còn tạo ra hàng trăm video tự nhiên từ người dùng thông qua digital platform. Những video tri ân thú vị này kích thích người dùng chia sẻ, tương tác với bạn bè trên mạng xã hội, từ đó thúc đẩy lượng UGC tự nhiên cho chiến dịch.

Minigame kết hợp cùng các quán ăn

Không chỉ thực hiện minigame trên nền tảng online, Tiger còn thực hiện một hoạt động minigame rất đặc biệt khác, kết hợp cùng các quán ăn. Trong đó, người chơi cần thực hiện like share các bài đăng và đặt bàn tại các quán ăn hợp tác cùng Tiger để có cơ hội nhận được hàng loạt phần quà hấp dẫn như Loa, Voucher,...

Minigame thú vị này không chỉ tăng lượng tương tác cho chiến dịch mà còn giúp thương hiệu củng cố mối quan hệ với các đơn vị phân phối. Hơn hết, Minigame này cũng củng cố định vị của thương hiệu trong những bữa tiệc tùng của các “chiến hữu”.

Booking Hotpage, KOL,...

Chiến dịch có sự tham gia của rất nhiều Hotpage trên Mạng xã hội và các KOL, với các tuyến nội dung đa dạng như: Chia sẻ về sự kiện Tiger Remix, Hợp tác triển khai minigame,....

Ngoài ra, còn một điểm thú vị khác của chiến dịch Khai xuân bản lĩnh là các nội dung tiếp cận nhóm khách hàng B2B. Vào thời điểm cuối năm không chỉ mức tiêu thụ bia của người tiêu dùng tăng cao, mà còn có rất nhiều doanh nghiệp sử dụng mặt hàng này để làm quà Tết cho nhân viên hoặc phục vụ cho các bữa tiệc YEP.

Nắm bắt nhu cầu đó, Tiger đã hợp tác với nhiều Hot Page lớn để đăng tải các nội dung hài hước liên quan đến chủ đề quà thưởng, YEP dành cho nhân viên dịp cuối năm.

>>> Đọc thêm: Chiến dịch Tết 2025 Bia Sài Gòn - Lấy cảm hứng độc đáo từ tiếng “Dzo” để khai thác insight về đoàn kết dân tộc

Lời kết: 

Nhìn chung có thể thấy sức hút lớn nhất của chiến dịch "Khai xuân bản lĩnh" 2025 vẫn nằm ở hoạt động key là Đại nhạc hội Tiger Remix. Tuy nhiên, để có thể tạo nên sức nóng và lượng thảo luận rầm rộ như vậy cũng phải kể đến các hoạt động truyền thông khéo léo của thương hiệu như: Minigame kích thích UGC từ người dùng, Hợp tác với tác quán ăn, Hotpage,.... 

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.