Đầu năm 2018, thương hiệu Apple sau 1 khoảng thời gian "yên lặng" đã làm những tín đồ công nghệ và các fan của hãng đứng ngồi không yên với chiếc iPhone X. Đây là chiếc điện thoại đạt mức giá "khủng" trong phân khúc smartphone cao cấp. Chiếc iPhone X là chiếc điện thoại đối đầu với Galaxy S8 của Samsung vào thời điểm đó. Tuy chiếc iPhone X được lòng người tiêu dùng và có doanh thu mạnh mẽ hơn chiếc Samsung Galaxy S8 nhưng ít ai biết rằng sự thật khó tin nổi là ông lớn Samsung lại kiếm hàng tỉ đô từ chiếc iPhoneX.
Duyên nợ ngang trái của Samsung và Apple
Khi iPhone X bắt đầu được hãng Apple bán trong khoảng một tháng đầu tiên khi ra mắt và các bài đánh giá bắt đầu lấp đầy web, hy vọng hầu hết người đánh giá tập trung vào việc so sánh thiết bị của iPhoneX so với Samsung Galaxy S8. Điều này có vẻ như không hề công bằng với các nhà sản xuất như LG và Huawei, nhưng đối thủ của iPhone X chính là Samsung Galaxy bởi vì họ là hai ông lớn sản xuất smartphone nổi tiếng nhất và cũng có mối thù lịch sử lâu năm.
Dù cho cuộc chiến giữa Apple và Samsung từ mặt công nghệ, marketing, những quảng cáo "đá xoáy nhau" hay những vụ kiện đình đám thì sự thật ngang trái là nhà cung cấp thành phần quan trọng nhất của iPhone X - chiếc màn hình cảm ứng lại chính là Samsung.
Samsung cùng với LG là công ty hàng đầu thế giới về công nghệ màn hình OLED, vậy nên cái tên đắt giá Samsung chính là nhà sản xuất duy nhất có nhân lực và công nghệ cao sản xuất số lượng màn hình mà Apple cần.
Samsung kiếm tiền từ chiếc iPhone X của Apple
Tờ Wall Street Journal cho biết hãng Samsung kiếm được khoảng 110 đô la với mỗi chiếc iPhone X được bán. Đó là hơn 10% giá bán lẻ của iPhone bởi giá 1 chiếc iPhone mà người tiêu dùng trả cho nó không hề nhỏ chút nào.
Trên thực tế, theo hãng phân tích Counterpoint cho biết Apple dự kiến bán được 130 triệu iPhone X trong hai năm tới và điều này sẽ mang lại cho Samsung gần 14 tỷ USD doanh thu bổ sung. Trong khi đó, lợi nhuận từ các thiết bị Galaxy S8 của hãng ước tính mang lại doanh thu 10 tỷ USD cùng khoảng thời gian. Điều này có nghĩa là iPhone X mang lại cho Samsung nhiều tiền hơn so với chiếc Galaxy S8 của hãng.
Liệu rằng nhà Táo có muốn liên tục giúp Samsung - đối thủ cạnh tranh nhiều như vậy và sẽ cân nhắc việc chuyển sang LG để cung cấp màn hình OLED bắt đầu vào năm 2019 không? Hãy cùng MarketingAI cập nhật thêm thông tin về 2 hãng sản xuất smartphone hàng đầu về công nghệ này trong các bài viết tiếp theo.
Ngọc Mai - MarketingAI
Bình luận của bạn