Từ ngày 9/5, BAEMIN đã triển khai chiến dịch “Nhân dịp sinh nhật, BAEMIN cảm ơn” mừng sinh nhật 3 tuổi. Thông điệp đến từ tất cả các bộ phận của ứng dụng giao đồ này đã tạo ra sức hút nhờ những yếu tố ít ai nghĩ đến!
Chiến dịch BAEMIN mừng sinh nhật 3 tuổi
Ngay khi vừa bước vào tháng Năm, BAEMIN đã rục rịch phủ sóng trên nhiều kênh bằng những dòng nội dung vô cùng đặc biệt. Không giống bất kỳ chiến dịch nào từng được ra mắt trước đó của hãng, BAEMIN đã mang đến một ngoại lệ truyền thông chưa từng có.
Những biển quảng cáo, bài đăng trên mạng xã hội hay thông báo từ ứng dụng đều mang chung một công thức “Cảm ơn” được thiết kế đơn giản với nhiều “phông chữ” siêu lạ mắt. Không dừng lại ở việc xuất hiện trên các trang “chính chủ”, BAEMIN còn hiện diện dưới mẫu bài đăng của một số trang đối tác theo hình thức cực duyên dáng.
Chiến lược marketing của BAEMIN
Lời cảm ơn về hành trình 3 năm
Nghe thì có vẻ đơn giản nhưng chiến dịch “Nhân dịp sinh nhật, BAEMIN cảm ơn” bước đầu đã thành công trao gửi thông điệp truyền thông của BAEMIN tới khách hàng. Dù sinh nhật thường được coi là dịp lấy nhãn hàng làm trung tâm nhưng cách lan toả lòng biết ơn của BAEMIN khiến người dùng cảm thấy được trân trọng. Đặc biệt là với những khách hàng đã đồng hành trên hành trình 3 năm của ứng dụng giao đồ này tại Việt Nam.
Điểm bất ngờ nhất của chiến dịch này là toàn bộ lời chúc đều là chữ viết tay của nhân viên BAEMIN. Từng dòng cảm ơn đều xuất phát từ nhân viên của những bộ phận khác nhau. Mỗi một lời chúc ngoài sự chân thành còn mang theo đặc điểm không lẫn vào đâu được mà các bộ phận dành tới cho khách hàng.
Để lý giải cho việc lựa chọn cách truyền đạt này, BAEMIN viết: “...thay vì cảm ơn các bạn dưới tư cách một thương hiệu, BAEMIN muốn lùi lại một bước để các nhân viên của công ty được tự viết nên những lời cảm ơn chân thành nhất để gửi đến các bạn."
BAEMIN tạo ấn tượng bởi cách thể hiện lời cảm ơn chẳng cần quá hào nhoáng nhưng vẫn ghi điểm trong mắt khách hàng. Nhờ nội dung giản dị và lan truyền năng lượng tích cực là lòng biết ơn, ứng dụng giao đồ đã tạo ra một chiến dịch sinh nhật ý nghĩa.
Hiệu ứng truyền thông từ những điều nhỏ bé
Ngay từ khi xuất hiện tại các biển quảng cáo trên ngã tư đường, các bài đăng trên mạng xã hội hay thông báo từ chính ứng dụng, BAEMIN đã thành công thu hút sự chú ý từ khách hàng.
Nhiều người thừa nhận họ phải dừng lại để đọc cho hết dòng cảm ơn viết tay khác hẳn với những mẫu quảng cáo OOH chỉn chu và màu mè trước đó. Kể cả những khách hàng chưa từng sử dụng dịch vụ của hãng cũng không thể bỏ qua dòng chữ nhìn lướt qua thì có vẻ khá là “ngô nghê” này.
Trên mạng xã hội như Facebook hay Instagram, BAEMIN cũng đủ sức tạo ra những cuộc thảo luận nhỏ bởi chiến dịch truyền thông kiểu này gần như chưa từng có tại Việt Nam. Nhiều độc giả không tiếc lời khen đội ngũ marketing - truyền thông của BAEMIN khi cho ra đời ý tưởng siêu “đốn tim”.
Bắt mạch 3 bài học marketing từ cú hit “Em bé” của “kỳ lân Hàn Quốc” Baemin
Tạm kết
Hiện tại, chiến dịch truyền thông cho ngày sinh nhật của BAEMIN đã bước vào giai đoạn giữa. Nhưng không thể phủ nhận, khi đã thu hút sự chú ý của người dùng ngay từ khi bắt đầu, BAEMIN đã đạt được thành công chỉ trong thời gian ngắn.
Thông điệp dù ngắn nhưng vẫn đầy đủ thông tin về dịp sinh nhật 3 tuổi và sự trân trọng mà ứng dụng giao đồ muốn nhắn gửi tới khách hàng. Điều này đồng thời góp phần tạo ra độ phủ sóng cho thương hiệu trên đa kênh và nền tảng.
Có thể thấy, không nhất thiết phải áp dụng những phương thức marketing hay truyền thông quá hào nhoáng để đạt được mục đích trong các chiến dịch dù lớn hay nhỏ. Mỗi nhãn hàng hay doanh nghiệp khi đủ hiểu và nắm bắt được khách hàng bằng sự chân thành và trung thực thì con đường chinh phục khách hàng sẽ càng được rút ngắn.
Tú Cẩm - Marketing AI
Bình luận của bạn