cover

Chiến dịch OOH của Surreal "chỉ dành riêng cho Marketers" nhưng lại khiến ai cũng phải tò mò

09 Thg 09
Content Writer

Content Writer

Hải Yến

Surreal - thương hiệu ngũ cốc có trụ sở tại Anh trở nên nổi bật giữa một thị trường cạnh tranh tàn khốc nhờ những idea quảng cáo hài hước và sáng tạo. Mới đây, Surreal tiếp tục làm người dùng bất ngờ trước chiến dịch OOH thông minh và đầy tính toán, lấy cảm hứng từ chính những chỉ trích mà thương hiệu từng vấp phải.

Dù “vụt sáng” với những chiến dịch thú vị nhưng Surreal từng nhận về không ít phê bình cho rằng các quảng cáo trước đây của họ “chỉ dành cho những Marketer”. Không ngại “đụng chạm”, Surreal chính thức “phản pháo” lại chỉ trích ấy bằng một chiến dịch đúng như lời đồn. 

Chiến dịch OOH của Surreal

Surreal - thương hiệu ngũ cốc nổi tiếng với những chiến dịch quảng cáo sáng tạo

Thông điệp của chiến dịch đơn giản chỉ là “If you don’t work in marketing, please ignore this advert: Please buy our cereal” (Tạm dịch: “Nếu bạn không làm trong ngành Marketing, hãy bỏ qua quảng cáo này. Ngược lại, các Marketer hãy mua ngũ cốc của chúng tôi”). Thương hiệu đã biến các biển quảng cáo đường phố thành tài liệu Marketing quen thuộc như một cuộc hội thoại đầy tự nhiên và hài hước với chính những khách hàng của mình. 

Chiến dịch OOH của Surreal

Surrel biến OOH thành những ấn phẩm Marketing quen thuộc

Ngôn ngữ và thiết kế ấn phẩm cũng được Surreal lựa chọn khéo léo theo phong cách đặc trưng của ngành Marketing như “Email brief, Flowchart” hay font chữ Comic Sans. Chính sự gần gũi ấy càng khiến những “người trong ngành” không khỏi cảm thấy thích thú.

Chiến dịch OOH của Surreal

Thiết kế "Email Brief" đặc trưng, quen thuộc với "người trong ngành"

Chia sẻ về loạt quảng cáo sáng tạo này, đại diện Surreal cho biết: “Mỗi khi Surreal đăng một quảng cáo lên đây, chúng tôi luôn nhận được những bình luận kiểu như “Đây chỉ là quảng cáo dành cho những Marketer” Vì vậy, chúng tôi quyết định thực hiện một chiến dịch tiếp thị đúng nghĩa chỉ dành cho những người làm trong ngành Marketing. Nếu bạn là một Marketer, xin hãy xem các quảng cáo này và sau đó mua ngũ cốc của chúng tôi.”.

Chiến dịch OOH của Surreal

Chiến dịch là lời "phản pháo" trước những "lời đồn" dành cho Surreal

Là một sự “phản pháo” khôn ngoan trước những lời phê bình tiêu cực, chiến dịch OOH này của Surreal đồng thời thể hiện sự thấu hiểu và tôn vinh đối với những Marketer nói riêng và đối với ngành Marketing nói chung. Ngay sau khi ra mắt, chiến dịch đã nhanh chóng viral trên các nền tảng mạng xã hội và được dân trong nghề chia sẻ mạnh mẽ. 

Không chỉ thu hút những Marketer đích thực, chính tính “đặc quyền” trong thông điệp của Surreal khiến cho ngay cả những người “ngoại đạo” cũng cảm thấy tò mò. Người đi đường bị thu hút bởi “cuộc trò chuyện” tự nhiên giữa Surreal và Marketer. Dù là một chiến dịch dành riêng cho những nhà tiếp thị nhưng Surreal đã thành công thu hút sự chú ý của đông đảo người đi đường, bất chấp việc họ có phải một Marketer hay không.

Chiến dịch OOH của Surreal

Quảng cáo dù "chỉ dành cho Marketer" nhưng khiến ai cũng phải tò mò

Được biết, đây không phải lần đầu tiên thương hiệu ngũ cốc đình đám đến từ Anh ghi điểm với người dùng bằng sự sáng tạo và hài hước trong các hoạt động tiếp thị của mình. Trước đó vào năm 2021. Surreal vụt lên như một ngôi sao sáng giữa thị trường ngũ cốc đã bão hòa bằng chiến dịch mạo danh ngôi sao nổi tiếng. 

Đội ngũ Marketing của Surreal đã quyết định đưa những cá nhân có cùng tên với những người nổi tiếng như Serena Williams, Dwayne "The Rock" Johnson và thậm chí cả Cristiano Ronaldo vào nội dung quảng cáo. Hàng loạt biển quảng cáo với những cái tên "nổi tiếng" được Surreal đã nhanh chóng thu hút người xem.

Chiến dịch OOH của Surreal

Chiến dịch "giả mạo tên người nổi tiếng" từng nhận về nhiều ý kiến trái chiều của Surreal

Tuy nhiên chiến dịch cũng nhận về nhiều ý kiến trái chiều. Bên cạnh một số người đánh giá cao sự hài hước và sáng tạo, không ít người trong cộng đồng sáng tạo chỉ trích chiến dịch vì không đưa ra được USP và kết quả là quảng cáo OOH này có thể phù hợp với bất kỳ thương hiệu ngũ cốc nào như: “Không có đủ thông tin về loại ngũ cốc thực tế, ngoại trừ việc đây là loại ngũ cốc yêu thích của Dwayne Johnson.” hay “Khá nhàm chán và nhạt nhẽo. Sử dụng tên của một diễn viên nổi tiếng thay vì thông tin chi tiết về sản phẩm”

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.