cover

Case Study Diana Summer Fest: Đại nhạc hội giúp Diana thu về hơn 30 triệu lượt hiển thị như thế nào?

02 Thg 09

Như thường lệ, chuỗi chương trình đại nhạc hội mùa hè của Diana đã chính thức trở lại trong năm 2024 với cái tên Diana Summer Fest. Với quy mô cực lớn, cùng dàn nghệ sĩ hùng hậu, không khó để thấy được số tiền cực khủng mà Diana đã đổ dồn vào sự kiện đặc biệt này. Điều này cũng khiến cho nhiều Marketer đặt câu hỏi: “Một thương hiệu chăm sóc sức khỏe như Diana vì sao lại lấn sân tổ chức một chương trình âm nhạc tốn kém như vậy?” Cùng nhìn lại Diana Summer Fest để thấy được những lợi ích không tưởng mà Diana nhận được phía sau đại nhạc hội!

Diana Summer Fest 2024 & Ý đồ phía sau những chiến dịch đại nhạc hội của Diana

Bắt đầu từ năm 2017, các chương trình nhạc hội tại Miền Tây đã trở thành một trong những hoạt động marketing chủ chốt trong chiến lược thường niên của thương hiệu Băng vệ sinh Diana. Từ Đại nhạc hội Yêu – Tin – Hành Động 2017, Summer Fest 2018, Cool Fest 2019, Pink Fest 2021, COOL FEST 2022,... và mới nhất là Diana SUMMER FEST 2024 đều là những chương trình nhạc hội được tổ chức với quy mô cực lớn và tốn kém của thương hiệu một lượng ngân sách không nhỏ.

Case Study Diana Summer Fest

Diana Summer Fest 2024

Trở lại cùng Diana SUMMER FEST 2024, Diana tiếp tục trở thành một trong những thương hiệu nổi bật nhất trong mùa hè vừa qua với sức ảnh hưởng cực lớn của đại nhạc hội này. Không chỉ đơn thuần là tổ chức một đêm nhạc, xoay quanh Diana SUMMER FEST 2024 là một chiến lược truyền thông rất bài bản với sự phối hợp nhịp nhàng của nhiều hoạt động bổ trợ từ online đến offline giúp cho phạm vi tiếp cận và sức ảnh hưởng của sự kiện được lan tỏa mạnh mẽ. Cụ thể các hoạt động xoay quanh sự kiện này bao gồm:

#1. Sự kiện chính: Đại nhạc hội

Sự kiện chính trong chuỗi hoạt động là chương trình Đại nhạc hội được diễn ra vào ngày 14/07/2024 tại Quảng trường Công viên Sông Hậu, Thành phố Cần Thơ. Cũng như mọi năm, Cần Thơ và khu vực Miền Tây tiếp tục được Diana lựa chọn trở thành địa điểm tổ chức cho các chương trình đại nhạc hội. Đây là một nước đi khá độc đáo của Diana khi lựa chọn một vùng thị trường ngách như Miền Tây thay vì các thành phố lớn như Hà Nội hay TP Hồ Chí Minh - Tụ điểm của vô số hoạt động giải trí, đại nhạc hội.

Sự kiện được tổ chức với quy mô khá lớn với khoảng 35000 người tham dự. Kết hợp với dàn nghệ sĩ nổi tiếng là hệ thống âm thanh ánh sáng hùng hậu và màn trình diễn pháo hoa mãn nhãn mang lại một đêm tiệc âm nhạc bùng nổ với những khoảnh khắc đầy màu sắc cho người xem. Mặc dù miễn phí, nhưng quy mô tổ chức của Diana SUMMER FEST 2024 không hề kém cạnh so với những các chương trình âm nhạc chuyên nghiệp, cho thấy mức độ đầu tư cực khủng của nhãn hàng.

#2. Influencer

Đại nhạc hội có sự góp mặt của hàng loạt ca sĩ nổi tiếng như Trúc Nhân, Isaac, Đức Phúc, HIEUTHUHAI, GREY D, HURRYKNG, DJ KS,.... Vì vậy, ngay từ những ngày đầu, sự kiện đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của đông đảo giới trẻ trên cả nước nhờ vào tầm ảnh hưởng của các nghệ sĩ.

Case Study về Diana

Đại nhạc hội có sự góp mặt của hàng loạt ca sĩ nổi tiếng

Đặc biệt, thời điểm diễn ra đại nhạc hội cũng là lúc những tên tuổi như Đức Phúc, HIEUTHUHAI, HURRYKNG,... đang trở nên hot hơn bao giờ hết nhờ vào sức nóng của chương trình truyền hình đình đám “Anh trai say hi”. Vì vậy, sự xuất hiện của các anh trai và những bản hit trong chương trình đã thu hút đông đảo fan hâm mộ đến với sự kiện đồng thời tạo nên lượng thảo luận cực lớn cả trước và sau sự kiện. Từ đó có thể thấy được chiến lược lựa chọn nghệ sĩ của Diana đã được tính toán rất kỹ lưỡng, giúp khai thác tối đa sức ảnh hưởng của họ đối với giới trẻ.

#3. Kết hợp Trade Marketing tại các điểm bán

Diana SUMMER FEST 2024 về cơ bản là một sự kiện tổ chức miễn phí. Để có được vé tham gia sự kiện, người chơi chỉ cần thực hiện một số hoạt động săn vé rất đơn giản. Trong đó, cách thức săn vé chính đó là: Mua một đơn hàng tối thiểu từ 39K tại các điểm bán Offline của Diana để được nhận vé. Diana đã công bố cụ thể danh sách cụ thể tên của từng điểm bán lẻ tại khu vực miền Tây, bao gồm từng cửa hàng tạp hóa, đại lý trên trang Fanpage thương hiệu, đi kèm với chỉ dẫn mua cho người tiêu dùng.

Phân tích case study thương hiệu Diana

Cách thức săn vé để tham gia Diana Summer Fest

Đơn giản là vậy, nhưng chiến lược đặc biệt này không chỉ hướng tới mục tiêu kích thích doanh số, mà hơn hết là một kênh Trade Marketing rất độc đáo, thú vị của Diana. Bởi lẽ, hình thức này đang giúp thương hiệu tác động hiệu quả tới cả nhà bán lẻ và người tiêu dùng.

Đối với người tiêu dùng, việc bỏ ra 39K để có được một tấm vé xem đại nhạc hội với hàng loạt nghệ sĩ nổi tiếng là một cách thức không quá khó khăn. Nhưng nhờ nhiệm vụ nhỏ này giúp người tiêu dùng có nhận diện rõ ràng hơn về thương hiệu và sản phẩm của Diana. Đồng thời họ cũng nắm được các điểm bán của thương hiệu một cách dễ dàng khi có nhu cầu phát sinh.

Đối với các đại lý, việc kích cầu người tiêu dùng đến với các đại lý để mua hàng cũng là một cách thức để gia tăng quyền lợi cho đại lý và cải thiện mối quan hệ của họ với thương hiệu. Việc giữ chân và thắt chặt mối quan hệ với các đại lý bán lẻ là một trong những nhiệm vụ không thể thiếu đối với các thương hiệu FMCG, có độ cạnh tranh cao như Diana.

Vì vậy, hành động này giúp cho Diana củng cố thị phần tại khu vực Miền Tây, giữ chân từ người tiêu dùng tới các điểm bán mà không cần tốn quá nhiều ngân sách phát sinh.

#4. Minigame săn vé:

Ngoài việc săn vé offline, Diana cũng không quên tổ chức thêm các cuộc thi trên mạng xã hội để cho phép người dùng săn vé online và thúc đẩy tương tác trên nền tảng này. Cách thức triển khai của thương hiệu cũng rất đơn giản, chỉ cần bình luận, chia sẻ và gắn thẻ bạn bè cùng hashtag #Diana #DianaSUMMERFEST.

#5. Kết hợp đa trải nghiệm tại sự kiện

Tại khuôn khổ sự kiện, Diana cũng kết hợp thêm nhiều hoạt động trải nghiệm thú vị xoay quanh thương hiệu và sản phẩm là Colorful Fun Studio và Trình diễn pháo hoa. Đặc biệt các hoạt động này đều tập trung vào “Hình ảnh” - Tạo nên những không gian, khoảnh khắc đẹp mắt để thúc đẩy người tham dự check in và chia sẻ hình ảnh sự kiện trên các trang mạng xã hội.

#6. Kết hợp phát sóng trực tuyến đa nền tảng

Cùng với sự kiện Offline, Diana cũng tận dụng nhiều nền tảng online để phát sóng trực tiếp chương trình, nhằm tăng mức độ tiếp cận trên kênh trực tuyến. Như: Facebook Fanpage Diana Vietnam, Youtube Diana Vietnam,Tiktok Diana Vietnam, BeatVN, Xem cái này không phí tiền, Kiến Không Ngủ, Sài Gòn Nghenn, Thế Anh 28 Entertainment, Kênh 14, WeChoice, Here We Go, Ứng dụng VieON.

Là một thương hiệu chăm sóc sức khỏe - Vì sao Diana lựa chọn Marketing bằng sự kiện âm nhạc?

#1. Tập trung đánh vào một thị trường trọng điểm

điểm khác biệt lớn nhất trong chiến lược marketing bằng âm nhạc của Diana đó là việc lựa chọn địa điểm tổ chức tại khu vực miền Tây. Trong khi phần lớn các thương hiệu khác đều cố gắng chen chân vào các sự kiện âm nhạc lớn tại các khu vực thành thị đông đúc dân cư như Hà Nội và TP Hồ Chí Minh thì Diana lại lựa chọn cho mình một thị trường ngách có phần trầm lắng hơn.

Chiến lược lựa chọn thị trường ngách là một trong những hướng đi khá an toàn và vững chãi của Diana. Bởi lẽ các khu vực đông đúc như Hà Nội và TP Hồ Chí Minh thì mật độ các sự kiện âm nhạc diễn ra liên tục quanh năm với vô số thương hiệu lớn và các sự kiện đình đám. Điều này cũng khiến cho khả năng tạo ấn tượng và đi sâu vào trong trí nhớ của người tiêu dùng sẽ trở nên khó khăn hơn. Họ sẽ dễ dàng quên đi những khoảnh khắc gắn bó với thương hiệu khi tiếp xúc với những sự kiện âm nhạc khác.

Mặt khác việc tập trung vào một vùng thị trường ngách cũng sẽ giúp thương hiệu có được một điểm tựa vững chắc một vùng thị phần cứng cáp mà các đối thủ khó có thể tấn công. So với những thị trường lớn như TP Hồ Chí Minh hay Hà Nội thì điều này rất khó khăn. 

Ngoài ra, Cũng như các chương trình đại nhạc hội khác Việc Diana tổ chức các hiệp hội mùa hè thường niên đã góp phần tạo nên những khoảnh khắc đắt giá đối với người tiêu dùng, đặc biệt là nhóm khách hàng trẻ. Đó là lý do mà Diana luôn kết hợp các trải nghiệm độc đáo thú vị hơn nhằm tăng cường sự tương tác gắn kết đối với người xem tại các chương trình đại hội.

#3. Lượng thông tin xoay quanh sự kiện có khả năng lan tỏa lớn

Lý do quan trọng nhất đó là các sự kiện đại nhạc hội có khả năng mang lại sức lan tỏa rất lớn không chỉ giới hạn ở không gian vật lý của sự kiện. Xoay quanh các hoạt động xoay quanh các đại nhạc hội của Diana luôn có một chiến lược truyền thông bài bản từ Online đến offline. Ví dụ như các mini game tăng tương tác, các chương trình săn vé đổi điểm , các hoạt động kết hợp cùng nghệ sĩ trên các kênh Social Media, báo chí,...

Vì vậy cả trước và sau khi diễn ra sự kiện các thông tin đều đã được chuyển tải trên rất nhiều kênh mang lại mức độ lan tỏa rất lớn. Đồng thời, hàng nghìn người xem tham gia sự kiện sẽ cùng check in và chia sẻ những khoảnh khắc gắn với thương hiệu trên các trang cá nhân. Do đó, mặc dù đại nhạc hội chỉ diễn ra trong một đêm nhưng tiếng vang cũng như nguồn tư liệu truyền thông mà nó mang lại cho thương hiệu là vô cùng lớn. Hậu đại nhạc hội 2024 vừa qua, các từ khóa "Diana", "DianaSUMMERFEST", "DianaCantho" cùng hashtag tên các nghệ sĩ cũng đã phủ sóng rất lớn trên mạng xã hội.

Kết quả ấn tượng từ Diana SUMMER FEST 2024

Diana SUMMER FEST 2024 đã thu hút và ghi nhận khoảng 35.000 người tham dự trực tiếp tại địa điểm tổ chức, tạo nên một tụ điểm bùng nổ nhất tại Cần Thơ trong mùa hè vừa qua. Bên cạnh đó hoạt động các hoạt động online cùng sự ảnh hưởng của các nghệ sĩ đã giúp chương trình liên tục chiêm sóng trên mạng xã hội cả trước và sau khi diễn ra đêm nhạc.

Theo những con số thống kê từ Diana, thương hiệu đã nhận được khoảng 30,3 triệu lượt hiển thị trên các nền tảng mạng xã hội của Meta và Tik Tok. Các chương trình livestream đạt 14,4 triệu lượt xem513.000 lượt tương tác trên các nội dung livestream cũng như bài đăng trên Social Media.

Lời kết: 

Diana SUMMER FEST 2024 là case marketing điển hình cho thấy sức mạnh của các chương trình đại nhạc hội đối với một thương hiệu ngày nay. Chiến dịch này cũng cho thấy những bài học quan trọng trong việc triển khai một đại nhạc hội, cách thức khai thác các kênh online và offline để tạo nên một hiệu ứng truyền thông mạnh mẽ nhất. 

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.