Ít đây không lâu, chiến dịch quảng cáo của Samsung đã được tung ra, và lần này đối tượng mà ông lớn nhắm đến vẫn là Iphone. Mặc dù hình ảnh của Galaxy S9 không xuất hiện nhưng những người xem đều hiểu đây là chiến dịch để mở đường cho màn ra mắt của Samsung cuối năm nay. Hãy cùng xem, chiến dịch quảng cáo mới đây của Samsung có điều gì đặc biệt?
Chiến dịch quảng cáo của Samsung xuất phát từ bối cảnh hiện nay
Có thể nói Samsung vẫn là một ông lớn của ngành công nghệ trên thế giới, những năm trở lại đây hãng được biết đến là một thương hiệu "liều" khi liên tiếp cho ra những mẫu thiết kế mới, tính năng không tưởng. Tuy nhiên, với sự cạnh tranh khốc liệt của các đối thủ sử dụng chung hệ điều hành đến từ các thương hiệu lớn của Trung Quốc, cũng như các đối thủ khác như Oppo, Sony, HTC...Tuy nhiên, đối thủ "sừng sỏ" trên thị trường là Apple vẫn luôn là đối trọng của ông lớn công nghệ "xứ sở Kim Chi".
>>> Xem thêm: Khái niệm Samsung Pay là gì
Nếu như iPhone X là chiếc điện thoại bán chạy nhất thế giới trong ba tháng đầu năm 2018, doanh số dòng Samsung Galaxy S9 của ông lớn công nghệ Hàn Quốc Samsung đã bật tăng trong tháng 4 để giành lại ngôi vương này, theo một báo cáo từ CounterPoint Research. Hơn thế nữa theo bảng xếp hạng thì Apple chiếm 5/10 vị trí trong bảng báo cáo này, điều đó chứng tỏ Apple vẫn đang có độ phủ lớn trong thị trường. Tuy nhiên, lợi nhuận từ dòng sản phẩm chủ lực Samsung Galaxy S9 vẫn không thể che giấu rằng nó đã làm chậm bước tiến của gã khổng lồ Hàn Quốc.
"Nguyên nhân chính là doanh số bán ra đáng thất vọng của Galaxy S9. Đã có vô số báo cáo trước đó nói về việc người dùng hờ hững với thế hệ kế nhiệm của dòng S. Một số còn cho biết Galaxy S9 là mẫu máy có doanh số bán ra thấp nhất trong tất cả flagship của Samsung kể từ khi Galaxy S3 ra mắt vào năm 2012"
Theo nhận định của Wall Street Journal
Lịch sử trước đó ghi nhận những quảng cáo mang yếu tố "dìm" hàng Apple được Samsung nhắm thẳng trực tiếp. Thế nhưng trước khi thời điểm cuối năm là thời điểm Samsung ra mắt dòng Galaxy Note, thì một loạt những Series nhằm "xỉa xói" Iphone đã được tung ra. Điều này đơn thuần là một chiêu trò "Media Play" hay hãng muốn thông qua mà đá đểu Iphone để tiết lộ những tính năng sắp tới của dòng Galaxy Note?
Chiến dịch Quảng cáo của Samsung: Một nước đi thông minh
Mới đây, Samsung đã tung ra loạt series video chỉ ra hàng loạt điểm yếu của iPhone so với chiếc Galaxy S9. Trong những video này, Samsung không còn để hình ảnh Apple ẩn hiện như trước đây nữa mà mạnh tay đặt bối cảnh ngay tại cửa hàng của Apple với hai nhân vật đơn giản là nhân viên của Apple và khách hàng.
Tương tự như quảng cáo "Speed" đã được chia sẻ trên kênh YouTube của Samsung đầu tuần này, ba quảng cáo mới cho một khách hàng tiềm năng truy cập vào cửa hàng bán lẻ của Apple và yêu cầu nhân viên tại Genius Bar tư vấn về các khía cạnh khác nhau của Iphone. Đáng chú ý thay, nhân viên này đều đưa ra những lời khuyên tư vấn một cách "vô tình" hạ thấp Iphone X. Người xem vô tình bị Samsung dẫn dắt để tạo ra tư tưởng những tính năng của Flagship Galaxy S9 vượt trội hơn hẳn Iphone X.
Chiến dịch quảng cáo của Samsung cũng rất tài tình khi đánh hết vào các tính năng không có của Iphone X, một chiêu trò PR hết sức khôn ngoan. Cụ thể, khi một khách hàng hỏi về vấn đề jack cắm tai nghe trên iPhone X, thiết kế đã bị loại bỏ kể từ đời iPhone 7 ra mắt hồi tháng 9/2016, người nhân viên đã yêu cầu anh ta phải mua một bộ chuyển đổi. Còn nếu muốn nghe nhạc và sạc pin cùng lúc, khách hàng phải mua thêm một bộ chuyển đổi khác.
Và clip cuối cùng trong chuỗi quảng cáo của Samsung cho rằng camera của Samsung Galaxy S9 có điểm DxO mark cao hơn Iphone X. Nhà sản xuất đến từ Hàn Quốc nhắc người dùng bên cạnh cổng sạc khả năng sạc nhanh thì Camera cũng là một ưu điểm để người dùng sử dụng các sản phẩm của Samsung và sắp tới sẽ là dòng sản phẩm mới Galaxy Note.
Chiến lược Marketing của Samsung từ trước đến nay luôn coi dòng sản phẩm Iphone của Apple ra để so sánh và "đá xoáy". Trong chiến dịch quảng cáo của Samsung đợt này, hãng đã không ẩn ý "Apple" nữa mà đã chính thức "công kích" hẳn thương hiệu này. Mỗi video quảng cáo trong chiến dịch Marketing của Samsung đều chỉ ra sự vượt trội hơn trong tính năng của sản phẩm Galaxy S9 với Iphone và kết thúc bằng thông điệp "Upgrade to Galaxy" (Nâng cấp lên Galaxy). Thậm chí trong video cuối cùng, Samsung còn lồng ghép một gia đình 3 người với kiểu đầu “notch” (hay còn biết đến là tai thỏ) , ám chỉ bộ 3 iPhone 2018 vẫn sẽ tiếp tục với thiết kế đã gây ra khá nhiều phàn nàn này. Chuỗi quảng cáo này là một trong những bước hâm nóng dư luận để giúp Samsung Galaxy S9 nâng cao doanh số, đồng thời tạo nền tảng để tạo sự tò mò chờ đón của khách hàng với sản phẩm cuối năm Samsung Galaxy Note 9.
Kết luận
Động thái từ chiến dịch quảng cáo của Samsung chế diễu trực tiếp đến Iphone X kèm theo slogan "Nâng cấp lên Galaxy" được cho là màn hâm nóng truyền thông trước khi họ cho ra mắt dòng Galaxy Note. Chiến lược Marketing này của Samsung tuy mới mà cũ, nhưng mục tiêu vẫn nhắm vào đối thủ cùng ngành và cho thấy được sức mạnh của Digital Marketing ngày nay hết sức to lớn đối với mỗi chiến dịch của từng doanh nghiệp.
Thắng Nguyễn - Marketing AI
Xem thêm:
Duyên nợ cuộc chiến thương hiệu Samsung và Apple
“Không thể tin nổi” Samsung kiếm hàng tỉ đô từ chiếc iPhone X thay vì Galaxy s8
Bình luận của bạn