Chiến dịch sinh nhật 3 tuổi của BAEMIN: "Bật mí" bí mật “đốn tim” khách hàng

16 Thg 05

Từ ngày 9/5, BAEMIN đã triển khai chiến dịch “Nhân dịp sinh nhật, BAEMIN cảm ơn” mừng sinh nhật 3 tuổi. Thông điệp đến từ tất cả các bộ phận của ứng dụng giao đồ này đã tạo ra sức...

Từ ngày 9/5, BAEMIN đã triển khai chiến dịch “Nhân dịp sinh nhật, BAEMIN cảm ơn” mừng sinh nhật 3 tuổi. Thông điệp đến từ tất cả các bộ phận của ứng dụng giao đồ này đã tạo ra sức hút nhờ những yếu tố ít ai nghĩ đến!

Chiến dịch BAEMIN mừng sinh nhật 3 tuổi

Ngay khi vừa bước vào tháng Năm, BAEMIN đã rục rịch phủ sóng trên nhiều kênh bằng những dòng nội dung vô cùng đặc biệt. Không giống bất kỳ chiến dịch nào từng được ra mắt trước đó của hãng, BAEMIN đã mang đến một ngoại lệ truyền thông chưa từng có.

Baemin sinh nhật 3 tuổi

Concept mẫu quảng cáo cho chiến dịch sinh nhật 3 tuổi của BAEMIN.

Những biển quảng cáo, bài đăng trên mạng xã hội hay thông báo từ ứng dụng đều mang chung một công thức “Cảm ơn” được thiết kế đơn giản với nhiều “phông chữ” siêu lạ mắt. Không dừng lại ở việc xuất hiện trên các trang “chính chủ”, BAEMIN còn hiện diện dưới mẫu bài đăng của một số trang đối tác theo hình thức cực duyên dáng.

baemin sinh nhật 3 tuổi

BAEMIN xuất hiện trên trang tin của đối tác.

Chiến lược marketing của BAEMIN

Lời cảm ơn về hành trình 3 năm

Nghe thì có vẻ đơn giản nhưng chiến dịch “Nhân dịp sinh nhật, BAEMIN cảm ơn” bước đầu đã thành công trao gửi thông điệp truyền thông của BAEMIN tới khách hàng. Dù sinh nhật thường được coi là dịp lấy nhãn hàng làm trung tâm nhưng cách lan toả lòng biết ơn của BAEMIN khiến người dùng cảm thấy được trân trọng. Đặc biệt là với những khách hàng đã đồng hành trên hành trình 3 năm của ứng dụng giao đồ này tại Việt Nam.

Baemin OOH 3 tuổi

Một trong vô số lời nhắn từ team Marketing của BAEMIN xuất hiện tại biển quảng cáo ngoài trời.

Điểm bất ngờ nhất của chiến dịch này là toàn bộ lời chúc đều là chữ viết tay của nhân viên BAEMIN. Từng dòng cảm ơn đều xuất phát từ nhân viên của những bộ phận khác nhau. Mỗi một lời chúc ngoài sự chân thành còn mang theo đặc điểm không lẫn vào đâu được mà các bộ phận dành tới cho khách hàng.

BAEMIN lên 3 tuổi

Một lời nhắn cực dễ thương xuất hiện trong thang máy.

Để lý giải cho việc lựa chọn cách truyền đạt này, BAEMIN viết: “...thay vì cảm ơn các bạn dưới tư cách một thương hiệu, BAEMIN muốn lùi lại một bước để các nhân viên của công ty được tự viết nên những lời cảm ơn chân thành nhất để gửi đến các bạn."

Baemin mừng 3 tuổi

Mọi bộ phận và nhân viên đều tham gia vào chiến dịch mừng sinh nhật đặc biệt bằng chính những dòng chữ viết tay của mình.

BAEMIN tạo ấn tượng bởi cách thể hiện lời cảm ơn chẳng cần quá hào nhoáng nhưng vẫn ghi điểm trong mắt khách hàng. Nhờ nội dung giản dị và lan truyền năng lượng tích cực là lòng biết ơn, ứng dụng giao đồ đã tạo ra một chiến dịch sinh nhật ý nghĩa.

Hiệu ứng truyền thông từ những điều nhỏ bé

Ngay từ khi xuất hiện tại các biển quảng cáo trên ngã tư đường, các bài đăng trên mạng xã hội hay thông báo từ chính ứng dụng, BAEMIN đã thành công thu hút sự chú ý từ khách hàng.

Lời cảm ơn từ BAEMIN 3 tuổi

Lời cảm ơn từ team nội dung của BAEMIN trên cover trang Facebook của thương hiệu.

Nhiều người thừa nhận họ phải dừng lại để đọc cho hết dòng cảm ơn viết tay khác hẳn với những mẫu quảng cáo OOH chỉn chu và màu mè trước đó. Kể cả những khách hàng chưa từng sử dụng dịch vụ của hãng cũng không thể bỏ qua dòng chữ nhìn lướt qua thì có vẻ khá là “ngô nghê” này.

Baemin OOH 3 tuổi

Nội dung và thiết kế đơn giản nhưng mẫu quảng cáo này lại đặc biệt thu hút người xem.

Trên mạng xã hội như Facebook hay Instagram, BAEMIN cũng đủ sức tạo ra những cuộc thảo luận nhỏ bởi chiến dịch truyền thông kiểu này gần như chưa từng có tại Việt Nam. Nhiều độc giả không tiếc lời khen đội ngũ marketing - truyền thông của BAEMIN khi cho ra đời ý tưởng siêu “đốn tim”.

Bắt mạch 3 bài học marketing từ cú hit “Em bé” của “kỳ lân Hàn Quốc” Baemin

Tạm kết

Hiện tại, chiến dịch truyền thông cho ngày sinh nhật của BAEMIN đã bước vào giai đoạn giữa. Nhưng không thể phủ nhận, khi đã thu hút sự chú ý của người dùng ngay từ khi bắt đầu, BAEMIN đã đạt được thành công chỉ trong thời gian ngắn.

sinh nhật baemin 3 tuổi 1

Mỗi một mẫu quảng cáo ngoài việc mừng tuổi lên 3 của BAEMIN còn hiện diện như một năng lượng biết ơn đầy tích cực.

Thông điệp dù ngắn nhưng vẫn đầy đủ thông tin về dịp sinh nhật 3 tuổi và sự trân trọng mà ứng dụng giao đồ muốn nhắn gửi tới khách hàng. Điều này đồng thời góp phần tạo ra độ phủ sóng cho thương hiệu trên đa kênh và nền tảng.

Có thể thấy, không nhất thiết phải áp dụng những phương thức marketing hay truyền thông quá hào nhoáng để đạt được mục đích trong các chiến dịch dù lớn hay nhỏ. Mỗi nhãn hàng hay doanh nghiệp khi đủ hiểu và nắm bắt được khách hàng bằng sự chân thành và trung thực thì con đường chinh phục khách hàng sẽ càng được rút ngắn.

Tú Cẩm - Marketing AI

Đánh giá của bạn

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.